[Funland] Chiêu trò phá xe của khách trên các quốc lộ

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Điều tra: Chiêu trò phá xe của khách trên các quốc lộ - Bài 1: Cận cảnh chủ tiệm rạch lốp, phá xe ở khu cầu vượt Linh Xuân


(PLO)- Khu cầu vượt Linh Xuân giáp ranh tỉnh Bình Dương và TP.HCM có các tiệm phá xe của khách nhanh như ảo thuật rồi thay bằng phụ tùng trôi nổi.

LTS: Từ lâu rất nhiều người dân bức xúc về việc bị các tiệm, các nhóm sửa xe dọc Quốc lộ 1 (đoạn qua TP.HCM), Quốc lộ 51 (tỉnh Đồng Nai) và Quốc lộ 14 (tỉnh Bình Phước) phá xe của họ để thay phụ tùng cũ, phụ tùng trôi nổi với giá cao.

Có nơi còn cho trẻ em tham gia vào việc phá xe của các nạn nhân khi ghé vào uống nước để người dân phải sửa xe, rồi sau đó rồi “chặt chém”. Với mong muốn vạch trần hành vi sai phạm của các tiệm sửa xe, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. PV báo Pháp Luật TP.HCM, đã vào cuộc...


Trên Quốc lộ (QL) 1 đoạn gần cầu vượt Linh Xuân (phường An Bình, TP Dĩ An, Bình Dương) có một tiệm sửa xe dùng thủ thuật phá hỏng xe của khách để ép thay, sửa.
Chủ tiệm rạch vỏ, ruột xe của khách nhanh như chớp
Đây là tiệm sửa xe đầu tiên theo hướng từ cầu vượt Linh Xuân về quận 12, tiệm do Đàm Văn Long (44 tuổi, quê Thái Bình) làm chủ và cũng là khu vực liên tục xuất hiện tình trạng “đinh tặc” mà báo Pháp Luật TP.HCM và nhiều báo khác từng phản ánh.


Điều tra: Chiêu trò phá xe của khách trên các quốc lộ - Bài 1: Cận cảnh chủ tiệm rạch lốp, phá xe ở khu cầu vượt Linh Xuân
Tiệm sửa xe của Đàm Văn Long.
Tiệm có bề ngang khoảng 4 m, bên ngoài treo ba bảng hiệu “Sửa xe Văn Minh, chuyên sửa chữa, tân trang, thay thế phụ tùng chính hãng…”.

Ngày 16-7, chúng tôi dẫn xe máy non hơi bánh sau tới nhờ ông Long kiểm tra. Tranh thủ lúc khách không chú ý, ông đã cầm một vật bén và nhỏ rồi dùng sức rạch vào lốp sau, hành vi này đã lọt vào ống kính của chúng tôi.

Phá xe xong, ông viện cớ đau tay, nhờ chúng tôi dựng đứng xe giúp.

Bằng động tác chuyên nghiệp, ông đã biến xe máy non hơi của chúng tôi thành xe máy rách toạc cả ruột lẫn vỏ và đường rạch dài đến 5 cm, đưa khách hàng vào thế bắt buộc phải thay cả ruột lẫn lốp xe.
p45_PHU1_dieutra_phaxe_quoclo_ttam.jpg
Ông Long dùng vật nhọn phá xe.
Sau đó, ông kiểm tra qua loa rồi thốt lên: “Gì mà không còn miếng hơi vậy. Ôi dồi ôi, vầy sao vá? Đây này, nhìn đây này, toét (…) nó vỏ rồi còn làm gì nữa”.

Chúng tôi trình bày là đang chạy bình thường thì xe hết hơi, ông Long thản nhiên: “Ai biết được anh chạy. Giờ tôi ngồi mới thấy...”. Sau đó, ông chỉ vào đoạn rách 5 cm kéo dài theo thân lốp xe do chính ông vừa rạch, nói tiếp: “Thua rồi, cán phải cái gì thấy gớm…, tét như con dao rọc giấy, thua rồi”.

