Chính sách bảo hành của Ford VN "chuối" hay Ford Thủ đô "chuối"

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
973
Động cơ
439,437 Mã lực
Bẩm các cụ mợ
ngày em cưới vợ là tháng 1/2014, em cưới con Ford everest đời 2014 MT.
Thấm thoát đến nay đã được hơn 1,5 năm, xe chạy đc khoảng 8 vạn cây chuối.
Lâu rồi, e ko đi đg trường, hôm nọ em mới đi đường trường, và đang đi thì dàn lạnh sau nó xịt, ko chạy nữa, em xuống mở nắp capo lên xem thì thấy đường ống đã đóng đá từ khi nào. (cái này chỉ khi đường trường, đi dài mới thấy, còn sáng ra lấy xe mà đi đoạn ngắn thì ko thấy).
Em bùi ngùi về HN đưa vào Ford Thủ đô để bảo hành (vì trước đây e mua xe ở đó).
Sau một hồi cắm máy vào kiểm tra, các bạn ấy đưa ra 1 list các hạng mục, như vệ sinh, thay gas, bảo dưỡng... tổng khoảng 3 củ.
Em có bảo là đề nghị bảo hành, nhưng câu trả lời là ko được bảo hành vì lý do xe em không đi bảo dưỡng định kỳ cấp 5000km, 10.000km, 20.000km, 40.000km... đúng như quy định trong sổ bảo hành.

Em ngậm ngùi cay cú và bảo rằng: Khi mua xe ko ai nói với tôi điều kiện bảo hành là như thế cả, và Trong cái list về các hạng mục bảo dưỡng định kỳ của Ford ở các cấp cấp 5000km, 10.000km, 20.000km, 40.000km... ko thấy có dòng nào ghi là bảo dưỡng/ kiểm tra dàn lạnh cả, thế thì sao lại ko được bảo hành (có nghĩa là nếu em đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ tại đại lý của Ford đúng lịch trình như vậy thì cũng chằng bao giờ bảo dưỡng/kiểm tra dàn lạnh cả vì cái list hạng mục của Ford đâu có đề cập đến vấn đề này, vậy thì sao ko bảo hành). Đồng chí CVDV bảo rằng a đọc trong sổ bảo hành ấy, họ đã ghi kỹ về việc điều kiện bảo hành rồi ( ý đồng chí ấy là a ko đưa xe đi bảo dưỡng đầy đủ và đúng các cấp 5000km, 10.000km, 20.000km, 40.000km...tại các đại lý của Ford thì là vi phạm quy định nên ko được bảo hành).

em về ngậm ngùi đăng lên đây để các cụ tư véo hoặc gạch đá cho em, (hình như trên này cũng có mấy cụ ở Ford Thủ đô thì phải).

lưu ý là xe em vẫn đi bảo dưỡng tại Ford Thủ đô nhé (em bảo dưỡng ở cấp 1000km lúc mới mua xe, và bảo dưỡng cấp 20.000km và cấp 40.000km - lần gần nhất em làm là vào tháng 7/2015) mỗi tội là em ko đi bảo dưỡng đủ tất cả các lần bảo dưỡng thôi (VD như cấp 5000km, 10.000km).

em đang thấy thất vọng về dịch vụ của Fò.
 

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
973
Động cơ
439,437 Mã lực
Dạo này các cụ chán ford rùi hay sao ấy nhỉ,
ko thấy ai gạch đá hay tư véo cho e một phát với ạ.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Bắt ne bắt nẹt nhau thôi.
 

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,317
Động cơ
279,354 Mã lực
Của cụ bảo dưỡng theo cấp 5000km à, xe em focus thấy bảo dưỡng theo cấp 10000km. Cụ gọi lên tổng ford vn xem thế nào
 

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
973
Động cơ
439,437 Mã lực
Của cụ bảo dưỡng theo cấp 5000km à, xe em focus thấy bảo dưỡng theo cấp 10000km. Cụ gọi lên tổng ford vn xem thế nào
Ko e bảo dưỡng cấp 1000km (là lúc mới mua xe xong đi đc khoảng vài tuần ấy) sau đó em bảo dưỡng cấp 2 vạn và 4 vạn. Tất cả đều làm ở Ford Thủ đô ( vì e mua xe ở đấy mà).
 

