chỉnh phanh tay

tuan508

Xe tải
Biển số
OF-198
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
421
Động cơ
584,791 Mã lực
các bác giúp em câu này với: xe em phanh tay ko ăn nữa rồi. Dừng xe, kéo phanh tay thì vẫn ok (ko đẩy được xe), nhưng treo dốc khoảng 7-10% là tụt, dù có kéo hết cỡ :'( có cách nào cải thiện được tình hình ko các bác ui 8-)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Nếu là Phanh tang trống (vì đối với phanh đĩa sau thì tôi... hổng biết) ; pác có thể thử tăng bằng cách này.
Nổ máy xe -> đạp phanh chân hết cỡ. Giữ nguyên phanh chân và kéo phanh tay (cũng hết cỡ luôn). Như vậy là đã điều chỉnh lực phanh tay rồi đó.
Còn nếu vẫn trượt thì phải mở tăm-bua ra chỉ trong phanh thôi.
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
polar bear nói:
Nếu là Phanh tang trống (vì đối với phanh đĩa sau thì tôi... hổng biết) ; pác có thể thử tăng bằng cách này.
Nổ máy xe -> đạp phanh chân hết cỡ. Giữ nguyên phanh chân và kéo phanh tay (cũng hết cỡ luôn). Như vậy là đã điều chỉnh lực phanh tay rồi đó.
Còn nếu vẫn trượt thì phải mở tăm-bua ra chỉ trong phanh thôi.
Hỉu được chết liền àh !!! :D :D :D

Bác Gếu giải thích rõ hơn tý đi cho EA được nhờ, mà nhiều khi những cái lặt vặt mình tự làm được cũng khoái àh (nhưng không tính đến các loại xe hàng hiệu đâu nghen) ... em dùng xe cỏ mà cứ động tý cũng chạy đến gara thì cũng khổ... chả có thời gian bác nhể và ... lục tốn lém :)) :)) :))
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
tuan508 nói:
các bác giúp em câu này với: xe em phanh tay ko ăn nữa rồi. Dừng xe, kéo phanh tay thì vẫn ok (ko đẩy được xe), nhưng treo dốc khoảng 7-10% là tụt, dù có kéo hết cỡ :\'( có cách nào cải thiện được tình hình ko các bác ui 8-)
Xe của bác là xe gì vậy?
Hầu hết các loại xe đều chỉnh được phanh tay trên sàn xe (chỗ để chân băng ghế sau). Bác lật cái thảm sàn ở giữa lên, nhìn thấy cái hộp chìm trên sàn, tháo vít mở nắp, bác sẽ thấy cái dây phanh cong cong hình chữ U có mấy cái ốc tăng phanh giống như xe máy ấy.
 

tuan508

Xe tải
Biển số
OF-198
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
421
Động cơ
584,791 Mã lực
xebo nói:
Xe của bác là xe gì vậy?
Hầu hết các loại xe đều chỉnh được phanh tay trên sàn xe (chỗ để chân băng ghế sau). Bác lật cái thảm sàn ở giữa lên, nhìn thấy cái hộp chìm trên sàn, tháo vít mở nắp, bác sẽ thấy cái dây phanh cong cong hình chữ U có mấy cái ốc tăng phanh giống như xe máy ấy.
xe em Laser, phanh sau tang trống ạ :P em đã thử theo cách của bác Gấu nhưng ko ăn thua. Với lại phanh ở các xe khác chỉ khéo 1, 2 khấc là kịch, của em khéo lên nghe cái roẹt, hết đường phanh chắc khoảng đc chục khấc :'( có lẽ nếu em làm ngắn lại đc cái đường kéo phanh tay thì nó sẽ ăn hơn chăng :D em sẽ thử theo hướng dẫn của bác Xebo, hi vọng có kết quả tốt *-) (y) (y) (y)
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
làm theo cách của bác xe bò thì chỉ làm ngắn hành trình của tay kéo phanh,thực ra xe bác trước đây bình thường ,giờ nó mới bị thế thì ko nên theo cách này mà nên theo cách của bác gấu,nếu mà vẫn không được thì thay má phanh mới đi bác ,không nên chủ quan với hệ thống phanh được
 

MazBlkse

Đi bộ
Biển số
OF-419
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
5
Động cơ
579,850 Mã lực
Nơi ở
Q. Tân Phú, Sàigòn
Em cũng gặp vấn đề này rồi trên Mazda 323 của em, chỉnh cách nào cũng không ăn thua. Cứ vào số 1, nhả côn tí là xe lăn bánh (trước nó có bị thế đâu? nó chỉ nhướng lên tí chút, mà máy thì rú lên-chứng tỏ phanh có tác dụng dù hơi non) giờ thì tuốt tuột, thế mới đau.

