Chiến lược nào cho Ford Việt Nam

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
632
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Kể từ khi "cất tiếng khóc chào đời" Ford VN luôn thay đổi để phù hợp với thi trường trong nước; Nhưng có lẽ cái mấu chốt để xâm nhập và định vị cao nhất trong tâm tưởng khách hàng Việt nam đang la bài toán nan giải cho các "lãnh đạo hoạch định" của hãng này..., Ford đang cố gắng vượt lên thành "kẻ dẫn đầu" nhưng thật khó khăn, có thể do Ford chưa hiểu hết văn hóa Việt và con Người Việt và thị trường Việt; Phải nói định tuyến của Ford chưa thuyết phục được người tiêu dùng "hướng theo", định hệ còn quá "nhiêu khê", còn định ngã thì tàm tạm, trong khi định thế thì cần phải xem xét lại từ đầu để Ford có thể trở thành "kẻ dẫn đầu" trong thị trường xe nội địa trong nay mai, trước khi bị xe ngoại nhập giá rẻ chiếm mất thị phần trong vài năm tới theo hiệp định Afta cũng như hiệp định WTO... Có lẽ cần nhìn nhận một cách trung thực, thì Ford cần phải "cải" cái "tổ" "con người" trong điều hành cũng như trong bán hàng nay mai, mới có thể cứu vãn được sự "ra đi" của Ford VN nói riêng và VAMA nói chung.
Con người là tâm điểm của sự phát triển và cũng là tiêu điểm của sự tiêu vong trong quy luật "Sinh - Lão - Bệnh - Tử", do đó Ford cần tính ngay đến yếu tố này nhiều hơn, đó cũng là điều kiện tiên quyết cho Tồn tại - Phát triển, hay Tồn tại - Tiêu vong tại VN trong nay mai, khi mà thị trường đang dần dần thu hẹp cho mỗi phân khúc và mỗi thị phần của miếng bánh xe hơi....
(Trích bài nghiên cứu khoảng trời tư duy - Phạm Lợi/ auto/2011)
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,274
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Ford có cải tổ nữa thì cũng không cải được chính sách cn oto của mấy ô đầu thì to nhưng óc toàn ......
 

dragonfe

Xe buýt
Biển số
OF-138493
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
632
Động cơ
373,730 Mã lực
Đọc bài của cụ mà cháu như bị định thân. mãi mà chả hỉu gì. cụ chả định vị bài viết rõ ràng gì cả.
mà cháu nghĩ chả sao cả. thuế có hạ thì F chơi bài nhập khẩu. giải tán nhà máy , bán thanh lý cho anh hải sx xe made in vn. anh ý đ ang xây nhà máy. sx đ.cơ . đân mình dc di xe ford nhập
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,062
Động cơ
540,373 Mã lực
Định tuyến, định hệ, định ngã, định thế, cụ này dùng toàn từ ác chiến, nghe câu văn nó sang hẳn.
 

Duytung

Xe tăng
Biển số
OF-137806
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,027
Động cơ
377,085 Mã lực
Em đang quan tâm đến Ford, nói thực là em đọc nhiều về các thương hiệu và rất phục tài của ông chủ Ford (Henry Ford). Nhiều người nghĩ ông là người phát minh ra xe hơi cũng nên, nhưng không phải, Henry Ford là người áp dụng sản xuất công nghiệp oto đầu tiên (sản xuất theo dây chuyền).

Có lẽ Ford chưa đi đúng quĩ đạo tại Việt Nam. Người Việt sống trong bao cấp rồi thuần hóa, nên khi được tiếp cận với hàng Nhật thì thấy rất tốt, nhìn chung mọi người Việt đều đánh giá cao hàng Nhật vì nó xứng đáng được như vậy. Nên xe Nhật đã có chỗ đứng trong tâm trí người Việt kể từ khi nó chưa thâm nhập thị trường Việt Nam.

