thứ nhất theo cái kiến thức mà em đang có. thì michelin lốp mềm hơn các hãng khác, tác dụng của nó là khi đi vào mặt đường bị băm, hoặc mặt đường nhiều đá dam thì sẽ giảm thiểu tiếng kêu từ bánh xe rất nhiều. còn lốp bridgstone thì cứng hơn, nhưng theo bác Tuqua tư vấn thì lốp bridgstone sẽ tốt hơn khi phanh không bị rê người ra khỏi ghế.
thứ 2 về vụ nito em chưa thử, mợ julie cho em địa chỉ bơm lốp nito em qua thử phát xem thế nào.
thứ 3 các bác đi xe cẩn thận 5 năm hoạc 7 vạn thay lôp một lần đừng phá xe như bác ông cò.
thứ 4 bridgstone đã mở B select ở 140 trần phú Hà đông, B select là hệ thống bán lẻ chính háng của bridgstone.
Em còn phá xe hơn Ông Cò nhiều. GX470 em lấy giữa năm 08 mà chưa được 1 năm đi hơn 2 vạn đã phải thay má phanh, lốp bị chém tùm lum cũng phải thay. Còn taplo thì báo đỏ thế này (.), em đem qua vài gara cho cân lốp, đảo lốp, reset các kiểu chả ăn thua. Sau đưa vào hãng thì họ nói bị mất cái van nhỏ, thay thì phải order, đợi 1 tuần, giá 5 củ...Còn không thay cũng ko ảnh hưởng gì, thế nên em kệ
Giờ chạy đường dài em đi Prado thì bớt phá hơn, lý do chính là do máy cũng yếu hơn nhiều, nhấn ga thì phải mạnh chân hơn, lướt nhanh nó không êm bằng...Với lại đi dưới trời mưa to mà phóng đều vận tốc 80km/h, qua những quãng hơi ngập nước em cảm giác nó "bay" chứ không safe như GX ý. Thế nên dạo này em cũng điều chỉnh đi điềm đạm phết.
Bơm N cho lốp thì anh cứ thẳng tiến Hai Bà Trưng, mấy hàng quanh Hai Bà đều chuận và uy tín từ khi mới có service này rồi. Em ở gần đấy nên tiện, Ngọc Khánh cũng có chỗ mấy đứa bạn em hay ghé, còn xa hơn nữa thì qua Láng Hòa Lạc, ngay đối diện TT Hội nghị QG ý ạ.
Nhưng bơm N em thấy cảm nhận hiệu quả rõ rệt với xe đi đường trường nhiều hơn.Đặc biệt vào mùa hè, thời tiết và đặc biệt mặt đường nóng, nó hạn chế việc giảm nở do ma sát và oxi hóa chân van hơn, nên an toàn và giữ tuổi thọ lốp xe hơn. So sánh với xe nhỏ em chỉ đi quanh trong phố (Chrysler PT Cruise) thì bơm N em không thấy khác biệt gì mấy nên bơm khí thường thôi.
Em còn nghe nói bơm N save tiêu thụ xăng nữa cơ nhưng vấn đề xăng xe thì em ít để ý vì động tới nhiều con số là hại não lắm
Nhưng mà em cứ nghĩ nôm na thì khi áp suất ổn định là tiết kiệm nhiên liệu tương đối rồi.
Cũng không lo lắm nếu đi đường trường mà phải bơm lốp nhưng không tìm được nơi bơm N. Em cũng gặp vài lần, có thể bơm tạm khí thường, khi về HN thì qua gara để xả và bơm đầy N là ok.
Nói chung là em recommend món trí tuệ này vì em thử cũng được thời gian kha khá, qua vài dòng xe và kéo thêm tương đối bạn bè adua em rồi.