Sau đó, ông tháo ruột xe ra để kiểm tra và tiếp tục đưa cho PV xem một vết rách dài kèm sự ngạc nhiên giả tạo: “Trời, nhìn là biết ngay mà!”. Rồi ông thản nhiên báo giá cho vỏ, ruột xe phải thay: “Vỏ 320.000 đồng, loại tốt 360.000 đồng; ruột 80.000-90.000 đồng”. PV nói đã hết tiền, trong ví còn đúng 410.000 đồng. Thấy vậy, ông Long tỏ thái độ hào sảng: “Để đó em giúp đỡ cho, không sao đâu, yên tâm đi”.
p45_PHU2_dieutra_phaxe_quoclo_ttam.jpg
Ông Long phá xe xong giấu vật nhọn dưới đế dép.
Ông Long cũng khuyến cáo nên thay loại lốp “tốt” có tên là “Cheng Shin” với giá 410.000 đồng, rồi nói đầy ẩn ý về việc ở cầu vượt Linh Xuân, TP Thủ Đức có rải đinh.

Sau đó, ông Long vứt vỏ và lốp lên nóc của trạm xe buýt kế bên.
Chỗ giấu “đồ nghề” phá lốp xe
Dù ghi nhận hành vi phù phép ruột, lốp xe mới thành hàng phế thải của ông Long nhưng chúng tôi vẫn không thể ghi nhận được ông này đã dùng vật gì để phá xe.

Đến chiều 17-7, chúng tôi tiếp tục dắt xe vào tiệm, nhờ ông Long kiểm tra giúp. Vừa kiểm tra, ông Long nói: “Có còn miếng hơi nào đâu”. Thay vì rạch phá như lần trước, lần này ông tháo bánh xe.
p45_PHU3_dieutra_phaxe_quoclo_ttam.jpg
Vết rạch dài trên vỏ xe.
Sau đó ông dùng cây sắt nạy lốp, cố ý chọc sâu vào bên trong làm thủng ruột rồi day đi day lại cho rộng ra. Vừa làm, ông này vừa canh chừng chúng tôi.

Ống kính của chúng tôi ghi nhận chủ tiệm sửa xe này vờ lục tìm dụng cụ để vang lên tiếng lạch cạch nhưng thực ra là liếc mắt canh chừng khách rồi lấy từ đế dép đang mang một miếng sắt nhỏ, vừa làm các động tác thừa, ông vờ hỏi: “Đang đi học hay đi làm? Học ĐH Quốc gia hả? Giờ chỉ còn trường này là đang học chứ gì”.

Sau đó, ông rạch một đường vào bên trong lốp xe và mau chóng cất lại vật nhọn xuống dép. Toàn bộ hành vi này diễn ra trong chớp nhoáng. “Này đâu phải là đinh đâu, miếng gì bự chà bá vậy? Ôi dồi ôi, chạy gì chạy thấy gớm” - ông Long nói và cho PV thấy vết cắt dài khoảng 5 cm trên vỏ cùng một mảnh sắt tròn mà ông tự bịa ra là “thủ phạm”.

Ông Long sau đó báo giá ruột 80.000-90.000 đồng, vỏ 320.000-420.000 đồng. “Tùy con, muốn thay cái nào thì thay” - ông nói và khuyên nên thay loại vỏ tên là “Cheng Shin” vì tốt.
p45_PHU4_dieutra_phaxe_quoclo_ttam.jpg
Tiệm sửa xe của Mai Văn Hòa.
Tất cả lốp, ruột xe bị ông Long phá, thay xong đều được vứt lên mái che của trạm xe buýt. Trong hai ngày PV ghi nhận, trên mái che này có rất nhiều lốp xe cũ do ông Long vứt lên. Những lốp xe này đều có vết rách…
Chọc phá hư cả cao su đùm bánh sau
Tính từ cầu vượt Linh Xuân về hướng quận 12, cách tiệm của ông Long khoảng 200 m là một tiệm sửa xe cũng “có vấn đề”. Những người chạy xe máy lưu thông trên QL1 lỡ xui rủi cán đinh, bị thủng hoặc cần bơm, vá gì chỉ có thể chọn một trong hai tiệm này nếu không muốn phải dắt bộ lên cầu vượt Sóng Thần một quãng rất xa mới có tiệm sửa xe.

