Thảo luận chiptuning có nên lắp ?

superb

Xe tải
Biển số
OF-7677
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
255
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung
Hôm nay em đi vào autotuning xem hàng, thấy quảng cáo như sau
giá nâng cấo ô tô
+) Động cơ xăng giá từ 2.499 Kc (125 usd)
+) Động cơ dầu giá từ 4.499 kc (225 usd)
Flash motors chiptuning (nâng công suất giảm nhiên liệu)
Tăng công suất máy:
+) Động cơ xăng turbo tăng từ 20 % - 40 %
+) Động cơ xăng tăng từ 10 % - 15 %
+) Động cơ dầu turbo tăng từ 15 % - 40 %
+) Động cơ dầu tăng từ 15 % - 20 %

Tiết kiệm nhiên liệu từ 10 - 15 % (đối với động cơ turbo)

Em thấy hay hay định làm một phát nên hỏi thằng servis là nếu em lắp cả hai loại chiptuning (tăng công suất máy + giảm nhiên liệu ) thì xe của em sẽ tiết kiệm và thời gian tăng tốc từ 0 -100 km/h là mấy giây nó trả lời em như sau

+) đối với chip tiết kiệm nhiên liệu thì nếu em đi trong phố, thì mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn như lúc xe em chưa lắp chíp, nhưng nếu đi trên xa lộ thì nó xẽ giảm mức nhiên liệu đi một ít, giờ em toàn đi trong phố (pó tay)

+) đối với chip nâng công suất máy, bình thường xe em mất 10 s để tăng tốc độ từ 0 - 100 km/h, khi lắp chíp vào thì thời gian đó không giảm là mấy, nó không nói sẽ giảm được bao nhiêu thời gian, và nó nói hầu như không cảm nhận được sự thay đổi giửa lúc có chíp và không có chip, nhưng nếu em đi xe trên xa lộ tốc độ cao xe em xẽ đạt tốc độ max lớn lơn tốc độ cũ mà xe em có thể đạt được :^)

em đang rất phân vân không biết có lên lắp không, mà lắp thì thấy lợi ích của nó không rõ ràng như ghi trên tờ quảng cáo, cách giải thích chưa thỏa đáng. Các bác ở đây tư vấn em phát
 
Chỉnh sửa cuối:

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,387
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Bác có nhu cầu đi đua không ạh???bỏ ba cái trò ý đi bác ạh:D
"Lắp thì thấy lợi ích của nó không rõ ràng như ghi trên tờ quảng cáo, cách giải thích chưa thỏa đáng"
Lợi ích không, giải thích không rõ thế là bác chỉ được cái duy nhất nhưng mà hơi đau là mất tiền. :'( :'( :'(
Bác đã về vùng Quảng Bình chưa ạh, ở đấy có câu này em nhái lại cho bác nhá: Không không là không em cạn túi rồi :D :D :D
 

kanz_min

Xe tải
Biển số
OF-5437
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
421
Động cơ
548,230 Mã lực
các bác cho em hỏi ngoài lề tí: em thấy đa số các xe chạy drift là cầu sau
thế nhưng trong Tokyo drift thằng ku nhân vật chính người Mỹ chạy 1 chiếc Evo màu đỏ 4 của(xe này thì rõ ràng là dẫn động từ trước về 2 bánh sau), thế mà sao khi départ nó quay tít bánh sau đc???như vậy chắc máy nó phải công suất lớn lắm??? U_U
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
960
Động cơ
582,626 Mã lực
Hôm nay em đi vào autotuning xem hàng, thấy quảng cáo như sau
giá nâng cấo ô tô
+) Động cơ xăng giá từ 2.499 Kc (125 usd)
+) Động cơ dầu giá từ 4.499 kc (225 usd)
Flash motors chiptuning (nâng công suất giảm nhiên liệu)
Tăng công suất máy:
+) Động cơ xăng turbo tăng từ 20 % - 40 %
+) Động cơ xăng tăng từ 10 % - 15 %
+) Động cơ dầu turbo tăng từ 15 % - 40 %
+) Động cơ dầu tăng từ 15 % - 20 %