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,317
Động cơ
279,354 Mã lực
Ko e bảo dưỡng cấp 1000km (là lúc mới mua xe xong đi đc khoảng vài tuần ấy) sau đó em bảo dưỡng cấp 2 vạn và 4 vạn. Tất cả đều làm ở Ford Thủ đô ( vì e mua xe ở đấy mà).
Sao lại tòi ra cái 5000km nhỉ? Thế cái 1 vạn cụ làm bảo dưỡng ở đâu?
 

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
973
Động cơ
439,437 Mã lực
Sao lại tòi ra cái 5000km nhỉ? Thế cái 1 vạn cụ làm bảo dưỡng ở đâu?
Vấn đề là mấy cái mốc chính và quan trọng thì e đi làm, còn các mốc khác e đi ctac bận ko quan làm đc, đến lúc vác xe đến thì số công tơ nó đã là 2 vạn hoặc 4 vạn thì e chơi luôn cấp bảo dưỡng đó luôn chứ còn làm các cấp bảo dưỡng thấp hơn làm gì nữa.
 

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
973
Động cơ
439,437 Mã lực
Sao lại tòi ra cái 5000km nhỉ? Thế cái 1 vạn cụ làm bảo dưỡng ở đâu?
Ko cụ phải dở quyển Sổ bảo hành của xe cụ ra, trong đó nó ghi các cấp bảo dưỡng bao nhiêu thì cụ phải tuân thủ theo đúng như vậy, có khi xe của cụ các cấp bảo dưỡng nó khác xe của e chăng.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,271
Động cơ
677,374 Mã lực
E vào hóng các cụ chém dịch vụ của phò.
Đúng là phò phạch☺☺☺
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Bẩm các cụ mợ
ngày em cưới vợ là tháng 1/2014, em cưới con Ford everest đời 2014 MT.
Thấm thoát đến nay đã được hơn 1,5 năm, xe chạy đc khoảng 8 vạn cây chuối.
Lâu rồi, e ko đi đg trường, hôm nọ em mới đi đường trường, và đang đi thì dàn lạnh sau nó xịt, ko chạy nữa, em xuống mở nắp capo lên xem thì thấy đường ống đã đóng đá từ khi nào. (cái này chỉ khi đường trường, đi dài mới thấy, còn sáng ra lấy xe mà đi đoạn ngắn thì ko thấy).
Em bùi ngùi về HN đưa vào Ford Thủ đô để bảo hành (vì trước đây e mua xe ở đó).
Sau một hồi cắm máy vào kiểm tra, các bạn ấy đưa ra 1 list các hạng mục, như vệ sinh, thay gas, bảo dưỡng... tổng khoảng 3 củ.
Em có bảo là đề nghị bảo hành, nhưng câu trả lời là ko được bảo hành vì lý do xe em không đi bảo dưỡng định kỳ cấp 5000km, 10.000km, 20.000km, 40.000km... đúng như quy định trong sổ bảo hành.

Em ngậm ngùi cay cú và bảo rằng: Khi mua xe ko ai nói với tôi điều kiện bảo hành là như thế cả, và Trong cái list về các hạng mục bảo dưỡng định kỳ của Ford ở các cấp cấp 5000km, 10.000km, 20.000km, 40.000km... ko thấy có dòng nào ghi là bảo dưỡng/ kiểm tra dàn lạnh cả, thế thì sao lại ko được bảo hành (có nghĩa là nếu em đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ tại đại lý của Ford đúng lịch trình như vậy thì cũng chằng bao giờ bảo dưỡng/kiểm tra dàn lạnh cả vì cái list hạng mục của Ford đâu có đề cập đến vấn đề này, vậy thì sao ko bảo hành). Đồng chí CVDV bảo rằng a đọc trong sổ bảo hành ấy, họ đã ghi kỹ về việc điều kiện bảo hành rồi ( ý đồng chí ấy là a ko đưa xe đi bảo dưỡng đầy đủ và đúng các cấp 5000km, 10.000km, 20.000km, 40.000km...tại các đại lý của Ford thì là vi phạm quy định nên ko được bảo hành).

em về ngậm ngùi đăng lên đây để các cụ tư véo hoặc gạch đá cho em, (hình như trên này cũng có mấy cụ ở Ford Thủ đô thì phải).

