[Funland] Chiều nay em BAY!

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,974
Động cơ
359,986 Mã lực
Cụ lên máy bay xong nhớ online liên tục nhé. Cho mọi người hồi hộp cùng
Hình như các máy bay của ta cấm đang bay mà online. Nếu vậy, việc cụ ấy online khi đang bay sẽ giúp cụ ấy gây tai nạn cho máy bay cụ ạ.
 

Đường bộ

Xe container
Biển số
OF-204959
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
5,974
Động cơ
359,986 Mã lực
Tặng cụ chủ thớt:

TS Nam tiết lộ số liệu bất ngờ với những người ĐANG SỢ ĐI MÁY BAY

08:49 - 26/07/2014
Ở Mỹ, đi máy bay, tỉ lệ tai nạn còn thấp hơn...đi bộ trên đường phố. Xét về xác xuất, một người có thể bay an toàn suốt 123.000 năm, nếu ngày nào cũng bay.
Liên tiếp các vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra trong thời gian qua đã khiến cho dư luận không khỏi hoang mang, lo lắng. Trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ Lương Hoài Nam, từng là Trưởng ban Kế hoạch Thị trường tại Vietnam Airlines, nguyên tổng giám đốc Hãng bay giá rẻ Jetstar, Nguyên GĐ điều hành Air Mekong tỏ rõ nỗi buồn và trăn trở trước những nỗi đau này.
"Quả thực từ đầu năm 2014 đến nay trên thế giới đã xảy ra nhiều vụ tai nạn hàng không thảm khốc, làm những người làm hàng không như tôi rất buồn và trăn trở.
Từ đầu năm đến nay trên toàn thế giới xảy ra 6 vụ tai nạn máy bay thương mại, trong đó, Nepal Airlines 183 (chết 18 người), Malaysia Airlines 370 (mất tích 239 người, chưa tìm được), Malaysian Airlines 17 (chết 298 người), Skyward Aviation (máy bay chở hàng, chết 4 người tổ bay), TransAsia Airways (chết 48 người, bị thương 10 người), Air Algerie 5017 (chết 116 người).
Năm ngoái, số vụ tai nạn máy bay vận tải thương mại trên toàn thế giới là 11 vụ, nhưng không gây sốc như trong năm nay. Lý do là các vụ tai nạn máy bay năm nay có tính thảm khốc, với số người chết trong mỗi vụ lớn, đồng thời hai vụ tai nạn máy bay của Malaysia Airlines xảy ra cách nhau không lâu, có nhiều tình tiết bí hiểm, chưa làm rõ được.
Đó là những lý do tại sao an toàn hàng không năm nay gây nhiều mối quan tâm, quan ngại đối với cả các chính phủ, người dân trên toàn thế giới", TS Nam cho hay.
Lý giải về một phần nguyên nhân dẫn đến những tai nạn trong lĩnh vực vận tải hàng không đang ngày càng xảy ra nhiều và thảm khốc trong thời gian qua, TS Lương Hoài Nam nhấn mạnh: "Như tôi đã nói ở trên, về số lượng vụ tai nạn máy bay trên thế giới thì năm nay chưa hẳn nhiều hơn so với các năm trước, nhưng xảy ra dồn dập và có tính thảm khốc cao hơn nhiều. Điều mà tôi cảm thấy trong các vụ tai nạn máy nay này là yếu tố con người và sự liên đới của con người đến mỗi vụ tai nạn.
Hai vụ tai nạn rất thảm khốc của Malaysia Airlines có dáng dấp của tác động chủ ý (mặc dù chưa có kết luận là của ai, vì mục đích gì).
Còn hai vụ tai nạn của TransAsia Airways và Air Algerie có điểm chung là máy bay đã bay trong thời tiết có bão mạnh; tôi chưa hiểu tại sao các hãng hàng không này quyết định bay thay vì huỷ chuyến bay?".
Cũng theo TS Lương Hoài Nam, dù liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhưng xét về tổng thể thì đây vẫn là phương tiện được đánh giá là đi lại an toàn nhất. Ông đã đưa ra những con số ít ai ngờ về độ an toàn của hàng không và tai nạn máy bay.
