[Funland] Chim lợn báo đàm ở Hải Dương, có đúng luật ?

amatkd_89

Xe hơi
Biển số
OF-454618
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
103
Động cơ
206,080 Mã lực
đi bên phải của mình thì hồi mẫu giáo e có đc học roài. Vấn đề là bên phải nó có mấy làn cơ, e cứ đi đúng làn đc phép là đc đúng ko? Chứ ko phải bắt buộc là đi làn bên phải của bên phải =)).
Còn tốc độ thấp hơn thì phải xem là so với thằng. Khi đi đg cụ so tốc độ thấp hay cao là so với thằng nào cụ?
may có cụ viết rõ ra cho cụ ý đọc, e chả hiểu cụ ý lôi đâu ra tốc độ mình thấp hơn so với thằng bên phải là mình đi sai, mà có vẻ cụ ý tự tin mình đúng nên khó giải thích lắm
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
đi bên phải của mình thì hồi mẫu giáo e có đc học roài. Vấn đề là bên phải nó có mấy làn cơ, e cứ đi đúng làn đc phép là đc đúng ko? Chứ ko phải bắt buộc là đi làn bên phải của bên phải =)).
Còn tốc độ thấp hơn thì phải xem là so với thằng. Khi đi đg cụ so tốc độ thấp hay cao là so với thằng nào cụ?
Đó là kiểu Việt Nam, đã quen tùy tiện. Nếu theo luật, đường có đến 10 làn thì bác cứ xem chiều đi của mình thế nào rồi đi về bên phải của nó, đến khi không thể đi về bên phải hơn nữa thì thôi. Khi đó, một là bác đi ở làn sát bên phải hoặc đi ở làn bên trái của làn đang có xe đi chậm hơn. Sở dĩ có quy định này là để các xe không đi tùy tiện, mà các loại xe chạy chậm hơn sẽ có xu hướng đi ở phía bên phải, chừa lại (các) làn bên trái cho các xe chạy nhanh hơn.
Nói về tốc độ thấp hơn là so sánh tương đối, có bất kỳ thằng nào đi bên trái hoặc bên phải bác mà đi nhanh hơn bác tức là bác đã đi chậm (tốc dộ thấp) hơn họ. Nếu thằng đi nhanh hơn lại ở phía bên phải bác là bác phạm luật (trên đường nhiều làn)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ôi mẹ ơi, vậy là 10 năm nay e lái 4 bánh sai mịa nó Luật rồi. Em hỏi nhỏ: Cụ sống ở Thái Lan hay ở các nước thuộc Liên hiệp Anh?
Có thể bác còn đi sai luật đến già, nếu không chịu khó tìm hiểu luật VN và nhìn ra Thế giới.
Có vẻ chính bác mới đang lái xe kiểu Anh hay kiểu Thái khi cứ bám bên trái mà đi đấy
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
may có cụ viết rõ ra cho cụ ý đọc, e chả hiểu cụ ý lôi đâu ra tốc độ mình thấp hơn so với thằng bên phải là mình đi sai, mà có vẻ cụ ý tự tin mình đúng nên khó giải thích lắm
Lôi đâu ra? Tôi đã trich dẫn luật rồi mà: "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải". Vậy bác di chuyển với tốc độ thấp hơn mà lại đi ở bên trái là phạm luật rõ ràng rồi còn gì?
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,381
Động cơ
-15,333 Mã lực
Cũng chưa chắc đúng, bộ đàm sử dụng phải có giấy phép của cơ quan quản lý cấp cho đúng mục đích, đúng đối tượng, nếu không có giấy phép sử dụng là vi phạm luật.
Bộ đàm của xxx cho quần chúng mượn, quần chúng tốt như thế thì hợp lý quá còn gì.

Còn vụ ảnh qua zalo, em thấy giờ đầy vụ phạt nguội qua Cam hành trình của lái xe ghi được lỗi trên đường, thậm chí lấy trên mạng như mấy vụ lái xe máy bằng chân, đi vào đường ngược chiều. Cái này chính các cụ ofer ủng hộ nhiệt tình.

