- Biển số
- OF-434298
- Ngày cấp bằng
- 3/7/16
- Số km
- 288
- Động cơ
- 216,183 Mã lực
- Tuổi
- 44
Vk em spark 2010 phanh tay cũng không ăn, cccm chỉ e vs ạ. Thanks cccm
các bác giúp em câu này với: xe em phanh tay ko ăn nữa rồi. Dừng xe, kéo phanh tay thì vẫn ok (ko đẩy được xe), nhưng treo dốc khoảng 7-10% là tụt, dù có kéo hết cỡ :'( có cách nào cải thiện được tình hình ko các bác ui 8-)
Cảm ơn cụ Polar bear .
Em áp dụngcho em Mn AT nhà em thấy hiệu quả luôn ạ. (Phay sau Tang trống).
1. Nổ máy.
2. Để nguyên P + Đạp Phanh hết cỡ .
3. Thêm động tác kéo phanh tay hết cỡ.
4. Bỏ chân phanh.
5. Bỏ phanh tay.
Em thử lại xem tác dụng thế nào. OK luôn.
Các cụ xe bị tương tự áp dụng thử và cho ý kiến nhé.
Và không quên cảm ơn bác Gấu nha .
Ủa sao em vừa Post bài đã bị biến mất rùi? Em lại phải gõ lại..hic hic..
Xe em Mazda 323, phanh sau tang trống, bị giống y xì em Fò của bác Tuấn 508. Đã làm theo cách các bác bẩu, nhưng vẫn ...từ từ mà lăn các bác ạ. Em chi tiết đây:
Trước đây, lên kịch thắng tay chỉ 3 khấc, nổ máy mà lỡ quên nhả phanh tay, vào số 1, xe chỉ nhứ lên, máy rú lên, biết ngay, quên phanh tay. Nay test phanh tay, cố tình không nhả, vào số 1, nhả côn xe lăn bình thường.
Đi Kiểm định rớt cái chắc, vì con lăn KT phanh ở mấy trạm KĐ rất khỏe, kéo kịch phanh tay, mà thấy bánh sau vẩn lăn re re.
Chỉnh tay trước tiên, kéo 1 cái "rọet", đâu 7-8 khấc chi đó, quá thừa. Xiết lại ốc ngay cần thắng, vẫn không ăn thua.
Mở bánh sau, tháo tang trống, các chú thợ bảo ..má phanh còn mới (quả thật là em mới thay nguyên bộ vào cuối 2005, từ bấy đến nay mới đi có 3K miles), căng hết khủyu trong tang trống cả 2 bánh sau. Kéo kịch phanh tay, vẫn dùng tay quay bánh được,...hic. Cuối cùng thợ cả bảo: Xe anh cũ, nên tang trống mòn quá, má phanh dù tốt vẫn ăn không đều...----> cách duy nhất: thay tambu (tang trống). Bác í nói cũng đúng phần nào vì nhìn thấy thì có vẽ mỏng thật, nhưng không có đk nhìn tang trống xe khác để so sánh nên khó có thể biết ...
Có bác nào, có cách khác chỉ cho em, em xin đa tạ.
Em cũng gặp vấn đề này rồi trên Mazda 323 của em, chỉnh cách nào cũng không ăn thua. Cứ vào số 1, nhả côn tí là xe lăn bánh (trước nó có bị thế đâu? nó chỉ nhướng lên tí chút, mà máy thì rú lên-chứng tỏ phanh có tác dụng dù hơi non) giờ thì tuốt tuột, thế mới đau.
Đi kiểm định chắc là rớt, vì con lăn kiểm phanh của ở mấy trạm KĐ rất khỏe, kéo cở nào bánh sau vẫn lăn te te. Em chỉnh sửa hết cách, cuối cùng là mấy chú thợ bảo, má phanh của 2 bánh sau đều còn tốt (quả thật là tốt, vì em mới thay cả bộ vào cuối 2005, từ bấy đến nay mới chạy có 3K miles) nhưng tambu cũ nên mòn quá rùi, nên nó ăn không đều, nên tháo tambu chỉnh khủyu ra hết cỡ, kéo kịch phanh tay vẩn dùng tay quay bánh xe được..hic? Hết cách, chỉ còn nước thay tambu.
Các bác có cao kiến gì chỉ em với, đa tạ các bác trước.
Phanh tay nào cũng có cái vít để chỉnh hành trình phanh cccm nhé. Như cái vít siết phanh của. E máy ý ẹ...Xe của bác là xe gì vậy?
Hầu hết các loại xe đều chỉnh được phanh tay trên sàn xe (chỗ để chân băng ghế sau). Bác lật cái thảm sàn ở giữa lên, nhìn thấy cái hộp chìm trên sàn, tháo vít mở nắp, bác sẽ thấy cái dây phanh cong cong hình chữ U có mấy cái ốc tăng phanh giống như xe máy ấy.