"Không nghi ngờ gì, hàng không vẫn luôn là phương tiện giao thông an toàn nhất trong số các phương tiện mà trí tuệ con người sáng tạo ra. Do không có số liệu thống kê toàn cầu, tôi xin phép dùng các số liệu an toàn giao thông gần đây nhất của Mỹ. Tỷ lệ số người bị chết vì tai nạn tính trên 100.000.000 khách-dặm của các loại giao thông Mỹ như sau: hàng không thường lệ: 0,003; xe buýt đô thị và đường dài: 0,05; đường sắt: 0,06; ô-tô (trừ xe buýt): 0,61. Ở Mỹ, đi máy bay có tỷ lệ tai nạn còn thấp hơn so với... đi bộ trên đường phố.
Năm 2011, tổng số hành khách chết vì tai nạn hàng không thường lệ trên toàn thế giới là 373 người trên 2.840.000.000 lượt hành khách, với tỷ lệ 1/7.600.000. Cứ 7,6 triệu người đi máy bay thì 01 người bị chết vì tai nạn. Một phân tích thống kê khác cho thấy xác suất một người bị chết trong một tai nạn hàng không là 1/45.000.000. Nếu ngày nào cũng bay, xét về xác suất thì một người có thể bay an toàn trong suốt 123.000 năm mà không gặp tai nạn. Tuy nhiên, có những thứ có xác suất gần bằng 0 vẫn xảy ra với ai đó; bản chất của xác suất, hay số phận, là vậy.
Máy bay là phương tiện đi lại an toàn nhất, nhưng không tuyệt đối 100% an toàn. Chẳng có gì là tuyệt đối trong thế giới con người cả", TS Nam bày tỏ.
Cho biết thêm về các quy định, quy chuẩn liên quan đến an toàn bay, TS Lương Hoài Nam khẳng định, Việt Nam là quốc gia sử dụng các tiêu chuẩn an toàn, an ninh hàng không tương thích với các tiêu chuẩn của châu Âu và Mỹ.
"Vấn đề chỉ là làm sao để đảm bảo các tiêu chuẩn, quy định đó được tuân thủ mọi lúc, mọi nơi. Đội máy bay hiện nay của các hãng hàng không Việt Nam hiện đại và mới hơn so với rất nhiều nước trong khu vực và trên thế giới (do mới chuyển đổi từ các loại máy bay Liên-xô sang máy bay Mỹ và châu Âu trong những năm 90). Nếu chúng ta làm tốt các yếu tố thuộc về con người, đảm bảo kỹ năng và tính tuân thủ thì có thể yên tâm.
Còn đối với thế giới, tôi nghĩ là với các vụ việc vừa rồi, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và chính phủ các nước nên siết chặt hơn các quy định không lưu để hạn chế hoạt động bay dân dụng qua các khu vực đang có xung đột quân sự (như Ucraine, một số nơi ở Trung Đông, châu Phi). Nơi nào mặt đất, mặt biển không bình yên thì bầu trời cũng không bình yên", TS Nam nói.
TS Nam cũng đưa ra lời khuyên, đối với khách hàng đi máy bay, điều có thể làm và nên làm nên cần phải nâng cao hiểu biết về các quy định an toàn, an ninh hàng không...
"Tôi nghĩ việc người dân nước ta quan tâm và lo lắng về an toàn, an ninh hàng không là rất tốt, nhưng không nên mất tin tưởng vào hàng không, không nên sợ đi máy bay. Nếu đã cần đi hay muốn đi và có lựa chọn máy bay, không có lựa chọn giao thông nào an toàn hơn cả. Chúng ta vẫn cần duy trì cuộc sống, công việc bình thường, chẳng lẽ chỉ ngồi trong nhà?
Điều mà hàng khách có thể làm và nên làm là nâng cao hiểu biết của mình về các quy định an toàn, an ninh hàng không, thực hiện thật tốt các trách nhiệm của bản thân khi đi lại bằng máy bay, vì lợi ích của mình và của nhiều người khác. Đừng bao giờ chỉ trích và gây áp lực với các hãng hàng không trong các tình huống liên quan đến an toàn, an ninh hàng không.
Khi thời tiết xấu hay khi máy bay bị hỏng, làm chuyến bay bị chậm, thậm chí bị huỷ, hãy hiểu là hãng hàng không đã và đang làm tốt trách nhiệm đối với hành khách. Không có gì cao hơn tính mạng con người. Không bao giờ "đánh bạc", "cá cược", trông chờ vào may rủi trong hàng không", TS Nam nhấn mạnh thêm.
Theo Trí thức trẻ

http://phapluatxahoi.vn/giao-thong-do-thi/ts-nam-tiet-lo-so-lieu-bat-ngo-voi-nhung-nguoi-dang-so-di-may-bay
 