lưu ý là xe em vẫn đi bảo dưỡng tại Ford Thủ đô nhé (em bảo dưỡng ở cấp 1000km lúc mới mua xe, và bảo dưỡng cấp 20.000km và cấp 40.000km - lần gần nhất em làm là vào tháng 7/2015) mỗi tội là em ko đi bảo dưỡng đủ tất cả các lần bảo dưỡng thôi (VD như cấp 5000km, 10.000km).

em đang thấy thất vọng về dịch vụ của Fò.
Em nghĩ là họ có lý cụ ạ. Để được bảo hành cụ bắt buộc phải thực hiện đủ tất cả các đợt bảo dưỡng định kỳ tại các đại lý uỷ quyền của Ford. Em thì vứt sổ bảo hành đi rồi vì mấy chú CVDV lười ghi vào đó nhưng em thực hiện đủ tất cả các đợt định kỳ tại các đại lý uỷ quyền (ko nhất thiết tại một đại lý cố định), họ sẽ có trong record trong hệ thống quản lý của họ. Đến khi làm bảo hành cụ chỉ cần đến 1 đại lý uỷ quyền bất kỳ tại VN yêu cầu bảo hành, họ sẽ hỏi và kiểm tra. Nếu cụ ko làm hoàn toàn ở đại lý cụ đang đến thì phải báo với họ cụ làm những lần khác ở đại lý nào để họ kiểm tra. Nếu đúng họ sẽ bảo hành cho cụ. Em nghĩ cái này fair, ko trách cứ họ được bởi vì muốn bảo hành thì mình phải sử dụng xe đúng quy định, một trong những yêu cầu sử dụng xe đúng quy định là thực hiện đủ các đợt bảo dưỡng định kỳ tại các đại lý uỷ quyền.

Bảo dưỡng định kỳ là bắt buộc và tốt cho mình mà cụ. Tuần này cụ bận thì sắp xếp tuần sau, bảo hành 1 vạn hay thấp hay cao hơn mấy trăm km đều là bảo hành 1 vạn, có cần phải chính xác đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiểu Nguyên

Xe đạp
Biển số
OF-369699
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
26
Động cơ
252,560 Mã lực
Nơi ở
Thuý Lĩnh, Lĩnh Nam, Hà Nội
Xin các cụ tư vấn thêm cho em: Xe em ít đi, nhưng trong sổ bảo hành/bảo dưỡng có yêu cầu bảo dưỡng mức 10,000Km hoặc 6 tháng sau mức bảo dưỡng 1,000Km. Vậy sau 6 tháng mà em mới đi được thêm 5,000Km thì có cần phải mang xe đi bảo dưỡng mức 10,000Km không? Nếu chờ 1 năm sau cho đủ 10,000Km mới mang đi bảo dưỡng mức 10,000Km này thì có vấn đề gì không?
 

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
973
Động cơ
439,437 Mã lực
Em nghĩ là họ có lý cụ ạ. Để được bảo hành cụ bắt buộc phải thực hiện đủ tất cả các đợt bảo dưỡng định kỳ tại các đại lý uỷ quyền của Ford. Em thì vứt sổ bảo hành đi rồi vì mấy chú CVDV lười ghi vào đó nhưng em thực hiện đủ tất cả các đợt định kỳ tại các đại lý uỷ quyền (ko nhất thiết tại một đại lý cố định), họ sẽ có trong record trong hệ thống quản lý của họ. Đến khi làm bảo hành cụ chỉ cần đến 1 đại lý uỷ quyền bất kỳ tại VN yêu cầu bảo hành, họ sẽ hỏi và kiểm tra. Nếu cụ ko làm hoàn toàn ở đại lý cụ đang đến thì phải báo với họ cụ làm những lần khác ở đại lý nào để họ kiểm tra. Nếu đúng họ sẽ bảo hành cho cụ. Em nghĩ cái này fair, ko trách cứ họ được bởi vì muốn bảo hành thì mình phải sử dụng xe đúng quy định, một trong những yêu cầu sử dụng xe đúng quy định là thực hiện đủ các đợt bảo dưỡng định kỳ tại các đại lý uỷ quyền.

em hỏi cụ nhé, lúc cụ mua xe mới, khi bàn giao xe cho cụ nó có cung cấp tài liệu cho cụ bảo cụ bắt buộc phải bảo dưỡng các cấp nào và tại đại lý của Fò ko?


