[Funland] Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) qua hình ảnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

23-2-1951 – tảng băng vỡ khiến xe tải mắc kẹt trên cầu qua sônmg Hàn


16-9-1950 – xe tải GMC 2,5 tấn vượt ngầm, 8 dặm tây bắc tỉnh Taegu, Hàn Quốc trên đường ra mặt trận


4-1951 – hơn 1.000 đàn ông, phụ nữ, trẻ em Triều Tiên giúp đỡ lực lượng không quân Viễn Đông Mỹ khôi phụ sân bay Kimpo (Seoul, Hàn Quốc)


8-11-1952 – Công binh Mỹ xây dựng bè phao nặng 1,740 kg


15-7-1952 – phà dã chiến vượt sông Hàn
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

11-1953 – Tiểu đoàn 378 Công binh xây dựng nhà vòm (Quonset) chống mùa đông băng giá


4-10-1952 – hầm trú ẩn có thể chứa 12 người trên chiến trường Triều Tiên


18-5-1954 – một cầu tạm được xây dựng gần Incheon, Hàn Quốc


7-8-1951 –- Tiểu đoàn 8 Công binh phá đá mở đường bằng búa hơi

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

21-7-1951 –- Công binh khoan đá granit mở rộng đường ở chiến trường Triều Tiên


15-4-1954 – bể lọc nước do Tiểu đoàn công binh 151 xây dựng tại Song_Gam_do, nơi có trại trẻ mồ côi xây dựng theo dự án AFAK


27-10-1952 – Tiểu đoàn Công binh 378 điều khiển máy phun nước làm đường ở chiến trường Triều Tiên


15-12-1950 – Quân đội phá cây cầu xe lửa qua sông Songchon để cản trở Lực lượng cộng sản tiến quân
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

28-1-1951 – binh sĩ Tiểu đoàn 8 Công binh chống đỡ cây cầu để giải cứu xe tăng M4A1 Sherman mắc kẹt trong chiến tranh Triều Tiên


7-10-1950 – Tăng T34 Bắc Triều Tiên mắc kẹt khi máy bay Mỹ đánh sập một chiếc cầu tại phía nam Suwon, Hàn Quốc. Ảnh: Marks


27-9-1950 – cầu dầm sắt (Bailey) nối nhịp cầu gẫy qua sông Naktong, phía dưới là xe tăng T-34 bị phá huỷ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

4-1-1951 – Trung tướng Mathiew Ridgway, Tư lệnh Tập đoàn quân 8 (hàng trước, bên trái) chỉ thị cho Đại đội Công binh Quân đoàn 1 tháo dỡ cầu phao sau khi đơn vị cuối cùng Liên Hợp Quốc rút lui hết qua sông Hàn


4-1-1951 – sau khi đơn vị cuối cùng Liên Hợp Quốc rút lui qua hết qua sông Hàn, công binh Mỹ sẽ tháo dỡ và phá huỷ những phần còn lại của chiếc cầu phao


4-1-1951 – sau khi đơn vị cuối cùng Liên Hợp Quốc rút lui qua hết qua sông Hàn, công binh Mỹ sẽ tháo dỡ và phá huỷ những phần còn lại của chiếc cầu phao


4-1-1951 – sau khi đơn vị cuối cùng Liên Hợp Quốc rút lui qua hết qua sông Hàn, công binh Mỹ tháo dỡ và phá huỷ những phần còn lại của chiếc cầu phao


4-1-1951 – sau khi đơn vị cuối cùng Liên Hợp Quốc rút lui qua hết qua sông Hàn, công binh Mỹ đánh chìm chiếc cầu phao
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực




16-10-1952 – Công binh Mỹ sửa chữa cầu "Cổng Tự Do" trên sông Imjin, tại Munsan-ni


9-12-1950 –- Đại đội Công binh 55, Quân đoàn 1 bắc cầu phao qua sông Hàn


10-7-1953 – Xe tăng Đại đội B, Tiểu đoàn 64, Sư đoàn 3 băng qua cầu phao mới được xây dựng trên vùng ngập nước sông Hàn Tân trên tuyến đường 19 nối với Chorwon


10-7-1953 – Công binh Mỹ xây dựng cầu phao trên vùng ngập nước sông Hàn Tân trên tuyến đường 19 nối với Chorwon
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

19-11-1951 – Tiểu đoàn Công binh 378 bắc cầu qua sông Pukhan


19-11-1951 – Tiểu đoàn Công binh 378 bắc cầu qua sông Pukhan








19-11-1951 – Tiểu đoàn Công binh 378 bắc cầu qua sông Pukhan







 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

5-6-1951 – Tiểu đoàn 453 Công binh, Tập đoàn quân 8, nổ mìn phá chướng ngại vật dưới lòng sông trong quá trình sửa chữa cầu xe lửa qua sông Hàn, Seoul










 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực




9-3-1951 – những chiếc xe đầu tiên qua cầu phao bắc qua sông Hàn (Seoul, Hàn Quốc) do Tiểu đoàn 14 Công binh, Quân đoàn 1 xây dựng


8-3-1951 – cầu phao bắc qua sông Han được Tiểu đoàn 65 Công binh, Sư đoàn 25 bộ binh, xây dựng trong 16 giờ


