[CCCĐ] Chinh phục hang Địa Ngục - top10 hang sâu nhất Việt Nam - lần 2

-XG-

Xe tải
Biển số
OF-98875
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
309
Động cơ
401,436 Mã lực
Chờ đợi chuyến đi tiếp theo của cụ !
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,241
Động cơ
369,254 Mã lực
đọc mà run theo hình ảnh các cụ đi, các cụ dũng cảm thật, nếu sắp xếp time tốt thì các cụ không mất sức và khám phá được xa hơn ,thôi hẹn chuyến tới của các cụ vậy, chuyến này thế là mỹ mãn rồi, mời các cụ một ly cho ấm bụng
 

santa-morning

Xe buýt
Biển số
OF-86334
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
503
Động cơ
-97,886 Mã lực
Trong lúc ngồi chờ Tuấn tụt xuống hố 80m này, tôi tranh thủ đi 1 vòng xem xét địa hình tầng hang này. Càng xuống dưới, hang càng rộng, tôi chạm chân vào 1 nền đá khá bằng phẳng, dưới này nhiều rác vô kể, do mùa mưa rác bị dòng suối cuốn vào, có cả xác chim, quạ, rắn...

Không gì có thể sánh được với sự hùng vĩ của thiên nhiên, phòng hang dưới này rộng mênh mông, cộng thêm trần hang cao hàng trăm mét khiến tôi thực sự bị choáng ngợp trước vẻ hùng vĩ của nơi đây... Ngồi yên lắng tai nghe, tôi thấy tiếng rì rầm, ù ù nhưng lại ngân vang như tiếng tụng kinh vậy, chắc là do tiếng gió lùa qua các khe đá.















Phía dưới có 1 hồ nước rất trong, sâu khoảng 1m, nước rất lạnh nên tôi ko dám lội xuống. Tôi ngồi cạnh hồ nước, tranh thủ nhặt rác, đốt lửa sưởi ấm. Đang là mùa khô nên trong lòng hang có nhiều khúc gỗ to có thể cháy liên tục vài ngày mới hết. Chưa kể còn có nhiều lốp xe, cao su, vải rác để đốt nữa. Hang rộng và có gió đối lưu nên chúng tôi ko sợ bị ngộp khói.















Càng xuống sâu do chênh lệch khí áp nên có gió, nhiệt độ trong hang càng lạnh, tôi đã lường trước và mặc theo quy tắc "nhiều lớp", giữa 2 lớp áo mỏng sẽ có 1 lớp ko khí ở giữa vì vậy mặc nhiều lớp áo mỏng sẽ ấm hơn 1 áo dày. Chưa kể áo dày vận động sẽ khó khăn hơn.

tôi mặc: 2 áo giữ nhiệt Uniqlo mỏng trong cùng, kế đến là 2 áo phông cotton sát nách (ko tay), 1 áo phao lông vũ Uniqlo, 1 áo gió mỏng The Nỏthface, tiếp đến là bộ quần liền áo bảo hộ bên ngoài, rồi đến áo phao nước ( khá ấm vì áo phao này làm bằng xốp dày ), lại mượn được thêm 1 cái áo đi tuyết dày màu đen của 1 thành viên trong đoan.

Trên mũ tôi là đèn đeo trán ( pin lithium dung lượng cao 1 cục sáng được 1 ngày ) và camera hành trình Hero Gopro4 ( chịu nước đến 40m )















1 lúc sau Tuấn đã xuống cùng tôi,2 anh em đang ngồi sưởi thì bộ đàm chợt tít tít, tiếng của 1 thành viên trong nhóm 3 người ngồi lại phía trên : "alo anh Long nghe rõ trả lời, phía trên cửa hang có người đang soi đèn xuống chỗ 3 bọn em, còn có tiếng đá lạo xạo nữa". Tôi thì thầm với Tuấn :"chắc bọn nó hù doạ, cho 2 anh em mình sợ để lên ý mà", rồi tôi nói vào bộ đàm :"alo, chắc là mấy cậu porter dẫn đường người Hán sốt ruột mò đến cửa hang xem anh em ta thế nào đấy, đừng lo". Lát sau lại :"alo anh Long ơi, bọn em gọi lên trên rồi mà ko thấy trên cửa hang trả lời, chỉ thấy ánh đèn pin loang loáng". Đã xuống đến đây rồi thì cũng ko thể lên ngay được, tôi bảo anh em cưs theo dõi thêm, có gì thông báo sau, còn tôi và Tuấn tranh thủ đi tiếp

2 anh em tiếp tục đi khoảng 30m thì thấy 1 hố sâu khoảng 12m, sau khi đã trải qua những hố 70, 80m rồi thì hố 12m này thực sự chỉ là chuyện vặt, hai anh em nhanh chóng đu xuống và đi tiếp















5h sáng ngày 18/1/2015: Đi được 1 đoạn, chúng tôi lại bắt gặp 1 hố sâu ước chừng 50m. Soi đèn xuống thì thấy 1 nền hang khá rộng, xa xa có 1 lối đi rất rộng hút tầm mắt.