Bảo dưỡng định kỳ là bắt buộc và tốt cho mình mà cụ. Tuần này cụ bận thì sắp xếp tuần sau, bảo hành 1 vạn hay thấp hay cao hơn mấy trăm km đều là bảo hành 1 vạn, có cần phải chính xác đâu cụ.
Giả sử như cụ bận, lúc cụ vác xe vào đại lý số km nó đã là 2,5 vạn, lúc đấy cụ chọn cấp bảo dưỡng nào, cấp thấp hơn là cấp 1 vạn hay cụ làm luôn cấp 2 vạn.

Vấn đề là nó ko nói ngay từ đầy và ko nhấn mạnh rằng thì là mà ông ko đi bảo dưỡng đúng các cấp thì ko đc bảo hành, nên họ cứ ụp xọe viện cớ đó để từ chối. Hơn nữa trong cái Bảng lịch trình bảo dưỡng của hãng, nó có liệt kê ra các hạng mục phải kiểm tra, thay thế... ở các cấp bảo dưỡng 5 ngàn, 10 ngàn, 20 ngàn... thì cũng chẳng có nội dung nào nói về việc kiểm tra dàn lạnh cả cụ ạ.

Túm váy lại là các cụ đã, đang và sẽ đi xe của Fò nếu định bảo hành tại hãng thì phải check kỹ về các lịch trình bảo dưỡng xe của mình tại các đại lý của Fò, nếu ko sẽ là cái cớ đề họ từ chối bảo hành.
 

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
973
Động cơ
439,437 Mã lực
Xin các cụ tư vấn thêm cho em: Xe em ít đi, nhưng trong sổ bảo hành/bảo dưỡng có yêu cầu bảo dưỡng mức 10,000Km hoặc 6 tháng sau mức bảo dưỡng 1,000Km. Vậy sau 6 tháng mà em mới đi được thêm 5,000Km thì có cần phải mang xe đi bảo dưỡng mức 10,000Km không? Nếu chờ 1 năm sau cho đủ 10,000Km mới mang đi bảo dưỡng mức 10,000Km này thì có vấn đề gì không?
em nghĩ cụ nên ưu tiên theo số km chứ ko phải theo thời gian sở hữu xe (mặc dù có khi cả 2-3 tháng cụ đăp chiếu). và chắc chắn nhất thì cụ nến hỏi lại đại lý để nó ko bắt ne bắt nẹt như em khi cụ đòi quyền lợi bảo hành.
 
Biển số
OF-381840
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
6
Động cơ
243,160 Mã lực
Tuổi
33
Xin các cụ tư vấn thêm cho em: Xe em ít đi, nhưng trong sổ bảo hành/bảo dưỡng có yêu cầu bảo dưỡng mức 10,000Km hoặc 6 tháng sau mức bảo dưỡng 1,000Km. Vậy sau 6 tháng mà em mới đi được thêm 5,000Km thì có cần phải mang xe đi bảo dưỡng mức 10,000Km không? Nếu chờ 1 năm sau cho đủ 10,000Km mới mang đi bảo dưỡng mức 10,000Km này thì có vấn đề gì không?
trên sổ bh ghi các mốc là: 1000km/ 1 tháng, 10.000km/ 6 tháng, 20.000km/3 tháng...v..v..
có nghĩa là cụ đi 1000 km hoặc đi đc 1 tháng từ khi mua xe, cái nào đến trước thì cụ phải đến, trong trường hợp của cụ thì cụ đã mua đc 6 tháng nhưng chưa đi hết 1 vạn, Mặc dù vậy, cụ vẫn phải đến để bảo hành.
đây là 3 mốc đầu "rất" quan trong mà các cụ cần sắp xếp thời gian để đến đúng lịch.
 

