[Funland] Chiến lược giao dịch pullback hiệu quả và xác suất thắng cao!

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
1. HAH nhà cháu khuyên nghị mua từ lâu!
Cơ hội cho tuần sau ( từ 10/06/2024) vẫn khuyến nghị mua HAH!
Cụ nào chưa kịp giải ngân hãy đặt lệnh ATO ngay phiên đầu tuần nhé!

h.PNG
HAH có cụ nào theo thì cho nhà cháu cốc rượu nhá :)
 

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
477,001 Mã lực
cụ có bộ lọc gần giống nhà cháu hay sao ấy, nhiều cổ phiếu trùng phết!
dạ cụ, cụ chắc dùng VSA
về lọc mẫu hình biểu đồ, em là môn đệ của Mark Minervini và Dan Zanger, thành ra vài ba tháng mới lọc được một mã đủ tiêu chí, (vì mã nhu nhú cho tín hiệu thì nhiều, nhưng 10 mã thì fail đến 7-8 mã sau khi tinh lọc tiếp) mà nhiều khi lọc xong nó đã phi lên trời rồi, nhọc quá cụ ạ :((
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
Phiên giảm, xả cuối tuần có đáng lo ngại?

VN-Index chốt phiên cuối tuần 14/06/2024 giảm 21.6 điểm (-1,66%), đóng cửa tại 1,279.91 điểm. Trên biểu đồ D1, thanh nến hôm nay gần như tạo thành mô hình nến bao phủ giảm, đánh dấu sự thành công của phe bán tại vùng kháng cự 1.300.

Chúng tôi cho rằng những phiên điều chỉnh giảm như phiên hôm nay trong một xu hướng tăng là điều bình thường. Xu hướng tăng vẫn thể hiện đồng nhất cả khung thời gian biểu đồ ngày D1 và tuần W1.

Trên biểu đồ D1, giá vẫn nằm trên đường trung bình động EMA48 ngày.
Đường trung bình động EMA48 ngày đang vượt lên nằm trên đường trung bình động EMA144 ngày nằm trên đường trung bình động EMA252 ngày. Mặt khác độ dốc lên của các đường trung bình động khá tốt cho thấy động lượng tăng còn rất mạnh.

Điều tương tự cũng đang diễn ra ở biểu đồ khung thời gian tuần W1.

Trong diễn biến bình thường tới đây, VNIndex có khả năng tiếp tục giảm điều chỉnh về kiểm tra các vùng hỗ trợ để lấy đà bật tăng cho một nhịp mới mạnh mẽ hơn. Đây là cơ hội tốt để mua được những cổ phiếu tốt ở vùng hỗ trợ với giá hợp lý!





14-06 VNindex w1.PNG
 

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
Cụ tham khảo được gì chưa?

Dễ thế thì thiên hạ bỏ tiền bỏ của theo nghiệp đầu tư hết. ;))
Vâng, đơn giản nhưng không dễ dàng ạ!
Vì cuộc chiến đấu trong thị trường là chiến đấu với chính mình là chủ yếu :)
 

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
dạ cụ, cụ chắc dùng VSA
về lọc mẫu hình biểu đồ, em là môn đệ của Mark Minervini và Dan Zanger, thành ra vài ba tháng mới lọc được một mã đủ tiêu chí, (vì mã nhu nhú cho tín hiệu thì nhiều, nhưng 10 mã thì fail đến 7-8 mã sau khi tinh lọc tiếp) mà nhiều khi lọc xong nó đã phi lên trời rồi, nhọc quá cụ ạ :((
Mark Minervini và Dan Zanger là aiđồ của lòng cháu!
Nhưng cháu thích hình mẫu được định lượng đem lại xác xuất thắng cao hay được dùng trong quỹ của Jim Simons ạ.
Chung quy vẫn là giao dịch theo xu hướng và mẫu hình thôi ạ!
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,769
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Mark Minervini và Dan Zanger là aiđồ của lòng cháu!
Nhưng cháu thích hình mẫu được định lượng đem lại xác xuất thắng cao hay được dùng trong quỹ của Jim Simons ạ.
Chung quy vẫn là giao dịch theo xu hướng và mẫu hình thôi ạ!
chung quy lại vẫn là nhìn quá khứ, đoán tương lai phải không ạ 🤩
 

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
chung quy lại vẫn là nhìn quá khứ, đoán tương lai phải không ạ 🤩
chuẩn rồi cụ.
đơn giản là thị trường được tạo nên bởi tâm lý sợ hãi và tham lam của con người và nghìn năm sau vẫn thế!
nó có những mẫu hình lặp đi lặp lại và mỗi người tham gia vài thị trường tự lựa chọn cho mình mẫu hình yêu thích để đặt cược thel xác suất và quy luật số lớn!
 

