[Đánh giá] Chinh phục Đỉnh La Bàn cùng Suzuki Jimny: Cuộc phiêu lưu cảm xúc

Yuan Hui

Xe máy
Biển số
OF-208667
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
58
Động cơ
316,940 Mã lực
Ngày hôm đó, tôi không chỉ đơn thuần muốn “trốn” khỏi thành phố, bản thân còn muốn tìm kiếm thử thách và trải nghiệm chưa từng thử, và chiếc Suzuki Jimny này ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí.

Suzuki Jimny  (1).jpg


Với tình yêu âm thầm trong lòng dành cho chiếc Suzuki Jimny từ bấy lâu, hồi tưởng về những kỷ niệm thời thơ ấu khi lần đầu thấy nó xuất hiện trong MV "Thư về em" của ca sĩ Jimmii Nguyễn vào những năm 1990, tôi cảm thấy như một phần ký ức sống lại. Đó là lý do tôi quyết định một lần thử cầm lái chiếc xe này. Không chỉ để trải nghiệm mà còn để chinh phục những điều mới mẻ mà chính mình chưa từng dám thử sức.

Trước hành trình, tôi đã dành nhiều giờ đồng hồ cân nhắc tất cả các địa điểm lân cận để thỏa mãn tiêu chí có thể khám phá, đi và về trong ngày. Bản tính yêu thích mạo hiểm đã thúc đẩy tôi phải tìm một nơi không chỉ đơn giản để tận hưởng mà còn để kiểm nghiệm khả năng của chiếc xe đặc biệt này. Đỉnh La Bàn - một viên ngọc quý giữa lòng thiên nhiên, ẩn mình trong lòng Bà Rịa Vũng Tàu, cách TP HCM chỉ khoảng 85 km, chính là nơi tôi muốn chứng minh sức mạnh của chiếc Jimny.

Suzuki Jimny  (2).jpg


Khi rời TP.HCM, hành trình bắt đầu với sự ồn ào và chật chội ở trung tâm thành phố, sau đó là trải nghiệm tốc độ trên cao tốc Long Thành. Trên cung đường di chuyển, tôi được dịp trải nghiệm khung gầm của chiếc Suzuki Jimny. Với thiết kế khung rời body-on-frame, chiếc xe thể hiện ưu thế vượt trội khi chạy trên những con đường xấu đầy ổ gà của Quốc Lộ 51.

Sự êm ái ngọt lịm mà Jimny mang lại khiến tôi không có cảm giác “xót” xe, điều này thật sự khác biệt so với những chiếc SUV unibody vốn chỉ “mượt” trên đường nhựa đẹp. Không giống như những dòng SUV cỡ lớn dùng khung gầm rời thường rung lắc mạnh khi phản hồi với dao động của mặt đường, chiếc Suzuki Jimny lại có sự ổn định cần thiết, “nuốt gọn” mọi cản trở trên đường.

Suzuki Jimny  (3).jpg


Đến chân núi Dinh, sự thơ mộng của con đường trước mặt đã khiến tôi mê mẩn. Đường lên đỉnh La Bàn dài khoảng 8 km, khởi đầu với 5 km đường nhựa phẳng trải dài như tấm thảm, nơi mà những cơn gió nhẹ vờn qua tán cây hai bên đường, trông như một Đà Lạt thu nhỏ khiến tinh thần thêm phần bay bổng. Cái cảm giác “chill chill” khi lái Suzuki Jimny, cùng với những địa điểm lý tưởng cho những bức ảnh nghệ thuật, thực sự mang lại niềm vui bất tận.

Nhưng chỉ 3 km cuối cùng mới thực sự là một cuộc thử thách. Đây là một cung đường khó với phương tiện thông thường với những con dốc tưởng chừng như không thể chinh phục, nơi chỉ có những chiếc xe máy quen thuộc với tay lái người dân bản địa mới dám mạo hiểm. Đối với những chiếc ô tô, đây thật sự là một cuộc phiêu lưu hiếm có vì đường rất hẹp, xe to không thể đi được. Những con dốc nghiêng 17 độ, những khúc cua gắt và đường hẹp chỉ vừa đủ cho một chiếc xe nhỏ xinh, khiến bất kỳ ai cũng phải thận trọng.

Suzuki Jimny  (4).JPG


Với động cơ 1.5L mạnh mẽ, sản sinh công suất 101 mã lực, nghe thì khá khiêm tốn nhưng thực tế lái xe lại rất khác, chiếc Suzuki Jimny cung cấp sức mạnh cần thiết để chinh phục mọi địa hình. Hệ dẫn động 4 bánh danh tiếng của Jimny không chỉ mang lại độ bám chắc chắn trên những con dốc cao mà còn cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh sức mạnh qua chân ga khi cần thiết. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi tôi chuyển sang chế độ 4H (2 cầu nhanh), đạp ga và chiếc Jimny như một con ngựa hoang, dễ dàng lăn bánh lên những con dốc đầy thử thách.

Nghe tiếng động cơ gầm rú, lòng tôi tràn ngập cảm hứng. Đến những khoảnh khắc dừng lại giữa dốc cao để ghi lại những bức hình cùng thiên nhiên, chiếc xe vẫn dễ dàng di chuyển tiếp mà không hề bị tụt về phía sau, cho thấy tính năng khởi hành ngang dốc hoạt động tốt. Đến lúc này, tôi mới hiểu được vì sao nhà sản xuất trang bị cho chiếc Jimny hộp số 4 cấp nghe có vẻ cũ kỹ, thay vì sử dụng hộp số vô cấp CVT như các dòng xe khác của hãng. Chính là để dành cho những khoảnh khắc này, đó là tình huống cần huy động sức kéo tốt nhất.