Đây là tiệm sửa xe của ông Mai Văn Hòa (sinh năm 1989, quê huyện Nga Sơn, Thanh Hóa). Tiệm này nằm ngay mũi tàu cầu vượt Sóng Thần (phường An Bình, TP Dĩ An, Bình Dương), bên ngoài để bảng nổi bật, ghi sửa xe Văn Hòa, chuyên Honda, tay ga...
p45_PHU5_dieutra_phaxe_quoclo_ttam.jpg
Ông Hòa dùng dụng cụ chọc đến hỏng cao su đùm để thay giá cao.
Chiều 16-7, PV xả hết hơi trong lốp sau rồi vào bơm, kiểm tra thì thấy bên trong có hai người. Hòa ra xử lý, do ruột đã cũ nên khuyến cáo thay và chúng tôi đồng ý.

Thấy mọi chuyện diễn ra bình thường, tưởng chừng ông Hòa làm ăn chân chính, thế nhưng trong quá trình tháo bánh sau của xe, ông Hòa lại dùng cách phá xe nhằm chiếm đoạt tiền của khách. Ống kính của PV ghi nhận khi tháo bánh xe, ông Hòa một mặt canh chừng, mặt còn lại dùng một thanh sắt có đầu bén, dùng hết sức chọc gãy một miếng cao su đùm. Đến khi hai miếng cao su tách rời, rơi xuống đất, ông Hòa mới ngưng chọc phá. Diễn biến hành vi này rất nhanh, khó có thể phát hiện.

Sau đó, ông Hòa nói: “Hư hết rồi, có thay luôn không? Thay mà đi, này đi sao nổi. Nó dùng đẩy cho xe chạy đấy”. Vừa nói ông Hòa vừa vứt hai mảnh cao su mới phá hư qua chỗ PV đang ngồi, báo giá “một bộ 140.000 đồng, thoải mái mà kéo”…

Qua tìm hiểu, tuyến QL1 hướng từ cầu vượt Linh Xuân về cầu vượt Sóng Thần trong khoảng 200 m chỉ có hai tiệm sửa xe của ông Long và ông Hòa. Cả hai người này đều là “dân trong nghề”, quen biết với nhau.

Ở khu vực cầu vượt Linh Xuân, do thường xuyên xuất hiện tình trạng “đinh tặc” nên địa phương đã rà soát, mời làm việc cả ông Long và ông Hòa, yêu cầu cam kết không rải đinh, phá xe của người đi đường.

Tuy nhiên, thực tế ghi nhận hai tiệm sửa xe này thực hiện các hành vi phá xe, lấy tiền của khách.

Với bộ cao su đùm mà ông Hòa thay cho chúng tôi thì xe chạy lên ga bị cà giật. PV đã mang đến một tiệm sửa xe khác kiểm tra thì thợ ở đây thông báo cao su đùm thay “không đúng loại, đã bị thay loại rẻ tiền”. Trong khi đó, một bộ cao su đùm đúng loại, loại tốt có giá chỉ 45.000 đồng.•

