Chỉnh gương để tránh điểm mù

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,392
Động cơ
566,024 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Thấy bài này hay hay vơ vét về đây mời các cụ xem ợ ...

Nhiều năm qua, các hãng sản xuất ôtô tiếp tục mang tới những hệ thống phát hiện điểm mù cho hai gương bên, nhưng khá phức tạp khi phải sử dụng tới camera hay radar. Tờ Caranddriver hướng dẫn các lái xe tránh điểm mù bằng cách đơn giản hơn.
Các hệ thống hiện đại mà phức tạp trên thường dùng các camera và radar để quét những làn đường kế bên nhằm phát hiện các xe có thể xuất hiện trong tầm nhìn.
Năm 1995, Hiệp hội kỹ sư ôtô Mỹ SAE (Society of Automotive Engineers) xuất bản một bộ tài liệu trong đó gợi ý cách chỉnh gương ngoài để hạn chế các điểm mù. Họ khuyên nên bẻ gương hướng ra ngoài giúp góc nhìn gối lên hình ảnh thu được từ gương chiếu hậu bên trong cabin. Điều đó có thể khiến lái xe bị lệch hướng khi quan sát phía hông xe từ gương ngoài.
Tuy nhiên, nếu được đặt đúng vị trí, gương ngoài sẽ loại bỏ các điểm mù rất hiệu quả. Cách làm đơn giản này giúp lái xe không còn phải ngoái cổ nhìn lại phía sau cũng như không cần tới hệ thống cảnh báo điểm mù đắt tiền.
Theo cách của Car and Driver, gương chiếu hậu trong cabin được sử dụng để hiển thị những gì đang đi tới từ phía sau, trong khi hai gương ngoài phản ánh khu vực ngoài tầm kiểm soát của gương chiếu hậu trong.
Cách chỉnh gương tránh điểm mù của Caranddriver. Theo hình minh họa, cách chỉnh gương đúng là theo hình 1, 3 và 4. Chiếc xe chính ở đây là xe màu xanh da trời. Gương ngoài bên trái được chỉnh sao cho tài xế không còn nhìn thấy phần hông xe mình, thay vào đó là một phần của chiếc xe đỏ đang đi ở làn bên. Gương ngoài bên phải chỉ hiển thị hình ảnh của xe màu xanh lá cây mà không thấy bất cứ phần nào của xe màu vàng. Tài xế sẽ nhìn thấy xe màu vàng qua gương chiếu hậu ngay trước mặt.
Car and Driver cho rằng, cách chỉnh gương theo truyền thống (hình 2 và 5) hiển thị cả hông xe chính và xe màu vàng phía sau, nhưng xe màu đỏ lại hoàn toàn biến mất. Điều đó có thể khiến lái xe mất phương hướng, đồng thời lại tăng điểm mù khi không thể nhìn thấy xe màu đỏ ở làn bên.
http://w13.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/03/3BA1979A/
 

mec0153

Xe tăng
Biển số
OF-46671
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
1,138
Động cơ
471,210 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
igood.vn
Dạo này đang nóng dần việc copy pết :^)
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Cái này khó áp dụng ở VN bởi xe máy oto đi sát sạt, nếu ko chỉnh gương có phần thân xe trên thị trường gương thì khi đi dễ va quệt lắm
 

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
Cái này khó áp dụng ở VN bởi xe máy oto đi sát sạt, nếu ko chỉnh gương có phần thân xe trên thị trường gương thì khi đi dễ va quệt lắm
Cái này khó áp dụng ở Vietnam vì xe chở cả nhà, ngồi đầy băng sau, nhìn gương chiếu hậu chỉ thấy mấy cái đầu lố nhố
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,392
Động cơ
566,024 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
933
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Nhà hàng xóm
Sao các kụ cứ post again ấy nhỉ? Xem bài mới mà toàn bài cũ!:mad:
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
Em cũng định hôm nào chỉnh theo cách này để đi, xem vụ lùi chuồng có vướng lắm ko :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top