- Biển số
- OF-153623
- Ngày cấp bằng
- 22/8/12
- Số km
- 752
- Động cơ
- 359,960 Mã lực
Mazda Motor Corporation vừa chính thức tung ra bản nâng cấp Mazda Axela (có tên Mazda3 ngoài Nhật Bản), thay đổi nhẹ về thiết kế cùng với bổ sung một số công nghệ tiên tiến.
Tại thị trường nội địa Nhật Bản, Mazda3 có tên Mazda Axela
Có thể nói, thiết kế của Mazda3 mới gần như không khác nhiều so với hiện tại. Mazda thực hiện điều chỉnh ở phần đầu và đuôi xe, với lưới tản nhiệt mới lớn hơn tạo sự khoẻ khoắn cùng hốc đèn sương mù mới, trong khi phần đuôi xe thay đổi ở cản sau tinh tế hơn, giảm bớt diện tích phần ốp nhựa đen bên dưới. Bên trong khoang lái, thay đổi rõ nhất là vô-lăng mới. Bộ hiển thị kính chắn gió trước mặt người lái (HUD) nay có nhiều thông tin hơn so với trước.
Sự khác biệt thiết kế phần đầu và đuôi xe giữa bản Mazda3 nâng cấp và bản hiện tại
Về công nghệ vận hành, đáng chú ý là Mazda3 mới được trang bị công nghệ điều khiển G-Vectoring Control – lần đầu tiên ứng dụng trong tổ hợp công nghệ Skyactiv-Vehicle Dynamics. Hệ thống điều khiển mới là tổ hợp điều khiển liên quan tới động cơ, hộp số, khung sườn và thân xe để cải thiện chất lượng vận hành, độ linh động và ổn định của xe. Bên cạnh đó, một công nghệ mới khác cũng được bổ sung trên Mazda3 mới là tính năng kiểm soát tần số âm thanh tự nhiên, giúp giảm đáng kể tiếng dội lớn của động cơ diesel.
Cùng với việc ra mắt Mazda3 bản nâng cấp mới, Mazda cũng giới thiệu công nghệ điều khiển G-Vectoring Control (GVC), công nghệ đầu tiên trong tổ hợp công nghệ điều khiển động học Skyactiv-Vehicle Dynamics. Công nghệ GVC thay đổi mô-men xoắn động cơ thích ứng với điều kiện lái để tạo ra khả năng điều khiển tổng hợp tối ưu cả lực gia tốc ngang và dọc. Nó cũng tối ưu lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà, vận hành êm ái hơn, cải thiện độ bám đường cũng như khả năng ổn định khi vào cua.
Về động lực, Mazda3 mới tại thị trường Nhật Bản (tên xe Mazda Axela) cho phép khách hàng chọn 4 loại động cơ khác nhau và nhiều phiên bản trang bị khác nhau. Một bản động cơ xăng Skyactiv-G 1.5, hai bản động cơ diesel Skyactiv-D 1.5 và Skyactiv-D 2.2, một bản động lực hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0 và động cơ điện. Riêng bản hybrid chỉ cho phép với kiểu sedan trong khi các động cơ còn lại cho phép với cả bản hatchback và sedan.
Cấu hình dẫn động bánh trước (FWD) hoặc dẫn động 4 bánh i-Activ AWD, hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Trên nền tảng triết lý an toàn Mazda Proactive Safety, các công nghệ i-ActivSense trang bị trên Mazda3 mới hỗ trợ đáng kể cho người lái, gia tăng độ an toàn. Ví dụ hệ thống ghi nhận biển báo giao thông TSR khá thông minh. TSR có camera phía trước sẽ ghi nhận các biển giới hạn tốc độ và rồi hiển thị trên màn điều khiển của người lái. Một đèn chớp báo cho người lái khi tốc độ của xe vượt quá tốc độ giới hạn trên đường. Hệ thống TSR còn ghi nhận được cả biển báo “No Entry” và biển “Stop”.
Khả năng quan sát ban đêm trên Mazda3 mới được cải thiện nhờ hệ thống đèn pha LED tích ứng, hỗ trợ chức năng chiếu sáng pha cao chủ động trong khi tăng độ rộng chiếu sáng cho pha thấp.
Một công nghệ đáng chú ý khác về hỗ trợ an toàn là tính năng hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (Advanced Smart City Brake Support – SCBS). Cảm biến laser hồng ngoại khoảng cách gần kết hợp với SCBS F cho phép thay đổi khả năng cảm biến vật cản phía trước. Hệ thống mới có thể đoán nhận cả người đi bộ và các xe phía trước. Dải tốc độ của các xe phía trước có thể đoán nhận được mở rộng hơn, từ dải 4-30km/h trước đây lên mức mới từ 4-80km/h. Hệ thống cũng có thể đoán nhận được người đi bộ khi xe đang chạy trong dải tốc độ 10-80km/h.