vat5968

Xe đạp
Biển số
OF-76534
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
15
Động cơ
420,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.kklighting.vn
trên sổ bh ghi các mốc là: 1000km/ 1 tháng, 10.000km/ 6 tháng, 20.000km/3 tháng...v..v..
có nghĩa là cụ đi 1000 km hoặc đi đc 1 tháng từ khi mua xe, cái nào đến trước thì cụ phải đến, trong trường hợp của cụ thì cụ đã mua đc 6 tháng nhưng chưa đi hết 1 vạn, Mặc dù vậy, cụ vẫn phải đến để bảo hành.
đây là 3 mốc đầu "rất" quan trong mà các cụ cần sắp xếp thời gian để đến đúng lịch.
Thế nếu em đi it không sử dụng đến xe, 9 tháng mới đến bảo dưỡng ở mức 1 vạn thì đại lý Ford đối xử với em thế nào. Mong cụ giải thích rõ để em và các cụ khác trong OF còn rút kinh nghiệm. Thanks cụ
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Giả sử như cụ bận, lúc cụ vác xe vào đại lý số km nó đã là 2,5 vạn, lúc đấy cụ chọn cấp bảo dưỡng nào, cấp thấp hơn là cấp 1 vạn hay cụ làm luôn cấp 2 vạn.

Vấn đề là nó ko nói ngay từ đầy và ko nhấn mạnh rằng thì là mà ông ko đi bảo dưỡng đúng các cấp thì ko đc bảo hành, nên họ cứ ụp xọe viện cớ đó để từ chối. Hơn nữa trong cái Bảng lịch trình bảo dưỡng của hãng, nó có liệt kê ra các hạng mục phải kiểm tra, thay thế... ở các cấp bảo dưỡng 5 ngàn, 10 ngàn, 20 ngàn... thì cũng chẳng có nội dung nào nói về việc kiểm tra dàn lạnh cả cụ ạ.

Túm váy lại là các cụ đã, đang và sẽ đi xe của Fò nếu định bảo hành tại hãng thì phải check kỹ về các lịch trình bảo dưỡng xe của mình tại các đại lý của Fò, nếu ko sẽ là cái cớ đề họ từ chối bảo hành.
Không ai nói với cụ bởi vì nếu nói cho xong các điều khoản bảo hành phải mất 2 tuần. Họ phát cho cụ một cuốn sách bảo hành và cụ phải đọc, đó là trách nhiệm của cụ. Nếu cụ đọc không hiểu, cụ có quyền yêu cầu họ giải thích.

Mỗi 1 vạn cụ phải bảo dưỡng định kỳ một lần (thay dầu, vệ sinh phanh, châm nước, kiểm tra gầm bệ, xiết lại ốc...). Nếu thời điểm 2 vạn cụ chưa đi bảo dưỡng và cụ đi được 2,9 vạn chứ ko phải 2,5 thì bảo dưỡng vẫn phải là 2 vạn. Đơn giản vì 2 vạn cụ chưa làm. Điểm này cụ đã sai, và chỉ nguyên việc này họ đã có quyền từ chối bảo hành. Xe của cụ, cụ phải có trách nhiệm, cụ bận OK, đơn giản là thôi được bảo hành. Chỗ này cụ phải tư duy cho đúng lý, đừng tư duy cù nhầy kiểu nông dân.

Có thể trong lịch không bảo dưỡng trực tiếp dàn lạnh nhưng bảo dưỡng các bộ phận khác liên quan đến dàn lạnh. Nếu những bộ phận khác đó được bảo dưỡng định kỳ chạy tốt thì nó sẽ ko bị ảnh hưởng làm hỏng dàn lạnh của cụ. Nếu không được bảo dưỡng có thể nó chưa chết hẳn nhưng nó đã xuống cấp và ảnh hưởng đến dàn lạnh của cụ.

Em đã bảo hành nhiều lần, ko có lần nào bị từ chối. Nhiều khi họ còn tư vấn thay mới những bộ phận được bảo hành mà mình không hề claim.

Tóm lại cụ muốn cãi thì cụ phải đúng đã. Cụ sai thì chấp nhận đi thôi, xem là một bài học. Hãng nào cũng vậy thôi cụ ạ.
 

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
973
Động cơ
439,437 Mã lực
Không ai nói với cụ bởi vì nếu nói cho xong các điều khoản bảo hành phải mất 2 tuần. Họ phát cho cụ một cuốn sách bảo hành và cụ phải đọc, đó là trách nhiệm của cụ. Nếu cụ đọc không hiểu, cụ có quyền yêu cầu họ giải thích.

