Thảo luận chỉnh côn xe đạp

hunguyen37

Đi bộ
Biển số
OF-443031
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
7
Động cơ
209,970 Mã lực
Tuổi
32
Có cách nào chỉnh côn trục sau mà ko cần tháo bánh ra ko ạ? Vì e cũng chưa thử vì thiếu dụng cụ. Xe e đùm bi, phanh đĩa cơ. Thấy mấy ông sửa xe phải tháo bánh và dùng kìm chết để kẹp vào thì hơi xót cái trục vì ảnh hưởng đến ren ạ
 

anhtuan071

Xe tải
Biển số
OF-403849
Ngày cấp bằng
4/2/16
Số km
435
Động cơ
232,366 Mã lực
Tháo bánh đâu có gì khó khăn . Chỉnh côn cũng đơn giản chỉ cần dùng tay không ,dùng dụng cụ chỉ khi bắt chết một bên ốc côn . Còn như cụ nói dùng kìm chết làm anh hưởng đến ren là do cụ không tìm hiểu và quan sát kĩ thôi , chả có ảnh hưởng gì cả
 

hunguyen37

Đi bộ
Biển số
OF-443031
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
7
Động cơ
209,970 Mã lực
Tuổi
32
Tháo bánh đâu có gì khó khăn . Chỉnh côn cũng đơn giản chỉ cần dùng tay không ,dùng dụng cụ chỉ khi bắt chết một bên ốc côn . Còn như cụ nói dùng kìm chết làm anh hưởng đến ren là do cụ không tìm hiểu và quan sát kĩ thôi , chả có ảnh hưởng gì cả
Xe e nó bị trờn ren trục sau nên ngại cái vụ tháo bánh(vì tháo ra hơi bị nhiều). E gà mờ nên chưa hiểu cụ dùng tay ko thì vặn ốc côn kiểu gì ạ( trường hợp côn bị rơ)
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
1 bên bắt chết ốc côn bằng cách xiết cùng lúc ốc côn và ốc hãm côn ngược chiều nhau. Làm việc đó sau khi đã xác định đúng vị trí của côn. Dùng tay vặn ốc côn bên còn lại. Dùng tay vì lực tay không quá mạnh để côn bị xiết chặt quá. Sau đó lấy cờ lê giữ ốc côn cố định, tránh di chuyển, đồng thời xiết ốc cố định côn. Khi ốc này vào đủ chặt thì lại xiết 2 ốc (côn và cố định côn) ngược chiều nhau để giữ côn cố định. Mình làm thì không dùng kìm chết lúc nào cả.
 

anhtuan071

Xe tải
Biển số
OF-403849
Ngày cấp bằng
4/2/16
Số km
435
Động cơ
232,366 Mã lực
Xe e nó bị trờn ren trục sau nên ngại cái vụ tháo bánh(vì tháo ra hơi bị nhiều). E gà mờ nên chưa hiểu cụ dùng tay ko thì vặn ốc côn kiểu gì ạ( trường hợp côn bị rơ)
Nếu ren trục bị trờn thì cụ nên thay trục khác .Chỉnh côn chỉ được vài ngày lại bị trôi côn . Chỉ được chỉnh côn bên trái . Dùng tay vặn ốc hãm côn để đẩy ốc côn vào đến khi nặng tay thì được.Không dùng dụng cụ ,không vặn riêng lẻ từng ốc
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,385
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
cái này chỉ cần cờ lê hoặc dụng cụ xiết côn cỡ 17 là ok cụ nhé, xiết ngược chiều 2 con ốc 1 bên cho cứng rồi nhẹ nhàng xiết con bên kia
Vặn thử sao cho nó vẫn trơn mà ko bị dơ trục là ok. Ko cần kìm chết làm gì cả.
 

ngắmgiăng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-402185
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
2,294
Động cơ
251,529 Mã lực
Có cái kìm côn mỏng mỏng mà cụ, cháu có thâm niên sửa xe đạp từ năm lớp 6 đến lớp 12 tay nghề cháu hơi bị vững
 

KunMinh

Xe tải
Biển số
OF-385310
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
263
Động cơ
243,330 Mã lực
Tuổi
53
Cụ xiết chặt 1 bên, sau đó chỉnh ốc bên kia. Chỉnh Ok thì cụ nới ra 1/2 vòng để khi siết chặt để khóa nó chặt vào là vừa.
 

Simuakai

Xe hơi
Biển số
OF-451906
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
108
Động cơ
207,490 Mã lực
Tuổi
35

M.Thảo

Xe hơi
Biển số
OF-318603
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
168
Động cơ
293,885 Mã lực
Cụ phải dùng kiềm bấm bấm giữa cây cốt rồi xiết cứng đai ốc 2 lại (phía bên líp - thường bên này không xiết cứng theo chiều quay bánh xe sẽ tự xoay vào làm cứng côn, phía bên này còn gọi là phía côn chết do phải xiết cưng từ bên ngoài không cho côn xoay ra được). Đưa cây cốt vào đùm xe, vặn côn 3 vào đến khi xoay bánh xe thấy hơi cứng thì dừng lại, vặn đai ốc 4 vào cho cứng. Cầm hai đầu trục bánh xe, xoay cho bánh xe quay về trước hoặc sau, để cho đến khi tự dừng lại, nếu thấy có trả ngược về phía ngược lại chiều quay thì đã chỉnh đúng, nếu không chỉnh lại côn 3 và đai ốc 4. Tôi lượm kinh nghiệm này trên mạng và chỉnh thấy cũng OK.
Chúc bác thành công.


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top