Chính thức tìm ra nguyên nhân điều hoà city 15,16 ko mát

totden

Xe tải
Biển số
OF-16041
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
403
Động cơ
515,150 Mã lực
Nơi ở
Không vội được đâu
-Có gara nào làm không ? : em ko biết vì em tự làm
-Tăng giảm mấy độ : em ko biết chỉ thấy mát hơn, hài lòng
-Em post lên nghĩa là em khuyên cccm làm thôi
-Cháy, nổ: trừ khi cháy xe trc :)
 

kia0405tn

Xe tải
Biển số
OF-116496
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
343
Động cơ
388,990 Mã lực
Website
www.clbcaucagiongan.com
-Có gara nào làm không ? : em ko biết vì em tự làm
-Tăng giảm mấy độ : em ko biết chỉ thấy mát hơn, hài lòng
-Em post lên nghĩa là em khuyên cccm làm thôi
-Cháy, nổ: trừ khi cháy xe trc :)
Cám ơn cụ đã chỉ dẫn, cứ tưởng cái xe mới chả còn gì để nghịch nữa, tự làm là thú vui
 

NhatLoan

Xe đạp
Biển số
OF-404597
Ngày cấp bằng
14/2/16
Số km
44
Động cơ
227,640 Mã lực
Tuổi
44
Sự kiện em post trên rồi
Đúng 8:00 sáng CN 04.8.2017, Happy Car sẽ công bố phương án kèm hình ảnh trc khi triển cho các xe đk ( chắc khoảng 20 xe)
Chtr sẽ đc các Mod của otofun Tổng đến dự cùng ạ
( em đã viết rõ ở trên đấy cụ ơi )
Kính cụ 1 ly ạ. Em xem bài các cụ làm rồi nhưng thấy hơi ít hình ảnh. Cụ bổ ung cho bọn em thêm hình ảnh chi tiết với ạ.
 

totden

Xe tải
Biển số
OF-16041
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
403
Động cơ
515,150 Mã lực
Nơi ở
Không vội được đâu
Chốt lại là điều hoà xe City 2015 &2016 ko hề yếu như nhiều người nghĩ

 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
-Có gara nào làm không ? : em ko biết vì em tự làm
-Tăng giảm mấy độ : em ko biết chỉ thấy mát hơn, hài lòng
-Em post lên nghĩa là em khuyên cccm làm thôi
-Cháy, nổ: trừ khi cháy xe trc :)
có cần phải tháo cả két nước ra ngoài rồi dán ống bảo ôn không hay để nguyên như thế cũng có thể thao tác đc hả cụ
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
900
Động cơ
406,199 Mã lực
e ủng hộ các cụ, nhưng có khi nào nên gửi lên hãng để kiểm chứng rồi yêu cầu hãng xử lý theo cách của các cụ ko ah?
 

kokoto

Xe hơi
Biển số
OF-426712
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
188
Động cơ
218,280 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hanoi
Vđề kg fai là tin hay kg tin cụ ah. Cụ cung cấp nhiệt độ trc và sau khi làm để mọi ng có thể đưa ra qđịnh của mình tuỳ thuộc vào mức độ cải thiện của điều hoà. E lấy vdu: trc và sau khi làm chỉ chênh nhau 0,5-1độ thì có thể nhiều cụ sẽ không làm nhưng nếu cải thiện đc >1,5độ thì chắc là có nhiều cụ sẵn sàng làm hơn. Ngoài ra, nhiệt độ trong khoang máy nóng làm cho ống bảo ôn ảnh hưởng ngược lại đối với khoang máy và điều hoà kg cụ
Cùng câu hỏi như cụ, keo con chó và ống bảo ôn liệu có chịu được nhiệt tỏa ra của két nước. Liệu có tác dụng ngược lại hay ko ạ? Cụ Totden giải đáp giúp anh em ạ. Thanks cụ.
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
Em chả cần keo con chó con mèo gì cả.Làm cái khung bảo ôn 63x43 rồi nhét vào.Test thử thấy điều hòa mát sâu hơn hẳn.
Theo kinh nghiệm về điều hòa của em thì giàn nóng nó có 2 cái quạt giải nhiệt.Bình thường thì chỉ có 1 quạt hoạt động,như các bác giải thích thì nếu nhiệt độ giàn nóng lên 60 độ C thì cái quạt t2 nó mới chạy.Nhưng mà do khoảng cách giữa giàn nhiệt và cái két nc nó xa nhau quá.Vô tình nhiệt độ nó bị hao hụt nên không thể đạt đc nhiệt độ đó nên bt chỉ 1 quạt chạy và nhiệt độ trong xe lâu xuống do giải nhiệt ở giàn nóng kém quá.
Khi mình bọc kín khoảng không gian này nhiệt độ giàn nóng sẽ đc đo trung thực hơn và ngay lập tức 2 quạt đc kích hoạt ngay nên tốc độ giải nhiệt cực kì nhanh phê.
Nếu các cụ muốn tiết kiệm xăng,để cái quạt t2 lâu hư hơn thì cứ để bt và chịu nóng tí .Còn nếu làm thì chịu khó tốn xăng hơn tí và tất nhiên cái quạt t2 sẽ cũng nhanh hư hơn.Như ở nhà có 2 cái quạt dùng1 cái thôi vừa it tốn điện vừa giữ đc cái quạt mới sau này có chi thay qua khi 1 quạt hỏng.
Honda nó để như này chắc là để tiết kiệm xăng .Còn bác nào có sợ hỏng gì thì theo e có hỏng thì nó nhanh hỏng cái quạt 2 hơn bt thôi chứ ko có vấn đề chi.Nhiều lúc mình làm thế này nó lại hay hơn vì 2 thằng nó hỗ trợ nhau nhiệt trong xe nó mau xuống hơn,sau đó nó lại trả về 1 quạt chạy như bt.Tóm lại theo e là nên làm .đây là hiểu biết theo kinh nghiệm của e nên có gì ko đúng các bác đừng chửi e nha.E góp ý cho nó cộng đồng thôi
 

