Chiến lược nào cho Ford Việt Nam

binhfit

Xe hơi
Biển số
OF-29650
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
173
Động cơ
483,830 Mã lực
Chán quá em bảo "Anh không mua đâu" thì chú ấy chốt "Anh chưa mua cũng được, sau này mua thì đừng mua Ford, hay hỏng vặt lắm". Em nhớ mãi vụ này
định mua Ford mà cứ đọc các cụ chém thế này cũng nản nhỉ?
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,522
Động cơ
466,621 Mã lực
Em chỉ nhớ có một vụ với Ford: Cách đây khoảng 6 hoặc 7 năm gì đó có chú Sale ở Ford Thăng long gọi điện cho em gạ mua xe, bô lô ba la chán chê em bảo anh chưa có kế hoạch. Vài tuần sau lại gọi. Chán quá em bảo "Anh không mua đâu" thì chú ấy chốt "Anh chưa mua cũng được, sau này mua thì đừng mua Ford, hay hỏng vặt lắm". Em nhớ mãi vụ này
E cứ nghe hỏng vặt là e hãi,chả cứ gì ô tô,xe máy cũng hãi.
Cứ tưởng tượng cảnh Tết nhất về quê xong xe hỏng ko quay lại HN được là thấy tởn.Chưa kể tâm lý bất an mỗi khi leo lên xe.
 

mr_quang

Xe hơi
Biển số
OF-610
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
109
Động cơ
578,596 Mã lực
Trong box này, dẫu có ít nhiều ân oán, bác nào hẳn với Ford cũng có một chút gọi là cái " tình:.:). Người đã sử dụng xe, người sắp sử dụng xe , người thích xe và cả những người bán xe. Thế nên em mong Ford bỏ thời gian ra đọc những dòng tâm huyết của anh em mà có sửa đổi thì may ra thời gian tới mới tiến bộ được ở thị trường Việt Nam này.
Trước hết theo em, chiến lược của Ford tại thời điểm này là phải thay đổi cái cách .... chẳng có chiến lược cụ thể gì trong suốt 15 năm qua. Các bộ sậu của Ford luôn coi thị trường Việt Nam như là cái .. bệnh viện, khách hàng như là bệnh nhân. Khi nào kém quá thì cho uống thuốc giảm đau = cách giảm giá. Lúc nào đau nhiều thì giảm nhiều , khi nào đau ít thì giảm ít , chẳng quan tâm xem ai đau gì, bệnh gì, cứ táng morphin giảm giá là trung hòa hết. Dần dần nhờn thuốc, làm cho ở Việt Nam từ người bán tơi người mua, loanh quanh chỉ nghĩ ngay tới giá., giá và giá.
Đành rằng khi thị trường nó kém thế này, phí và thuế chất chồng như núi, chi phí để sử dụng là ai cũng nghĩ tới hàng đầu nhưng ngược trở lại năm xưa, khi em đi hỏi một loạt xe từ Hàn tới Nhật để mặc cả xem.... phải nộp thêm nhiêu thì anh chàng Ford vẫn tíu tít gọi tới ngược lại.. xin giảm thêm để mong anh chiếu cố[-O<. Phải mãi tơi những ngày năm cùng tháng tận, các em sêu Ford mới mát mặt một tý thì được khách hàng ném đá bươu đầu vì cái tội bán kênh:-/. Thành ra riêng Ford tiếng xấu lại càng thêm.:((.
Khi Ford vào Việt Nam, ấn tượng nhất của em với Ford vẫn lại là cái gọi là giá. Ford toàn chơi bài cân não cho các em sales bằng cách tung ra một cái giá khởi điểm thật là khủng, để rồi người mua tháng sau luôn lợi hơn người mua tháng trước. Chẳng từ model nào ,Focus, Escape, Ranger, Transit. Các bác nhà mình cứ ngẫm mà xem có phải em nói đúng không.%-(
Chính vì thế mà chiến lược của Ford sắp tới muốn ngon phải làm ngược lại. Trước hêt giá ban đầu phải ngon, đúng với triết lý xe Ford là xe bình dân. Đừng có nhìn vào cái thằng Toy nó có xe gì, phân khúc nào mà bắt chước rồi "ný nuận" xe Ford " cứng " mấy cả nhiều tiện ích hơn+++ thêm một tý là đảm bảo lại chết mất xác.:-s
Sau khi được thị trường chấp nhận, xe chạy đầy đường rồi thì cải tiến đi thay đổi giá nhưng vẫn đảm bảo tính cạnh tranh cao.

