- Biển số
- OF-404838
- Ngày cấp bằng
- 16/2/16
- Số km
- 1,025
- Động cơ
- 235,886 Mã lực
- Tuổi
- 43
Giải thưởng của các giải đua offroad đã dần được cải thiện, ngoài việc thỏa mãn được niềm đam mê của bản thân, các vận động viên (VĐV) sẽ có thêm những khoản thu nhập đáng kể. Hơn nữa sau thành công ở các giải thi đấu các VĐV sẽ được truyền thông chú ý, người chơi trong giới biết đến, khi đã có thành tựu chắc chắn con đường phía trước sẽ tươi sáng hơn rất nhiều.
Khi đã có lượng người hâm mộ lớn, tên tuổi của các VĐV sẽ được các hãng xe, các hãng sản phẩm phụ tùng xe chú ý. Lúc này họ sẽ có cơ hội được các nhãn hàng mời tới các chương trình giới thiệu sản phẩm, dùng thử, quảng cáo…vân vân và mây mây. Đấy, mới chỉ nghĩ đơn giản chút đã thấy con đường đầy hoa hồng nếu chúng ta là người chiến thắng. Còn làm sao để chiến thắng nó lại là một câu chuyện rất dài, ngoài xe tốt, lái hay, đồng đội ăn ý thì chiến thuật thi đấu phù hợp cũng là một điểm cần hết sức lưu ý.
Ngạn ngữ gầm cầu Thanh Trì có câu ‘nếu muốn qua cầu chỉ mất 15p thì chúng ta sẽ cần thức nguyên 15h để lái xe qua cầu vào ban đêm’ hoặc chiết lý của bác tiều phu ‘nếu thời gian đốn hạ cây gỗ là một giờ, tôi sẽ dành ra 50p để mài rựa’. Chiến thuật là một thứ gì đó nghe chừng khá vĩ mô nhưng nó lại thiết thực, đại khái cần phải xem xét thực tế và cân nhắc với thực lực của mình, chỗ nào chúng ta giỏi thất thì phải làm nó thật nhanh, chỗ nào chúng ta yếu thì cần phải cố gắng hoàn thành nó đúng hạn nếu không muốn bị Did Not Finish (không thể hoàn thành bài thi).
Mỗi phân hạng thi đấu tại VOC sẽ có những đường thi mang đặc thù riêng, mỗi bài thi sẽ là một thử thách một kỹ năng nào đó của vận động viên. Như bài thi số 5 ở hạng Nâng Cao mùa 2020, đây là một bài thi đấu kỹ năng dùng tời, ở bài này đội nào tời khỏe chã hay thì chắc chắn thành tích cao. Còn bài thi số 1 (đua bò) xe nào xác nặng, xe dài, lượt chạy cuối thì coi như ‘vỡ mồm’. Điểm cho mỗi bài thi được tính lùi từ thang điểm 100, mỗi bước điểm là 5 nên để không bị bỏ xa khỏi top dẫn đầu thì các đội phải hoàn thành bài thi trong thời gian cho phép. Chỉ cần DNF một phát coi như rớt 30% cơ hội nhận cup.
Để có chiến thuật tốt cần phải làm gì? Tất nhiên cần phải bỏ thời gian nghiên cứu đường, nghiên cứu quy định chạy và nghiên cứu các bẫy lỗi. Thể lệ không cho vận động viên đi vào đường thi khi chưa đến lượt thi của đội mình nhưng các đội hoàn toàn có quyền đi bộ quanh đường để nghiên cứu vị trí bẫy lỗi và đưa ra chiến thuật phù hợp. Một cú căng chân đạp ga sai có thể khiến cho toàn bộ nỗ lực thi đấu cả ngày của đội trở thành công cốc. Cách hay nhất và hợp lý nhất có lẽ nên quan sát đội thi trước để rút kinh nghiệm, lúc đó các đội sẽ biết chỗ này cần phải xử lý ra sao, nên tời hay chấp nhận ăn cọc để có thành tích tốt hơn.
Quy định trong điều lệ ghi rõ, khi ăn đủ 3 cọc trong 1 bài thi thì sẽ bị quy phạt lỗi DNF. Vậy ăn 2 cọc thì sao, thoải mái thôi. Nếu ăn 2 cọc mà tổng thời gian hoàn thành của đội (tính cả thời gian cộng lỗi) chỉ có 180s (ăn 1 cọc cộng thêm 30s) mà đội bạn nắn nót để không phạm lỗi lại có thời gian lên đến 220s, lúc đó các đội thi chắc hẳn sẽ biết đội mình nên chọn phương án nào. Ban tổ chức cho phép áp dụng xin hoãn lượt thi để sửa xe (2 lần/ngày) hãy tận dụng tối đa để nghiên cứu chiến thuật từ đội thi trước.
Nếu chia tỷ lệ chiến thắng thành các yếu tô như: Xe – Lái xe – Phụ xe – May mắn và Chiến thuật, thì chiến thuật sẽ chiếm đến 30% phần yếu tố quyết định thành bại của đội thi. Để có được chiến thuật tốt các đội nên hiểu rõ quy định tại điều lệ, cái nào cho phép cái nào không cho phép, và cũng nên tìm hiểu kỹ đường thi trước khi thi đấu. May mắn chỉ mỉm cười với những đội thi giàu kinh nghiệm, để có được các kinh nghiệm đó cần phải xem, hiểu và vận dụng linh hoạt.
