Song ngữ hay không là do điều kiện gia đình:
- Trong gia đình bố mẹ có rành ngoại ngữ mà con định học không ?
- Học mầm non song ngữ xong rồi lên cấp 1, 2, 3 có dự định học tiếp song ngữ không ?
- Học tiếp lên đại học có du học không ? (hoặc du học sớm hơn không ?)
Hai vợ chồng cứ thế mà xem xét quyết định. Chứ đú mỗi cái song ngữ mầm non rồi đến các bước tiếp theo chưa thấy kế hoạch hoặc đang mông lung xem xét thì nên nghe lời chồng, đừng nghe bọn bỉm sữa bên ngoài.
Cụ này chuẩn.
F1 nhà em, mẫu giáo chẳng học chữ nào, cô bảo cho đi học trước để vào lớp 1 theo kịp các bạn, em bảo không, kệ cho nó chơi
Đến lúc lớp 1 thì kỳ đầu có vẻ hơi đuối so với chúng bạn, kỳ 2 thì bằng nhau tất, có phần trội hơn.
Cả cấp 1 em cho chơi là chủ yếu, điểm không quan trọng. Chỉ định hướng việc học là rất quan trọng và cần thiết.
Giờ lớp lớn rồi, toàn phải bắt đi ngủ, không cho thức quá khuya để học nữa.
Ngu ý của em, người ta đã nghiên cứu để định ra 6 tuổi đi học lớp 1 là có cơ sở khoa học của nó. Khổ nỗi bố mẹ cứ muốn con nhanh chóng là thiên tài, đày đọa nó từ 2 tuổi thế này, khổ thân nó ra. Chẳng có tí tuổi thơ nào. Hic.