[VHGT] Chiếu pha vào xe khác - sự ích kỷ của một số người Việt

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ ta nên độ dòng chữ bằng đèn Led nhấp nháy trên cả kính lái và kính hậu: Xin đừng chiếu pha vào tôi. Họ có thể không nhìn ra ngay, nhưng sẽ tò mò và cố đọc, đọc xong chắc chắn 'bệnh' sẽ thuyên giảm 90% cho các lần sau. Kể cả những người không hay giương pha cũng có thể đọc thấy và sẽ tự nhủ cố gắng luôn hạ cos.
 

votkhot

Xe hơi
Biển số
OF-166385
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
119
Động cơ
347,220 Mã lực
cháu cũng rất ghét những con nhợn đi gặp xe ngược chiều mà cứ giương pha, hai la cái loại đường đang tắc có đi đc éo đâu mà cứ còi ầm lên cụ ạ.
Cụ nào đi sedan và hay đi đêm thì chắc là hầu hết có cảm giác này. Rất tiếc là theo thống kê của cháu, những loại này lại gặp nhiều nhất ở thủ đô " văn hiến" của mình mới đau chứ !
Đi đường trường, gặp cánh lái xe tải hoặc xe khách thì họ đi rất lịch sự, gặp xe ngược chiều là họ cụp pha ngay.

Cháu gặp thể loại này, nháy pha mà ko thấy cụp là cháu giương pha cháu lên ngay ( được cái pha cháu cũng sáng) thế là hầu hết phải cụp lại ngay, hê hê
 

nesta_vn84

Xe buýt
Biển số
OF-155320
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
666
Động cơ
359,642 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
em đi ít khi để pha, nhưng cứ nhìn ngược chiều là các cụ cả 2B, 4B đều giương pha lên làm lóa mắt em, nhiều lúc bực mình giương lại, nghĩ cũng nguy hiểm thật, chả thấy gì sau khi giương pha cả.
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,766
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
chuỵện chiếu pha e quá quen rồi,đi đường về huyện mà các bố từ xe máy đến oto toàn pha thôi,kể cả biển 29 - 30 hay xe các tỉnh khác e toàn thấy đi pha ở đoạn đường em đi làm về
 

malenh12

Xe buýt
Biển số
OF-300031
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
500
Động cơ
312,570 Mã lực
Các trung tâm đào tạo lái xe lôm côm nên sinh ra các tài xế chưa hiểu rỗ bản chất của việc tham gia giao thông, không chỉ là bật pha khi tránh nhau mà đi láo và đi ẩu là nhiều tài xế không được đào tạo đi đường đúng luật, đáng ra trước khi cấp bằng thì học viên lái xe phải có tối thiều 10h lái xe ban đêm, 10h lái xe trời mưa, và 1 số cung đường như trong nội thành.
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,302
Động cơ
515,339 Mã lực
Cụ về Hải phòng thì đến 80% là để đèn pha chạy đêm. Em có nháy mỏi tay thì họ vẫn giương mắt lên. Chán.
 

tuqua

Xe tải
Biển số
OF-65538
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
317
Động cơ
438,400 Mã lực
Chủ thớt không đưa bài này lên sao bán được kính chống lóa E fun tí . Nhà báo viết lại bảo rằng ý kiến cá nhân , đặt mình vào tình huống đi sau xe khác xe mình xịn chạy tốc độ cao gặp bố đằng trước không quen đường hoặc giở cái tôi của người VN bố cũng có xe sao cứ đòi vượt cứ ỳ ra . Chưa kể một loạt lý do khác bẫy của xxx .... Thì cụ đi sau nghĩ sao nháy còi đủ cả éo cho lên vượt phải có xxx chờ lúc đó thằng nào chửi . Đi trông đô thị bị chiếu vào mặt là bình thường cái này phải kêu xxx sao ăn luơng mà cú rình không đứng ra nhắc hoặc phạt lx ...
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,901
Động cơ
399,740 Mã lực
Đi nháy pha mãi cũng chán đấu cho máu
 

Vanland

Xe hơi
Biển số
OF-55572
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
100
Động cơ
449,700 Mã lực
Em công nhận ngồi morning gặp mấy cha 7 chỗ tương pha vào mẹt ức chế thật,chỉ muốn oánh nhau >.<
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,416
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Ghét nhất ông nào cứ chiếu pha vào mẹt người khác !
 