Chiến lược tiếp theo của Ford phải là chiến lược về dịch vụ. Từ xưa đến nay, Ford luôn theo đuôi Toy về dịch vụ nhưng là theo về số lượng..... trạm dịch vụ. >:PCác bác để ý xem , Toy mở ở đâu là F kiểu gì cũng thêm ở đó. Nhưng mà chất lượng dịch vụ thì khỏi phải bàn. Em trên diễn đàn này hiếm bác chưa kêu ca về quả dịch vụ của F. Không những dịch vụ kém mà phụ tùng và cung cấp phụ tùng thì quá là lởm. Em đã từng phải chầu chực đợi phụ tùng nhiều ngày, lỡ hết cả mấy chuyến hợp đồng , để xe nằm không với lý do F đưa ra là chuyển kho.. anh thông cảm. Em nhớ cũng năm xưa, F còn có xe bảo hành lưu động, bây giờ thì .....
Xe Ford công nhận có nhiều ưu điểm, nhưng mà lắm tài nhiều tật, chẳng khác gì TV màn ảnh rộng, hình ảnh nét, sâu nhưngđang xem Ơ rô hấp dẫn tự nhiên mất tiếng, chuẩn bị coi quay chậm thì hình bị dựt với nhòe.. :(( thế thì còn gì bằng phải không các bác. Vậy mà dịch vụ lại kém thì chẳng khác gì bảo mua một lần thôi, học phí đắt thế cho nó nhớ.x-(
Chiến lược cần nữa của Ford là chiến lược marketing. Làm sao phải đi vào chiều sâu, đi vào lòng người chứ không phải là đo đếm cái gọi là nhận diện thương hiệu. Nhận diện lắm để làm gì khi mà thị phần ngày một kém đi. Theo dõi Va ma, thây bảo F đã đi từ 8% xuống còn có 3 % thôi. Thế có phải là tăng nhận diện thương hiệu để tránh thay vì để mua không. Thử xem lai F trong nhiều năm gần đây marketing cái gì. Bác nào đã được Ford phỏng vấn sau bán thì biết, phải nói là khủng bố tinh thần, dài lê thê 30 phút, các em tham dò thì hỏi tu ti tủ tỷ, giọng điệu đều đều trả lời khó chịu không thể tả nổi. Mình trả lời " hài lòng" rồi còn bị các em bán hàng trách là phải nói " rất hài lòng" cơ, hãng yêu cầu thế.[-X Thăm dò khách hàng kiểu thế thì chết còn gì, làm sao mà khá lên được. Mà ở Việt Nam này, làm gì có cái gọi là rất hài lòng cơ chứ.[-X[-X Chắc là F máy móc dịch tiếng Anh là very good đây mà<:-P.
Vụ đi thử xe của F thì siêu lởm , Em còn được mời đi thử xe vài lần, khi ở khu công nghiệp , lúc ở Xuân mai, so sánh với đi thử xe ở bên Mẹc, thì phải gọi bằng cụ. Ở đây em nóivề cách tổ chức cho khách hàng.
Còn về quảng cáo thì em thấy Ford là kém nhất , thậm chí xe Hàn còn quảng cáo giờ vàng, F chỉ quanh quẩn mây cái LCD tòa nhà mấy cả tờ rơi vớ vỉn. Lại nói về vụ tờ rơi, em thấy nội dung không hay, chưa kể nhạt và xứng đáng cho mấy bà gói xôi mấy cả đun bếp.
Chiến lược cần thiết nữa của F là chiến lược về con người, em thấy trên nhiều diễn đàn, quá nhiều người người từ F ra đi hãng khác. Chứng tỏ F không giữ được người giỏi. Người giỏi đi thì người gì...ở lại, các bác khỏi phải suy luận nhiều. Em còn thấy là nhân viên Sêu của F ngày càng kém. Em rất thích một số anh em sêu hồi trước như Quyết , Tùng ở Ford giảiphóng, Trung, Hiếu , Trường.. ở Ford Nguyễn công Trứ. Thái , Khanh ở Ford Láng Hạ. .. còn nhiều nữa.=D>=D> Họ rất chuyên nghiệp, nói chuyện với những anh em đó rất hay, họ có tri thức, chăm sóc mình chu đáo và luôn làm mình hài lòng. Còn anh em bán hàng bây giờ, xin lỗi một số em Sâu trên diễn đàn, chỉ nhăm nhăm chốt giá, giật khách bằng mọi thủ đoạn ( em không tiện kể ra), hỏi về một số xe thì ngọng, trả lời lấp liếm chưa kể còn bán khách hàng cho nhau như là bán kiểu xe dù ~X(~X(. Em có hỏi là có được học gì không, một vài em nói là có nhưng tập trung kiểu cưỡi phản lực xem hoa.:-/ Vì thế Fo cần phải đầu tư cho tuyển dụng và đào tạo để nâng cấp khẩn cho những nhân viên tuyến một, nhờ thế mà bộ mặt của hãng nó mới nâng cấp lên được.
Tóm lại bây giờ Fo như môt bệnh nhân nặng rồi, thế nên một phương thuốc không chữa được mà phải kết hợp nhiều thuốc. Còn nếu không còn cách nào thì Fo nên tự uông thuốc an thần của chính mình thôi.:((:((
Em có đôi lời, mong bác bác ném đá khẽ tay thôi ạ[-O<
 