Mỗi 1 vạn cụ phải bảo dưỡng định kỳ một lần (thay dầu, vệ sinh phanh, châm nước, kiểm tra gầm bệ, xiết lại ốc...). Nếu thời điểm 2 vạn cụ chưa đi bảo dưỡng và cụ đi được 2,9 vạn chứ ko phải 2,5 thì bảo dưỡng vẫn phải là 2 vạn. Đơn giản vì 2 vạn cụ chưa làm. Điểm này cụ đã sai, và chỉ nguyên việc này họ đã có quyền từ chối bảo hành. Xe của cụ, cụ phải có trách nhiệm, cụ bận OK, đơn giản là thôi được bảo hành. Chỗ này cụ phải tư duy cho đúng lý, đừng tư duy cù nhầy kiểu nông dân.

Có thể trong lịch không bảo dưỡng trực tiếp dàn lạnh nhưng bảo dưỡng các bộ phận khác liên quan đến dàn lạnh. Nếu những bộ phận khác đó được bảo dưỡng định kỳ chạy tốt thì nó sẽ ko bị ảnh hưởng làm hỏng dàn lạnh của cụ. Nếu không được bảo dưỡng có thể nó chưa chết hẳn nhưng nó đã xuống cấp và ảnh hưởng đến dàn lạnh của cụ.

Em đã bảo hành nhiều lần, ko có lần nào bị từ chối. Nhiều khi họ còn tư vấn thay mới những bộ phận được bảo hành mà mình không hề claim.

Tóm lại cụ muốn cãi thì cụ phải đúng đã. Cụ sai thì chấp nhận đi thôi, xem là một bài học. Hãng nào cũng vậy thôi cụ ạ.
Về điều kiện bảo hành trong sổ bảo hành, nếu khi em mang xe đến hãng, em làm nhảy cách (nghĩa là giả sử em bảo dưỡng cấp 1 vạn rồi em đến em làm luôn cấp 4 vạn) thì sao hãng ko nhắc nhở/ tư vấn cho em là ông đang nhảy cách đấy và sẽ mất điều kiện bảo hành, đằng này em đến bảo làm cấp nào là cứ thế diễn thôi có ai xem đến lịch sử hồ sơ của xe em và tư vấn gì đâu.

Nếu xe cụ đã bảo dưỡng cấp 1 vạn, rồi cụ bận công tác xe cụ đi đc 5 vạn lúc đó cụ mang đến hãng thì cụ chọn cấp bảo dưỡng nào (cấp 2 vạn hay 4 vạn).
Theo cụ thì bảo dưỡng cấp 4 vạn có đầy đủ chi tiết hơn cấp 2 vạn hay ko? Hay là phải làm tuần tự cấp 2 vạn trước rồi hôm sau lại làm tiếp cấp 4 vạn như thế mới tốt cho xe và cho đúng quy trình và đủ điều kiện bảo hành.

Không biết cụ có phải là âm binh của hãng Fò ko mà cụ tư duy theo kiểu đúng quy trình thủ tục quá.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
Về điều kiện bảo hành trong sổ bảo hành, nếu khi em mang xe đến hãng, em làm nhảy cách (nghĩa là giả sử em bảo dưỡng cấp 1 vạn rồi em đến em làm luôn cấp 4 vạn) thì sao hãng ko nhắc nhở/ tư vấn cho em là ông đang nhảy cách đấy và sẽ mất điều kiện bảo hành, đằng này em đến bảo làm cấp nào là cứ thế diễn thôi có ai xem đến lịch sử hồ sơ của xe em và tư vấn gì đâu.

Nếu xe cụ đã bảo dưỡng cấp 1 vạn, rồi cụ bận công tác xe cụ đi đc 5 vạn lúc đó cụ mang đến hãng thì cụ chọn cấp bảo dưỡng nào (cấp 2 vạn hay 4 vạn).
Theo cụ thì bảo dưỡng cấp 4 vạn có đầy đủ chi tiết hơn cấp 2 vạn hay ko? Hay là phải làm tuần tự cấp 2 vạn trước rồi hôm sau lại làm tiếp cấp 4 vạn như thế mới tốt cho xe và cho đúng quy trình và đủ điều kiện bảo hành.