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
chưa kịp tham khảo nó đã đạp sấp mặt rồi cụ ợ! Thua tây lông hết
cụ mua con gì mà sấp mặt thế?
HAH, VTP... đang chạy ầm ầm
PC1. KDH. SHS... có con nào đến vùng cắt lỗ đâu cụ...
 

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
05/06/2024

#VCS
Mô hình nến bao phủ phá vỡ 2 đỉnh vùng 74, gặp ngay phe bán chốt lời, nên nến không được đẹp lắm nhưng ghi nhận khối lượng tăng mạnh.
Cơ hội mua từ phiên mai cho các cụ tham khảo ạ :) Mục tiêu từ 82.5 - 102 tùy độ lỳ :)
Nhớ quản trị rủi ro, cắt lỗ nếu giá đóng cửa dưới 60 ạ!
05-06 VSC D1.PNG
Mục tiêu ngắn hạn đã đạt!
Cụ nào mua thì gồng lời và đồng thời cho nhà cháu tí vốt ka!
 

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
Để sống sót trong trading

Có một bài tập trong chương trình huấn luyện Hải quân SEAL gọi là “chống chết chìm” (drown-proofing) trong đó người ta buộc tay bạn vào sau lưng, trói chân bạn lại, và ném bạn xuống một bể bơi sâu 9-foot-deep (2.7 mét).

Nhiệm vụ của bạn là sống sót qua 5 phút.

1718692485805.png


Giống như hầu hết các chương trình huấn luyện của SEAL, gần như mọi sĩ quan đều không vượt qua bài drown-proofing này. Khi họ bị quăng xuống nước, nhiều người bắt đầu hoảng sợ và hét lên muốn được kéo trở vào. Một số thì vật lộn tới khi họ trượt xuống nước, bắt đầu mất ý thức và phải chờ tới khi được kéo lên và sốc lại. Trước đây thậm chí đã từng có một số thực tập sinh mất mạng trong bài tập này.

Nhưng một số thì thành công. Và họ thành công nhờ hiểu được hai bài học nghe như nghịch lý.

Sự nghich lý trong bài học thứ nhất: bạn càng vùng vẫy để giữ đầu ở trên mặt nước, thì bạn càng dễ chìm hơn.

Khi mọi cánh tay và cẳng chân bị trói lại, bạn sẽ không thể giữ cả người trên mặt nước trong suốt năm phút. Tệ hơn, những nỗ lực có hạn để giữ mình không chìm sẽ chỉ khiến bạn chìm nhanh hơn.

Bí quyết ở đây là thực sự để cơ thể bạn chìm xuống đáy bể. Từ đó, bạn nhẹ nhàng đạp chân đẩy mình khỏi sàn bể một chút và động lượng sẽ đưa bạn lên trên mặt nước. Một khi tới đó, bạn hãy lấy một hơi thở nhanh và làm lại quá trình ấy một lần nữa.

Bài học thứ hai trong drown-proofing thì rõ ràng hơn một chút, nhưng cũng nghịch lý: bạn càng hoảng sợ thì bạn càng đốt cháy nhiều oxy hơn và từ đó càng dễ bất tỉnh và chết chìm hơn. Một cách thâm hiểm, bài tập này khiến những bản năng sinh tồn của bạn chống lại chính bạn: bạn càng cố gắng hít thở bao nhiêu, bạn càng có ít cơ hội để thở. Mong muốn sống càng mãnh liệt, tỉ lệ chết càng tăng cao.

Không chỉ là một bài kiểm tra thể lực, drown-proofing là bài kiểm tra khả năng kiểm soát cảm xúc của mỗi sĩ quan trong những tình huống nguy hiểm nhất. Liệu anh ta có thể kiểm soát được sự thúc giục trong bản thân mình? Liệu anh ta có thể thả lỏng người trong thời khắc đối mặt với tử thần? Liệu anh ta sẽ sẵn lòng liều mạng để phục vụ những giá trị hay mục tiêu cao cả hơn?

Những kĩ năng ấy quan trọng hơn rất nhiều so với khả năng bơi lội của bất cứ sĩ quan nào. Chúng quan trọng hơn sự dẻo dai, sức bền thể lực, hay tham vọng của anh ta. Chúng quan trọng hơn trí thông minh của anh, ngôi trường anh ta học, hay vẻ đẹp trai khi anh ta diện bộ suit Ý bóng loáng.