mimi123mimi

Xe tải
Biển số
OF-383461
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
298
Động cơ
244,853 Mã lực
Em chả cần keo con chó con mèo gì cả.Làm cái khung bảo ôn 63x43 rồi nhét vào.Test thử thấy điều hòa mát sâu hơn hẳn.
Theo kinh nghiệm về điều hòa của em thì giàn nóng nó có 2 cái quạt giải nhiệt.Bình thường thì chỉ có 1 quạt hoạt động,như các bác giải thích thì nếu nhiệt độ giàn nóng lên 60 độ C thì cái quạt t2 nó mới chạy.Nhưng mà do khoảng cách giữa giàn nhiệt và cái két nc nó xa nhau quá.Vô tình nhiệt độ nó bị hao hụt nên không thể đạt đc nhiệt độ đó nên bt chỉ 1 quạt chạy và nhiệt độ trong xe lâu xuống do giải nhiệt ở giàn nóng kém quá.
Khi mình bọc kín khoảng không gian này nhiệt độ giàn nóng sẽ đc đo trung thực hơn và ngay lập tức 2 quạt đc kích hoạt ngay nên tốc độ giải nhiệt cực kì nhanh phê.
Nếu các cụ muốn tiết kiệm xăng,để cái quạt t2 lâu hư hơn thì cứ để bt và chịu nóng tí .Còn nếu làm thì chịu khó tốn xăng hơn tí và tất nhiên cái quạt t2 sẽ cũng nhanh hư hơn.Như ở nhà có 2 cái quạt dùng1 cái thôi vừa it tốn điện vừa giữ đc cái quạt mới sau này có chi thay qua khi 1 quạt hỏng.
Honda nó để như này chắc là để tiết kiệm xăng .Còn bác nào có sợ hỏng gì thì theo e có hỏng thì nó nhanh hỏng cái quạt 2 hơn bt thôi chứ ko có vấn đề chi.Nhiều lúc mình làm thế này nó lại hay hơn vì 2 thằng nó hỗ trợ nhau nhiệt trong xe nó mau xuống hơn,sau đó nó lại trả về 1 quạt chạy như bt.Tóm lại theo e là nên làm .đây là hiểu biết theo kinh nghiệm của e nên có gì ko đúng các bác đừng chửi e nha.E góp ý cho nó cộng đồng thôi
Giải pháp tương tự cụ totden nhưng e thấy cách này an toàn hơn. Cụ làm cái khung đấy ở đâu, vật liệu, chi fi ntn để ae có nhu cầu làm ah. Ngoài ra, cụ cố định cái khung đấy ntn ah.
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,257
Động cơ
350,459 Mã lực
Em chả cần keo con chó con mèo gì cả.Làm cái khung bảo ôn 63x43 rồi nhét vào.Test thử thấy điều hòa mát sâu hơn hẳn.
Theo kinh nghiệm về điều hòa của em thì giàn nóng nó có 2 cái quạt giải nhiệt.Bình thường thì chỉ có 1 quạt hoạt động,như các bác giải thích thì nếu nhiệt độ giàn nóng lên 60 độ C thì cái quạt t2 nó mới chạy.Nhưng mà do khoảng cách giữa giàn nhiệt và cái két nc nó xa nhau quá.Vô tình nhiệt độ nó bị hao hụt nên không thể đạt đc nhiệt độ đó nên bt chỉ 1 quạt chạy và nhiệt độ trong xe lâu xuống do giải nhiệt ở giàn nóng kém quá.
Khi mình bọc kín khoảng không gian này nhiệt độ giàn nóng sẽ đc đo trung thực hơn và ngay lập tức 2 quạt đc kích hoạt ngay nên tốc độ giải nhiệt cực kì nhanh phê.
Nếu các cụ muốn tiết kiệm xăng,để cái quạt t2 lâu hư hơn thì cứ để bt và chịu nóng tí .Còn nếu làm thì chịu khó tốn xăng hơn tí và tất nhiên cái quạt t2 sẽ cũng nhanh hư hơn.Như ở nhà có 2 cái quạt dùng1 cái thôi vừa it tốn điện vừa giữ đc cái quạt mới sau này có chi thay qua khi 1 quạt hỏng.
Honda nó để như này chắc là để tiết kiệm xăng .Còn bác nào có sợ hỏng gì thì theo e có hỏng thì nó nhanh hỏng cái quạt 2 hơn bt thôi chứ ko có vấn đề chi.Nhiều lúc mình làm thế này nó lại hay hơn vì 2 thằng nó hỗ trợ nhau nhiệt trong xe nó mau xuống hơn,sau đó nó lại trả về 1 quạt chạy như bt.Tóm lại theo e là nên làm .đây là hiểu biết theo kinh nghiệm của e nên có gì ko đúng các bác đừng chửi e nha.E góp ý cho nó cộng đồng thôi
Bác làm cái khung nhét vào như thế nào,
 

