- Biển số
- OF-437323
- Ngày cấp bằng
- 15/7/16
- Số km
- 108
- Động cơ
- 213,190 Mã lực
- Tuổi
- 46
CRV mới giá từ 750tr thì các cụ có chọn HD không?
Nói thật bác giá đấy thì đầy ng mua, nhưng theo quan điểm định giá của Honda suốt bao năm qua, Honda sẽ định giá cao nhất có thể để vơ vét ng tiêu dùng chứ giờ có sản xuất xe nữa đâu mà phải lo nuôi nhà máy, nuôi công nhân, xe không thừa ngập bãi thì cần gì thanh lý. Mình nêu lý do đấy vì chả thấy Honda có động lực gì để cạnh tranh, trước còn lo cho nhà máy, giờ dẹp nhà máy rồi thì dân mua bao nhiêu thì nhập bấy nhiêu. Giảm giá cạnh tranh với Honda là hão huyềnCRV mới giá từ 750tr thì các cụ có chọn HD không?
Nói thật bác giá đấy thì đầy ng mua, nhưng theo quan điểm định giá của Honda suốt bao năm qua, Honda sẽ định giá cao nhất có thể để vơ vét ng tiêu dùng chứ giờ có sản xuất xe nữa đâu mà phải lo nuôi nhà máy, nuôi công nhân, xe không thừa ngập bãi thì cần gì thanh lý. Mình nêu lý do đấy vì chả thấy Honda có động lực gì để cạnh tranh, trước còn lo cho nhà máy, giờ dẹp nhà máy rồi thì dân mua bao nhiêu thì nhập bấy nhiêu. Giảm giá cạnh tranh với Honda là hão huyền
Bây giờ thử đặt bàn cân so sánh việc kinh doanh cho bác dễ hiểu: 1 bên là trường hải, tiền đầu tư cho dây chuyền + nhà máy mới xây dựng + công nhân, của ông chủ Dương, 1 bên là Honda nhập khẩu từ ông chủ Thái, chi phí kinh doanh dành cho đội văn phòng là hết. Nhìn vào đây, người bình thường sẽ thấy là cán cân chi phí / hiệu quả kinh doanh của honda lợi thế hơn rất nhiều so với đối thủ trong nước. Tuy nhiên, cũng vì thế, sức ép cạnh tranh của bác Hải cũng mạnh mẽ hơn Honda rất nhiều, nhất là yếu tố nhận biết thương hiệu thua kém Honda, bác Hải bắt buộc không những phải thắng, mà phải thắng số lượng đủ lớn để được con số ưu đãi từ nguồn thuế linh kiện 2018 và đủ lực để sinh tồn nuôi bộ máy. Ngược lại, Honda ung dung mà hưởng lợi trên từng xe thu về, nói thẳng ra là càng làm sao thu lợi càng nhiều càng tốt. Để tôi làm phép tính mang tính giả định cho bác dễ hiểu hơn: ước tính năm 2018, dung lượng thị trường CUV cứ cho khoảng 2000 chiếc/ tháng, và loại xe bét nhất CRV nhập về bán ra là 900 triệu/ xe. Với giá này, trung bình CRV bán tầm 500 chiếc/ tháng. Phần chênh trên giá này thì khoảng 5% của đại lý để đại lý sống, phần còn lại là của Honda, giả định con số lợi nhuận khoảng tầm 150 triêu/ xe (ước định theo giá thấp nhất đợt giảm giá xả hàng vừa qua). Lọi nhuận tổng dành riêng cho Honda là 150x 500= 75 tỷ/ tháng. Như vậy, bước tiếp theo, tôi tính toán trường hợp Honda giảm giá theo các nấc 5-10-15%, tương ứng giảm lợi nhuân 45-90-135 triệu/ xe. Để giữ được lợi nhuận ban đầu về công ty mẹ ở con số 75 tỷ phía trên , số xe lần lượt mà sale phải bán là khoảng 710-1250-5000 xe/ tháng. Tất nhiên, việc bán nhiều xe có lợi cho cả đại lý, Honda cũng phải ép đại lý chia sẻ phần hỗ trợ, tuy nhiên cùng lắm 2-3%, ép quá chả đại lý nào còn muốn làm vì lợi nhuận teo tóp. Vậy nhìn lại, nếu giảm xuống mức bác đang ao ước, thì hoàn toàn ngu ngốc khi tự bóp *** mình vì mức xe không tưởng ko thể bán được. Vậy mức giá xem chừng hợp lý là giảm 10% khoảng 810 triệu/ xe. Tuy nhiên, liệu Cx5 chịu để yên mà để Honda bán được hơn 1250 xe/ tháng nếu bài toán giảm giá lại càng làm bác Hải quyết tâm kéo Cx5 xuống quanh mức 700-750. Cho nên, nhìn chung, lợi nhuận trước mắt lại chẳng vất vả, thôi vừa giữ giá vừa bán đều đều 500 chiếc/ tháng lại chẳng quá ấm no cho Honda sao hoặc cùng lắm giảm 5%( 850 triêu/xe) khả dĩ vẫn còn làm dc ? Nhìn qua nhìn lại phản biện với bác chỉ cho vui, cũng mong xe nó giảm đều đều cho có cạnh tranh, chứ mà nó đứng như tôi nói thì...dở tệBác có cái lý đúng nhưng em thấy chưa đủ.