Xe oto là tài sản lớn của đa số dân Việt nam, vì chúng ta còn nghèo, thu nhập ở mức trung bình trên thế giới nhưng vì chính sách thuế khóa mà ra cái giá trên trời, song mọi người đều phải chấp nhận. Đã là tài sản lớn, lại là dân nghèo, văn hóa lúa nước thì họ quan tâm đến cái gì? Ford cần hiểu và giải quyết tận gốc, theo tôi là:
- Sinh lời (khó nhất, nhưng nếu không quan tâm thì coi như thua từ đầu), ít ra là không mất giá thê thảm
- Yên tâm khi sử dụng: cái này quan trọng lắm, hiện mọi người đều nghi ngại vấn đề này khi mua Ford
- Văn hóa đám đông rất quan trọng, thấy nhiều người sử dụng chắc là tốt hoặc nó có mình tại sao không (Ford đã giảm giá để có cái này rồi)

Xe Ford thì 99% dân Việt sợ nhất cái gì? xin thưa là tốn xăng và hay hỏng vặt, mất giá, đồ đắt. Tôi tin Ford biết rõ điều này và đã tìm mọi cách đểc cải thiện. Tuy nhiên kết quả thì mọi người đã rõ. Giảm giá xe mới thì người mua trước thấy như bị lừa, thất vọng, người chưa mua vẫn nghi ngờ về dòng sản phẩm của Ford. Để dân việt yên tâm về Ford, theo tôi:

1. Ford có chính sách bảo hành xe mới 5 hay 10 năm. Tuy nhiên xây dựng cụ thể những năm đầu bảo hành cái gì, những năm sau bảo hành cái gì, nhất là những bộ phận hay hỏng càng phải bảo hành. (Không phải cái gì cũng bảo hành trong thời gian dài bảo đảm Ford chết lúc nào không biết) Cái này tạo sự yên tâm cho khách hàng.
2. Chăm sóc khách hàng: Ford hoặc các đại lý cần có đủ để chăm sóc khách hàng, tại nhà là tốt nhất, vì dụ thường xuyên đến thăm khách hàng, kiểm tra xe và tư vấn, hoặc ít nhất gọi điện mời khách hàng đến kiểm tra xe tại Gara. Cái này mấy anh service Việt làm rất chán đấy, không có tâm huyết hay nhiệt tình với khách đã mua xe, làm hời hợt cho có thì không nên thực hiện vì gây ức chế phản tác dụng (tất nhiên không phải ai cũng vậy)
3. Khi hạ giá, cần tri ân khách hàng cũ, nếu không hoàn lại tiền thì có chế độ bảo dưỡng miễn phí hoặc mua tặng bảo hiểm,...
4. Trăm nghe không bằng 1 thấy, hãy chứng minh bằng trực quan những gì mọi người nghĩ là chưa tốt mà thực ra là rất tốt hoặc nổi trội hơn các dòng xe nhãn hiệu khác.
5. Đôi khi cần phải lỗ vài năm để có chiến dịch lâu dài vì thị trường Oto Việt nam sẽ bùng nổ như thị trường xe máy 10 năm về trước.

Đấy là mấy nhận xét của em, mong các cụ chỉ giáo để mở rộng tầm nhìn, một thương hiệu lớn như Ford thì không gì là không thể
 

hatcuom

Xe hơi
Biển số
OF-92717
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
129
Động cơ
404,290 Mã lực
Những từ này không có trong tiếng Việt. Các từ tố "định", "tuyến", "hệ", "ngã", "thế" là những từ tố gốc Hán. Nhưng trong tiếng Hán cũng ko có những từ này. Người viết đã tự ghép những từ tố gốc Hán thành những từ để biểu đạt tư duy của riêng mình, cho 1 mình mình hiểu. Viết mà chỉ để sang, để tự hiểu còn người đọc ko hiểu j thì tốt nhất ko viết còn hơn. Có lẽ, trước hết Cụ này nên học cách biểu đạt bằng tiếng Việt sao cho người Việt ta hiểu cái đã, phải k các Cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

leung

Xe hơi
Biển số
OF-134108
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
192
Động cơ
372,610 Mã lực
em thấy đợt giảm giá vừa rồi các cụ mua xe trước thời điểm đó đau như cắt ý, em nghĩ ford nên tri ân các cụ này có thể bằng nhiều hình thức, cho nó đỡ bị cái cảm giác là " bị lừa"
 

hatcuom

Xe hơi
Biển số
OF-92717
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
129
Động cơ
404,290 Mã lực
Cụ nói trúng đấy.
Em đang quan tâm đến Ford, nói thực là em đọc nhiều về các thương hiệu và rất phục tài của ông chủ Ford (Henry Ford). Nhiều người nghĩ ông là người phát minh ra xe hơi cũng nên, nhưng không phải, Henry Ford là người áp dụng sản xuất công nghiệp oto đầu tiên (sản xuất theo dây chuyền).