Chỉnh sửa cuối:

Dieu Thao

Xe buýt
Biển số
OF-84327
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
593
Động cơ
416,586 Mã lực
Em nghe nói lãnh đạo tỉnh Hải Dương họp, đánh giá 6 tháng đầu năm ngân sách tỉnh thất thu từ thuế của Ford VN khoảng 1300 tỷ do không bán được xe. Mà nguyên nhân chủ yếu do BT # làm người tiêu dùng "sun vòi".
 

haibibo

Xe hơi
Biển số
OF-34772
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
125
Động cơ
475,950 Mã lực
Muốn bán được hàng cần có chính sách đổi xe cũ lấy xe mới mà phải các ít tiền thôi. Hihi. E fun tý
 

ghi đông

Xe tải
Biển số
OF-118924
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
240
Động cơ
386,190 Mã lực
Trong box này, dẫu có ít nhiều ân oán, bác nào hẳn với Ford cũng có một chút gọi là cái " tình:.:). Người đã sử dụng xe, người sắp sử dụng xe , người thích xe và cả những người bán xe. Thế nên em mong Ford bỏ thời gian ra đọc những dòng tâm huyết của anh em mà có sửa đổi thì may ra thời gian tới mới tiến bộ được ở thị trường Việt Nam này.
Trước hết theo em, chiến lược của Ford tại thời điểm này là phải thay đổi cái cách .... chẳng có chiến lược cụ thể gì trong suốt 15 năm qua. Các bộ sậu của Ford luôn coi thị trường Việt Nam như là cái .. bệnh viện, khách hàng như là bệnh nhân. Khi nào kém quá thì cho uống thuốc giảm đau = cách giảm giá. Lúc nào đau nhiều thì giảm nhiều , khi nào đau ít thì giảm ít , chẳng quan tâm xem ai đau gì, bệnh gì, cứ táng morphin giảm giá là trung hòa hết. Dần dần nhờn thuốc, làm cho ở Việt Nam từ người bán tơi người mua, loanh quanh chỉ nghĩ ngay tới giá., giá và giá.
Đành rằng khi thị trường nó kém thế này, phí và thuế chất chồng như núi, chi phí để sử dụng là ai cũng nghĩ tới hàng đầu nhưng ngược trở lại năm xưa, khi em đi hỏi một loạt xe từ Hàn tới Nhật để mặc cả xem.... phải nộp thêm nhiêu thì anh chàng Ford vẫn tíu tít gọi tới ngược lại.. xin giảm thêm để mong anh chiếu cố[-O<. Phải mãi tơi những ngày năm cùng tháng tận, các em sêu Ford mới mát mặt một tý thì được khách hàng ném đá bươu đầu vì cái tội bán kênh:-/. Thành ra riêng Ford tiếng xấu lại càng thêm.:((.
Khi Ford vào Việt Nam, ấn tượng nhất của em với Ford vẫn lại là cái gọi là giá. Ford toàn chơi bài cân não cho các em sales bằng cách tung ra một cái giá khởi điểm thật là khủng, để rồi người mua tháng sau luôn lợi hơn người mua tháng trước. Chẳng từ model nào ,Focus, Escape, Ranger, Transit. Các bác nhà mình cứ ngẫm mà xem có phải em nói đúng không.%-(
Chính vì thế mà chiến lược của Ford sắp tới muốn ngon phải làm ngược lại. Trước hêt giá ban đầu phải ngon, đúng với triết lý xe Ford là xe bình dân. Đừng có nhìn vào cái thằng Toy nó có xe gì, phân khúc nào mà bắt chước rồi "ný nuận" xe Ford " cứng " mấy cả nhiều tiện ích hơn+++ thêm một tý là đảm bảo lại chết mất xác.:-s
Sau khi được thị trường chấp nhận, xe chạy đầy đường rồi thì cải tiến đi thay đổi giá nhưng vẫn đảm bảo tính cạnh tranh cao.

