các bác giúp em câu này với: xe em phanh tay ko ăn nữa rồi. Dừng xe, kéo phanh tay thì vẫn ok (ko đẩy được xe), nhưng treo dốc khoảng 7-10% là tụt, dù có kéo hết cỡ :'( có cách nào cải thiện được tình hình ko các bác ui 8-)
Hỉu được chết liền àh !!!polar bear nói:Nếu là Phanh tang trống (vì đối với phanh đĩa sau thì tôi... hổng biết) ; pác có thể thử tăng bằng cách này.
Nổ máy xe -> đạp phanh chân hết cỡ. Giữ nguyên phanh chân và kéo phanh tay (cũng hết cỡ luôn). Như vậy là đã điều chỉnh lực phanh tay rồi đó.
Còn nếu vẫn trượt thì phải mở tăm-bua ra chỉ trong phanh thôi.
Thì pác cứ làm đúng như tôi chỉ dẫn đi. Làm xong hiểu liền.AirForceOne nói:Hỉu được chết liền àh !!!
Xe của bác là xe gì vậy?tuan508 nói:các bác giúp em câu này với: xe em phanh tay ko ăn nữa rồi. Dừng xe, kéo phanh tay thì vẫn ok (ko đẩy được xe), nhưng treo dốc khoảng 7-10% là tụt, dù có kéo hết cỡ :\'( có cách nào cải thiện được tình hình ko các bác ui 8-)
xe em Laser, phanh sau tang trống ạ em đã thử theo cách của bác Gấu nhưng ko ăn thua. Với lại phanh ở các xe khác chỉ khéo 1, 2 khấc là kịch, của em khéo lên nghe cái roẹt, hết đường phanh chắc khoảng đc chục khấc :'( có lẽ nếu em làm ngắn lại đc cái đường kéo phanh tay thì nó sẽ ăn hơn chăng em sẽ thử theo hướng dẫn của bác Xebo, hi vọng có kết quả tốt *-) (y) (y) (y)xebo nói:Xe của bác là xe gì vậy?
Hầu hết các loại xe đều chỉnh được phanh tay trên sàn xe (chỗ để chân băng ghế sau). Bác lật cái thảm sàn ở giữa lên, nhìn thấy cái hộp chìm trên sàn, tháo vít mở nắp, bác sẽ thấy cái dây phanh cong cong hình chữ U có mấy cái ốc tăng phanh giống như xe máy ấy.
Cụ muốn tự mày mò cũng dc vì nó cũng dễ chỉ là hơi mất công và cần có đồ nghề. Tốt nhất cụ cứ mang ra gara cho họ làm là cụ biết cách làm. Chỉ mất 100k thôi cụ ah.Các cụ chuyên gia cho bọn em xin thêm ý kiến nhé. Em thấy bệnh này có nhiều em bị đấy ạ.
Nhất là mấy xe AT mà nữ lái cũng vẫn hay quên nhả phanh tay vẫn chạy đến nơi đỗ. .
Vì AT thì có số P nên chủ quan không để ý đi sửa lên đi kiểm định rớt liền.
Các cụ xem xe KIA Morning có tự chỉnh được không ạ?
Cảm ơn các cụ nhiều.
Có thể do mòn má hoặc má bị trơ. Cụ cho ra gara kiểm tra là biết ngay thôi.các bác giúp em câu này với: xe em phanh tay ko ăn nữa rồi. Dừng xe, kéo phanh tay thì vẫn ok (ko đẩy được xe), nhưng treo dốc khoảng 7-10% là tụt, dù có kéo hết cỡ :'( có cách nào cải thiện được tình hình ko các bác ui 8-)
Cho láng lại tambu nhưng phải láng đúng nơi ko có sẽ bị méo cụ nhé. Nếu má phanh zin bám ít thì cụ cho đi má phanh để tăng kích thước má lên.Em cũng gặp vấn đề này rồi trên Mazda 323 của em, chỉnh cách nào cũng không ăn thua. Cứ vào số 1, nhả côn tí là xe lăn bánh (trước nó có bị thế đâu? nó chỉ nhướng lên tí chút, mà máy thì rú lên-chứng tỏ phanh có tác dụng dù hơi non) giờ thì tuốt tuột, thế mới đau.
Đi kiểm định chắc là rớt, vì con lăn kiểm phanh của ở mấy trạm KĐ rất khỏe, kéo cở nào bánh sau vẫn lăn te te. Em chỉnh sửa hết cách, cuối cùng là mấy chú thợ bảo, má phanh của 2 bánh sau đều còn tốt (quả thật là tốt, vì em mới thay cả bộ vào cuối 2005, từ bấy đến nay mới chạy có 3K miles) nhưng tambu cũ nên mòn quá rùi, nên nó ăn không đều, nên tháo tambu chỉnh khủyu ra hết cỡ, kéo kịch phanh tay vẩn dùng tay quay bánh xe được..hic? Hết cách, chỉ còn nước thay tambu.
Các bác có cao kiến gì chỉ em với, đa tạ các bác trước.
Tháo 2 bánh sau ra bác....sau đo bác nhìn chổ dây thag tay chổ con heo có một con buloong..12 13 j đó..mở nó ra..roi lấy lục giác ..bác koi lục giác mấy .bỏ zô tăng theo chìu kim đồng hồ ngược lại là xả.....mazda 6 (2003) của em hiện phanh tay cũng ko ăn, các cụ hướng dẫn em cách xử lý, thanks các cụ
Trc sau dều là phanh đĩa..thag tay củng thế k dung tang trốngCác bác ơi, Mazda 6 thì phanh tay có phải là tang trống không ? Mà nó ăn vào bánh trước hay sau vậy ? Các bác thông cảm, em lính mới.
Thanks cụ, cụ ở đâu có xử lý cho e được k?Tháo 2 bánh sau ra bác....sau đo bác nhìn chổ dây thag tay chổ con heo có một con buloong..12 13 j đó..mở nó ra..roi lấy lục giác ..bác koi lục giác mấy .bỏ zô tăng theo chìu kim đồng hồ ngược lại là xả.....