Có lẽ Ford chưa đi đúng quĩ đạo tại Việt Nam. Người Việt sống trong bao cấp rồi thuần hóa, nên khi được tiếp cận với hàng Nhật thì thấy rất tốt, nhìn chung mọi người Việt đều đánh giá cao hàng Nhật vì nó xứng đáng được như vậy. Nên xe Nhật đã có chỗ đứng trong tâm trí người Việt kể từ khi nó chưa thâm nhập thị trường Việt Nam.

Xe oto là tài sản lớn của đa số dân Việt nam, vì chúng ta còn nghèo, thu nhập ở mức trung bình trên thế giới nhưng vì chính sách thuế khóa mà ra cái giá trên trời, song mọi người đều phải chấp nhận. Đã là tài sản lớn, lại là dân nghèo, văn hóa lúa nước thì họ quan tâm đến cái gì? Ford cần hiểu và giải quyết tận gốc, theo tôi là:
- Sinh lời (khó nhất, nhưng nếu không quan tâm thì coi như thua từ đầu), ít ra là không mất giá thê thảm
- Yên tâm khi sử dụng: cái này quan trọng lắm, hiện mọi người đều nghi ngại vấn đề này khi mua Ford
- Văn hóa đám đông rất quan trọng, thấy nhiều người sử dụng chắc là tốt hoặc nó có mình tại sao không (Ford đã giảm giá để có cái này rồi)

Xe Ford thì 99% dân Việt sợ nhất cái gì? xin thưa là tốn xăng và hay hỏng vặt, mất giá, đồ đắt. Tôi tin Ford biết rõ điều này và đã tìm mọi cách đểc cải thiện. Tuy nhiên kết quả thì mọi người đã rõ. Giảm giá xe mới thì người mua trước thấy như bị lừa, thất vọng, người chưa mua vẫn nghi ngờ về dòng sản phẩm của Ford. Để dân việt yên tâm về Ford, theo tôi:

1. Ford có chính sách bảo hành xe mới 5 hay 10 năm. Tuy nhiên xây dựng cụ thể những năm đầu bảo hành cái gì, những năm sau bảo hành cái gì, nhất là những bộ phận hay hỏng càng phải bảo hành. (Không phải cái gì cũng bảo hành trong thời gian dài bảo đảm Ford chết lúc nào không biết) Cái này tạo sự yên tâm cho khách hàng.
2. Chăm sóc khách hàng: Ford hoặc các đại lý cần có đủ để chăm sóc khách hàng, tại nhà là tốt nhất, vì dụ thường xuyên đến thăm khách hàng, kiểm tra xe và tư vấn, hoặc ít nhất gọi điện mời khách hàng đến kiểm tra xe tại Gara. Cái này mấy anh service Việt làm rất chán đấy, không có tâm huyết hay nhiệt tình với khách đã mua xe, làm hời hợt cho có thì không nên thực hiện vì gây ức chế phản tác dụng (tất nhiên không phải ai cũng vậy)
3. Khi hạ giá, cần tri ân khách hàng cũ, nếu không hoàn lại tiền thì có chế độ bảo dưỡng miễn phí hoặc mua tặng bảo hiểm,...
4. Trăm nghe không bằng 1 thấy, hãy chứng minh bằng trực quan những gì mọi người nghĩ là chưa tốt mà thực ra là rất tốt hoặc nổi trội hơn các dòng xe nhãn hiệu khác.
5. Đôi khi cần phải lỗ vài năm để có chiến dịch lâu dài vì thị trường Oto Việt nam sẽ bùng nổ như thị trường xe máy 10 năm về trước.