Chiến lược tiếp theo của Ford phải là chiến lược về dịch vụ. Từ xưa đến nay, Ford luôn theo đuôi Toy về dịch vụ nhưng là theo về số lượng..... trạm dịch vụ. >:PCác bác để ý xem , Toy mở ở đâu là F kiểu gì cũng thêm ở đó. Nhưng mà chất lượng dịch vụ thì khỏi phải bàn. Em trên diễn đàn này hiếm bác chưa kêu ca về quả dịch vụ của F. Không những dịch vụ kém mà phụ tùng và cung cấp phụ tùng thì quá là lởm. Em đã từng phải chầu chực đợi phụ tùng nhiều ngày, lỡ hết cả mấy chuyến hợp đồng , để xe nằm không với lý do F đưa ra là chuyển kho.. anh thông cảm. Em nhớ cũng năm xưa, F còn có xe bảo hành lưu động, bây giờ thì .....
Xe Ford công nhận có nhiều ưu điểm, nhưng mà lắm tài nhiều tật, chẳng khác gì TV màn ảnh rộng, hình ảnh nét, sâu nhưngđang xem Ơ rô hấp dẫn tự nhiên mất tiếng, chuẩn bị coi quay chậm thì hình bị dựt với nhòe.. :(( thế thì còn gì bằng phải không các bác. Vậy mà dịch vụ lại kém thì chẳng khác gì bảo mua một lần thôi, học phí đắt thế cho nó nhớ.x-(
Chiến lược cần nữa của Ford là chiến lược marketing. Làm sao phải đi vào chiều sâu, đi vào lòng người chứ không phải là đo đếm cái gọi là nhận diện thương hiệu. Nhận diện lắm để làm gì khi mà thị phần ngày một kém đi. Theo dõi Va ma, thây bảo F đã đi từ 8% xuống còn có 3 % thôi. Thế có phải là tăng nhận diện thương hiệu để tránh thay vì để mua không. Thử xem lai F trong nhiều năm gần đây marketing cái gì. Bác nào đã được Ford phỏng vấn sau bán thì biết, phải nói là khủng bố tinh thần, dài lê thê 30 phút, các em tham dò thì hỏi tu ti tủ tỷ, giọng điệu đều đều trả lời khó chịu không thể tả nổi. Mình trả lời " hài lòng" rồi còn bị các em bán hàng trách là phải nói " rất hài lòng" cơ, hãng yêu cầu thế.[-X Thăm dò khách hàng kiểu thế thì chết còn gì, làm sao mà khá lên được. Mà ở Việt Nam này, làm gì có cái gọi là rất hài lòng cơ chứ.[-X[-X Chắc là F máy móc dịch tiếng Anh là very good đây mà<:-P.