Tiết kiệm nhiên liệu từ 10 - 15 % (đối với động cơ turbo)

Em thấy hay hay định làm một phát nên hỏi thằng servis là nếu em lắp cả hai loại chiptuning (tăng công suất máy + giảm nhiên liệu ) thì xe của em sẽ tiết kiệm và thời gian tăng tốc từ 0 -100 km/h là mấy giây nó trả lời em như sau

+) đối với chip tiết kiệm nhiên liệu thì nếu em đi trong phố, thì mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn như lúc xe em chưa lắp chíp, nhưng nếu đi trên xa lộ thì nó xẽ giảm mức nhiên liệu đi một ít, giờ em toàn đi trong phố (pó tay)

+) đối với chip nâng công suất máy, bình thường xe em mất 10 s để tăng tốc độ từ 0 - 100 km/h, khi lắp chíp vào thì thời gian đó không giảm là mấy, nó không nói sẽ giảm được bao nhiêu thời gian, và nó nói hầu như không cảm nhận được sự thay đổi giửa lúc có chíp và không có chip, nhưng nếu em đi xe trên xa lộ tốc độ cao xe em xẽ đạt tốc độ max lớn lơn tốc độ cũ mà xe em có thể đạt được :^)

em đang rất phân vân không biết có lên lắp không, mà lắp thì thấy lợi ích của nó không rõ ràng như ghi trên tờ quảng cáo, cách giải thích chưa thỏa đáng. Các bác ở đây tư vấn em phát
Bác ở bên Tiệp thì lắp cái....éo gì mà chả được, anh em ở quê thì mới phải bàn tính chứ! Bên ấy cứ lắp bỏ mịa nhà ngoại nó đi bác ợ, chán thì tháo ra! Cái con xe A4 1.9TDI của bác cùng lắm tuning xong lên được 150 PS (=HP = horse power) là cùng, lăn tăn làm gì. Chạy ép quá cháy máy thì bác thay cái khác, bên ấy rẻ lắm hơn ngàn EUR chứ mấy, hàng bãi tháo xe tai nạn hoặc xe mất cắp bên Tây Âu đưa về, chuyện nhỏ như con thỏ trên bãi cỏ, nhai rau ráu :))
 

ir-300

Xe máy
Biển số
OF-1265
Ngày cấp bằng
13/8/06
Số km
51
Động cơ
575,010 Mã lực
Tuning lên rồi đi tìm luôn chỗ nào bán turbo với máy xe cũ đi để lúc nào thay là vừa đi bác Superb a. Tuning lên chạy có tít hơn là mấy đâu , mà dạo này tốc độ nó đo nhiều, làm ăn lại kém lấy đâu tiền mà gỡ bằng ra.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,629
Động cơ
640,957 Mã lực
Bác su bờ bê hỏi bác nào biết thì trả lời, vào chửi bớt mất hứng quá thế OF thành ô phắc à , chán nhể :(
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@kanz_min : con evo đó AWD bác à ,nôm na hiểu là xe 2 cầu ,nên bác đề pa nó quay tít cả 4 bánh trong đó có 2 bánh sau là đúng roài
 

skylineGT

Xe đạp
Biển số
OF-12552
Ngày cấp bằng
9/1/08
Số km
13
Động cơ
523,130 Mã lực
em nghe noi chiec evo ca 4 banh deu way duc. cho nen khi drift ca hai banh sau deu way tit
 

VW mutival

Đi bộ
Biển số
OF-13088
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
7
Động cơ
519,770 Mã lực
Em thấy hay hay định làm một phát nên hỏi thằng servis là nếu em lắp cả hai loại chiptuning (tăng công suất máy + giảm nhiên liệu ) thì xe của em sẽ tiết kiệm và thời gian tăng tốc từ 0 -100 km/h là mấy giây nó trả lời em như sau

