[Funland] Chiếm làn bên trái trên cao tốc

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,460
Động cơ
166,338 Mã lực
Chuẩn cơm mẹ nấu. E chuyên cài CC 95-100 đi làn phải đường này. Nhàn tênh nhẹ đầu. ĐLTL thì thường cài 80 đi làn phải và làn giữa, thường đi từ đầu đến cuối cao tốc chẳng cần phải ngắt CC trừ hôm quá đông (đi qua hầm chui đường sắt e mới cài).
Đường ấy được thôi cụ ah vì nó rất dài và ko đông xe như pháp van cầu giẽ. Em đi có từ thường tín lên pháp van thôi mà gặp rất nhiều lợn lái xe. Mình muốn đi đúng cũng ko dc. Mà muốn đi nhanh hơn chút thì phải chuyển làn liên tục.
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,690
Động cơ
277,121 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,477
Động cơ
428,805 Mã lực
Đơn giản thế thôi mà nhiều cụ cứ chọn giải pháp khó là bám đít đòi nhường đường.
Lên án hành vi giao thông kém văn hóa vẫn phải làm chứ cụ. Để xã hội ngày một tốt hơn và ko có những người phải chịu nỗi bực như mình.
Họ đi chậm 1ph thì hàng trăm người phía sau cũng phải trả giá mất một phút đó. Chưa tính nóng đầu lên mất kiểm soát hành vi.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,628
Động cơ
383,768 Mã lực
Tuổi
54
Đường ấy được thôi cụ ah vì nó rất dài và ko đông xe như pháp van cầu giẽ. Em đi có từ thường tín lên pháp van thôi mà gặp rất nhiều lợn lái xe. Mình muốn đi đúng cũng ko dc. Mà muốn đi nhanh hơn chút thì phải chuyển làn liên tục.
Thực ra cũng do tâm lý thôi cụ. Em xác định trong đầu là khi lên PV-CG là sẽ có rất nhiều xe và sẽ phải đi chậm, chuyển làn liên tục rồi nên khi đến đó thì sẽ ko bị shock và thực tế thường là tốt hơn mình mong muốn, thế nên dẫu phải chuyển làn liên tục thì cũng ko đến nỗi ức chế lắm :)
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,477
Động cơ
428,805 Mã lực
Luật và các anh CSGT bỏ bắt lỗi vượt phải đi thì hay.
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,682
Động cơ
348,381 Mã lực
Hôm nay mình đi đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ đã có biển: “Xe đi chậm hơn đi về bên phải, làn trái dành cho xe xin vượt” tuy nhiên biển lại chỉ cắm bên phải lúc vào cao tốc nên hơi khuất.
Hi vọng các biển này được cắm thêm ở bên trái và tần suất nhiều hơn nữa cũng như phạt nguội các xe đi làn trái để bị xe bên phải vượt mà vẫn trong tốc độ cho phép!
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,460
Động cơ
166,338 Mã lực
Luật và các anh CSGT bỏ bắt lỗi vượt phải đi thì hay.
Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:
Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

Đây cụ, cao tốc nhiều làn chắc ko phạt đâu
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,460
Động cơ
166,338 Mã lực
Thực ra cũng do tâm lý thôi cụ. Em xác định trong đầu là khi lên PV-CG là sẽ có rất nhiều xe và sẽ phải đi chậm, chuyển làn liên tục rồi nên khi đến đó thì sẽ ko bị shock và thực tế thường là tốt hơn mình mong muốn, thế nên dẫu phải chuyển làn liên tục thì cũng ko đến nỗi ức chế lắm :)
Cungz ko ức chế gì đâu cụ, chỉ là nếu đi đúng thì đỡ nguy hiểm cho tất cả thôi. Em thấy lái xe mà ko giữ dc bình tĩnh thì nhiều lúc nguy hiểm lắm.
 

Ben BMS

Xe buýt
Biển số
OF-341120
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
898
Động cơ
283,805 Mã lực
Em khó chịu nhưng họ đi thế nào là quyền của họ trong phạm vi luật cho phép.Xin ko đc thì em lách sang phải mà đi.
Tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ em toàn đi bên phải là nhiều.
Cụ thử chạy cao tốc HN -BG xem, làn trái 90, giữa 70.
Nó ôm làn 90 nhưng chạy tốc độ 70, cụ muốn vượt sang làn giữa, trên 75 là ăn đòn.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,557
Động cơ
541,974 Mã lực
Ức chế nhất là đường 1 làn, đường đông, đc chạy 80km/h nhưng có những thành phần chỉ bò 40km/h.
Đây là nguyên nhân đường tránh QL1A , Vinh, HT, Quảng Bình thường xuyên xảy ra tai nạn. Xe tải bò 40km/h. Xe con bám đít ức chế lấn làn là tèo ngay ....
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,054
Động cơ
564,849 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:
Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

Đây cụ, cao tốc nhiều làn chắc ko phạt đâu
Xxx nào dám phạt cụ? Em đi làn em nhanh hơn trước mặt xxx suốt!
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,682
Động cơ
348,381 Mã lực
Nay mình đi đường Pháp Vân - Cầu Giẽ chụp được ảnh này.