Đấy là mấy nhận xét của em, mong các cụ chỉ giáo để mở rộng tầm nhìn, một thương hiệu lớn như Ford thì không gì là không thể
 

Smile Lion

Xe buýt
Biển số
OF-142418
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
965
Động cơ
373,306 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh, chim ca vượn múa suốt ngày!
Ý kiến cụ Duytung rất hay, rất cần để mọi người thảo luận thêm và xem xét! Em nói vài ý kiến bổ sung thế này:
- Trước em đã nghe nhiều bạn bè mình ca thán về Ford nào là tốn xăng, thay thế phụ tùng đắt, bảo hành bảo tỏi kém nếu hỏng là phải thay cả cụm .. chứ cũng chưa nghe ca thán việc hỏng vặt! Khi định mua cái Ford Lase 1.6 khoảng năm 2003, gặp chú sale giới thiệu xe, hỏi thông số gì cũng tịt, như cái máy ghi âm đọc bài ghi sẵn mà thôi rồi ca ngợi cái này hơn Altis của Toy do có cảm biến lùi. Như vậy, ngay buổi đầu cũng đã không cảm tình với Ford!
- Cách đây hơn 02 năm, khi thay xe em vào ngó chơi cho biết thêm thôi thì phải nói cách tiếp thị, làm việc của đại lý Ford không chuyên nghiệp. Vào ĐL hỏi xe mà vắng như chùa Bà Đanh, hỏi mãi mới gặp đuợc 1 chú sale trẻ chắc đi làm thêm! Nhân viên lại nói cứ như đang lừa khách vậy! Em đã ác cảm với Ford qua các thông tin trước thành ra chán 1 đi không trở lại mặc dù chú sale cứ nài nỉ hạ giá, khuyến mại..
- Vừa rồi, nhìn cái ford Mondeo mới ra quá xấu. Ai lại 1 cái xe tầm trung mà cái đèn hậu, phần đuôi lại thiết kế xấu và thô đến vậy! Em đã nghĩ chắc chả mấy ai mua! Y rằng thật, doanh số cả 5 tháng đầu 2012 chỉ bán được 9 chiếc! Trong khi Cam, Altis cứ bán được ầm ầm..
Khách hàng là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp làm kinh doanh! Vì vậy, Ford cần nên cải tiến ngay cách tiếp thị khách hàng cho chuyên nghiệp, nghiên cứu thị hiệu người Á đông để cải tiến sản phẩm, Phụ tùng thay thế nên có sẵn và thay thế nhanh ở các đại lý! Có vậy thì mới dần kéo được khách hàng! Đây là ý kiến thực chứ chả chém gì!
Em nghĩ đây là 1 v/đ bàn luận hay, nếu các bác quản lý hãng Ford vào đọc để suy nghĩ thêm em nghĩ là rất tốt!
 

homayplasma

Xe tải
Biển số
OF-104971
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
380
Động cơ
399,152 Mã lực
Website
www.homay.com.vn
Em thì nghĩ Ford nên tập trung vào dòng fiesta và Focus vì hai dòng xe này thuộc hàng giá rẻ, phù hợp với đa số người dùng và có thể bán được với số lượng lớn. Còn các dòng cao hơn thì không so được với các hãng khác thì không nên đú.
Để 2 dòng xe giá rẻ này làm chủ được thị trường, đánh bật được tâm lý mất giá khi mua xe thì giá xe phải thật thấp, để khi muốn bán vẫn được giá. Với một cái xe giá rẻ thì khách hàng sẵn sàng mua xe mới đi đến khi nào chán thì vứt hoặc cho chứ không thèm có mong muốn bán được giá nữa.
Em đề xuất giá FFi full option: 400 củ. Focus 5 cửa 1.8 AT full option : 500 củ. Với tầm giá này Ford vẫn có lãi lớn mà khách hàng chấp nhận được, giá lại cạnh tranh so với các dòng xe tương ứng của các hãng khác. Khi khách hàng định mua xe hãng khác họ nhìn thấy giá này với thương hiệu Ford chắc chắn khách hàng sẽ chọn Ford. Khi Ford đã làm chủ thị trường, lượng xe bán ra lớn thì là lúc Ford có thể thu thêm lợi nhuận ở mạng dịch vụ sau bán hàng. Nhưng muốn ăn được thì Ford cũng phải chú trọng dịch vụ sau bán hàng ở các đại lý. Phải thay đổi chính sách để các đại lý buộc phải quan tâm tới dịch vụ sau bán hàng hơn (chất lượng phục vụ và giá cả).
Các bác đừng nhìn con số 400, 500 củ bên trên mà nghĩ nó thấp nhé, sang cam và lào thì là mua được mẹc với camry cưỡi rồi đấy. Nên giá đó là rất rất lớn đấy.
 