+) đối với chip tiết kiệm nhiên liệu thì nếu em đi trong phố, thì mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn như lúc xe em chưa lắp chíp, nhưng nếu đi trên xa lộ thì nó xẽ giảm mức nhiên liệu đi một ít, giờ em toàn đi trong phố (pó tay)

+) đối với chip nâng công suất máy, bình thường xe em mất 10 s để tăng tốc độ từ 0 - 100 km/h, khi lắp chíp vào thì thời gian đó không giảm là mấy, nó không nói sẽ giảm được bao nhiêu thời gian, và nó nói hầu như không cảm nhận được sự thay đổi giửa lúc có chíp và không có chip, nhưng nếu em đi xe trên xa lộ tốc độ cao xe em xẽ đạt tốc độ max lớn lơn tốc độ cũ mà xe em có thể đạt được :^)

em đang rất phân vân không biết có lên lắp không, mà lắp thì thấy lợi ích của nó không rõ ràng như ghi trên tờ quảng cáo, cách giải thích chưa thỏa đáng. Các bác ở đây tư vấn em phát
Theo em bác servis này giải thích chưa thỏa đáng rồi,khi lăp chip vào thì vận tốc tức thời sẽ cho ta cảm giác ngay.Xe bác là xe gì? skoda super ah? Avatat của bác là super rồi 1.9 hay 2.5 ? nếu 2.5 thì ko cần đâu bác ơi vì lên xa lộ bác cũng ko chạy hết ga được đâu nếu 1.9tdI thì nên lắp đi.hihi mà 1.9 cũng chưa chắc dám đi hết ga.Em đi passatt b7 mà chưa hết ga đã được 200 rồi.Nếu bác ở vùng Karlovy vary thì pm cho em,em đưa bác đi đến chỗ uy tín mà dùng thử.Tel của em 602881983 em tên cường
 

Thế Ngọc

Xe hơi
Biển số
OF-18633
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
111
Động cơ
505,310 Mã lực
Nơi ở
Europe
Website
www.tonyberlin.good.to
Theo em bác servis này giải thích chưa thỏa đáng rồi,khi lăp chip vào thì vận tốc tức thời sẽ cho ta cảm giác ngay.Xe bác là xe gì? skoda super ah? Avatat của bác là super rồi 1.9 hay 2.5 ? nếu 2.5 thì ko cần đâu bác ơi vì lên xa lộ bác cũng ko chạy hết ga được đâu nếu 1.9tdI thì nên lắp đi.hihi mà 1.9 cũng chưa chắc dám đi hết ga.Em đi passatt b7 mà chưa hết ga đã được 200 rồi.Nếu bác ở vùng Karlovy vary thì pm cho em,em đưa bác đi đến chỗ uy tín mà dùng thử.Tel của em 602881983 em tên cường
Lắp làm oái ji *-) hay đi 1.9 diesel ra autobahn bị bọn BMW với Mec 2.5 , 3. nó tạt đầu nên cú à :21: Nói thật là lắp vào không cảm nhận rõ ràng dc đâu cho nên nếu lắp thì chỉ tốn thêm tiền thôi bác à . Em nghĩ cách hay nhất là bác làm con Audi A6 4.2 Quattro chạy xăng í :P bác hú 1 cái là chúng nó dẹp hết vào bên lề ngay nhường cho bác đi :69: ah nhưng mà vẫn sợ con Bugatti Veyron và một cơ số xe khác nữa :( . Nói chung em nghĩ bác cứ đi bát trong đi cho nó lành , cứ 40 - 50km/h là ngon nhất (h) kệ chúng nó chạy nhanh :21: . Bên Cz nhiều đoạn nó không giới hạn tốc độ , có xe ngon thì chạy cũng thích lắm . Ví dụ đoạn từ Praha đi Znojmo được mấy chục km . Chạy thích lắm (l) . Hôm trước em mới đi Karlovy vary xong :)) lên uống cốc cafe rồi đi về luôn :))
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,879
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
các bác cho em hỏi ngoài lề tí: em thấy đa số các xe chạy drift là cầu sau
thế nhưng trong Tokyo drift thằng ku nhân vật chính người Mỹ chạy 1 chiếc Evo màu đỏ 4 của(xe này thì rõ ràng là dẫn động từ trước về 2 bánh sau), thế mà sao khi départ nó quay tít bánh sau đc???như vậy chắc máy nó phải công suất lớn lắm??? U_U
Em cũng trả lời ngoài lề cho bác một tí.