Vụ đi thử xe của F thì siêu lởm , Em còn được mời đi thử xe vài lần, khi ở khu công nghiệp , lúc ở Xuân mai, so sánh với đi thử xe ở bên Mẹc, thì phải gọi bằng cụ. Ở đây em nóivề cách tổ chức cho khách hàng.
Còn về quảng cáo thì em thấy Ford là kém nhất , thậm chí xe Hàn còn quảng cáo giờ vàng, F chỉ quanh quẩn mây cái LCD tòa nhà mấy cả tờ rơi vớ vỉn. Lại nói về vụ tờ rơi, em thấy nội dung không hay, chưa kể nhạt và xứng đáng cho mấy bà gói xôi mấy cả đun bếp.
Chiến lược cần thiết nữa của F là chiến lược về con người, em thấy trên nhiều diễn đàn, quá nhiều người người từ F ra đi hãng khác. Chứng tỏ F không giữ được người giỏi. Người giỏi đi thì người gì...ở lại, các bác khỏi phải suy luận nhiều. Em còn thấy là nhân viên Sêu của F ngày càng kém. Em rất thích một số anh em sêu hồi trước như Quyết , Tùng ở Ford giảiphóng, Trung, Hiếu , Trường.. ở Ford Nguyễn công Trứ. Thái , Khanh ở Ford Láng Hạ. .. còn nhiều nữa.=D>=D> Họ rất chuyên nghiệp, nói chuyện với những anh em đó rất hay, họ có tri thức, chăm sóc mình chu đáo và luôn làm mình hài lòng. Còn anh em bán hàng bây giờ, xin lỗi một số em Sâu trên diễn đàn, chỉ nhăm nhăm chốt giá, giật khách bằng mọi thủ đoạn ( em không tiện kể ra), hỏi về một số xe thì ngọng, trả lời lấp liếm chưa kể còn bán khách hàng cho nhau như là bán kiểu xe dù ~X(~X(. Em có hỏi là có được học gì không, một vài em nói là có nhưng tập trung kiểu cưỡi phản lực xem hoa.:-/ Vì thế Fo cần phải đầu tư cho tuyển dụng và đào tạo để nâng cấp khẩn cho những nhân viên tuyến một, nhờ thế mà bộ mặt của hãng nó mới nâng cấp lên được.
Tóm lại bây giờ Fo như môt bệnh nhân nặng rồi, thế nên một phương thuốc không chữa được mà phải kết hợp nhiều thuốc. Còn nếu không còn cách nào thì Fo nên tự uông thuốc an thần của chính mình thôi.:((:((
Em có đôi lời, mong bác bác ném đá khẽ tay thôi ạ[-O<
Rất xuất sắc, BÁC nói như đã làm ở FORD ý, sao lại có vụ hướng dần trả lời RẤT HÀI LÒNG nhể, có sao trả lwoif vậy mà, thế FORD VN họ thích nói rối để hôm nay mang và vào thân à, thế thì sai cả một chiến lược đây:((:(([-X
 