Duytung

Xe tăng
Biển số
OF-137806
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,027
Động cơ
377,085 Mã lực
Vâng, từ ý kiến các cụ, em thấy Ford cần định vị dòng sản phẩm của mình nhắm tới phân khúc nào còn có thể. Với doanh số bán Mondeo thì có lẽ Ford không thể đánh trực diện vào Camry - Toy rồi- càng đánh càng thua. Chắc phải đi hướng khác, cái này người Mỹ là bậc thầy trong marketing rồi.

Theo ý cụ Homayplasma thì Ford nên đi vào 2 dòng fiesta và Focus. Theo tôi cần có xe tiện dụng hơn, rẻ hơn và có nhiều option để khách lựa chọn như các bác hay độ xe ấy mà. Khách ký hợp đồng chọn xe có option nào thì làm kiểu ấy (có vẻ không phù hợp với sản xuất hàng loạt lắm, nhưng cần làm lúc này để thu hút khách) mục đích lôi kéo trí thức, nhân viên công sở mới ra nghề đi làm vài năm (vì phần lớn mong muốn có oto riêng để đi làm, về quê nhưng thu nhập lại chưa đủ mua xe cao cấp) hoặc Taxi. Phân khúc này rất có tác dụng nâng cao thương hiệu Ford trong dân Việt vì khi nhiều người sở hữu và dịch vụ sau bán hàng chu đáo sẽ hữu xạ tự nhiên hương thôi mà.
 

dragonfe

Xe buýt
Biển số
OF-138493
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
632
Động cơ
373,730 Mã lực
Ý kiến cụ Duytung rất hay, rất cần để mọi người thảo luận thêm và xem xét! Em nói vài ý kiến bổ sung thế này:
- Trước em đã nghe nhiều bạn bè mình ca thán về Ford nào là tốn xăng, thay thế phụ tùng đắt, bảo hành bảo tỏi kém nếu hỏng là phải thay cả cụm .. chứ cũng chưa nghe ca thán việc hỏng vặt! Khi định mua cái Ford Lase 1.6 khoảng năm 2003, gặp chú sale giới thiệu xe, hỏi thông số gì cũng tịt, như cái máy ghi âm đọc bài ghi sẵn mà thôi rồi ca ngợi cái này hơn Altis của Toy do có cảm biến lùi. Như vậy, ngay buổi đầu cũng đã không cảm tình với Ford!
- Cách đây hơn 02 năm, khi thay xe em vào ngó chơi cho biết thêm thôi thì phải nói cách tiếp thị, làm việc của đại lý Ford không chuyên nghiệp. Vào ĐL hỏi xe mà vắng như chùa Bà Đanh, hỏi mãi mới gặp đuợc 1 chú sale trẻ chắc đi làm thêm! Nhân viên lại nói cứ như đang lừa khách vậy! Em đã ác cảm với Ford qua các thông tin trước thành ra chán 1 đi không trở lại mặc dù chú sale cứ nài nỉ hạ giá, khuyến mại..
- Vừa rồi, nhìn cái ford Mondeo mới ra quá xấu. Ai lại 1 cái xe tầm trung mà cái đèn hậu, phần đuôi lại thiết kế xấu và thô đến vậy! Em đã nghĩ chắc chả mấy ai mua! Y rằng thật, doanh số cả 5 tháng đầu 2012 chỉ bán được 9 chiếc! Trong khi Cam, Altis cứ bán được ầm ầm..
Khách hàng là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp làm kinh doanh! Vì vậy, Ford cần nên cải tiến ngay cách tiếp thị khách hàng cho chuyên nghiệp, nghiên cứu thị hiệu người Á đông để cải tiến sản phẩm, Phụ tùng thay thế nên có sẵn và thay thế nhanh ở các đại lý! Có vậy thì mới dần kéo được khách hàng! Đây là ý kiến thực chứ chả chém gì!
Em nghĩ đây là 1 v/đ bàn luận hay, nếu các bác quản lý hãng Ford vào đọc để suy nghĩ thêm em nghĩ là rất tốt!
Cháu đồng ý vơi cụ. Cháu ở dưới HP. Nói thật sale F HP nói như lừa khách hàng. Nào là bọn em giảm giá abc .... phân tích một hồi thì đúng bằng giá niêm yết của hãng. Hỏi nhỏ bảo có giảm được nữa không thì các chú ý bảo giảm nhiều thế mà anh vẫn chưa ưng à ? Bó tay luôn. Rồi lại nói là bon em sẽ xuất cho anh hóa đơn thấp để tính thuế thấp. Hỏi bao nhiêu thì bảo FF em xuất 599 tr. anh sẽ được tính thuế theo 599. chứ ko phải giá công bố của hãng. Chán chả buồn nói. Đến lúc đi thử xe. Cả cái đại lý to vật mà có mỗi con FFi.Chắc Đi thử thì cho đi được tầm 3km. Toàn đường đẹp (vòng lên chân cầu bính rồi đi về). Cháu hỏi anh cho em thử đi vào đường xấu xấu chút để em cảm nhận thì phang luôn 1 câu xanh rờn bên anh chỉ cho đi theo tuyến đường định sẵn. Chán tập 3.
Đến lúc cháu bảo bây giờ các anh sâu HN đề nghị giá abc thế này em xem. thì ấp úng chả nói gì. Xong lại còn nói cái kiểu anh mua xe ở HN đến lúc bảo hành ở HP thì .... Đến lúc này đúng là chán toàn tập HP đúng là không có sự cạnh tranh của F.
 