Quebec 123

Xe tải
Biển số
OF-326963
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
214
Động cơ
287,100 Mã lực
Chúc cụ may mắn. Hehe không sao đâu cụ, cứ tự tin mà nay thôi.
 

happyhn

Xe lăn
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
11,098
Động cơ
510,350 Mã lực
Ngày mai, vào lúc 7 giờ 17 phút sáng, cụ chủ thớt sẽ lên post: "em đã đến an toàn". Các cụ lại chém tiếp khoảng 17 post. Đến 17 giờ 17 phút chiều mùng 2 tháng 7 (âm) thì em khóa thớt. :))
Cụ cứ để thớt này sống qua tháng cô hồn đi. Cụ lào bay biếc giề cứ vào đây cập nhật trạng thái. Có giề để ăn iem nên nịch đến dự
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
dù sao đi trong môt tai nạn mái bai nó cũng hoành hơn rúc dưới gầm container hoặc tệ hơn là 1 caia xe rác hoặc xe hút hầm cầu=))
cứ mạnh dạn lên đường đê cụ chủ, chết nó có số, đến số rúc trong nhà vẫn chết, mà chưa tới số bom đạn nó vẫn chừa ra
 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,919
Động cơ
424,510 Mã lực
gấu nhà em bay ngày 27/7, máy bay số 8663, trong khoang 7-9h, taxi 4777. Em dang lo đây :D
 

mr.wine

Xe điện
Biển số
OF-190593
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
2,435
Động cơ
346,557 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Em bay chuyến 21:30 đây, chuyến VN277 :D
 

Tahknct

Xe buýt
Biển số
OF-25532
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
819
Động cơ
495,700 Mã lực
Chả sợ đâu cụ chủ ạ. Các cụ cứ mê tín nên dọa cụ thế thôi. Cẩn thận thì cụ cứ đeo cái gì dễ nhận dạng là đc!:D
 

Nhangheo-

Xe hơi
Biển số
OF-154487
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
122
Động cơ
354,680 Mã lực
em định bay chuyến 13h05 của VN AL chặng HN-ĐL lại chuyển sang chuyến 15h55 của VJA.
hy vọng 18h lại ol OF được!
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,299
Động cơ
367,220 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Chiều mới bay cơ mà cụ!

Nhưng cụ chủ thớt yên tâm đi. Chiếc suýt rụng vì mất liên lạc 4 phút với tháp điều khiển không lưu sân bay Vinh xẩy ra chiều qua rồi.
Mọi việc đã được bên hàng không "nghiêm túc kiểm kiểm, rút kinh nghiệm". Hôm nay chắc thông suốt thôi. :))
Cụ nói thật hay đùa đấy? Sao chưa thấy lề phải đăng nhể
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Cụ chủ cho em số hiệu chuyến bay với, lát em làm con đề
 

Nhangheo-

Xe hơi
Biển số
OF-154487
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
122
Động cơ
354,680 Mã lực
vậng ah! dạo này nhiều trục trặc
em cũng thấy sợ sợ!
 

hihuccadem

Xe tải
Biển số
OF-136274
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
256
Động cơ
371,280 Mã lực
Chúc cụ lên đường thượng lộ bình an nhé.
 

Banhbao80

Xe hơi
Biển số
OF-326945
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
180
Động cơ
286,191 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Cụ chủ cứ bay đi, lo gì ba cái vụ lẻ tẻ. Ai cũng như cụ thì máy bay nằm một chỗ hết àh.
 

Banhbao80

Xe hơi
Biển số
OF-326945
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
180
Động cơ
286,191 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
dù sao đi trong môt tai nạn mái bai nó cũng hoành hơn rúc dưới gầm container hoặc tệ hơn là 1 caia xe rác hoặc xe hút hầm cầu=))
cứ mạnh dạn lên đường đê cụ chủ, chết nó có số, đến số rúc trong nhà vẫn chết, mà chưa tới số bom đạn nó vẫn chừa ra
Lên đường trên máy bay là một cái lên đường tốt nhất trong các phương tiện giao thông
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,291
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ lúc MH370 xảy ra em toàn trốn các chuyến bay, nhường các xếp đi công tác hết thế mà chiều nay vẫn phải bay. cả đêm cũng khó ngủ may là số hiệu máy bay không có số 7. có thì chắc em cũng xin hủy chuyến bay rồi. Hy vọng mùng 1 đầu tháng mọi việc sẽ suôn sẻ!
chúc cụ lên đường bình an.
Cụ nên an ủi rằng những chuyến bay Dd bị nạn là do thời tiết và chiến tranh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top