Nếu cụ thắc mắc ảnh zalo thì sẽ có 2 quần chúng tốt có mặt làm nhân chứng ký biên bản luôn. Nói chung em ủng hộ phạt các trường hợp cố tình phạm lỗi. Chỉ có điều chim lơn hay xuất hiện ở các chỗ đặt bẫy, việc đặt bẫy này mới thực sự khốn nạn và đáng lên án.
 

xe ko e

Xe tải
Biển số
OF-184953
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
453
Động cơ
337,400 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Đó là kiểu Việt Nam, đã quen tùy tiện. Nếu theo luật, đường có đến 10 làn thì bác cứ xem chiều đi của mình thế nào rồi đi về bên phải của nó, đến khi không thể đi về bên phải hơn nữa thì thôi. Khi đó, một là bác đi ở làn sát bên phải hoặc đi ở làn bên trái của làn đang có xe đi chậm hơn. Sở dĩ có quy định này là để các xe không đi tùy tiện, mà các loại xe chạy chậm hơn sẽ có xu hướng đi ở phía bên phải, chừa lại (các) làn bên trái cho các xe chạy nhanh hơn.
Nói về tốc độ thấp hơn là so sánh tương đối, có bất kỳ thằng nào đi bên trái hoặc bên phải bác mà đi nhanh hơn bác tức là bác đã đi chậm (tốc dộ thấp) hơn họ. Nếu thằng đi nhanh hơn lại ở phía bên phải bác là bác phạm luật (trên đường nhiều làn)
E kiến nghị cụ đừng dẫn giải luật theo kiểu của cụ nữa.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,952
Động cơ
455,701 Mã lực
Bộ đàm của xxx cho quần chúng mượn, quần chúng tốt như thế thì hợp lý quá còn gì.

Còn vụ ảnh qua zalo, em thấy giờ đầy vụ phạt nguội qua Cam hành trình của lái xe ghi được lỗi trên đường, thậm chí lấy trên mạng như mấy vụ lái xe máy bằng chân, đi vào đường ngược chiều. Cái này chính các cụ ofer ủng hộ nhiệt tình.

Nếu cụ thắc mắc ảnh zalo thì sẽ có 2 quần chúng tốt có mặt làm nhân chứng ký biên bản luôn. Nói chung em ủng hộ phạt các trường hợp cố tình phạm lỗi. Chỉ có điều chim lơn hay xuất hiện ở các chỗ đặt bẫy, việc đặt bẫy này mới thực sự khốn nạn và đáng lên án.
Bộ đàm hay các thiết bị, phương tiện, vũ khí... an ninh chuyên dụng khác càng không được cho người ngoài ngành sử dụng, tất cả các cái đó phải được cấp phép sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng như tôi đã nói ở trên. Các thứ đó cấp phép cho ai thì người đó mới được sử dụng.
 

fashion

Xe điện
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
2,012
Động cơ
435,346 Mã lực
Giờ phải có 1 con chim bị chết thì lũ chim mới ko sinh sôi nảy nở đc ;))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
E kiến nghị cụ đừng dẫn giải luật theo kiểu của cụ nữa.
OK, tôi sẽ dẫn giải theo kiểu của bác nhé:
- Luật quy định phương tiện phải đi về bên phải theo chiều đi của mình, nhưng cứ đi về bên trái (bám làn trái) cũng được, ngay cả khi các làn phải không có xe
- Đường có 10 làn, thích đi làn nào thì đi. Có 10 xe đi chậm như nhau thì cứ mỗi xe đi 1 làn
- Luật quy định xe chạy chậm hơn phải đi về bên phải, nhưng nếu xe chạy chậm hơn đi về bên trái cũng không sao

Và liệu bác có định dẫn giải thế này: Luật quy định đèn đỏ phải dừng lại, nhưng cứ đi cũng không sao?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Chậm hơn là chậm bao nhiêu cụ ơi? Bên phải của làn hay làn bên phải ah?
Chậm hơn ở mức có thể phân biệt được.
Bên phải của làn hay làn bên phải đều là bên phải cả.
 