Chúc các bác thi tốt, nhớ mời em đi liên hoan khi chiến thắng đấy nhé.
Khi đã có lượng người hâm mộ lớn, tên tuổi của các VĐV sẽ được các hãng xe, các hãng sản phẩm phụ tùng xe chú ý. Lúc này họ sẽ có cơ hội được các nhãn hàng mời tới các chương trình giới thiệu sản phẩm, dùng thử, quảng cáo…vân vân và mây mây. Đấy, mới chỉ nghĩ đơn giản chút đã thấy con đường đầy hoa hồng nếu chúng ta là người chiến thắng. Còn làm sao để chiến thắng nó lại là một câu chuyện rất dài, ngoài xe tốt, lái hay, đồng đội ăn ý thì chiến thuật thi đấu phù hợp cũng là một điểm cần hết sức lưu ý.
Ngạn ngữ gầm cầu Thanh Trì có câu ‘nếu muốn qua cầu chỉ mất 15p thì chúng ta sẽ cần thức nguyên 15h để lái xe qua cầu vào ban đêm’ hoặc chiết lý của bác tiều phu ‘nếu thời gian đốn hạ cây gỗ là một giờ, tôi sẽ dành ra 50p để mài rựa’. Chiến thuật là một thứ gì đó nghe chừng khá vĩ mô nhưng nó lại thiết thực, đại khái cần phải xem xét thực tế và cân nhắc với thực lực của mình, chỗ nào chúng ta giỏi thất thì phải làm nó thật nhanh, chỗ nào chúng ta yếu thì cần phải cố gắng hoàn thành nó đúng hạn nếu không muốn bị Did Not Finish (không thể hoàn thành bài thi).
Mỗi phân hạng thi đấu tại VOC sẽ có những đường thi mang đặc thù riêng, mỗi bài thi sẽ là một thử thách một kỹ năng nào đó của vận động viên. Như bài thi số 5 ở hạng Nâng Cao mùa 2020, đây là một bài thi đấu kỹ năng dùng tời, ở bài này đội nào tời khỏe chã hay thì chắc chắn thành tích cao. Còn bài thi số 1 (đua bò) xe nào xác nặng, xe dài, lượt chạy cuối thì coi như ‘vỡ mồm’. Điểm cho mỗi bài thi được tính lùi từ thang điểm 100, mỗi bước điểm là 5 nên để không bị bỏ xa khỏi top dẫn đầu thì các đội phải hoàn thành bài thi trong thời gian cho phép. Chỉ cần DNF một phát coi như rớt 30% cơ hội nhận cup.
Để có chiến thuật tốt cần phải làm gì? Tất nhiên cần phải bỏ thời gian nghiên cứu đường, nghiên cứu quy định chạy và nghiên cứu các bẫy lỗi. Thể lệ không cho vận động viên đi vào đường thi khi chưa đến lượt thi của đội mình nhưng các đội hoàn toàn có quyền đi bộ quanh đường để nghiên cứu vị trí bẫy lỗi và đưa ra chiến thuật phù hợp. Một cú căng chân đạp ga sai có thể khiến cho toàn bộ nỗ lực thi đấu cả ngày của đội trở thành công cốc. Cách hay nhất và hợp lý nhất có lẽ nên quan sát đội thi trước để rút kinh nghiệm, lúc đó các đội sẽ biết chỗ này cần phải xử lý ra sao, nên tời hay chấp nhận ăn cọc để có thành tích tốt hơn.
Quy định trong điều lệ ghi rõ, khi ăn đủ 3 cọc trong 1 bài thi thì sẽ bị quy phạt lỗi DNF. Vậy ăn 2 cọc thì sao, thoải mái thôi. Nếu ăn 2 cọc mà tổng thời gian hoàn thành của đội (tính cả thời gian cộng lỗi) chỉ có 180s (ăn 1 cọc cộng thêm 30s) mà đội bạn nắn nót để không phạm lỗi lại có thời gian lên đến 220s, lúc đó các đội thi chắc hẳn sẽ biết đội mình nên chọn phương án nào. Ban tổ chức cho phép áp dụng xin hoãn lượt thi để sửa xe (2 lần/ngày) hãy tận dụng tối đa để nghiên cứu chiến thuật từ đội thi trước.
Nếu chia tỷ lệ chiến thắng thành các yếu tô như: Xe – Lái xe – Phụ xe – May mắn và Chiến thuật, thì chiến thuật sẽ chiếm đến 30% phần yếu tố quyết định thành bại của đội thi. Để có được chiến thuật tốt các đội nên hiểu rõ quy định tại điều lệ, cái nào cho phép cái nào không cho phép, và cũng nên tìm hiểu kỹ đường thi trước khi thi đấu. May mắn chỉ mỉm cười với những đội thi giàu kinh nghiệm, để có được các kinh nghiệm đó cần phải xem, hiểu và vận dụng linh hoạt.
Chúc các bác thi tốt, nhớ mời em đi liên hoan khi chiến thắng đấy nhé.