Kĩ năng này—khả năng từ bỏ kiểm soát khi ta muốn nó nhất—là một trong những kĩ năng quan trọng nhất một người có thể phát triển. Nó quan trọng không chỉ cho SEAL, mà còn cho cả cuộc sống

Drown-proofing tuân theo một đường cong nghịch đảo. Bạn càng cố gắng ngoi lên mặt nước, bạn càng thất bại. Tương tự, bạn càng khao khát để thở, bạn càng dễ sặc vài ngụm nước hồ hòa nước tiểu.

Thật lạ, sống sót qua quá trình drown-proofing không cần bạn phải có thể lực hay sức chịu đựng của một siêu nhân. Bạn thậm chí chẳng cần phải biết bơi. Ngược lại, nó đòi hỏi khả năng không bơi. Thay vì cố gắng chống lại những quy luật vật lý mà dường như sẽ giết chết bạn, hãy đầu hàng chúng và sử dụng chúng để cứu chính mình.

Áp dụng bài học drown-proofing trong trading

1. Bạn càng cố gắng kiểm soát những biến động thị trường, bán cuốn theo những thôi thúc và cảm xúc muốn giao dịch, muốn lao vào thị trường của chính mình bao nhiêu, bạn sẽ càng thấy bất lực bấy nhiêu. Thị trường không đi theo hướng bạn muốn, nó có lý lẽ riêng của nó.

2. Trong trading, nỗ lực nhiều hơn không có nghĩa là bạn đạt được nhiều hơn. Giao dịch chậm lại, khối lượng nhỏ hơn, điều đó sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.

3. Sự chắc chắn và an toàn, bạn cố gắng khiến mình cảm thấy an toàn, chắc chắn hơn bằng cách thêm vào các chỉ báo, thay đổi các thông số trong hệ thống giao dịch càng tạo ra nhiều cảm giác bất an hơn bởi những kết quả của bất cứ một phương pháp nào đều là phân phối ngẫu nhiên của thắng và thua.

4. Để sống sót, đơn giản bạn chỉ cần lặp đi lặp lại một vài kỹ năng đơn giản. Trong trading bạn chỉ cần chọn cho mình một mẫu hình phù hợp và yêu thích, lặp đi lặp lại nhất quán, kỹ luật để quy luật số lớn hoạt động và buông bỏ kỳ vọng.

Bạn càng buông bỏ, làm theo theo những chỉ bảo của thị trường bạn càng dễ đạt được lợi nhuận.
 

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
881
Động cơ
477,001 Mã lực
cám ơn cụ chủ, em xin ý kiến cụ chủ về HAH sau mấy phiên biến động vừa rồi với ạ
 

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
cám ơn cụ chủ, em xin ý kiến cụ chủ về HAH sau mấy phiên biến động vừa rồi với ạ
Nếu cụ ôm hàng, thì giữ cho đến 60-62 kệ xừ thì trường.
Nếu cụ trading, thì bán chốt lời chờ nhịp test về 46 - 45.5 mua lại,
Hai phương án, mặt nào cũng có rủi ro tiềm ẩn, cụ cân nhắc!
 

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
CTCP Tập đoàn Pan - THE PAN GROUP

18-6-24 Pan D1.jpg


- Xu hướng tăng
- Giá vượt lên và kiểm tra lại EMA 48 ( EMA48 từ kháng cự thành hỗ trợ )
- Mô hình nến sao mai (Morning Star)
- Khối lượng tăng vọt so với 15 phiên trước.

Khuyến nghị: MUA
Cắt lỗ: 22,4
Chốt lời: 27.8 - 33.5
 

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
HHS - Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HOSE)

18-6-24 HHS D1.PNG

- Xu hướng tăng
- Giá vượt lên và kiểm tra lại EMA 48
- Mô hình nến bao phủ
- Khối lượng tăng đột biến.


Khuyến nghị: MUA
Cắt lỗ: 9.7
Chốt lời: 11,2 - 12,3
 

HungHoanHy

Xe hơi
Biển số
OF-859277
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
110
Động cơ
896 Mã lực
HHS - Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HOSE)

View attachment 8581265
- Xu hướng tăng
- Giá vượt lên và kiểm tra lại EMA 48
- Mô hình nến bao phủ
- Khối lượng tăng đột biến.


Khuyến nghị: MUA
Cắt lỗ: 9.7
Chốt lời: 11,2 - 12,3
HHS phiên nay trần tím rồi
:slight_smile:

Hàng về lỗ hay lãi đây?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top