vinh phan

Đi bộ
Biển số
OF-336707
Ngày cấp bằng
30/9/14
Số km
7
Động cơ
277,570 Mã lực
Có lẽ phải tới tận khi cho những người chuyên rọi pha vào xe khác đứng trước cái đèn khổng lồ như hỏi cung, họ mới thay đổi.
Trong các tật xấu của tài xế Việt Nam thì rọi pha phải liệt vào hạng nguy hiểm nhất. Đang đi với tốc độ 40-50 km/h mà gặp xe nào giương pha, lóa mắt thật khó chịu. Lúc đó tầm nhìn gần như bằng không, chỉ kịp giảm ga giữ lái.
Đáng lẽ những người dùng đèn chiếu xa (để chế độ pha) phải hiểu hành động đó gây nguy hiểm cho chính họ. Nếu gặp người lái yếu, mất phương hướng lấn làn đối đầu thì hậu quả sẽ rao sao?
Nhưng nếu người đối diện giương pha mất lịch một thì người rọi pha vào xe phía trước còn khó chịu mười. Họ kiên quyết giữ luồng sáng đó cho đồng loại, không cần biết người kia nghĩ gì. Một chiếc sedan chiếu vào sedan còn đỡ. Một chiếc SUV chiếu vào sedan mới đáng giận làm sao.
Tôi phải nhiều lần chỉnh gương, nghiêng người chống chói, trong lúc tìm một chỗ đủ an toàn để cho họ vượt.
Nhiều khi nghĩ thầm, không hiểu những người để pha pha đó họ thích vậy hay sợ chuyển sang cos không nhìn rõ? Hay họ không biết tắt pha ở chỗ nào. Dù nguyên nhân gì, làm phiền người khác bằng sự thiếu hiểu biết cũng là ích kỷ. Sự ích kỷ một cách thường xuyên sẽ thành bản năng. Bởi nhiều lần, tôi nháy pha ra hiệu cho họ chuyển sang chiếu gần. Nhưng tỷ lệ rất thấp. Chỉ 2-3 người nhận rạ và hạ pha. Phần lớn cứ thế đi tiếp.
Một lúc nào đó, bị xe khác chiếu pha, họ nghĩ gì. Tặc lưỡi cho qua hay chửi với theo về kẻ "không biết đi xe"? Trong khi công tắc pha rất đơn giản, mất chưa tới 10 phút để tìm. Tôi tin nếu ai có thói quen nháy pha khi cần thì rất ít khi quên để ở chế độ chiếu xa. Vì thông thường nháy pha cũng đồng nghĩa với việc tắt đèn chiếu xa (ở hầu hết các dòng xe).
Theo luật, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị bị phạt. Nhưng chưa có luật khi ở cao tốc. Cái này chắc sẽ không quy định, bởi ở các tuyến cao tốc thường không có hệ thống chiếu sáng. Đèn chiếu xa có tác dụng tăng tầm quan sát, đỡ mỏi mắt nhưng nhưng nên tắt đi khi có ngược chiều.
Gặp xe nào đó đang để chiếu xa, rồi chuyển sang chiếu gần khi thấy xe tôi lại gần, thấy thật vui. Chỉ muốn xuống bắt tay tài xế đó.
Mỗi hành động tôn trọng cộng đồng đều mang lại nhiều niềm vui cho người khác.
Nam Nguyễn
Bài viết thể hiện quan điểm riêng của độc giả


Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/chieu-pha-vao-xe-khac-su-ich-ky-cua-mot-so-nguoi-viet-3090652.html
ko chỉ các cụ đi 4 bánh mới vậy đâu,em xin lỗi nếu có cụ lái xe biết ý,mà em thấy cả các cụ lái 2 bánh đều để đèn pha,nhìu lúc đi đường em cứ tò mò quan sát xem 2 bánh có để pha ko thì y như rằng xanh lè cái đồng hồ.
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,901
Động cơ
399,740 Mã lực

Vì sao lạc

Xe máy
Biển số
OF-327167
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
91
Động cơ
285,960 Mã lực
Thỉnh thoảng em cũng bị chiếu pha từ sau, đường thì đông, giờ cao điểm, xe sau cứ nháy pha như muốn vượt nhưng làm gì có chỗ mà vượt.
Gương hậu của em có thể bẻ để chống chế đội chói nhưng nếu để như thế thì hơi tối quá, dù sao cũng còn đỡ hơn là nhìn ba gương đều chỉ thấy pha, coi như chả thấy gì.
 

Vit09

Xe hơi
Biển số
OF-175882
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
194
Động cơ
341,991 Mã lực
Chơi thế ác quá Bác nhỉ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chơi thế ác quá Bác nhỉ.
Ác vẫn phải làm vì: với nhiều kẻ có tiền, nộp phạt vài trăm k cũng như gãi ngứa, họ vẫn không thể thông cảm được nỗi khổ của người bị chiếu pha, nhất là các xe hịn chiếu vào xe cỏ. Phải phạt đúng dư lày thì họ mới thấu hiểu và có cơ hội sửa chữa cao.
 

doivienxu81

Xe tải
Biển số
OF-314867
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
287
Động cơ
297,980 Mã lực
Cái này gọi là ý thức quá tồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top