 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,406
Động cơ
551,993 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Hành vi bất lương vô nhân tính này có lẽ đặt ra vấn đề phải bổ sung vào luật. Sự trừng phạt phải có hiệu lực răn đe suốt đời, ví dụ như phổ biến hình ảnh đương sự để toàn dân nhận dạng, cấm làm việc suốt đời trong các ngành dịch vụ, cấm đăng ký kinh doanh khai môn bài, cấm thuê mặt bằng kinh doanh.....
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
938
Động cơ
-393,455 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Điều tra: Chiêu trò phá xe của khách trên các quốc lộ - Bài 1: Cận cảnh chủ tiệm rạch lốp, phá xe ở khu cầu vượt Linh Xuân


(PLO)- Khu cầu vượt Linh Xuân giáp ranh tỉnh Bình Dương và TP.HCM có các tiệm phá xe của khách nhanh như ảo thuật rồi thay bằng phụ tùng trôi nổi.

LTS: Từ lâu rất nhiều người dân bức xúc về việc bị các tiệm, các nhóm sửa xe dọc Quốc lộ 1 (đoạn qua TP.HCM), Quốc lộ 51 (tỉnh Đồng Nai) và Quốc lộ 14 (tỉnh Bình Phước) phá xe của họ để thay phụ tùng cũ, phụ tùng trôi nổi với giá cao.

Có nơi còn cho trẻ em tham gia vào việc phá xe của các nạn nhân khi ghé vào uống nước để người dân phải sửa xe, rồi sau đó rồi “chặt chém”. Với mong muốn vạch trần hành vi sai phạm của các tiệm sửa xe, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. PV báo Pháp Luật TP.HCM, đã vào cuộc...


Trên Quốc lộ (QL) 1 đoạn gần cầu vượt Linh Xuân (phường An Bình, TP Dĩ An, Bình Dương) có một tiệm sửa xe dùng thủ thuật phá hỏng xe của khách để ép thay, sửa.
Chủ tiệm rạch vỏ, ruột xe của khách nhanh như chớp
Đây là tiệm sửa xe đầu tiên theo hướng từ cầu vượt Linh Xuân về quận 12, tiệm do Đàm Văn Long (44 tuổi, quê Thái Bình) làm chủ và cũng là khu vực liên tục xuất hiện tình trạng “đinh tặc” mà báo Pháp Luật TP.HCM và nhiều báo khác từng phản ánh.


Điều tra: Chiêu trò phá xe của khách trên các quốc lộ - Bài 1: Cận cảnh chủ tiệm rạch lốp, phá xe ở khu cầu vượt Linh Xuân
Tiệm sửa xe của Đàm Văn Long.
Tiệm có bề ngang khoảng 4 m, bên ngoài treo ba bảng hiệu “Sửa xe Văn Minh, chuyên sửa chữa, tân trang, thay thế phụ tùng chính hãng…”.

Ngày 16-7, chúng tôi dẫn xe máy non hơi bánh sau tới nhờ ông Long kiểm tra. Tranh thủ lúc khách không chú ý, ông đã cầm một vật bén và nhỏ rồi dùng sức rạch vào lốp sau, hành vi này đã lọt vào ống kính của chúng tôi.

Phá xe xong, ông viện cớ đau tay, nhờ chúng tôi dựng đứng xe giúp.

Bằng động tác chuyên nghiệp, ông đã biến xe máy non hơi của chúng tôi thành xe máy rách toạc cả ruột lẫn vỏ và đường rạch dài đến 5 cm, đưa khách hàng vào thế bắt buộc phải thay cả ruột lẫn lốp xe.
p45_PHU1_dieutra_phaxe_quoclo_ttam.jpg
Ông Long dùng vật nhọn phá xe.
Sau đó, ông kiểm tra qua loa rồi thốt lên: “Gì mà không còn miếng hơi vậy. Ôi dồi ôi, vầy sao vá? Đây này, nhìn đây này, toét (…) nó vỏ rồi còn làm gì nữa”.