homayplasma

Xe tải
Biển số
OF-104971
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
380
Động cơ
399,152 Mã lực
Website
www.homay.com.vn
Cháu đồng ý vơi cụ. Cháu ở dưới HP. Nói thật sale F HP nói như lừa khách hàng. Nào là bọn em giảm giá abc .... phân tích một hồi thì đúng bằng giá niêm yết của hãng. Hỏi nhỏ bảo có giảm được nữa không thì các chú ý bảo giảm nhiều thế mà anh vẫn chưa ưng à ? Bó tay luôn. Rồi lại nói là bon em sẽ xuất cho anh hóa đơn thấp để tính thuế thấp. Hỏi bao nhiêu thì bảo FF em xuất 599 tr. anh sẽ được tính thuế theo 599. chứ ko phải giá công bố của hãng. Chán chả buồn nói. Đến lúc đi thử xe. Cả cái đại lý to vật mà có mỗi con FFi.Chắc Đi thử thì cho đi được tầm 3km. Toàn đường đẹp (vòng lên chân cầu bính rồi đi về). Cháu hỏi anh cho em thử đi vào đường xấu xấu chút để em cảm nhận thì phang luôn 1 câu xanh rờn bên anh chỉ cho đi theo tuyến đường định sẵn. Chán tập 3.
Đến lúc cháu bảo bây giờ các anh sâu HN đề nghị giá abc thế này em xem. thì ấp úng chả nói gì. Xong lại còn nói cái kiểu anh mua xe ở HN đến lúc bảo hành ở HP thì .... Đến lúc này đúng là chán toàn tập HP đúng là không có sự cạnh tranh của F.
Dân mình làm ăn nó tủn mủn thế bác ạ, ko khá lên được.
 

dragonfe

Xe buýt
Biển số
OF-138493
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
632
Động cơ
373,730 Mã lực
tóm lại chiến lược là giảm, giảm nữa, giảm mãi. sẽ thành thương hiệu xe số 1 vn ngay. cháu fun tí
 

dragonfe

Xe buýt
Biển số
OF-138493
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
632
Động cơ
373,730 Mã lực
Dân mình làm ăn nó tủn mủn thế bác ạ, ko khá lên được.
đó là cháu nói sâu của F HP thôi. còn sâu F HN cháu cũng nghe điện thoại của mấy cụ và hình như cả em hương ở F gì chả nhớ. cháu thấy làm chuyên nghiệp phết. Sướng nhất câu anh ở đâu em mang xe đến tận nơi cho anh thử tẹt ga luôn. Dù mua dc hay không mua được vẫn sướng
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,683
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Bản thân thương hiệu Ford là thương hiệu xe bình dân tuy nhiên khi bán ở VN lại có nhược điểm xe hay hỏng vặt, linh kiện đắt do vậy khi xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp là xe nhật, HQ thì phải có điểm thu hút khác biệt.
 