fair.star

Xe hơi
Biển số
OF-503225
Ngày cấp bằng
6/4/17
Số km
115
Động cơ
186,210 Mã lực
Em chả cần keo con chó con mèo gì cả.Làm cái khung bảo ôn 63x43 rồi nhét vào.Test thử thấy điều hòa mát sâu hơn hẳn.
Theo kinh nghiệm về điều hòa của em thì giàn nóng nó có 2 cái quạt giải nhiệt.Bình thường thì chỉ có 1 quạt hoạt động,như các bác giải thích thì nếu nhiệt độ giàn nóng lên 60 độ C thì cái quạt t2 nó mới chạy.Nhưng mà do khoảng cách giữa giàn nhiệt và cái két nc nó xa nhau quá.Vô tình nhiệt độ nó bị hao hụt nên không thể đạt đc nhiệt độ đó nên bt chỉ 1 quạt chạy và nhiệt độ trong xe lâu xuống do giải nhiệt ở giàn nóng kém quá.
Khi mình bọc kín khoảng không gian này nhiệt độ giàn nóng sẽ đc đo trung thực hơn và ngay lập tức 2 quạt đc kích hoạt ngay nên tốc độ giải nhiệt cực kì nhanh phê.
Nếu các cụ muốn tiết kiệm xăng,để cái quạt t2 lâu hư hơn thì cứ để bt và chịu nóng tí .Còn nếu làm thì chịu khó tốn xăng hơn tí và tất nhiên cái quạt t2 sẽ cũng nhanh hư hơn.Như ở nhà có 2 cái quạt dùng1 cái thôi vừa it tốn điện vừa giữ đc cái quạt mới sau này có chi thay qua khi 1 quạt hỏng.
Honda nó để như này chắc là để tiết kiệm xăng .Còn bác nào có sợ hỏng gì thì theo e có hỏng thì nó nhanh hỏng cái quạt 2 hơn bt thôi chứ ko có vấn đề chi.Nhiều lúc mình làm thế này nó lại hay hơn vì 2 thằng nó hỗ trợ nhau nhiệt trong xe nó mau xuống hơn,sau đó nó lại trả về 1 quạt chạy như bt.Tóm lại theo e là nên làm .đây là hiểu biết theo kinh nghiệm của e nên có gì ko đúng các bác đừng chửi e nha.E góp ý cho nó cộng đồng thôi
Em không chạy City, nhưng thấy cụ tả thế nếu được thì cụ chụp mấy cái ảnh để mọi người dễ hình dung hơn.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,060
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Em chả cần keo con chó con mèo gì cả.Làm cái khung bảo ôn 63x43 rồi nhét vào.Test thử thấy điều hòa mát sâu hơn hẳn.
Theo kinh nghiệm về điều hòa của em thì giàn nóng nó có 2 cái quạt giải nhiệt.Bình thường thì chỉ có 1 quạt hoạt động,như các bác giải thích thì nếu nhiệt độ giàn nóng lên 60 độ C thì cái quạt t2 nó mới chạy.Nhưng mà do khoảng cách giữa giàn nhiệt và cái két nc nó xa nhau quá.Vô tình nhiệt độ nó bị hao hụt nên không thể đạt đc nhiệt độ đó nên bt chỉ 1 quạt chạy và nhiệt độ trong xe lâu xuống do giải nhiệt ở giàn nóng kém quá.
Khi mình bọc kín khoảng không gian này nhiệt độ giàn nóng sẽ đc đo trung thực hơn và ngay lập tức 2 quạt đc kích hoạt ngay nên tốc độ giải nhiệt cực kì nhanh phê.
Nếu các cụ muốn tiết kiệm xăng,để cái quạt t2 lâu hư hơn thì cứ để bt và chịu nóng tí .Còn nếu làm thì chịu khó tốn xăng hơn tí và tất nhiên cái quạt t2 sẽ cũng nhanh hư hơn.Như ở nhà có 2 cái quạt dùng1 cái thôi vừa it tốn điện vừa giữ đc cái quạt mới sau này có chi thay qua khi 1 quạt hỏng.
Honda nó để như này chắc là để tiết kiệm xăng .Còn bác nào có sợ hỏng gì thì theo e có hỏng thì nó nhanh hỏng cái quạt 2 hơn bt thôi chứ ko có vấn đề chi.Nhiều lúc mình làm thế này nó lại hay hơn vì 2 thằng nó hỗ trợ nhau nhiệt trong xe nó mau xuống hơn,sau đó nó lại trả về 1 quạt chạy như bt.Tóm lại theo e là nên làm .đây là hiểu biết theo kinh nghiệm của e nên có gì ko đúng các bác đừng chửi e nha.E góp ý cho nó cộng đồng thôi
E hiểu ý cụ là bt 60 độ c thì quạt nó chạy .vậy bịt vào thì chưa đến 60 độ c quạt đã chạy phải ko ? Hay là sao ah?
E hơi băn khoăn là như cụ nói thì cái khe đó nó làm cho nhiệt dàn nóng lâu lên 60 độ thì quạt 2 nó lâu khởi động nên lâu mát . Nhưng cụ j chuyên gia lại nói do hơi nóng đ cơ bị quẩn vào làm cho dàn nóng bị nóng hơn nên lâu mát .. ko biết có đúng ko cụ ?
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
Thực sự e cũng muốn gián keo cho nó chắc chắn và kín nhưng hôm qua làm về muộn nên lúc vào làm trời tối quá phải dung đèn pin+ khe hở hẹp quá ko thò tay vào để keo đc nên em lấy mấy ống bảo ôn em gián lại thành khung vuông 63x43mm rồi nhét vào.Sau khi vít tấm che lại thì khe hẹp này sẽ đc kéo lại và giữ các tấm này khá chắc chắn.
về hoạt động của các quạt như e nói thì chỉ theo suy luận của e thôi.Vì khi e đọc ý kiến chuyên gia e vẫn băn khoăn là nếu bt 2 quạt giải nhiệt đã cùng chạy rồi ,mà do hơi nóng từ động cơ quẩn lại làm nóng giàn nóng nghe ko hợp lí lắm.Vì điều hòa nó mát hay ko phụ thuộc vào mấy cái quạt này kinh khủng.E chỉ theo kinh nghiệm ở 1 số cái máy chiller em đã làm việc qua thấy nguyên lí nó như vậy.Có thể không đúng nhưng e test cái điều hòa trong xe thì thấy mát sâu hơn hẳn rõ rệt.Cảm ơn bác totden và mọi người đã share kinh nghiệm.Nếu xe bác nào có hiện tượng lạ gì nhớ cảnh báo ngay nhé:D
 

