Để giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông, theo E cần có một chiến lược đúng thì hiệu quả sẽ cao, ngu ý của E như sau:
- Phân rõ trách nhiệm cụ thể của từng LL tham gia điều hành, quản lý giao thông để tránh tình trạng cha chung không ai khóc. Ví dụ: đường hỏng, biển báo, kẻ vạch, phân làn... sai, không rõ ràng: Lỗi thuộc Bộ Giao thông vận tải. Để các phương tiện tham gia giao thông tắc nghẽn, vi phạm an toàn khi tham gia giao thông, tai nạn giao thông xảy ra... thuộc trách nhiệm của LL CSGT.
- không nên đưa quá nhiều thành phần ra làm công tác hướng dẫn giao thông, như: thanh niên tình nguyện, dân phòng, CA địa phương (nhiều khi không chuyên môn nên điều hành giao thông lúng túng, đôi lúc gây phản cảm và mang nặng tính hình thức).
- LL CSGT sẽ tập trung vào kiểm tra, hướng dẫn giao thông (hướng dẫn giao thông là chính và cương quyết xử lý hành vi cố ý vi phạm GTĐB), LL này sẽ không làm nhiệm vụ cấp các loại giấy phép về giao thông (việc này nên giao cho ngành giao thông, LL CA chỉ làm nhiệm vụ kiểm tra, hướng dẫn và XLVPHC VPGT trên đường). Xử lý VP GTĐB cũng nên tập trung vào các lỗi cố ý vi phạm, tránh tình trạng dễ làm khó bỏ và gắn lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân.
- xóa bỏ các trạm thu phí đường bộ và tăng thu phí qua các hình thức khác để lưu lượng xe trên đường giao thông không bị ùn ứ.
- .... và.... Xin các cụ có cao kiến ạ.
- Phân rõ trách nhiệm cụ thể của từng LL tham gia điều hành, quản lý giao thông để tránh tình trạng cha chung không ai khóc. Ví dụ: đường hỏng, biển báo, kẻ vạch, phân làn... sai, không rõ ràng: Lỗi thuộc Bộ Giao thông vận tải. Để các phương tiện tham gia giao thông tắc nghẽn, vi phạm an toàn khi tham gia giao thông, tai nạn giao thông xảy ra... thuộc trách nhiệm của LL CSGT.
- không nên đưa quá nhiều thành phần ra làm công tác hướng dẫn giao thông, như: thanh niên tình nguyện, dân phòng, CA địa phương (nhiều khi không chuyên môn nên điều hành giao thông lúng túng, đôi lúc gây phản cảm và mang nặng tính hình thức).
- LL CSGT sẽ tập trung vào kiểm tra, hướng dẫn giao thông (hướng dẫn giao thông là chính và cương quyết xử lý hành vi cố ý vi phạm GTĐB), LL này sẽ không làm nhiệm vụ cấp các loại giấy phép về giao thông (việc này nên giao cho ngành giao thông, LL CA chỉ làm nhiệm vụ kiểm tra, hướng dẫn và XLVPHC VPGT trên đường). Xử lý VP GTĐB cũng nên tập trung vào các lỗi cố ý vi phạm, tránh tình trạng dễ làm khó bỏ và gắn lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân.
- xóa bỏ các trạm thu phí đường bộ và tăng thu phí qua các hình thức khác để lưu lượng xe trên đường giao thông không bị ùn ứ.
- .... và.... Xin các cụ có cao kiến ạ.