Soi đèn ra ngang tầm mắt thì thấy 1 trần hang rất phẳng, phẳng như trần nhà vậy, nhìn kỹ thì thấy có vết bùn, chứng tỏ mùa mưa hố 50m này ngập trong nước. Chân dung hố sâu 50m ( trần phẳng là chỗ soi đèn, hố phía dưới )















Lúc này 2 anh em cũng thấm mệt, phần vì do đã mất nhiều sức cho chuyến đi hang Ong hôm trước, cơ thể chưa hồi phục bình thường.chúng tôi vẫn còn 1 cuộn dây 50m, 1 cuộn 25m và 1 cuộn 20m.

Để lên kế hoạch, tuyển người, sắp xếp thời gian cho một chuyến thám hiểm thế này ko phải dễ, Tuấn vẫn muốn đi tiếp nhưng tôi can, mặc dù rất tiếc nuối, vì nhiều lẽ:

- thứ nhất, 2 anh em đã đi khá xa chỗ 3 người còn lại, nếu 3 người đó có chuyện gì, hoặc 2 anh em ta có chuyện gì thì sẽ ứng cứu nhau thế nào? 3 người cũng ko thể tự trở về cửa hang được vì chỉ có 2 bộ leo lên mà chúng tôi đang cầm.

- thứ 2 : sức khoẻ và sức chịu đựng của anh em đã xuống rồi, sau hôm đầu tiên đi hang Ong và đến bây giờ hầu như chưa ai ngủ được 1 giấc quá 3 tiếng. Đồ ăn đoàn lại mang theo ít, không đủ cầm cự thêm 1 ngày nữa, chưa kể pin đèn cũng chỉ còn được khoảng nữa ngày nữa thôi.

- thứ 3: quan trọng không kém là mọi người phải về nhà trước thứ 2 để đi làm.

Chúng tôi quyết đinh dừng chân ở đây, lần sau sẽ khám phá tiếp.

Chụp tấm ảnh kỷ niệm xác nhận điểm cuối chuyến thám hiểm. Giờ chỉ có 2 chúng tôi.















Mở balo lấy chai rượu Sâmpanh ra ( mang được chai rượu xuống đây ko bị vỡ là cả 1 vấn đề đấy nhé ^^ ) 2 anh em làm 1 hơi gần hết, tự chúc mừng mình đã khám phá thêm được 1 đoạn khá dài trong hang Địa Ngục







Phục ý trí và tinh thần của các cụ quá, đúng là dân chơi chuyên nghiệp :-0. Vote cụ!
 

khanhtoanlvt

Xe tải
Biển số
OF-112917
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
238
Động cơ
390,104 Mã lực
Thật bái phục các cụ! Em mới dám xuống cái hang sâu nhất là cái giếng nhà em 30 m nhưng không có dây mà bám theo từng hốc nhỏ khoét ở hai bên thành giếng. Thế mà cũng dám khoe là mình gan dạ. Giờ ngượng quá.
 

zumong

Xe đạp
Biển số
OF-201118
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
23
Động cơ
322,630 Mã lực
"Rất nhiều người đã đặt chân lên đỉnh núi cao nhất Việt Nam, nhưng rất ít người dám/có điều kiện đặt chân xuống những hang sâu nhất VN" có cho e cũng chả dám mạo hiểm như bác :))
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,120
Động cơ
489,170 Mã lực
Hồi hộp đến phút cuối cùng. Cảm phục ý chí và lòng dũng cảm của các cụ.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,241
Động cơ
369,254 Mã lực
mong là được xem những chuyến đi mới của cụ chủ
 

victory911

Xe tải
Biển số
OF-142026
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
277
Động cơ
326,345 Mã lực
Chuyến đi của bác quá hồi hộp :D
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,969
Động cơ
535,470 Mã lực
em mà cứ đi vào mấy chỗ tối tối thế này là sợ rồi .
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
13,119
Động cơ
567,319 Mã lực
Đọc đến đoạn 3 người ở trên gọi bộ đàm xuống dưới, nếu nôi dung cuộc hội đàm là thế này thì sao nhỉ?
" Công chúa gọi Thạch Sanh, nghe rõ trả lời, có tiếng Lý Thông đang lẩm bẩm trên miệng hang kèm theo tiếng đá rơi lạo xạo..." không biết cụ chủ có sợ không?:D
Quá nể phục độ dũng cảm của các cụ, em hóng chuyến khám phá thứ 3 ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top