Con EVO nguyên bản là AWD chứa không phải là FWD bác ạ. Tuy nhiên con EVO trong Tokyo Drift thì đã độ lại đồng thời ngắt hẳn cầu trước để chạy drift, vì thế lúc đề pa bác thấy bánh sau nó quay tít bánh sau.

Còn nếu dẫn động cầu trước thì có là xe 10.000 hp thì bánh sau cũng chả quay tít được như thế.
 

ir-300

Xe máy
Biển số
OF-1265
Ngày cấp bằng
13/8/06
Số km
51
Động cơ
575,010 Mã lực
Bên Cz nhiều đoạn nó không giới hạn tốc độ , có xe ngon thì chạy cũng thích lắm . Ví dụ đoạn từ Praha đi Znojmo được mấy chục km . Chạy thích lắm (l) . Hôm trước em mới đi Karlovy vary xong :)) lên uống cốc cafe rồi đi về luôn :))
Hê hê đồng chí này lại nhầm rồi, ở Cz chả có đoạn đường nào ko giới hạn tốc độ cả. Trên autobahn max. là 130km/h , sắp tới chắc là chúng nó nâng lên 160km/h .
 

ir-300

Xe máy
Biển số
OF-1265
Ngày cấp bằng
13/8/06
Số km
51
Động cơ
575,010 Mã lực
Chú Superb muốn chip tuning thì vào http://www.chipforum.cz với lại http://www.dieselpower.cz mà ngâm cứu kĩ đi chứ ko cứ chip vớ vẩn ở mấy cái chỗ a b c tuning có ngày mang vạ vào thân đấy. Nếu xe còn bảo hành thì lên Mlada Boleslav vào chỗ Cimba sport mà làm cho nó lành.
 

av-tuning

Đi bộ
Biển số
OF-49056
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
7
Động cơ
458,170 Mã lực
Xe diesel gắn thêm cục tuning thấy hiệu quả rất lớn: mạnh hơn, êm hơn, tăng tốc nhanh hơn, mà tốn ít nhiên liệu hơn. Em nghiên cứu cục này kỹ rồi, nó gắn nối tiếp vào dây cảm biến dầu diesel cao áp, thay đổi áp suất dầu cao hơn so với tiêu chuẩn của nhà sx nên kim phun phun nhiễn hơn -> đ.cơ mạnh và êm hơn. cũng như xe mỗi lần xe thay kim phun mới cũng vậy thôi
nhược điểm duy nhất của việc gắn chip tuning này là tuổi thọ kim phun giảm nhanh hơn
Bác nên chọn loại có nhiều cấp độ chỉnh để dễ chọn cấp độ phù hợp cho xe mình
Còn tuning chip gắn cho đ.cơ xăng hiệu quả ko cao như diesel, nó gần như ko có sự khác biệt.
 