xe ko e

Xe tải
Biển số
OF-184953
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
453
Động cơ
337,400 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
OK, tôi sẽ dẫn giải theo kiểu của bác nhé:
- Luật quy định phương tiện phải đi về bên phải theo chiều đi của mình, nhưng cứ đi về bên trái (bám làn trái) cũng được, ngay cả khi các làn phải không có xe
- Đường có 10 làn, thích đi làn nào thì đi. Có 10 xe đi chậm như nhau thì cứ mỗi xe đi 1 làn
- Luật quy định xe chạy chậm hơn phải đi về bên phải, nhưng nếu xe chạy chậm hơn đi về bên trái cũng không sao

Và liệu bác có định dẫn giải thế này: Luật quy định đèn đỏ phải dừng lại, nhưng cứ đi cũng không sao?
sau rất nhiều va chạm trên thực tế lẫn ảo, có một kn e rút ra là tuyệt đối ko công kích cá nhân. Nhưng nghe cách diễn giải luật của cụ, e nói thật cụ quá thiếu hiểu biết. Cụ dẫn luật mà ko hiểu luật.
Khi tham gia giao thông, có biển phân làn và biển báo tốc độ. Đi đúng quy định là đc.
Còn dẫn giải biển báo, mời cụ mở Quy chuẩn 41 ra mà ngâm cứu.
Tôi Ko có time tranh cãi với chí phèo như cụ
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Chậm hơn ở mức có thể phân biệt được.
Bên phải của làn hay làn bên phải đều là bên phải cả.
Khi khác làn thì cụ đi thoải mái trong tốc độ quy định cho phép. Làn khác đi như nào thì tuỳ. Sao bắt phải chạy theo xe ở làn khác được.
Còn trong 1 làn thì quy định đi bên phải của làn. Để xe muốn vượt có thể vượt lên ở bên trái.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Đó là kiểu Việt Nam, đã quen tùy tiện. Nếu theo luật, đường có đến 10 làn thì bác cứ xem chiều đi của mình thế nào rồi đi về bên phải của nó, đến khi không thể đi về bên phải hơn nữa thì thôi. Khi đó, một là bác đi ở làn sát bên phải hoặc đi ở làn bên trái của làn đang có xe đi chậm hơn. Sở dĩ có quy định này là để các xe không đi tùy tiện, mà các loại xe chạy chậm hơn sẽ có xu hướng đi ở phía bên phải, chừa lại (các) làn bên trái cho các xe chạy nhanh hơn.
Nói về tốc độ thấp hơn là so sánh tương đối, có bất kỳ thằng nào đi bên trái hoặc bên phải bác mà đi nhanh hơn bác tức là bác đã đi chậm (tốc dộ thấp) hơn họ. Nếu thằng đi nhanh hơn lại ở phía bên phải bác là bác phạm luật (trên đường nhiều làn)
Cụ nhầm rồi. Đường nhiều làn cụ cứ đi làn nào trong tốc độ và phương tiện cho phép.
Chứ có xe đi làn bên trái chậm nhưng vẫn trong quy định thì cụ không được đi nhanh hơn ở làn bên phải sao.
Ở nước ngoài đường nhiều làn hơn mình thường làn ngoài cùng bên trái thường dành cho xe muốn vượt. Nên các xe đi bình thường nọ không đi ở làn ngoài cùng bên trái. Đó là sự văn minh để xe vượt ở làn trái sẽ dễ quan sát hơn vượt ở làn phải.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,168
Động cơ
338,207 Mã lực
Chim lợn báo đàm ở hải dương , đoạn kcn đại an , nghe mấy bác ở đây kể , bọn này đc thuê vs giá 9tr/1 tháng để ăn vs báo đàm;
Nguồn fb Otofun

Thấy tội phạm và không báo qui vào tội gì cụ biết không?

