Tin tức Chiến lược chỉ cho đổi pin của xe Điện Vinfast

Death Knight

Xe tăng
Biển số
OF-701738
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
1,129
Động cơ
3,412 Mã lực
Tuổi
42
Trong ngõ nhà cháu có em làm vinmart + trước thấy đi con cờ lâu ra đi làm suốt.giờ thấy dựng chân chống giữa trong nhà suốt.sáng ra thấy đi con cub 50
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,238
Động cơ
376,121 Mã lực
Hôm nay vào cửa hàng Vinmar tháy có 1 giàn 4 pin xe máy điện để đổi. Tóm lại chỉ ở TP đô thị thì mới mua xe Vin để đổi pin được.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Về việc đổi pin thấy nó còn quá xa lạ với người dùng annam ta. Trên thế giới cũng chưa phải là phổ biến. Giải pháp xe điện cứ xạc tại nơi để xe là tốt nhất, Cần trang bị thêm bộ kít sạc điện từ mạng điện dân dụng, kể cả dụng cụ đo đếm để có thể trả tiền nếu cần cho chủ nguồn điện. Chắc chắn là áp dụng được cả cho xe máy lẫn ô tô điện.
 

GrapQR

Xe buýt
Biển số
OF-709219
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
833
Động cơ
98,389 Mã lực
Tuổi
36
Mới đây đã có thông tin chính thức việc VF dừng sx A1 và A2. Chỉ làm xe điện cho thuê pin thôi.
Xin mở thớt này chém gió với anh em chút.

Mô hình kinh doanh cho thuê pin này thì Gogoro bên Đài Loan (pin của panasonic, cùng loại dùng trong xe tesla model S và X) đã làm từ năm 2014 và rất thành công.
1. Mô hình này làm cho xe điện ko bị xem là xe đô thị nữa, mà có thể cạnh tranh sòng phẳng xe động cơ đốt trong để có thể đi đường dài, vận hành liên tục nhờ việc đổi pin nhanh chóng.
2. Việc đổi pin sẽ khiến người dùng phụ thuộc vào VF. Biến VF thành nhà cung cấp năng lượng và dòng tiền mặt về hàng tháng rất hấp dẫn.
Cá nhân mình thấy chiến lược này rất hợp lý, có điều cần giải quyết được 2 việc
- Tiền để đầu tư lớn cho mạng lưới trạm sạc và pin ở trạm. Liệu VF có đủ lực đầu tư mạnh trong vài năm tới không
- Các mẫu xe và giá bán cần đủ hấp dẫn người tiêu dùng, để cạnh tranh được với đối thủ, ví dụ Mbi go đang có 3 dòng xe tôi đánh giá là đẹp, hợp xu hướng tính năng tương đương xe máy. Là sự lựa chọn thay thế không tồi.
Tôi nghĩ là ông Vượng hơi ảo tưởng.
Thứ nhất là cần rất nhiều tiền để làm và duy trì số lượng lớn các trạm đổi pin thuận tiện cho người tiêu dùng để quen dần.
Thứ hai là đã chi lớn thì doanh số cũng phải lớn tương đương mới cân ra bài toán lãi về lâu dài dc. Mà trời ơi, bán dc cho ai dc mà nhiều ?
- Mấy đứa con nít nhà khá giả đi học ?
- Mấy bà công sở đi làm nội đô ?
Cái tập khách hàng đó đáng bao nhiêu trong số với 80tr dân VN đâu, thật. Bỏ tiền tấn ra đi khai thác ko khác nào bỏ tôm bắt tép.
Đồng ý rằng xe điện là công nghệ của tương lai nhưng tương lai đó ở VN còn xa lắm. Ít nhất phải lobby dc chính sách cấm xe máy trong tương lai gần 1-3 năm thì mới có đường sáng mà triển. Giờ đánh tậm tịt mở đường,10 năm ko chắc chắn, chi thì khủng, đến năm thứ 9 hết tiền đóng hòm chôn là xong. Hết.
 

trieuanan209

Xe hơi
Biển số
OF-441588
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
101
Động cơ
211,372 Mã lực
Tuổi
36
VinFast chuẩn bị xây dựng nhà máy pin oto rồi các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top