mr_quang

Xe hơi
Biển số
OF-610
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
109
Động cơ
578,596 Mã lực
Khi bác vừa là khách hàng vừa là bạn với Sêu, bác được biết rất nhiều thứ hay. Em còn biết nhiều cái mà người của Ford , đang làm ở Ford cũng không biết nhé, nhưng mà nó không nằm trong lĩnh vực này , em không đưa lên thôi. Vụ trả lời " Rất hài lòng" là chính xác, em còn biết nhân viên sêu họ bị phạt tiền nếu mà bác khách hàng nào chỉ trả lời có "hài lòng" không thôi. Thê nên các bác mua xe thì đừng quên từ " Rất" kẻo các em ấy lại buồn. Nhưng mà Fo coi đó là chuẩn mực để mà đong đếm sự hài lòng của khách thì vớ vỉn hết sức. Thảo nào mà đánh giá của J.D. Power cho thấy Fo chỉ dưới trung bình thôi.
 

ghi đông

Xe tải
Biển số
OF-118924
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
240
Động cơ
386,190 Mã lực
Khi bác vừa là khách hàng vừa là bạn với Sêu, bác được biết rất nhiều thứ . Vụ trả lời " Rất hài lòng" là chính xác, em còn biết nhân viên sêu họ bị phạt tiền nếu mà bác khách hàng nào chỉ trả lời có "hài lòng" không thôi. Thế nhưng mà Fo coi đó là chuẩn mực để mà đong đếm sự hài lòng của khách thì vớ vỉn hết sức. Thảo nào mà đánh giá của J.D. Power cho thấy Fo chỉ dưới trung bình thôi.
Thấy AE SALE bẩu rằng: phải mớm lời trả lời rất hài lòng toàn phần của tất cả mọi khách hàng để cuối hàng năm moi thêm của FORDVN khoảng đôi tỷ tiền thưởng Cútom sơvit(CS) nếu không nhẹ bị khiển trách, nặng thì đúng là bị phạt tiền .....vì dám để khách hàng nói đúng sự thật, SỢ THẬT hết nói.
Nếu FORDVN họ mà biết việc này chắc sẽ điều tra toàn diện và kết quả là...sẽ thu hồi tiền thưởng vì các ĐẠI LÝ FORD đã dám qua mặt một cách có hệ thống từ rất lâu đời.
BÁC mr_quang mà TIẾT thêm tí thông tin nữa là sẽ LỘ hết hàng cho thiên hạ lẫn Mr LAU RĂNG - TGĐ FORDVN biết nhẵn mặt bí kíp shâu hàng, làm ăn kiẻu lởm khởm bảo sao giờ này bị khách hàng ném đá giữ dội, đưa ra các chiêu tăng giá...và lại siêu giảm giá...và chợ đêm mua FORD và sẽ có muôn kiều khuyến mãi đê hút khách nhưng vẫn ế đầy bãi xe tại CẨM GIÀNG - HẢI DƯƠNG và kho của các ĐẠI LÝ ,.....nhưng FORD vẫn nghĩ họ ...hoàn toàn đúng mà , lo gì đâu^#(^%-(~o)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

homayplasma

Xe tải
Biển số
OF-104971
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
380
Động cơ
399,152 Mã lực
Website
www.homay.com.vn
Ford giống như con ếch ngồi trong nồi nước sôi. Cứ bình chân như vại kệ xung quanh đến khi chết hẳn mà cũng ko biết nguyên nhân nó tại làm sao.
Ford không cải tổ lại và hạ giá mạnh sản phẩm thì chắc ko còn con đường nào khác cho Ford cả.
 

ghi đông

Xe tải
Biển số
OF-118924
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
240
Động cơ
386,190 Mã lực
Ford giống như con ếch ngồi trong nồi nước sôi. Cứ bình chân như vại kệ xung quanh đến khi chết hẳn mà cũng ko biết nguyên nhân nó tại làm sao.
Ford không cải tổ lại và hạ giá mạnh sản phẩm thì chắc ko còn con đường nào khác cho Ford cả.
EM VODKA BÁC mười trai dượu vỉa hè nhá\m/\m/
Vài ngày nữa là làm lễ tổng kết 06 tháng đầu năm, sau cuộc họp kín toàn hệ thống FORD, Mr LAU RĂNG nhìn con số của T6/2012 và 6 tháng mà ngất ngây nử tỉnh nửa mê nhá
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vivavivu84

Xe tải
Biển số
OF-137029
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
289
Động cơ
371,160 Mã lực
Nơi ở
Thợ Nhuộm - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.cubicfun.vn
Các bác phân tích tâm huyết quá nhỉ, trc e làm kế toán cho 1 anh sếp, anh ấy mua 1 con Fieta cũng thấy lên xuống vất vả. Sau này khi e mua con Yaris anh ấy cho e nghỉ việc luôn cái tội ko nghe lời :))
 

