[Luật] Chính phủ thúc giục Bộ Tài chính ráo riết tiến hành yêu cầu các địa phương thu phí ĐB

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,329 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Chính phủ thúc giục Bộ Tài chính ráo riết tiến hành yêu cầu các địa phương trên cả nước thu phí đường bộ - Phản ứng của đọc giả đại diện cho các chủ phương tiện:
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bo-tai-chinh-yeu-cau-som-trien-khai-thu-phi-duong-bo-675546.htm


15 bình luận
CÁCH THU PHÍ NÀY KHÔNG ỔN(12/19/2012 2:34:00 PM)dungtv.me@vietsov.com.vn
Tôi thấy cách thu phí này hoàn toàn không ổn. Trong thời buổi công nghệ cao như hiện nay mà chúng ta còn áp dụng kiểu thu phí cào bằng như thời bao cấp thì thật đáng buồn cho bộ TC và bộ GTVT. Sao chúng ta khong triển khai các trạm thu phí tự động như các nước khác đã làm.

Vũ thỊ minh Tâm(12/19/2012 2:34:00 PM)minhtam108dn@yahoo.com
Vậy cần bao nhiêu cán bộ phường, xã làm công tác thu phí ? Ai chi trả lương cho bộ phận này ? Vậy làm sao tiền của dân vào đủ ngân sách Nhà nước đây ?
ngoc kieu(12/19/2012 2:32:00 PM)phuonghuelam@yahoo.comLike y kien cua ban. Cu cho do ma xem, thu se rat nhanh ma tu sua duong sa se rat cham, tham chi la Zero!

Võ Minh(12/19/2012 2:30:00 PM)vominh@gmail.comCái gì mà lấy tiền trong túi của dân thì Bộ Tài chính nhiệt tình lắm, còn ngược lại thì ... Xăng thế giới giảm giá cả tuần nay mà trong nước im re bà rè???

nga(12/19/2012 2:30:00 PM)nga@gmail.com
Mình thấy việc này ko hợp lý.nên xem lai

Sơn(12/19/2012 2:26:00 PM)sonlt.techcombank@gmail.comBạn nói hay lắm, vấn đề là người dân chỉ biết nộp thôi, còn dùng như thế nào, bao nhiêu và vào đâu là việc của các "ông ấy"!

pj gill(12/19/2012 2:21:00 PM)phuongvu_664@yahô.com
Thu phí đường bộ? Thu thì rất rõ ràng, nhưng giá mà chi ra cũng rõ ràng thì dân tình người ta đâu có bức xúc. Ở một tỉnh miền núi như quê tôi, nắng thì bụi mù mịt, mưa thì lầy lội. Chỉ đi bộ thôi không mà đã trượt lên trượt xuống rồi. Mỗi năm người dân chỗ tôi phải bỏ công sức ra làm lại con đường cho bằng để đi vì mưa đã xói mòn hết, thì thử hỏi cái Nghị định thu phía ấy ban ra có hợp lý không? Khi mà ở rất nhiều vùng trên cả nước, sự quan tâm của các bộ để làm cho dân một con đường đi cho hoàn chỉnh cũng còn thấy khó khăn. Cái khổ cũ chưa qua đi thì hàng trăm cái khổ mới ập tới, khổ tận cam lai ư???

Tống Thành Đạt(12/19/2012 2:06:00 PM)tatcalaem082006@yahoo.com
Tôi cảm thấy không thuyết phục . Tại sao không thu phí qua xăng dầu? Đơn giản biết nhường nào, đỡ gây bức xúc đại đa số tầng lớp nhân dân, có thể 1 số ngành sử dụng xăng dầu nhưng k chạy trên đường bộ nhưng tôi nghĩ cũng k sao vì phí được ẩn trong giá nên cũng ít tác động đến các ngành đó và thị trường chung. Ngân sách lại có thêm nguồn thu để phục vụ lại toàn dân trong đó của chính những ngành đó. Về lâu dài 5-10 năm nữa tôi tin chắc cũng sẽ bỏ hình thức thu qua phường xã và đăng kiểm để thu qua xăng dầu

tran pham ha(12/19/2012 2:05:00 PM)nhuhoa.91@gmail.com
Người dân giờ phải gánh thêm nhiều thứ phí quá. Có chiếc xe làm phương tiện đi lại giờ lại phải nộp phí, mà không biết số tiền đó có được nộp đủ vào ngân sách chung không, hay lại bị bớt xén?

nguyen duc loi(12/19/2012 11:01:00 AM)namduyhd@yahoo.com.vn
người dân đã khổ nay còn khổ hơn vì đủ các loại phí đổ lên đầu,rõ chán.
1 2


Người đưa tin trích theo nguồn tin Báo Dân trí.
 

duongthienly

Xe tăng
Biển số
OF-159426
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
1,008
Động cơ
357,830 Mã lực
Thằng bé nhà e có 2 xe: một cái 3 bánh, một cái 4 bánh. Đóng phí thế nào các cụ nhẩy??
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Em tưởng tượng ra hình ảnh thằng nghiện lên cơn vật - mà trong túi éo có 1 xu./
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,329 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Thu phí kiểu chồng phí và tận diệt kiểu này tuy với mỗi đầu phương tiện không phải là quá nhiều đến mức để chủ phương tiện không thể đóng được, tổng hợp nguồn thu thì lại là khoản rất lớn nhưng phí vẫn thu và đường vẫn tệ hơn xưa vì sao thì đã có câu trả lời từ trước tới nay đều vậy, những con đường mới mở chất lượng còn nhiều vẫn đề phải xem xét thì là của các dự án vay vốn nước ngoài và có phí riêng.
Điều tác động lớn nữa ở kiểu thu cào bằng đại trà tận diệt này là hiệu quả cho mục đích đưa ra thì như đã biết chắc chắn rất kém, không những thế còn tác động xấu đến ứng xử của xã hội, xây đắp thêm lối sống cơ hội vốn đã cao ngất Trường Sơn dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường hàng hóa tiêu dùng thiết yếu hàng ngày của mỗi người dân chúng ta và dĩ nhiên tiền càng mất giá và khủng hoảng luôn cận kề.
 

lagor

Xe tải
Biển số
OF-32752
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
279
Động cơ
480,990 Mã lực
Em tưởng tượng ra hình ảnh thằng nghiện lên cơn vật - mà trong túi éo có 1 xu./
Cụ ơi! Nó mà "vật" thêm vài phát là ae OF mình cũng chết với nó đấy.
Đến lúc đó hì đừng có trách ae không nói trước: "con jun xéo lắm cũng chết đấy" :)):))
 

nguyenanhduc150

Xe tải
Biển số
OF-173310
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
401
Động cơ
345,650 Mã lực
Cụ ơi! Nó mà "vật" thêm vài phát là ae OF mình cũng chết với nó đấy.
Đến lúc đó hì đừng có trách ae không nói trước: "con jun xéo lắm cũng chết đấy" :)):))
Chết làm sao được chỉ bị oằn tà là vằn thôi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top