Mà tuân thủ luiật pháp thì kệ cmn chứ báo hay không liên quan gì?

Mà báo cũng có sao đâu luật nào bắt, lúc xxx ăn tiền thì sai nhưng là việc khác.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
sau rất nhiều va chạm trên thực tế lẫn ảo, có một kn e rút ra là tuyệt đối ko công kích cá nhân. Nhưng nghe cách diễn giải luật của cụ, e nói thật cụ quá thiếu hiểu biết. Cụ dẫn luật mà ko hiểu luật.
Khi tham gia giao thông, có biển phân làn và biển báo tốc độ. Đi đúng quy định là đc.
Còn dẫn giải biển báo, mời cụ mở Quy chuẩn 41 ra mà ngâm cứu.
Tôi Ko có time tranh cãi với chí phèo như cụ
Bác nên học cách tranh luận một cách có văn hoá. Lý lẽ đưa ra cần có sức nặng, có dẫn chứng, có phân tích. Không nên vì không tranh luận được mà chửi người khác để tư nâng mình lên.
Tôi cũng không muốn tranh luận với người bảo thủ như bác, nhưng cũng muốn hỏi vài câu, xem người vỗ ngực là hiểu luật trả lời thế nào:
- Đi đúng quy định là được. Vậy "xe chạy chậm hơn phải đi về bên phải" có phải là quy định không?
- Quy định của Luật GTĐB 2008 có giá trị cao hơn hay quy định của Quy chuẩn 41/2016 có giá trị cao hơn, nếu như chúng không thống nhất?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Khi khác làn thì cụ đi thoải mái trong tốc độ quy định cho phép. Làn khác đi như nào thì tuỳ. Sao bắt phải chạy theo xe ở làn khác được.
Còn trong 1 làn thì quy định đi bên phải của làn. Để xe muốn vượt có thể vượt lên ở bên trái.
Bác đang nói đến thực tế Việt Nam, nó đang là cách giao thông lạc hậu nhất nhìn Thế giới.
- Mình không thể bắt các xe ở làn khác (bên phải) chạy chậm hơn mình (để mình không phạm luật) được, nhưng mình có thể bắt các xe chạy nhanh hơn mình phải chạy ở làn bên trái mình. Đó là lý do tại sao ở các nước văn minh, xe cộ luôn đi ở làn sát bên phải, ngay khi có thể (vượt lên xong lại quay về làn phải, nếu còn trống).
- Làn đường cũng chỉ có ở Việt Nam lạc hậu mới vẽ làn đường to đùng. Ngay luật VN cũng quy định làn đường được phân chia theo chiều dọc "đủ cho xe chạy an toàn", và như thế làn đường chỉ vừa 1 xe chạy. Ở các nước văn minh, làn đường có tiểu chuẩn, thường rộng 3 - 3,2m
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ nhầm rồi. Đường nhiều làn cụ cứ đi làn nào trong tốc độ và phương tiện cho phép.
Chứ có xe đi làn bên trái chậm nhưng vẫn trong quy định thì cụ không được đi nhanh hơn ở làn bên phải sao.
Ở nước ngoài đường nhiều làn hơn mình thường làn ngoài cùng bên trái thường dành cho xe muốn vượt. Nên các xe đi bình thường nọ không đi ở làn ngoài cùng bên trái. Đó là sự văn minh để xe vượt ở làn trái sẽ dễ quan sát hơn vượt ở làn phải.
- Đi trong tốc độ và phương tiện cho phép, đó mới chỉ là 1 phần quy định. Bác đi đúng làn, đúng tốc độ cho phép, nhưng vẫn không được đi ở phía bên trái nếu đi chậm hơn. (Chưa kể cái biển 412 còn đang xung đột với Luật GTĐB 2008, có giá trị thấp hơn các quy định cuar Luật).
- Có xe chạy chậm bên làn trái bác vẫn đi nhanh hơn họ thoái mái, nếu làn phải còn trống. Trong trường hợp này, phạm luật là xe đi chậm hơn mà đi ở làn trái, chứ không phải xe đi nhanh hơn ở làn phải.
- Ở nước ngoài, họ không đi ở làn sát bên trái (dành cho xe vượt), không chỉ là văn minh, mà đó là luật (cũng như luật của mình). Nếu xe chạy một đoạn dài ở làn sát trái hoặc làn giữa, trong khi đó làn phải trống, sẽ phải ăn phiếu phạt.
 