Không biết cụ có phải là âm binh của hãng Fò ko mà cụ tư duy theo kiểu đúng quy trình thủ tục quá.
Cụ lên đây kêu gào, khóc lóc vì ko được bảo hành do chính cụ không tuân thủ điều kiện bảo hành và mong muốn mọi người trên diễn đàn chia sẻ. Cụ muốn mọi người đều đồng thanh chửi Ford (kể cả Ford đang đúng trong trường hợp cụ thể nào đó). Điều đó rất con người và hoàn toàn có thể thông cảm. Nhưng điều đó không thay đổi sự thật là cụ sẽ ko được bảo hành.

Cụ đã bảo dưỡng 1 vạn, nhưng do cụ bận như Chủ tịch nước nên đi đến 5 vạn mới đến bảo dưỡng tiếp thì họ vẫn làm cho cụ (nếu cụ trả tiền), nhưng điều kiện bảo hành của cụ đã chấm dứt. Còn cụ muốn gọi cái đó là bảo dưỡng mấy vạn thì tùy cụ.

Em là gì thì chẳng quan trọng, lên đây chia sẻ học hỏi thôi. Em đã có mấy lời khuyên cho cụ ở trước rồi, tuy nhiên có vẻ cụ ko hiểu hoặc cố tình ko hiểu hoặc ko đủ khả năng hiểu. Chúc cụ có nhiều người chia sẻ.
 

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
973
Động cơ
439,437 Mã lực
Cụ lên đây kêu gào, khóc lóc vì ko được bảo hành do chính cụ không tuân thủ điều kiện bảo hành và mong muốn mọi người trên diễn đàn chia sẻ. Cụ muốn mọi người đều đồng thanh chửi Ford (kể cả Ford đang đúng trong trường hợp cụ thể nào đó). Điều đó rất con người và hoàn toàn có thể thông cảm. Nhưng điều đó không thay đổi sự thật là cụ sẽ ko được bảo hành.

Cụ đã bảo hành 1 vạn, nhưng do cụ bận như Chủ tịch nước nên đi đến 5 vạn mới đến bảo dưỡng thì họ vẫn bảo dưỡng cho cụ (nếu cụ trả tiền), nhưng điều kiện bảo hành của cụ đã chấm dứt. Còn cụ muốn gọi cái đó là bảo dưỡng mấy vạn thì tùy cụ.

Em là gì thì chẳng quan trọng, lên đây chia sẻ học hỏi thôi. Em đã có mấy lời khuyên cho cụ ở trước rồi, tuy nhiên có vẻ cụ ko hiểu hoặc cố tình ko hiểu hoặc ko đủ khả năng hiểu. Chúc cụ có nhiều người chia sẻ.
Cụ có thấy e giật tít là hãng nó "chuối" ko. Việc chăm sóc, nhắc nhở, tư véo của họ ko phải là hướng vào khách hàng.
Xe em mua của đại lý đó, các đợt bảo dưỡng cấp 2 vạn, 4 vạn e làm ở đó, rùi cuối cùng họ bảo em ko đc bảo hành, trong khi việc em đưa xe đến bảo dưỡng nhảy cấp thì họ phải cảnh báo hoặc ghi nhận với e là ông đã từ chối quyền đc hưởng bảo hành của hãng để em còn cân đối. Nhưng có ai nói đâu.
Còn việc hướng dẫn kỹ thuật của hãng thì chẳng bao giờ nói đến việc kiểm tra/ bảo dưỡng giàn lạnh thì em có vác xe đi bảo dưỡng đúng và đủ các cấp thì cũng chẳng ai xem đến cái giàn lạnh đó cả.
Túm cái váy lại là cụ cứ bám vào cái đk là phải đi bảo dưỡng đúng và đủ các cấp như hãng quy định, trong khi hưỡng dẫn và quy định của hãng lại chẳng nói gì việc bảo dưỡng các cấp phải kiểm tra/ bảo dưỡng giàn lạnh thì người tiêu dùng biết phải nàm thao bây giờ? (Ko biết cụ có hiểu, hay cố tình ko hiểu hay ko đủ khả năng hiểu).

Bài viết của e trên này cũng là mục đích chia sẻ thôi chứ ko phải là kêu gọi mọi ng tẩy chay hãng hay giúp e đòi quyền lợi bảo hành gì cả. E chỉ chia sẻ cho các cụ/ mợ biết và có thêm kinh nghiệm về điều kiện bảo hành và việc chăm sóc / tư vấn của hãng đối với khách hàng là như thế thôi cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top