vodka cụ chủ, kinh nghiệm hưu ích ạ
Vâng xe bây giờ đa số là số tự động AT có cảm biến lùi các kiểu việc gì phải ngoái ngoái như thế phải ko cụ. Cái đấy cũng tốt thôi nếu xét về độ tiện nghi và độ nhẹ nhàng nhàn nhã khi lái xe, nhưng nếu xét về cảm giác lái thì em vẫn thích MT hơn nhiều các cụ ạ. Em thấy lái xe mà nhàn quá nó mất đi cái thú vị, với lại sướng quá nó buồn ngủ lắm các cụ ạ hjLái xe số sàn thì tay chính là tay trái, sau có sang AT cũng không thể đổi. Ngày xưa học thì thầy nhắc ngay, đi ngoài phố chỉ có thể lái 1 tay (tay kia cho cần số - xe bền hay không là lái xe có thể chuyển số kịp thời hay không).
Nhưng bác lái xe trẻ mà có kiểu lùi tay phải vịn ghế bên (để có thể vươn người quan sát phía sau) của ngày xưa. Hầu như lái xe mới bây giờ không biết kiểu này!
Em xem phim thấy lùi như thế là lùi kiểu Mỹ cụ nhểLái xe số sàn thì tay chính là tay trái, sau có sang AT cũng không thể đổi. Ngày xưa học thì thầy nhắc ngay, đi ngoài phố chỉ có thể lái 1 tay (tay kia cho cần số - xe bền hay không là lái xe có thể chuyển số kịp thời hay không).
Nhưng bác lái xe trẻ mà có kiểu lùi tay phải vịn ghế bên (để có thể vươn người quan sát phía sau) của ngày xưa. Hầu như lái xe mới bây giờ không biết kiểu này!
Xe em có cả camera lùi, nhưng khi lùi em vẫn vươn người để quan sát phía sau, nhất là khi phải lùi quãng dài!Vâng xe bây giờ đa số là số tự động AT có cảm biến lùi các kiểu việc gì phải ngoái ngoái như thế phải ko cụ...
Cụ cũng ở TN à, em cũng hay đi HN đường này lắm. Tốt nhất là chấp hành nghiêm chỉnh rồi nhưng kể ra trong 1 quãng đường dài mà lúc nào cũng tập trung làm đúng 100% thì cũng khó, nhiều khi cũng may hơn khôn cụ ạ, lơ là 1 tí cộng thêm số đen là dính đònChưa lâu, khi cái cao tốc HN-TN chưa mở cho 100, lên cầu từ Ninh Hiệp ngay sau khi hết đoạn 50 bị em vượt 1 bác Camry có vẻ không hài lòng, nhưng em đi sát 80 nên bác ấy cũng chỉ dám đi sau 1 quãng xa... và cứ như thế em sát 80 có lúc lên 81,... nên dãn cách ngày càng xa. Nhưng đến chỗ đoạn rẽ đường 18 em thấy xxx trong cái tốp hay chờ ở đấy tiến ra, vẫy vẫy cái xe sau, tưởng nó nhưng không phải mà lại là bác ấy đang đi sau nữa. Cả quãng đường dài hơn 3 chục cây ấy chưa lúc nào vượt qua xe em, nhưng chắc có lúc nào đó, đúng chỗ xxx phục bắn thì tốc độ bác ấy đã vượt... Đường này thì thường xuyên rất vắng!!!
Cụ cho em hỏi "Chờ vô lăng đánh ngược lại" là phải làm như nào thế cụ, có phải là khi cua mình xoay vô lăng còn việc trả lái thì cứ thả tay cho nó tự trả phải không ạXe em có cả camera lùi, nhưng khi lùi em vẫn vươn người để quan sát phía sau, nhất là khi phải lùi quãng dài!
Còn em thì chưa ấn tượng với cách vuốt vô lăng của bác chủ thớt. Bác ấy quen lái xe có trợ lực lái. Chứ người lái xe vô lăng "cơm" thì luôn có phản ứng "chờ" vô lăng đánh ngược lại, nhất là khi đường xấu, bánh xe chạy trên các vệt bánh cũ, chẹt kênh qua hòn gạch, đá...
Những động tác này khi học thầy chỉ nhắc, nhưng rồi lái lâu thành phản xạ. Dù có vuốt vô lăng bằng bụng tay, thì động tác tỳ bụng tay, đảo bàn tay để nắm giữ,... vô lăng thành rất tự nhiên. Dù bây giờ vô lăng trợ lực điện rất nhẹ, hầu như chẳng còn bị vô lăng đánh lại nhưng vẫn không bỏ được!
Ngay việc trả vô lăng sau khi vòng thì xe không trợ lực trả nhanh hơn rất nhiều, nhưng cũng vì vậy mà nắm tay bên ngược lại vẫn phải nắm nhẹ khống chế mức trả của vô lăng!
OK em đã hiểu thanks cụ nhéTrả lái là cái vô lăng sau khi bị mình vặn để xe vòng lại tự động trở về vị trí chạy thẳng (nhưng bánh xe phải lăn). Để giữ mức trả lái vừa đủ với đường thì tay vẫn phải nắm hờ trên vô lăng!
Nhưng vô lăng đánh ngược lại thì hơi khác, mức "trả lái" nhanh và mạnh hơn rất nhiều (và xe sẽ thay đổi hướng không như ý định của lái xe). Xe chở nặng, bánh chèn lệch lên chướng ngại cao ở tốc độ nhanh và lúc vô lăng vặn sâu thì việc vô lăng đánh lại rất nguy hiểm. Đi đường rất xấu, xe phải lách tránh các gờ ổ gà, đá,... trên mặt đường vô lăng phải đổi hướng liên tục nhưng với xe trợ lực thấp hay không có trợ lực thì khi vuốt vô lăng như trong clip lái xe vẫn còn phải đề phòng hiện tượng vô lăng đánh ngược lại nữa!
Cụ nói đúng, nhưng cụ chưa hiểu thông điệp của em ở video này, chuyện bị phạt em chấp nhận mà, điều em muốn gửi gắm ở đây là mọi người hãy cảnh giác để tránh bị mất tiền như em cụ ạ, còn em thì chắc chỉ bị 1 lần thôi ko có lần thứ 2 đâu. Còn trong suốt cuộc đời lái xe mà lúc nào cũng tuân thủ được như cụ thì tốt quáVấn đề là ở các cụ. Nếu các cụ tuân thủ tốc độ thì quan tâm tới họ làm gì. Caca cụ đi phạm luật thì fải chấp nhận thôi, . Việc của a e mình là tuân thủ.
XXX thì còn lắm trò lắm các cụ ạHết có chim lợn bẫy vượt phải, giờ lại có quả bài này nữa, hoan hô các anh xxx