Chúng tôi trình bày là đang chạy bình thường thì xe hết hơi, ông Long thản nhiên: “Ai biết được anh chạy. Giờ tôi ngồi mới thấy...”. Sau đó, ông chỉ vào đoạn rách 5 cm kéo dài theo thân lốp xe do chính ông vừa rạch, nói tiếp: “Thua rồi, cán phải cái gì thấy gớm…, tét như con dao rọc giấy, thua rồi”.

Sau đó, ông tháo ruột xe ra để kiểm tra và tiếp tục đưa cho PV xem một vết rách dài kèm sự ngạc nhiên giả tạo: “Trời, nhìn là biết ngay mà!”. Rồi ông thản nhiên báo giá cho vỏ, ruột xe phải thay: “Vỏ 320.000 đồng, loại tốt 360.000 đồng; ruột 80.000-90.000 đồng”. PV nói đã hết tiền, trong ví còn đúng 410.000 đồng. Thấy vậy, ông Long tỏ thái độ hào sảng: “Để đó em giúp đỡ cho, không sao đâu, yên tâm đi”.
p45_PHU2_dieutra_phaxe_quoclo_ttam.jpg
Ông Long phá xe xong giấu vật nhọn dưới đế dép.
Ông Long cũng khuyến cáo nên thay loại lốp “tốt” có tên là “Cheng Shin” với giá 410.000 đồng, rồi nói đầy ẩn ý về việc ở cầu vượt Linh Xuân, TP Thủ Đức có rải đinh.

Sau đó, ông Long vứt vỏ và lốp lên nóc của trạm xe buýt kế bên.
Chỗ giấu “đồ nghề” phá lốp xe
Dù ghi nhận hành vi phù phép ruột, lốp xe mới thành hàng phế thải của ông Long nhưng chúng tôi vẫn không thể ghi nhận được ông này đã dùng vật gì để phá xe.

Đến chiều 17-7, chúng tôi tiếp tục dắt xe vào tiệm, nhờ ông Long kiểm tra giúp. Vừa kiểm tra, ông Long nói: “Có còn miếng hơi nào đâu”. Thay vì rạch phá như lần trước, lần này ông tháo bánh xe.
p45_PHU3_dieutra_phaxe_quoclo_ttam.jpg
Vết rạch dài trên vỏ xe.
Sau đó ông dùng cây sắt nạy lốp, cố ý chọc sâu vào bên trong làm thủng ruột rồi day đi day lại cho rộng ra. Vừa làm, ông này vừa canh chừng chúng tôi.

Ống kính của chúng tôi ghi nhận chủ tiệm sửa xe này vờ lục tìm dụng cụ để vang lên tiếng lạch cạch nhưng thực ra là liếc mắt canh chừng khách rồi lấy từ đế dép đang mang một miếng sắt nhỏ, vừa làm các động tác thừa, ông vờ hỏi: “Đang đi học hay đi làm? Học ĐH Quốc gia hả? Giờ chỉ còn trường này là đang học chứ gì”.

Sau đó, ông rạch một đường vào bên trong lốp xe và mau chóng cất lại vật nhọn xuống dép. Toàn bộ hành vi này diễn ra trong chớp nhoáng. “Này đâu phải là đinh đâu, miếng gì bự chà bá vậy? Ôi dồi ôi, chạy gì chạy thấy gớm” - ông Long nói và cho PV thấy vết cắt dài khoảng 5 cm trên vỏ cùng một mảnh sắt tròn mà ông tự bịa ra là “thủ phạm”.