Đi kiểm định chắc là rớt, vì con lăn kiểm phanh của ở mấy trạm KĐ rất khỏe, kéo cở nào bánh sau vẫn lăn te te. Em chỉnh sửa hết cách, cuối cùng là mấy chú thợ bảo, má phanh của 2 bánh sau đều còn tốt (quả thật là tốt, vì em mới thay cả bộ vào cuối 2005, từ bấy đến nay mới chạy có 3K miles) nhưng tambu cũ nên mòn quá rùi, nên nó ăn không đều, nên tháo tambu chỉnh khủyu ra hết cỡ, kéo kịch phanh tay vẩn dùng tay quay bánh xe được..hic? Hết cách, chỉ còn nước thay tambu.

Các bác có cao kiến gì chỉ em với, đa tạ các bác trước.
 

MazBlkse

Đi bộ
Biển số
OF-419
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
5
Động cơ
579,850 Mã lực
Nơi ở
Q. Tân Phú, Sàigòn
Ủa sao em vừa Post bài đã bị biến mất rùi? Em lại phải gõ lại..hic hic..

Xe em Mazda 323, phanh sau tang trống, bị giống y xì em Fò của bác Tuấn 508. Đã làm theo cách các bác bẩu, nhưng vẫn ...từ từ mà lăn các bác ạ. Em chi tiết đây:

Trước đây, lên kịch thắng tay chỉ 3 khấc, nổ máy mà lỡ quên nhả phanh tay, vào số 1, xe chỉ nhứ lên, máy rú lên, biết ngay, quên phanh tay. Nay test phanh tay, cố tình không nhả, vào số 1, nhả côn xe lăn bình thường.

Đi Kiểm định rớt cái chắc, vì con lăn KT phanh ở mấy trạm KĐ rất khỏe, kéo kịch phanh tay, mà thấy bánh sau vẩn lăn re re.

Chỉnh tay trước tiên, kéo 1 cái "rọet", đâu 7-8 khấc chi đó, quá thừa. Xiết lại ốc ngay cần thắng, vẫn không ăn thua.

Mở bánh sau, tháo tang trống, các chú thợ bảo ..má phanh còn mới (quả thật là em mới thay nguyên bộ vào cuối 2005, từ bấy đến nay mới đi có 3K miles), căng hết khủyu trong tang trống cả 2 bánh sau. Kéo kịch phanh tay, vẫn dùng tay quay bánh được,...hic. Cuối cùng thợ cả bảo: Xe anh cũ, nên tang trống mòn quá, má phanh dù tốt vẫn ăn không đều...----> cách duy nhất: thay tambu (tang trống). Bác í nói cũng đúng phần nào vì nhìn thấy thì có vẽ mỏng thật, nhưng không có đk nhìn tang trống xe khác để so sánh nên khó có thể biết ...

Có bác nào, có cách khác chỉ cho em, em xin đa tạ.
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Các cụ chuyên gia cho bọn em xin thêm ý kiến nhé. Em thấy bệnh này có nhiều em bị đấy ạ.
Nhất là mấy xe AT mà nữ lái cũng vẫn hay quên nhả phanh tay vẫn chạy đến nơi đỗ. .
Vì AT thì có số P nên chủ quan không để ý đi sửa lên đi kiểm định rớt liền.
Các cụ xem xe KIA Morning có tự chỉnh được không ạ?
Cảm ơn các cụ nhiều.
 

longmaka

Xe tải
Biển số
OF-85982
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
457
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông-Hà Nội
Các cụ chuyên gia cho bọn em xin thêm ý kiến nhé. Em thấy bệnh này có nhiều em bị đấy ạ.
Nhất là mấy xe AT mà nữ lái cũng vẫn hay quên nhả phanh tay vẫn chạy đến nơi đỗ. .
Vì AT thì có số P nên chủ quan không để ý đi sửa lên đi kiểm định rớt liền.
Các cụ xem xe KIA Morning có tự chỉnh được không ạ?
Cảm ơn các cụ nhiều.
Cụ muốn tự mày mò cũng dc vì nó cũng dễ chỉ là hơi mất công và cần có đồ nghề. Tốt nhất cụ cứ mang ra gara cho họ làm là cụ biết cách làm. Chỉ mất 100k thôi cụ ah.
 