8-3-1951 – cầu phao bắc qua sông Han được Tiểu đoàn 65 Công binh, Sư đoàn 25 bộ binh, xây dựng trong 16 giờ

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực
TU BINH


Tù binh Bắc Triều Tiên bị Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ bắt giữ tháng 12/1950


9-12-1950 – Tù binh Trung Quốc bị bắt giữ tại Kotori


Tù binh Trung Quốc bị binh sĩ Sư đoàn 1 Thuỷ quân lục chiến bắt giữ ở Hoengsong. Ảnh: C. T. Wehne


2-9-1950 – Hai tù binh Bắc Triều Tiên bị băt ở Yongsan được giải tới khu vực sông Naktong

 

Realred

Xe buýt
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
776
Động cơ
250,577 Mã lực

16-9-1950 – xe tải GMC 2,5 tấn vượt ngầm, 8 dặm tây bắc tỉnh Taegu, Hàn Quốc trên đường ra
Em đọc thấy thời chiến hay có khái niệm "ngầm" cho xe vượt sông. Các cụ cho em hỏi rõ hơn về kết cấu của ngầm dc ko ạ? Có phải là 1 con đường đào âm dưới lòng sông để xe đi qua? Nếu vậy làm cách nào xe có thể đứng vững trước dòng nước xiết chảy ngang thân?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

1952 – tù binh Trung Quốc và Bắc Triều Tiên bị buộc phải khiêng đá và xây đập nước

1952 – tù binh Trung Quốc và Bắc Triều Tiên bị buộc phải khiêng đá và xây đập nước


1952 – tù binh Trung Quốc và Bắc Triều Tiên được tẩy uế bằng DDT


1952 – 600 tù binh Trung Quốc và Bắc Triều Tiên được chở đi nơi khác bằng xe tải có lính canh


4-1952 – khẩu hiệu chống Mỹ tại Trại tù binh Bắc Triều Tiên số 91
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực
Em đọc thấy thời chiến hay có khái niệm "ngầm" cho xe vượt sông. Các cụ cho em hỏi rõ hơn về kết cấu của ngầm dc ko ạ? Có phải là 1 con đường đào âm dưới lòng sông để xe đi qua? Nếu vậy làm cách nào xe có thể đứng vững trước dòng nước xiết chảy ngang thân?
ngược lại, người ta khiêng đá to bỏ xuống đó làm thành một con đường, phía trên nước vẫn chảy nhưng không ngập hết mày
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Em đọc thấy thời chiến hay có khái niệm "ngầm" cho xe vượt sông. Các cụ cho em hỏi rõ hơn về kết cấu của ngầm dc ko ạ? Có phải là 1 con đường đào âm dưới lòng sông để xe đi qua? Nếu vậy làm cách nào xe có thể đứng vững trước dòng nước xiết chảy ngang thân?
Ngầm tức là con đê được đắp ngang dòng sông, nước vẫn chảy được qua mặt đê.


Như này thưa Cụ:

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

1952 – binh sĩ Hàn Quốc canh gác trại tù binh cộng sản





1952 – lính Hàn Quốc bắt tù binh Bắc Triều Tiên tại trại giam đảo Koje xếp hàng một trật tự và tập thẻ dục buổi sáng hàng ngày


1952 – tù binh Bắc Triều Tiên biểu diễn văn nghệ để giải trí


1952 – tù binh Bắc Triều Tiên biểu diễn văn nghệ để giải trí
 

Realred

Xe buýt
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
776
Động cơ
250,577 Mã lực

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

17-6-1952 – tù binh khi chuyển trại giam trên đảo Koje


1952 – Tổng thống Lý Thừa Vãn thăm Trại giam tù binh Trung Quốc và Bắc Triều Tiên trên đảo Koje Do

1952 – Trại giam tù binh Trung Quốc và Bắc Triều Tiên trên đảo Koje Do ngày Tổng thống Lý Thừa Vãn tới thăm


1952 – Tổng thống Lý Thừa Vãn thăm Trại giam tù binh Trung Quốc và Bắc Triều Tiên trên đảo Koje Do
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

1952 – con cái tù binh Triều Tiên học tiếng Anh trong trại giam trên đảo Koje Do


1952 – Trại giam tù binh Trung Quốc và Bắc Triều Tiên trên đảo Koje Do


1952 – Trại giam tù binh Trung Quốc và Bắc Triều Tiên trên đảo Koje Do


4-1951 – tù binh Trung Quốc và Bắc Triều Tiên trong trại tạm giam của Liên Hợp Quốc ở Pusan, Hàn Quốc
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,895
Động cơ
1,126,430 Mã lực

12-12-1951 – du kích cộng sản và gia đình của họ trong trại giam tù binh ở Kurije. Ảnh: hạ sĩ Paul Stouf


18-9-1950 – hai thiếu nhi phục vụ trong quân đội Bắc Triều Tiên, bị bắt làm tù binh ở Singdang-dong được lính Mỹ thẩm vấn ngay sau khi bị bắt. Ảnh: Francis Mullin


20-8-1950 – tù binh nhí 14 tuổi Bắc Triều Tiên


1950 – Thuỷ quân lục chiến Mỹ bắt ba tù binh Bắc Triều Tiên. Ảnh: Trung sĩ W.M. Compton
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top