mr_quang

Xe hơi
Biển số
OF-610
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
109
Động cơ
578,596 Mã lực
Thấy AE SALE bẩu rằng: phải mớm lời trả lời rất hài lòng toàn phần của tất cả mọi khách hàng để cuối hàng năm moi thêm của FORDVN khoảng đôi tỷ tiền thưởng Cútom sơvit(CS) nếu không nhẹ bị khiển trách, nặng thì đúng là bị phạt tiền .....vì dám để khách hàng nói đúng sự thật, SỢ THẬT hết nói.
Nếu FORDVN họ mà biết việc này chắc sẽ điều tra toàn diện và kết quả là...sẽ thu hồi tiền thưởng vì các ĐẠI LÝ FORD đã dám qua mặt một cách có hệ thống từ rất lâu đời.
BÁC mr_quang mà TIẾT thêm tí thông tin nữa là sẽ LỘ hết hàng cho thiên hạ lẫn Mr LAU RĂNG - TGĐ FORDVN biết nhẵn mặt bí kíp shâu hàng, làm ăn kiẻu lởm khởm bảo sao giờ này bị khách hàng ném đá giữ dội, đưa ra các chiêu tăng giá...và lại siêu giảm giá...và chợ đêm mua FORD và sẽ có muôn kiều khuyến mãi đê hút khách nhưng vẫn ế đầy bãi xe tại CẨM GIÀNG - HẢI DƯƠNG và kho của các ĐẠI LÝ ,.....nhưng FORD vẫn nghĩ họ ...hoàn toàn đúng mà , lo gì đâu^#(^%-(~o)
Bọn nào ở VN chẳng mớm khách, điều tra toàn diện chẳng có giá trị mẹ gì. Anh phải trả lời phỏng vấn mỏi hết cả mồm cho nào thì H, nào thì T. Nhưng bức xúc là cách hỏi của F thôi..:(( Chuyện đôi tỷ là chuyện của F anh không quan tâm nhưng chú đúng là cao thủ đấy, Fo gộc đấy.:((:((:((; Cho anh hỏi thăm mún gia hạn bảo hành xe Transit cụ thể thế nào nhỉ|-)
 

nguoimang

Xe buýt
Biển số
OF-142926
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
777
Động cơ
369,574 Mã lực
Chính phủ đẩy mãi mà không xây dựng được thương hiệu nội địa nào nhỉ.
 

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
632
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Bọn nào ở VN chẳng mớm khách, điều tra toàn diện chẳng có giá trị mẹ gì. Anh phải trả lời phỏng vấn mỏi hết cả mồm cho nào thì H, nào thì T. Nhưng bức xúc là cách hỏi của F thôi..:(( Chuyện đôi tỷ là chuyện của F anh không quan tâm nhưng chú đúng là cao thủ đấy, Fo gộc đấy.:((:((:((; Cho anh hỏi thăm mún gia hạn bảo hành xe Transit cụ thể thế nào nhỉ|-)
Chết cái anh bạn Mẽo làm việc kiểu tư duy Công nghiệp "tuyến tính", do đó những câu hỏi luôn luôn bị áp đặt theo form định sẵn; Do đó khách hàng không phát huy được quan điểm, sở thích và cái tôi trong "tờ giấy" đó.... nên muôn đời Ford không 'có đủ" thông tin cần thiết để cải cải tiến cải lùi trong kinh doanh ở VN được, Có chăng hệ thống đại lý "làm tình, làm tội" khách hàng để rồi cái thị phần Ford ngày càng thu hẹp cũng như để khách hàng "tăng thêm" độ ghét Ford thông qua mấy em đại lý "bóng lông, mượt cánh" mà thôi.....
 

ghi đông

Xe tải
Biển số
OF-118924
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
240
Động cơ
386,190 Mã lực
Cứ tình hình bi đát kéo dài thì FORD MẼO sẽ cơ cấu lại hệ thống FORD ASIAN - PACIFIC thoai , áp dụng từ FORD PHILIPPIN lại cho giải thể - trong đó có FORD VIỆT NAM sẽ đưa ra bàn nghị sự cuối 2012, bắt đầu bài học 2008-2009 tại CHÍNH QUỐC của FORD được áp dụng ra một số thị trường nhỏ bé ít có cơ hội phát triển, nhường VN lại cho TOYOTA và T.HẢI làm mưa gió . EM GIỰ ĐOÁN KHÔNG BIẾT ĐÚNG HAY TRƯỢT...
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

homayplasma

Xe tải
Biển số
OF-104971
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
380
Động cơ
399,152 Mã lực
Website
www.homay.com.vn
Em dự tháng 8 ford đại hạ giá để xả hàng tồn kho rồi giải tán nhà máy là vừa. Anh em cố đợi vài tháng nữa mua hàng sale off
 