longmaka

Xe tải
Biển số
OF-85982
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
457
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông-Hà Nội
các bác giúp em câu này với: xe em phanh tay ko ăn nữa rồi. Dừng xe, kéo phanh tay thì vẫn ok (ko đẩy được xe), nhưng treo dốc khoảng 7-10% là tụt, dù có kéo hết cỡ :'( có cách nào cải thiện được tình hình ko các bác ui 8-)
Có thể do mòn má hoặc má bị trơ. Cụ cho ra gara kiểm tra là biết ngay thôi.
 

longmaka

Xe tải
Biển số
OF-85982
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
457
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông-Hà Nội
Em cũng gặp vấn đề này rồi trên Mazda 323 của em, chỉnh cách nào cũng không ăn thua. Cứ vào số 1, nhả côn tí là xe lăn bánh (trước nó có bị thế đâu? nó chỉ nhướng lên tí chút, mà máy thì rú lên-chứng tỏ phanh có tác dụng dù hơi non) giờ thì tuốt tuột, thế mới đau.

Đi kiểm định chắc là rớt, vì con lăn kiểm phanh của ở mấy trạm KĐ rất khỏe, kéo cở nào bánh sau vẫn lăn te te. Em chỉnh sửa hết cách, cuối cùng là mấy chú thợ bảo, má phanh của 2 bánh sau đều còn tốt (quả thật là tốt, vì em mới thay cả bộ vào cuối 2005, từ bấy đến nay mới chạy có 3K miles) nhưng tambu cũ nên mòn quá rùi, nên nó ăn không đều, nên tháo tambu chỉnh khủyu ra hết cỡ, kéo kịch phanh tay vẩn dùng tay quay bánh xe được..hic? Hết cách, chỉ còn nước thay tambu.

Các bác có cao kiến gì chỉ em với, đa tạ các bác trước.
Cho láng lại tambu nhưng phải láng đúng nơi ko có sẽ bị méo cụ nhé. Nếu má phanh zin bám ít thì cụ cho đi má phanh để tăng kích thước má lên.
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Cảm ơn cụ Polar bear .
Em áp dụngcho em Mn AT nhà em thấy hiệu quả luôn ạ. (Phay sau Tang trống).
1. Nổ máy.
2. Để nguyên P + Đạp Phanh hết cỡ .
3. Thêm động tác kéo phanh tay hết cỡ.
4. Bỏ chân phanh.
5. Bỏ phanh tay.
Em thử lại xem tác dụng thế nào. OK luôn.
Các cụ xe bị tương tự áp dụng thử và cho ý kiến nhé.
Và không quên cảm ơn bác Gấu nha .
 
Chỉnh sửa cuối:

dunggalaxy

Xe tải
Biển số
OF-347537
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
243
Động cơ
271,530 Mã lực
mazda 6 (2003) của em hiện phanh tay cũng ko ăn, các cụ hướng dẫn em cách xử lý, thanks các cụ
 

ThangVac

Đi bộ
Biển số
OF-492281
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2
Động cơ
189,420 Mã lực
Tuổi
30
mazda 6 (2003) của em hiện phanh tay cũng ko ăn, các cụ hướng dẫn em cách xử lý, thanks các cụ
Tháo 2 bánh sau ra bác....sau đo bác nhìn chổ dây thag tay chổ con heo có một con buloong..12 13 j đó..mở nó ra..roi lấy lục giác ..bác koi lục giác mấy .bỏ zô tăng theo chìu kim đồng hồ ngược lại là xả.....
 

ThangVac

Đi bộ
Biển số
OF-492281
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2
Động cơ
189,420 Mã lực
Tuổi
30
Các bác ơi, Mazda 6 thì phanh tay có phải là tang trống không ? Mà nó ăn vào bánh trước hay sau vậy ? Các bác thông cảm, em lính mới.
Trc sau dều là phanh đĩa..thag tay củng thế k dung tang trống
 

dunggalaxy

Xe tải
Biển số
OF-347537
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
243
Động cơ
271,530 Mã lực
Có gara nào gần ha đong
Tháo 2 bánh sau ra bác....sau đo bác nhìn chổ dây thag tay chổ con heo có một con buloong..12 13 j đó..mở nó ra..roi lấy lục giác ..bác koi lục giác mấy .bỏ zô tăng theo chìu kim đồng hồ ngược lại là xả.....
Thanks cụ, cụ ở đâu có xử lý cho e được k?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top