Ông Long sau đó báo giá ruột 80.000-90.000 đồng, vỏ 320.000-420.000 đồng. “Tùy con, muốn thay cái nào thì thay” - ông nói và khuyên nên thay loại vỏ tên là “Cheng Shin” vì tốt.
p45_PHU4_dieutra_phaxe_quoclo_ttam.jpg
Tiệm sửa xe của Mai Văn Hòa.
Tất cả lốp, ruột xe bị ông Long phá, thay xong đều được vứt lên mái che của trạm xe buýt. Trong hai ngày PV ghi nhận, trên mái che này có rất nhiều lốp xe cũ do ông Long vứt lên. Những lốp xe này đều có vết rách…
Chọc phá hư cả cao su đùm bánh sau
Tính từ cầu vượt Linh Xuân về hướng quận 12, cách tiệm của ông Long khoảng 200 m là một tiệm sửa xe cũng “có vấn đề”. Những người chạy xe máy lưu thông trên QL1 lỡ xui rủi cán đinh, bị thủng hoặc cần bơm, vá gì chỉ có thể chọn một trong hai tiệm này nếu không muốn phải dắt bộ lên cầu vượt Sóng Thần một quãng rất xa mới có tiệm sửa xe.

Đây là tiệm sửa xe của ông Mai Văn Hòa (sinh năm 1989, quê huyện Nga Sơn, Thanh Hóa). Tiệm này nằm ngay mũi tàu cầu vượt Sóng Thần (phường An Bình, TP Dĩ An, Bình Dương), bên ngoài để bảng nổi bật, ghi sửa xe Văn Hòa, chuyên Honda, tay ga...
p45_PHU5_dieutra_phaxe_quoclo_ttam.jpg
Ông Hòa dùng dụng cụ chọc đến hỏng cao su đùm để thay giá cao.
Chiều 16-7, PV xả hết hơi trong lốp sau rồi vào bơm, kiểm tra thì thấy bên trong có hai người. Hòa ra xử lý, do ruột đã cũ nên khuyến cáo thay và chúng tôi đồng ý.

Thấy mọi chuyện diễn ra bình thường, tưởng chừng ông Hòa làm ăn chân chính, thế nhưng trong quá trình tháo bánh sau của xe, ông Hòa lại dùng cách phá xe nhằm chiếm đoạt tiền của khách. Ống kính của PV ghi nhận khi tháo bánh xe, ông Hòa một mặt canh chừng, mặt còn lại dùng một thanh sắt có đầu bén, dùng hết sức chọc gãy một miếng cao su đùm. Đến khi hai miếng cao su tách rời, rơi xuống đất, ông Hòa mới ngưng chọc phá. Diễn biến hành vi này rất nhanh, khó có thể phát hiện.

Sau đó, ông Hòa nói: “Hư hết rồi, có thay luôn không? Thay mà đi, này đi sao nổi. Nó dùng đẩy cho xe chạy đấy”. Vừa nói ông Hòa vừa vứt hai mảnh cao su mới phá hư qua chỗ PV đang ngồi, báo giá “một bộ 140.000 đồng, thoải mái mà kéo”…

Qua tìm hiểu, tuyến QL1 hướng từ cầu vượt Linh Xuân về cầu vượt Sóng Thần trong khoảng 200 m chỉ có hai tiệm sửa xe của ông Long và ông Hòa. Cả hai người này đều là “dân trong nghề”, quen biết với nhau.

Ở khu vực cầu vượt Linh Xuân, do thường xuyên xuất hiện tình trạng “đinh tặc” nên địa phương đã rà soát, mời làm việc cả ông Long và ông Hòa, yêu cầu cam kết không rải đinh, phá xe của người đi đường.

Tuy nhiên, thực tế ghi nhận hai tiệm sửa xe này thực hiện các hành vi phá xe, lấy tiền của khách.

Với bộ cao su đùm mà ông Hòa thay cho chúng tôi thì xe chạy lên ga bị cà giật. PV đã mang đến một tiệm sửa xe khác kiểm tra thì thợ ở đây thông báo cao su đùm thay “không đúng loại, đã bị thay loại rẻ tiền”. Trong khi đó, một bộ cao su đùm đúng loại, loại tốt có giá chỉ 45.000 đồng.•

Em xin góp ý một chút là cụ có copy bài thì cũng nên ghi trích dẫn nguồn rõ ràng : )
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,250
Động cơ
200,127 Mã lực
Nhưng đánh rắn giữa khúc chả giải quyết được gì, việc này bao đời nay vẫn thế.

