Chỉnh xăng gió???

mr_huy87

Xe đạp
Biển số
OF-11514
Ngày cấp bằng
9/11/07
Số km
31
Động cơ
529,410 Mã lực
Website
www.360.yahoo.com
Các bác có kinh nghiệm chỉnh xăng gió xe máy chỉ em chỉnh chiếc suzuki smash revo với,nó hao xăng quá mấy bác ơi!
 

NGUYENNGOC

Xe tải
Biển số
OF-8025
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
425
Động cơ
542,050 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
115 Trần Phú Phan Rang Ninh Thuận
Em toàn chỉnh kiểu này: Vặn hết cả ốc xăng và gió vào hết cỡ, sau đó vặn ốc xăng ra từ 2,5 đến 3 vòng. Còn ốc gió thì chỉnh đến khi nào máy nổ đều là được (nổ máy để không tải, chỉnh gió sao cho xe không bị tắt máy)
 

buonoto

Xe tải
Biển số
OF-12071
Ngày cấp bằng
13/12/07
Số km
302
Động cơ
528,730 Mã lực
bác hạ thêm kim xăng suống nấc duới cùng nữa ạ , vệ sinh lọc gió cũng cải thiện đuợc phần nèo :D
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Nếu là xe 4 bánh thì em chỉnh thế này:
Chạy 1 vòng cho máy nóng đều. Sau đó hạ garangty cho vòng tua xuống 600-800 v/p tùy xe (theo kinh nghiệm thì 800 cho xe 0.8 - 1.1 ; 600 cho xe 1.5...).

Vặn ốc xăng gió vào hết rồi nới ra cỡ 2 vòng. Đề máy nổ , thường sẽ lục khục khó nổ sau đó nổ rung mạnh => bắt đầu nới ốc ra từ từ => xe hết rung , máy đều => nới tiếp cho đến khi máy bắt đầu rung trở lại => xiết vào lại 1/4 vòng => xe hết rung. Tiếng máy nổ đều , đạp ga đột ngột vẫn đáp ứng là OK.
 

mr_huy87

Xe đạp
Biển số
OF-11514
Ngày cấp bằng
9/11/07
Số km
31
Động cơ
529,410 Mã lực
Website
www.360.yahoo.com
Vậy là không có phương pháp chỉnh đúng kỹ thuật hả mấy bác,em nghe nói xe của Suzuki hao xăng hơn mấy xe Honda ,Ya phải không mấy bac.?
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Vậy là không có phương pháp chỉnh đúng kỹ thuật hả mấy bác,em nghe nói xe của Suzuki hao xăng hơn mấy xe Honda ,Ya phải không mấy bac.?
Em cũng xài qua mười mấy con xe mà chỉ chỉnh xăng gió bằng cách vác tuốc nơ vít ra vặn tít mù, lần nào đi tiệm về cũng lại phải tự chỉnh lại :P khi nào sướng thì thôi :D còn về vụ tốn xăng thì về tiêu chuẩn thiết kế có lẽ tương đương thôi bác ạ, tốn hay không còn phụ thuộc điều kiện cũ mới của xe, điều kiện đường xá và cách đi của bác, về khách quan e thấy so với các xe cùng hạng còi còi ở VN thì SU nặng hơn (nên có lẽ tốn xăng hơn) nhưng đi đầm, bốc và điều khiển chính xác hơn HONDA và YA rất nhiều, em cũng thích SU nhất đới (b)
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Trong hướng dẫn sử dụng Honda tiếng Anh có đấy. Về nguyên tắc các xe máy (và chắc là cả ô tô) đều chỉnh gió-xăng như nhau. Cách chỉnh như sau:
- Chỉnh xăng (vít này phải gọi chính xác là nhiên liệu, vì đã trộn xăng và khí trước khi vào buồng đốt) cho máy nổ đều (không quá non máy dễ tắt hoặc quá già máy gắt
- Từ từ giảm gió đến khi thấy máy bắt đầu yếu thì dừng. Gọi điểm đó là A
- Từ từ tăng gió, máy sẽ khỏe lên và sẽ yếu dần. Khi máy yếu thì dừng. Gọi điểm đó là B
- Đặt vít gió khoảng giữa A và B là chuẩn-tối ưu (ví dụ từ A đến B là 3 vòng thì quay ngược B về A 1,5 vòng)
- Giảm xăng từ từ đến khi thấy máy nổ êm là xong