binhduydo

Xe tải
Biển số
OF-99658
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
470
Động cơ
402,820 Mã lực
Nơi ở
180 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, HN
Em thì nghĩ Ford nên tập trung vào dòng fiesta và Focus vì hai dòng xe này thuộc hàng giá rẻ, phù hợp với đa số người dùng và có thể bán được với số lượng lớn. Còn các dòng cao hơn thì không so được với các hãng khác thì không nên đú.
Để 2 dòng xe giá rẻ này làm chủ được thị trường, đánh bật được tâm lý mất giá khi mua xe thì giá xe phải thật thấp, để khi muốn bán vẫn được giá. Với một cái xe giá rẻ thì khách hàng sẵn sàng mua xe mới đi đến khi nào chán thì vứt hoặc cho chứ không thèm có mong muốn bán được giá nữa.
Em đề xuất giá FFi full option: 400 củ. Focus 5 cửa 1.8 AT full option : 500 củ. Với tầm giá này Ford vẫn có lãi lớn mà khách hàng chấp nhận được, giá lại cạnh tranh so với các dòng xe tương ứng của các hãng khác. Khi khách hàng định mua xe hãng khác họ nhìn thấy giá này với thương hiệu Ford chắc chắn khách hàng sẽ chọn Ford. Khi Ford đã làm chủ thị trường, lượng xe bán ra lớn thì là lúc Ford có thể thu thêm lợi nhuận ở mạng dịch vụ sau bán hàng. Nhưng muốn ăn được thì Ford cũng phải chú trọng dịch vụ sau bán hàng ở các đại lý. Phải thay đổi chính sách để các đại lý buộc phải quan tâm tới dịch vụ sau bán hàng hơn (chất lượng phục vụ và giá cả).
Các bác đừng nhìn con số 400, 500 củ bên trên mà nghĩ nó thấp nhé, sang cam và lào thì là mua được mẹc với camry cưỡi rồi đấy. Nên giá đó là rất rất lớn đấy.
Cái cụ này cứ suốt ngày rổ rá rổ rá làm cháu đau hết cả đầu
 

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
632
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Mua bán mà không rổ giá thì cụ định làm cái gì hỡi cụ.
Cái cụ này cứ suốt ngày rổ rá rổ rá làm cháu đau hết cả đầu
Theo nhà cháu Ford đi lại phần con người, nhất là những người trực tiếp với khách hàng cho chuyên nghiệp hơn:
1. Ford là thương hiệu toàn cầu, chất lượng hạng trung tại Mẽo.
2. Tiêu trí an toàn, an tâm, an ngân.
3. Tiết kiệm nhiên liệu so cùng phân khúc, cùng trọng lượng xe.
...............
...........
....
Con người với con người là cách Ford tiếp cận và thành công tại VN "cái tình"... đó cụ ạ.
 

dragonfe

Xe buýt
Biển số
OF-138493
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
632
Động cơ
373,730 Mã lực
Mua bán mà không rổ giá thì cụ định làm cái gì hỡi cụ.


Theo nhà cháu Ford đi lại phần con người, nhất là những người trực tiếp với khách hàng cho chuyên nghiệp hơn:
1. Ford là thương hiệu toàn cầu, chất lượng hạng trung tại Mẽo.
2. Tiêu trí an toàn, an tâm, an ngân.
3. Tiết kiệm nhiên liệu so cùng phân khúc, cùng trọng lượng xe.
...............
...........
....
Con người với con người là cách Ford tiếp cận và thành công tại VN "cái tình"... đó cụ ạ.
Cụ ơi lần sau có post bài thì làm ơn viết đúng chính tả nhé. tiêu chí nhé. đọc tiêu trí của cụ mà cháu đau hết cả mồm
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,959
Động cơ
437,860 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Em chỉ nhớ có một vụ với Ford: Cách đây khoảng 6 hoặc 7 năm gì đó có chú Sale ở Ford Thăng long gọi điện cho em gạ mua xe, bô lô ba la chán chê em bảo anh chưa có kế hoạch. Vài tuần sau lại gọi. Chán quá em bảo "Anh không mua đâu" thì chú ấy chốt "Anh chưa mua cũng được, sau này mua thì đừng mua Ford, hay hỏng vặt lắm". Em nhớ mãi vụ này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top