Khi gần đến đỉnh, đoạn đường trở nên chật hẹp hơn bao giờ hết. Chỉ cần gặp xe đối diện, mọi thứ sẽ trở nên rối ren. Nhưng may mắn thay, chiếc Suzuki Jimny nhỏ gọn linh hoạt giúp tôi luồn lách qua từng khe hẹp mà không một chút lo lắng. Đỉnh La Bàn với độ cao hơn 500m hiện ra trước mắt, mang lại cảm giác thỏa mãn và tự hào không chỉ về bản thân mà còn về chiếc xe đồng hành.

Sau khi thỏa mãn niềm đam mê khám phá trên đỉnh La Bàn, tôi bắt đầu hành trình quay lại, nhưng không quên tiếp tục tìm kiếm những điều mới mẻ. Một hồ nước rộng dưới chân núi nhanh chóng thu hút sự chú ý của tôi. Tôi quyết định lái xe đến đó và tìm cách xuống bờ hồ. Dĩ nhiên, con đường không phải là đường nhựa mà là một lối mòn đầy đất đá, do xe tải phục vụ thi công công trình tạo ra. Chính vì thế, chiếc Jimny lại một lần nữa chứng minh khả năng vượt trội của mình. Với góc tiếp cận 37 độ và góc thoát 49 độ, chiếc xe dễ dàng đối phó với những địa hình dốc hay chướng ngại vật cao. Khoảng sáng gầm xe lớn giúp vượt qua dễ dàng các vật cản tự nhiên. Có vẻ như chiếc Jimny đã tìm lại được "niềm vui" trên những cung đường chưa từng đi qua, và tôi tiếp tục thưởng thức cảm giác chinh phục những con đường mới, cũng như lưu giữ những bức ảnh đẹp bên hồ cùng người bạn đồng hành Suzuki Jimny.

Suzuki Jimny  (5).jpg


Đã đủ sự thỏa mãn và sung sướng với cảm giác hoàn thành mục tiêu phiêu lưu và chinh phục, tôi trở về TP.HCM với sự tiếc nuối. Trên hành trình này, chiếc Suzuki Jimny không chỉ là một chiếc xe, nó là người bạn đồng hành, là nguồn cảm hứng để tôi bước ra khỏi vùng an toàn và khám phá những cung đường mới. Chuyến đi không chỉ thỏa mãn tâm hồn mà còn là một món quà tinh thần quý giá, đem lại những khoảnh khắc tuyệt vời để quên đi những bộn bề của cuộc sống thường nhật.

Một số hình ảnh Suzuki Jimny trong hành trình từ chân núi Dinh đến đỉnh La Bàn:

Suzuki Jimny  (6).jpg

Núi Dinh chào đón với con đường đẹp như lụa, thơ mộng như Đà Lạt thu nhỏ.

Suzuki Jimny  (7).jpg

Đây là đoạn đường chúng ta có thể tìm cảm giác bình yên khi rời khỏi thành phố náo nhiệt.

Suzuki Jimny  (8).jpg

Đây là một pha ngẫu hứng, rẽ vào tìm kiếm con đường “xấu” hơn cho Suzuki Jimny nhưng hóa ra lại là một quán café của người dân.

Suzuki Jimny  (9).jpg

Nhưng có vẻ như chỉ có chiếc xe nhỏ gọn này có thể vào lọt tận nơi, nên đã nhận được ánh mắt ngỡ ngàng của chủ quán.

Suzuki Jimny  (10).jpg

Đoạn đường thơ mộng 5 km đầu tiên sẽ là lúc để mọi người có thể “chill” với cảm giác lái xe thư thái, hòa mình cùng thiên nhiên.

Suzuki Jimny  (11).jpg

Đây là lúc chiếc Suzuki Jimny bắt đầu hành trình 3km leo dốc cao với con đường cực kỳ hẹp.

Suzuki Jimny  (12).jpg

Bạn hoàn toàn có thể thấy những con dốc cao 17-18 độ khi chạy ở đoạn đường này.

Suzuki Jimny  (13).jpg

Con đường dễ di chuyển nhưng lại nhỏ hẹp và nhiều cua gắt kết hợp dốc cao, chỉ phù hợp cho những chiếc xe gọn gàng và mạnh mẽ như Suzuki Jimny.

Suzuki Jimny  (14).jpg

Không dễ gì tìm thấy những cảm xúc phiêu lưu khi lái xe, đến khi được đồng hành cùng Jimny.

Suzuki Jimny  (15).jpg

Hầu như không có một chiếc xe nào di chuyển trên đoạn đường này.

Suzuki Jimny  (16).jpg

Một khoảnh khắc tuyệt vời khi ánh nắng xuyên qua những tán cây được tạo hình tự nhiên giúp con đường thêm thơ mộng.

Suzuki Jimny  (17).jpg

Phút ngẫu hứng trên đường về, tôi và Suzuki Jimny tự tìm đường vào hồ, đây chỉ là con đường mòn được xe tải công trình tạo ra.

Suzuki Jimny  (18).jpg

Kết quả ngoài mong đợi, ước sao tôi có sẵn các phụ kiện “camping” ở đây thì hành trình đã khép lại đầy mỹ mãn với Suzuki Jimny.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,923
Động cơ
303,760 Mã lực
Ái chà, Jimmy như là Hổ được thả về rừng rùi :P
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,970
Động cơ
541,897 Mã lực
Đọc xong em cười =)) =)) vì thấy toàn đường nhựa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top