tóm lại vít gió là để chỉnh tỉ lệ gió-xăng
vít xăng (nhiên liệu) là điều chỉnh lượng nhiên liệu vào buồng đốt
 
Chỉnh sửa cuối:

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
466
Động cơ
573,160 Mã lực
nếu ở sg bác mang xe đến tiệm Quân - Hữu Phước ở ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh, chỉ 30vnd mà bảo hành 6 tháng, nơi khác e chịu
 

mr_huy87

Xe đạp
Biển số
OF-11514
Ngày cấp bằng
9/11/07
Số km
31
Động cơ
529,410 Mã lực
Website
www.360.yahoo.com
Trong hướng dẫn sử dụng Honda tiếng Anh có đấy. Về nguyên tắc các xe máy (và chắc là cả ô tô) đều chỉnh gió-xăng như nhau. Cách chỉnh như sau:
- Chỉnh xăng (vít này phải gọi chính xác là nhiên liệu, vì đã trộn xăng và khí trước khi vào buồng đốt) cho máy nổ đều (không quá non máy dễ tắt hoặc quá già máy gắt
- Từ từ giảm gió đến khi thấy máy bắt đầu yếu thì dừng. Gọi điểm đó là A
- Từ từ tăng gió, máy sẽ khỏe lên và sẽ yếu dần. Khi máy yếu thì dừng. Gọi điểm đó là B
- Đặt vít gió khoảng giữa A và B là chuẩn-tối ưu (ví dụ từ A đến B là 3 vòng thì quay ngược B về A 1,5 vòng)
- Giảm xăng từ từ đến khi thấy máy nổ êm là xong

tóm lại vít gió là để chỉnh tỉ lệ gió-xăng
vít xăng (nhiên liệu) là điều chỉnh lượng nhiên liệu vào buồng đốt
Trong sách sửa xe máy cũng nói như bác nhưng áp dụng cho bộ chế hòa khí loại ji đó,hình như của mấy xe honda club hay soa đó,còn xe em bộ chế hào khí loai ji trong sách đó không nói. Em đang chạy chiếc Su mới chạy rất ngon chỉ sợ nỗi hao xăng, khi vào cua em có cảm giác mấy chiếc Su an toàn hơn vì nó có cảm giác lái hơn mấy anh Honda.
 

Hathuyen

Xe buýt
Biển số
OF-25364
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
578
Động cơ
495,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
timviecbaove.com
Công nhận là chạy Su sướng và an toàn ngay cả JuMx em kéo lên đến 100 là đã cảm thấy chòng chành không an toàn,ngay cả FutNeo cũng không khá hơn là mấy cả.Tuy nhiên ở Su thì độ an toàn cao hơn rất nhiều cũng có thể ở thiết kế xe nặng.Nói chung em kết Su nhất(y):69::69::69::69:
 
Chỉnh sửa cuối:

Hathuyen

Xe buýt
Biển số
OF-25364
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
578
Động cơ
495,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
timviecbaove.com
Cụ 69 cho xin ít ý kiến đi ạ
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
em cũng bồ kết SU đặc biệt là viva vi cảm giác lái xe rất đầm và vào cua xe kô bị láng. còn chuyện ăn xăng thì em nghĩ các loại xe số nó cung kô chênh nhau nhiều lắm đâu , với lại nó còn phụ thuộc vao điều kiện đường xá và cách vận hành xe của từng người
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top