conveyor

Xe tải
Biển số
OF-1838
Ngày cấp bằng
8/10/06
Số km
301
Động cơ
571,710 Mã lực
Xe diesel gắn thêm cục tuning thấy hiệu quả rất lớn: mạnh hơn, êm hơn, tăng tốc nhanh hơn, mà tốn ít nhiên liệu hơn. Em nghiên cứu cục này kỹ rồi, nó gắn nối tiếp vào dây cảm biến dầu diesel cao áp, thay đổi áp suất dầu cao hơn so với tiêu chuẩn của nhà sx nên kim phun phun nhiễn hơn -> đ.cơ mạnh và êm hơn. cũng như xe mỗi lần xe thay kim phun mới cũng vậy thôi
nhược điểm duy nhất của việc gắn chip tuning này là tuổi thọ kim phun giảm nhanh hơn
Bác nên chọn loại có nhiều cấp độ chỉnh để dễ chọn cấp độ phù hợp cho xe mình
Còn tuning chip gắn cho đ.cơ xăng hiệu quả ko cao như diesel, nó gần như ko có sự khác biệt.
Em thấy có 2 cách tuning cho động cơ diesel:
1. Lắp chiptuning như bác nói. Cách này rất phổ biến, mua thiết bị về tự lắp và giá thành rẻ: cỡ 200-300eu
2. Can thiệp bằng software: Tuning thông qua cổng OBD/BDM của xe. Em chẳng biết gọi cổng này là gì vì thường để đấu với máy scan đọc lỗi của xe. Cách này chắc hiệu quả và ổn định hơn vì giá cao hơn hẳn và phải mang xe đến gara để làm. Bọn MCChip nổi tiếng về tuning công suất xe diesel như Audi, BMW hay Mer làm theo cách này, giá cỡ 500-600eu
Theo em nghĩ tiền nào của đấy, em cũng đang nghiên cứu p/a tuning cho SantaFe 2007 lên thành 2008 cho nó bằng chị bằng em, ko biết ở hãng có làm được ko?
 

300zx TT

Xe đạp
Biển số
OF-51713
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
33
Động cơ
454,530 Mã lực
Nơi ở
Kansas, USA
Theo em nghĩ, nếu như bác muốn xe bác nhanh hơn, thì không nên tiết kiệm. Bác độ turbo lớn hơn, ống gió, bơm xăng mạnh hơn, fuel injectors công xuất bự hơn. Rồi lúc đó mới chiptune nó. Chiptuning là làm cho ECU nó phun xăng, vào gió mạnh hơn cho máy mạnh và nhanh hơn. Nhưng bác không độ bơm xăng, ống gió, fuel injectors, header, .... thì chiptune làm gì. Thằng service nó bảo không có hiệu quả lớn là vậy.
 

Rybicka

Xe buýt
Biển số
OF-33575
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
706
Động cơ
483,097 Mã lực
:77::77::77: em lạy cụ ạ, cụ đã đi super máy dầu mà lại còn đòi độ với chả ***, nếu máu thì làm con VW golf GTI (kể cả đời thấp) về mà độ cho đúng chất EURO cụ ạ.
Năm 2001 em thấy 1 cậu dở ông dở thằng ở Cheb có con patsat 1.9TDI cũng đòi độ body kit trông chả giống ai..:102::102:
Còn cụ nào muốn chạy tốc độ tối đa trên Dalnice thì chịu khó sang Ba Lan vào tù hỏi anh Sơn "lợn" (cụ nào đã từng ở Morava từ năm 1990 đến 2005 đều nghe danh) em đã chứng kiến anh ấy chạy Audi S4 Tip Turbo của anh Long Tầu từ Chodov về đến triển lãm Brno (190 km) chỉ hết có 55 phút ............(b)
 

hung.nissen

Xe đạp
Biển số
OF-448291
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
17
Động cơ
208,170 Mã lực
Theo em nghĩ, nếu như bác muốn xe bác nhanh hơn, thì không nên tiết kiệm. Bác độ turbo lớn hơn, ống gió, bơm xăng mạnh hơn, fuel injectors công xuất bự hơn. Rồi lúc đó mới chiptune nó. Chiptuning là làm cho ECU nó phun xăng, vào gió mạnh hơn cho máy mạnh và nhanh hơn. Nhưng bác không độ bơm xăng, ống gió, fuel injectors, header, .... thì chiptune làm gì. Thằng service nó bảo không có hiệu quả lớn là vậy.
Em đi con triton 2.6 lắp racechip bản one mà chạy cao tốc xe Lexus 570 còn hít khói kia kìa mà đã đi rồi thì ko có nó chán vãi. Bác nào mua e có thằng bạn nó chuyên cái đấy 0982311539 có cả bộ nhạy chân ga va lọc K&N. Xe em làm đủ cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top