tcp

Xe tải
Biển số
OF-331664
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
252
Động cơ
284,143 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã tìm ra giải pháp, thực tế ra em chạy xe ít khi mở điều hòa lớn nhưng khi chở thêm người là thấy nó hơi đuối rồi, có lẽ em cũng sẽ làm theo phương án này, nhưng sử dụng nhôm, bắt bu lông và chỉ bịt 3 cạnh thôi, để 1 cạnh còn lại các cụ ạ.
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
Cảm ơn các cụ đã tìm ra giải pháp, thực tế ra em chạy xe ít khi mở điều hòa lớn nhưng khi chở thêm người là thấy nó hơi đuối rồi, có lẽ em cũng sẽ làm theo phương án này, nhưng sử dụng nhôm, bắt bu lông và chỉ bịt 3 cạnh thôi, để 1 cạnh còn lại các cụ ạ.
bác làm chưa.nếu chưa làm e nghĩ ko đc:D
 

MRBIN007

Xe hơi
Biển số
OF-508380
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
135
Động cơ
183,880 Mã lực
Để cuối tuần em bung nó ra đã, xem chỗ bắt bu lông có sẵn hay là phải chế khung gá đã :)
Chắc chắn cụ phải thay đổi ý định làm khung nhôm.
Lý do: nếu cụ muốn nghe âm thanh leng keng trong phần máy.
Nhiệt độ sẽ làm thay đổi khung nhôm của cụ ,cộng thêm ống bảo ôn thì không khả thi.
Nếu cụ cần thì chỉ cần dán 3 mặt, để trống phía dưới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top