mr_quang

Xe hơi
Biển số
OF-610
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
109
Động cơ
578,596 Mã lực
Cứ tình hình bi đát kéo dài thì FORD MẼO sẽ cơ cấu lại hệ thống FORD ASIAN - PACIFIC thoai , áp dụng từ FORD PHILIPPIN lại cho giải thể - trong đó có FORD VIỆT NAM sẽ đưa ra bàn nghị sự cuối 2012, bắt đầu bài học 2008-2009 tại CHÍNH QUỐC của FORD được áp dụng ra một số thị trường nhỏ bé ít có cơ hội phát triển, nhường VN lại cho TOYOTA và T.HẢI làm mưa gió . EM GIỰ ĐOÁN KHÔNG BIẾT ĐÚNG HAY TRƯỢT...
Bác này thông tin cứ như là bạn của Tổng Fo ấy nhỉ. Em nghĩ trong nguy luôn có cơ. Nếu mà Fo biết tận dụng biết đâu lại là cơ hội bật lên.:-o Còn không thì như viên gạch... Ùm nghỉm luôn@-)8-x
 

sonbach

Xe máy
Biển số
OF-143740
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
87
Động cơ
363,770 Mã lực
Cháu đồng ý vơi cụ. Cháu ở dưới HP. Nói thật sale F HP nói như lừa khách hàng. Nào là bọn em giảm giá abc .... phân tích một hồi thì đúng bằng giá niêm yết của hãng. Hỏi nhỏ bảo có giảm được nữa không thì các chú ý bảo giảm nhiều thế mà anh vẫn chưa ưng à ? Bó tay luôn. Rồi lại nói là bon em sẽ xuất cho anh hóa đơn thấp để tính thuế thấp. Hỏi bao nhiêu thì bảo FF em xuất 599 tr. anh sẽ được tính thuế theo 599. chứ ko phải giá công bố của hãng. Chán chả buồn nói. Đến lúc đi thử xe. Cả cái đại lý to vật mà có mỗi con FFi.Chắc Đi thử thì cho đi được tầm 3km. Toàn đường đẹp (vòng lên chân cầu bính rồi đi về). Cháu hỏi anh cho em thử đi vào đường xấu xấu chút để em cảm nhận thì phang luôn 1 câu xanh rờn bên anh chỉ cho đi theo tuyến đường định sẵn. Chán tập 3.
Đến lúc cháu bảo bây giờ các anh sâu HN đề nghị giá abc thế này em xem. thì ấp úng chả nói gì. Xong lại còn nói cái kiểu anh mua xe ở HN đến lúc bảo hành ở HP thì .... Đến lúc này đúng là chán toàn tập HP đúng là không có sự cạnh tranh của F.
cụ qua cửa hàng nào mua thế? e cũng đang đi tìm 1 con focus
 

dragonfe

Xe buýt
Biển số
OF-138493
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
632
Động cơ
373,730 Mã lực
cụ qua cửa hàng nào mua thế? e cũng đang đi tìm 1 con focus
cháu định qua Fò Hải Phòng nhưng chán quá. Nếu cụ mua cụ liên lạc với cụ hatcuom 0983534988. cụ ý có giá tốt lắm.
Hoặc trên này cụ liên lạc với cụ Tuấn Anh hoặc cụ Bình.
Nếu cháu mà mua xe Fò mới thì chắc chắn cháu lên HN mua. rẻ khá nhiều mà đỡ bị ức chế. Còn bảo hành, bảo dưỡng thì các cụ ý đảm bảo F HP phải làm :)
 

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
632
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Bác này thông tin cứ như là bạn của Tổng Fo ấy nhỉ. Em nghĩ trong nguy luôn có cơ. Nếu mà Fo biết tận dụng biết đâu lại là cơ hội bật lên.:-o Còn không thì như viên gạch... Ùm nghỉm luôn@-)8-x
Đấy chính là "con người" trong quản trị và hệ thống... nếu và chỉ nếu Ford vịt cỏ muốn thành công trong nguy cơ thì phải chú trọng đến phần "người" của các đại lý; chứ không kẻo phần "con" trỗi dậy thì bản năng tự nhiên "hoang rã" sẽ làm cho ford mất cơ hội trong mọi cơ hội hiện nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top