Hệ thống điều khiển G-Vectoring Control cải thiện chất lượng vận hành
Hệ dẫn động 4 bánh i-Activ AWD
Vô-lăng mới tinh tế hơn
Hiển thị trên kính chắn gió HUD
Phiên bản thể thao với các phụ kiện khí động học
http://xedoisong.vn/xe-moi/chinh-thuc-trinh-lang-mazda3-2017-ban-nang-cap-moi-15004.html
Tại thị trường nội địa Nhật Bản, Mazda3 có tên Mazda Axela
Có thể nói, thiết kế của Mazda3 mới gần như không khác nhiều so với hiện tại. Mazda thực hiện điều chỉnh ở phần đầu và đuôi xe, với lưới tản nhiệt mới lớn hơn tạo sự khoẻ khoắn cùng hốc đèn sương mù mới, trong khi phần đuôi xe thay đổi ở cản sau tinh tế hơn, giảm bớt diện tích phần ốp nhựa đen bên dưới. Bên trong khoang lái, thay đổi rõ nhất là vô-lăng mới. Bộ hiển thị kính chắn gió trước mặt người lái (HUD) nay có nhiều thông tin hơn so với trước.
Sự khác biệt thiết kế phần đầu và đuôi xe giữa bản Mazda3 nâng cấp và bản hiện tại
Về công nghệ vận hành, đáng chú ý là Mazda3 mới được trang bị công nghệ điều khiển G-Vectoring Control – lần đầu tiên ứng dụng trong tổ hợp công nghệ Skyactiv-Vehicle Dynamics. Hệ thống điều khiển mới là tổ hợp điều khiển liên quan tới động cơ, hộp số, khung sườn và thân xe để cải thiện chất lượng vận hành, độ linh động và ổn định của xe. Bên cạnh đó, một công nghệ mới khác cũng được bổ sung trên Mazda3 mới là tính năng kiểm soát tần số âm thanh tự nhiên, giúp giảm đáng kể tiếng dội lớn của động cơ diesel.
Cùng với việc ra mắt Mazda3 bản nâng cấp mới, Mazda cũng giới thiệu công nghệ điều khiển G-Vectoring Control (GVC), công nghệ đầu tiên trong tổ hợp công nghệ điều khiển động học Skyactiv-Vehicle Dynamics. Công nghệ GVC thay đổi mô-men xoắn động cơ thích ứng với điều kiện lái để tạo ra khả năng điều khiển tổng hợp tối ưu cả lực gia tốc ngang và dọc. Nó cũng tối ưu lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà, vận hành êm ái hơn, cải thiện độ bám đường cũng như khả năng ổn định khi vào cua.
Về động lực, Mazda3 mới tại thị trường Nhật Bản (tên xe Mazda Axela) cho phép khách hàng chọn 4 loại động cơ khác nhau và nhiều phiên bản trang bị khác nhau. Một bản động cơ xăng Skyactiv-G 1.5, hai bản động cơ diesel Skyactiv-D 1.5 và Skyactiv-D 2.2, một bản động lực hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0 và động cơ điện. Riêng bản hybrid chỉ cho phép với kiểu sedan trong khi các động cơ còn lại cho phép với cả bản hatchback và sedan.
Cấu hình dẫn động bánh trước (FWD) hoặc dẫn động 4 bánh i-Activ AWD, hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Trên nền tảng triết lý an toàn Mazda Proactive Safety, các công nghệ i-ActivSense trang bị trên Mazda3 mới hỗ trợ đáng kể cho người lái, gia tăng độ an toàn. Ví dụ hệ thống ghi nhận biển báo giao thông TSR khá thông minh. TSR có camera phía trước sẽ ghi nhận các biển giới hạn tốc độ và rồi hiển thị trên màn điều khiển của người lái. Một đèn chớp báo cho người lái khi tốc độ của xe vượt quá tốc độ giới hạn trên đường. Hệ thống TSR còn ghi nhận được cả biển báo “No Entry” và biển “Stop”.
Khả năng quan sát ban đêm trên Mazda3 mới được cải thiện nhờ hệ thống đèn pha LED tích ứng, hỗ trợ chức năng chiếu sáng pha cao chủ động trong khi tăng độ rộng chiếu sáng cho pha thấp.
Một công nghệ đáng chú ý khác về hỗ trợ an toàn là tính năng hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (Advanced Smart City Brake Support – SCBS). Cảm biến laser hồng ngoại khoảng cách gần kết hợp với SCBS F cho phép thay đổi khả năng cảm biến vật cản phía trước. Hệ thống mới có thể đoán nhận cả người đi bộ và các xe phía trước. Dải tốc độ của các xe phía trước có thể đoán nhận được mở rộng hơn, từ dải 4-30km/h trước đây lên mức mới từ 4-80km/h. Hệ thống cũng có thể đoán nhận được người đi bộ khi xe đang chạy trong dải tốc độ 10-80km/h.
Hệ thống điều khiển G-Vectoring Control cải thiện chất lượng vận hành
Hệ dẫn động 4 bánh i-Activ AWD
Vô-lăng mới tinh tế hơn
Hiển thị trên kính chắn gió HUD
Phiên bản thể thao với các phụ kiện khí động học
http://xedoisong.vn/xe-moi/chinh-thuc-trinh-lang-mazda3-2017-ban-nang-cap-moi-15004.html