trên FB một số nhà báo râm ran vụ này rồi.
Euro ko phải người mở đường thị phần này, khoảng 30 năm trước VMC mở đường. Chi nhánh Sài Gòn bán xe BMW nhập nguyên chiếc hoặc lắp ráp trên linh kiện nhập nguyên chiếc sướng cực. Chỉ là một cái bắt tay nào đó, một cái chỉ đạo mồm nào đó... Euro thành đại lý độc quyền, cướp trắng toàn bộ thị phần của VMC. Haizzzz. Ai là ai và vì sao lại thế thì ai cũng hiểu tuy chả cần chứng cứ j.
Mỗi lần nn thay đổi chính sách thuế, phí lệ phí với ô tô, xe về trước, thông quan trước ngày hiệu lực mới là lợi đủ đường. Lợi này Bộ TC, TCHQ có biết không? chả ai ko biết. Nhưng mà ai hưởng lợi: hãng buôn xe lợi. Ai là chủ sở hữu hãng buôn xe thì lại là chuyện khác.
Chuyện làm hồ sơ xe mới thành xe cũ về né thuế, bán bằng giá xe mới nhưng xuất hóa đơn xe cũ và xuất tiền ít hơn giá bán thực cũng là chuyện xưa nay thường.
Nhưng còn chuyện nữa là các nước phát triển hay có trò trục lợi bảo hiểm gian lận xe sang. Không phải chỉ B, cả LX, Accura... cũng dính. Tưởng rằng, chiêu này chỉ mấy ông garra nhỏ, mấy ông việt kiều hồi hương hay bắt chân nhau làm việc này. chẳng ngờ, mối lợi quá lớn. Ông lớn như Euro cũng không bỏ qua.
Mà trong đó, dây hải quan- thuế - đăng kiểm- đăng ký, tồn tại đã lâu và chia cắt bánh đã nhiều. Tân bộ trưởng các bộ, Tân Tổng cục trưởng, cục trưởng... tân chính sách, tân bộ máy. Không dừng lại, không chia bánh lại, không khởi tố mới là lạ.
Các dây khác cũng thế, chỉ là chia bánh mới khéo hơn thôi.