Các bác có kinh nghiệm chỉnh xăng gió xe máy chỉ em chỉnh chiếc suzuki smash revo với,nó hao xăng quá mấy bác ơi!
Em cũng xài qua mười mấy con xe mà chỉ chỉnh xăng gió bằng cách vác tuốc nơ vít ra vặn tít mù, lần nào đi tiệm về cũng lại phải tự chỉnh lại khi nào sướng thì thôi còn về vụ tốn xăng thì về tiêu chuẩn thiết kế có lẽ tương đương thôi bác ạ, tốn hay không còn phụ thuộc điều kiện cũ mới của xe, điều kiện đường xá và cách đi của bác, về khách quan e thấy so với các xe cùng hạng còi còi ở VN thì SU nặng hơn (nên có lẽ tốn xăng hơn) nhưng đi đầm, bốc và điều khiển chính xác hơn HONDA và YA rất nhiều, em cũng thích SU nhất đới (b)Vậy là không có phương pháp chỉnh đúng kỹ thuật hả mấy bác,em nghe nói xe của Suzuki hao xăng hơn mấy xe Honda ,Ya phải không mấy bac.?
Trong sách sửa xe máy cũng nói như bác nhưng áp dụng cho bộ chế hòa khí loại ji đó,hình như của mấy xe honda club hay soa đó,còn xe em bộ chế hào khí loai ji trong sách đó không nói. Em đang chạy chiếc Su mới chạy rất ngon chỉ sợ nỗi hao xăng, khi vào cua em có cảm giác mấy chiếc Su an toàn hơn vì nó có cảm giác lái hơn mấy anh Honda.Trong hướng dẫn sử dụng Honda tiếng Anh có đấy. Về nguyên tắc các xe máy (và chắc là cả ô tô) đều chỉnh gió-xăng như nhau. Cách chỉnh như sau:
- Chỉnh xăng (vít này phải gọi chính xác là nhiên liệu, vì đã trộn xăng và khí trước khi vào buồng đốt) cho máy nổ đều (không quá non máy dễ tắt hoặc quá già máy gắt
- Từ từ giảm gió đến khi thấy máy bắt đầu yếu thì dừng. Gọi điểm đó là A
- Từ từ tăng gió, máy sẽ khỏe lên và sẽ yếu dần. Khi máy yếu thì dừng. Gọi điểm đó là B
- Đặt vít gió khoảng giữa A và B là chuẩn-tối ưu (ví dụ từ A đến B là 3 vòng thì quay ngược B về A 1,5 vòng)
- Giảm xăng từ từ đến khi thấy máy nổ êm là xong
tóm lại vít gió là để chỉnh tỉ lệ gió-xăng
vít xăng (nhiên liệu) là điều chỉnh lượng nhiên liệu vào buồng đốt