xe ko e

Xe tải
Biển số
OF-184953
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
453
Động cơ
337,400 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Bác nên học cách tranh luận một cách có văn hoá. Lý lẽ đưa ra cần có sức nặng, có dẫn chứng, có phân tích. Không nên vì không tranh luận được mà chửi người khác để tư nâng mình lên.
Tôi cũng không muốn tranh luận với người bảo thủ như bác, nhưng cũng muốn hỏi vài câu, xem người vỗ ngực là hiểu luật trả lời thế nào:
- Đi đúng quy định là được. Vậy "xe chạy chậm hơn phải đi về bên phải" có phải là quy định không?
- Quy định của Luật GTĐB 2008 có giá trị cao hơn hay quy định của Quy chuẩn 41/2016 có giá trị cao hơn, nếu như chúng không thống nhất?
Thưa ông, ông phân tích cho tôi lấy tiêu chí gì để so sánh tốc độ. Trên đg có n xe, ông định so với xe nào?
Ông chỉ cho tôi chỗ luật gtdb va Quy chuẩn ko thống nhất :)).
Ông chả đưa ra đc cái ccc j là lý luận cả ngoài suy nghĩ chủ quan của ông.
Rồi ông kết luận tôi là vượt đèn đỏ. Ông đánh tráo chủ đề một cách thô bỉ. Từ suy nghĩ của ông, áp đặt là cả thiên hạ đi Sai làn, ông lái sang tôi vượt đèn đỏ.
Ko có não à?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Thưa ông, ông phân tích cho tôi lấy tiêu chí gì để so sánh tốc độ. Trên đg có n xe, ông định so với xe nào?
Ông chỉ cho tôi chỗ luật gtdb va Quy chuẩn ko thống nhất :)).
Ông chả đưa ra đc cái ccc j là lý luận cả ngoài suy nghĩ chủ quan của ông.
Rồi ông kết luận tôi là vượt đèn đỏ. Ông đánh tráo chủ đề một cách thô bỉ. Từ suy nghĩ của ông, áp đặt là cả thiên hạ đi Sai làn, ông lái sang tôi vượt đèn đỏ.
Ko có não à?
Nhắc lại, cần tranh luận một cách có văn hóa, nếu muốn người khác tôn trọng mình.
- Trên đường có n xe, nhưng có những xe ở bên trái và có những xe ở bên phải (có vạch kẻ làn đường để nhận thấy rõ). Bất kỳ xe nào ở bên phải (trên các làn bên phải) mà đi nhanh hơn thì xe ở làn trái đã phạm luật. Chắc bác đang nói đến tình trang giao thông hỗn loạn ở Việt Nam hiện tại, nhưng cái hỗn loạn ấy không nên tồn tại mãi mãi, và đó là lý do tôi kêu gọi mọi người tuân thủ (đúng) luật, không đi theo thói quen, không đi theo đám đông.
- Quy chuẩn hiện tại (41/2016) có nhiều điểm mâu thuẫn với Luật GTĐB 2008, nếu cầu thị thì hãy sang các topic bên Hỏi đap về luật, các thủ tục mà tìm hiểu.
- Tôi không kết luận bác vượt đèn đỏ. Tôi chỉ muốn nói, với cách hiểu luật nửa vời như bác (chỉ biết một quy định, mà không biết luật còn có các quy định khác, các quy định đều phải tuân thủ, nếu các quy định xung đột thì tuân thủ quy định có hiệu lực cao hơn) thì việc suy luận đèn đỏ được đi là có thể.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top