Em mới dính 2 đinh ở 2 lốp một lúc, rõ là nó rải đinh nhưng cũng đành chịu.
 

Traisuonggio

Xe buýt
Biển số
OF-755285
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
767
Động cơ
57,383 Mã lực
Nơi ở
Coi tam
MB mấy năm ko thấy chặt chém kiểu này trên các QL nữa nhỉ
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,047
Động cơ
285,185 Mã lực
Những hành vi này vì các cơ quan chức năng coi nhẹ, nên để nó kéo dài ảnh hưởng đến văn hoá, đạo đức sang thế hệ sau; nếu coi đây là hành vi cần phải loại bỏ thì đơn giản; xử lý vài vụ thật nặng tự sẽ hết; hành vi rải đinh hay phá xe như này thật ra hậu quả khôn lường, xe bị tai nạn, thậm chí là nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc bắt nguồn từ hành vi phá hoại tưởng là nhỏ. Nên những hành vi tải đinh, phá xe, tẩm hoá chất vào đồ ăn… đưa vào hành vi giết người có chủ ý hoặc khủng bố là hết ngay. Rõ ràng anh có chủ ý làm hỏng xe và biết sẽ xảy ra tai nạn làm chết người từ hành vi này, biết người ăn thực phẩm tẩm hoá chất của anh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà vẫn làm khác gì hành vi của bọn phá hoại khủng bố đầu độc người mà chúng ko biết, ko cần biết là ai hay phá hoại xe, tài sản của người ko có mâu thuẫn với chúng, đấy là khủng bố chứ còn gì nữa?
 

Anh nhiên

Xe hơi
Biển số
OF-662162
Ngày cấp bằng
28/5/19
Số km
138
Động cơ
107,944 Mã lực
Những vấn đề nhức nhối của xã hội, thời nào cũng có, chả bao giờ xử lý triệt để được cả. Những gì lên báo vẫn chỉ là bề nổi thôi. Phần chìm chả ai đong đếm được. Nhiều khi phòng cũng ko được mà tránh cũng ko xong. Đúng kiểu đạo cao một thước ma cao một trượng.
 

Phương

Xe tăng
Biển số
OF-50969
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,003
Động cơ
465,094 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
15 năm trước em đi xe Wave cũng bị suốt, lạ cái vá xe ở cửa hàng gần nhà thì bt nhưng cứ gọi vá xe lưu động trên quốc lộ là đều phải thay săm, thợ bảo xe chạy nhanh dính đinh săm xẹp xuống rồi cuốn vào, chân van bị cố định nên giằng làm đứt chân van, sau đọc mới biết thợ nó luồn tay vào trong săm giựt cái là đứt chân van luôn.
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,145
Động cơ
444,636 Mã lực
Thất đức quá, rạch lốp để bán hàng kiếm lời thì cạn lời luôn. Âu cũng lại do mưu sinh thôi.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,837
Động cơ
30,662 Mã lực
Những thằng rải đinh, cắt lốp ... đều là tội hình sự, ngoài việc xử phạt thì còn chụp ảnh in bạt treo ngay tại địa phương cư trú nữa và cung đường chúng đã thực hiện hành vi phạm pháp.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Đâu cũng có người nọ người kia, không ai chọn quê cho mình được cả.
Sáng giờ e đã phải xóa rất nhiều comment liên quan đến phân biệt vùng miền, tuy nhiên các cụ vẫn tiếp tục vi phạm nội quy.
Tiếp theo comment này, cụ nào vi phạm sẽ được toại nguyện.

Trân trọng.
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,219
Động cơ
479,077 Mã lực
Quân bất lương. Làm ăn thất đức thế này mà chỉ phạt hành chính thì nhẹ tội quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top