37BCA27F-9897-4D59-A626-22508CFDDC24.jpeg
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,944
Động cơ
531,654 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Việc bám làn trái không cho xe khác vượt và việc đỗ xe trước cửa nhà khiến không thể dắt xe ra có giống nhau không nhỉ :)
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,991
Động cơ
398,912 Mã lực
Nếu muốn giao thông tử tế hơn thì phải bắt đầu từ nhà quản lý. Quy định rõ ràng làn cho vượt (ví dụ là làn bên trái) sau đó cho phép làn đó đi tối đa tốc độ phải cao hơn làn bình thường. Ví dụ PVCG cho phép vượt đi tối đa 140km/h và làn đó đi tối thiểu là 100. Nếu không phải vào làn trong đi. Cam nên bắn tốc độ cả tốc độ tối thiểu thì mới hết tình trạng các bố lững thững. Nhiều lúc nó bực mình vì phía trong là bố xe tải, một bố xe nhỏ kiểu Kia không lên nổi cứ dền dứ 2 thằng song song làm nhiều ông phải lao cả vào làn khẩn cấp để vượt.
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,690
Động cơ
277,121 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu muốn giao thông tử tế hơn thì phải bắt đầu từ nhà quản lý. Quy định rõ ràng làn cho vượt (ví dụ là làn bên trái) sau đó cho phép làn đó đi tối đa tốc độ phải cao hơn làn bình thường. Ví dụ PVCG cho phép vượt đi tối đa 140km/h và làn đó đi tối thiểu là 100. Nếu không phải vào làn trong đi. Cam nên bắn tốc độ cả tốc độ tối thiểu thì mới hết tình trạng các bố lững thững. Nhiều lúc nó bực mình vì phía trong là bố xe tải, một bố xe nhỏ kiểu Kia không lên nổi cứ dền dứ 2 thằng song song làm nhiều ông phải lao cả vào làn khẩn cấp để vượt.
Phương án này có vẻ ổn. Phạt tốc độ tối thiểu để dẹp bớt mấy con lợn lái xe.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,991
Động cơ
398,912 Mã lực
Em đã có tầm 5 năm ở Mẽo và tự lái đi nhiều nơi thấy rất nhàn. Nhất là lên cao tốc còn cài được cả chế độ ga tự động (CC). Ở Việt Nam lái trên cao tốc đi làn nào cũng thấy ghê. Làn trái thì rõ ràng là kể cả mình muốn đi nhanh sẽ gặp cụ rề rề đi 80-90. Làn trong cùng thì sợ mấy bố xe khách suốt ngày cắm vào đít còi hoặc gặp xe tải đi lờ rờ ở phía sau lại có quả xe khách đòi vượt. Đi làn giữa thì ghê nhất ông làn ngoài đi chậm thế là bố nào gấp vượt phải thằng làn ngoài là áp sát đít mình. Đấy là trường hợp 3 làn chứ như đoạn CG - NB hay cao tốc Lào Cai có mỗi 2 làn đi suốt ngày phải nhìn cả 2 gương rồi gương hậu không thấy thư giãn tí nào.
 

xedep.com

Xe tải
Biển số
OF-319730
Ngày cấp bằng
15/5/14
Số km
436
Động cơ
296,069 Mã lực
thế nên nhận thức của cụ nó có vấn đề. 2 thằng đi chậm song song thì lỗi do thằng bám làn bên trái chứ thằng đi trong tội gì mà ghét nó?
Nếu nhận thức của cụ ấy có vấn đề thì ý thức của cụ quá kém. Gặp thằng làn trái nó đi củ chuối( đi chậm) mà thằng làn phải vẫn chạy song song cản xe dưới mà cụ còn bênh thì cũng đến chịu
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
716
Động cơ
7,731 Mã lực
Nếu muốn giao thông tử tế hơn thì phải bắt đầu từ nhà quản lý. Quy định rõ ràng làn cho vượt (ví dụ là làn bên trái) sau đó cho phép làn đó đi tối đa tốc độ phải cao hơn làn bình thường. Ví dụ PVCG cho phép vượt đi tối đa 140km/h và làn đó đi tối thiểu là 100. Nếu không phải vào làn trong đi. Cam nên bắn tốc độ cả tốc độ tối thiểu thì mới hết tình trạng các bố lững thững. Nhiều lúc nó bực mình vì phía trong là bố xe tải, một bố xe nhỏ kiểu Kia không lên nổi cứ dền dứ 2 thằng song song làm nhiều ông phải lao cả vào làn khẩn cấp để vượt.
Phương án này có vẻ ổn. Phạt tốc độ tối thiểu để dẹp bớt mấy con lợn lái xe.
Cái này bên quản lý cũng phải xem cái tốc độ tối đa tối thiểu nữa - như đoạn Cầu Giẽ - Liêm Tuyền gì đấy nó cho chạy từ 60 đến 120km/h. Thế là mấy ông tằng tằng bám trái với tốc độ 60-70, làm cả đoàn phía sau lại lượn như rắn hết cả 😀
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top