Nếu HD lấy chiến lược như THai là lãi trên 1xe ít đi nhưng tổng lãi cao hơn do bán số lượng nhiều thì vẫn có khả năng giá hợp lý hơn với NTD. Chưa kể doanh thu từ kinh doanh phụ tùng và sửa chữa.
Phân tích bác khá chuẩn về mặt lợi nhuận nhưng doanh số cũng là yếu tố song còn của doanh nghiệp chứ không chỉ lợi nhuận đâu bác. Em thử phân tích như sau: Lâu nay Honda cùng Toyota là 2 hãng ăn dày nhất thị trường Việt nam. Do Honda nó không còn nhà máy nên hốt được khách nào thì hay khách ấy chứ em thấy nó cũng chả cần phải doanh số doanh siết gì cả. Đơn cử mẫu Civic 2015/2016 ế chỏng ế chơ nhưng khi hỏi sale thì vẫn cứ là 780 (1.8) và 860 (2.0) chứ không giảm lấy 1 xu vì có mua thì nó nhập còn không mua thì nó không nhập. Nó chả mất 1 xu nào cả. Chi phí bán hàng thì nó đẩy về cho đại lý gánh hết rồi chứ nó không tốn xu nào. Còn anh Toy thì phải lo gồng mình với doanh số và thị phần năm sau cao hơn năm trước nên phải có chiến lược giá để cạnh tranh giành thị phần với các hãng khác. Cứ xem Altis mới thì cũng thấy là Toy cũng đã thay đổi rồi đấy. Xe mới + trang bị thêm một số chức năng mà giá lại giảm so với bản cũ (dù mức giảm chưa đúng kì vọng của người tiêu dung) chứ không như những năm trước là cứ ra mẫu mới là tăng và tăng. Bây giờ Honda đang chú trọng vào mảng bán xe 2b thôi. Nên mảng ô tô thì Honda không chú trọng doanh số mấy. Em dự là vài năm nữa mấy đại lý xe ô tô Honda sẽ dẹp hết vì daonh số thấp, lợi nhuận không đủ chi phí vận hành thì có ngu mới đi làm đại lý ô tô cho Honda. Lúc đó mấy bác đi ô tô Honda qua Thái mà bảo hành với bảo dưỡng.Bây giờ thử đặt bàn cân so sánh việc kinh doanh cho bác dễ hiểu: 1 bên là trường hải, tiền đầu tư cho dây chuyền + nhà máy mới xây dựng + công nhân, của ông chủ Dương, 1 bên là Honda nhập khẩu từ ông chủ Thái, chi phí kinh doanh dành cho đội văn phòng là hết. Nhìn vào đây, người bình thường sẽ thấy là cán cân chi phí / hiệu quả kinh doanh của honda lợi thế hơn rất nhiều so với đối thủ trong nước. Tuy nhiên, cũng vì thế, sức ép cạnh tranh của bác Hải cũng mạnh mẽ hơn Honda rất nhiều, nhất là yếu tố nhận biết thương hiệu thua kém Honda, bác Hải bắt buộc không những phải thắng, mà phải thắng số lượng đủ lớn để được con số ưu đãi từ nguồn thuế linh kiện 2018 và đủ lực để sinh tồn nuôi bộ máy. Ngược lại, Honda ung dung mà hưởng lợi trên từng xe thu về, nói thẳng ra là càng làm sao thu lợi càng nhiều càng tốt. Để tôi làm phép tính mang tính giả định cho bác dễ hiểu hơn: ước tính năm 2018, dung lượng thị trường CUV cứ cho khoảng 2000 chiếc/ tháng, và loại xe bét nhất CRV nhập về bán ra là 900 triệu/ xe. Với giá này, trung bình CRV bán tầm 500 chiếc/ tháng. Phần chênh trên giá này thì khoảng 5% của đại lý để đại lý sống, phần còn lại là của Honda, giả định con số lợi nhuận khoảng tầm 150 triêu/ xe (ước định theo giá thấp nhất đợt giảm giá xả hàng vừa qua). Lọi nhuận tổng dành riêng cho Honda là 150x 500= 75 tỷ/ tháng. Như vậy, bước tiếp theo, tôi tính toán trường hợp Honda giảm giá theo các nấc 5-10-15%, tương ứng giảm lợi nhuân 45-90-135 triệu/ xe. Để giữ được lợi nhuận ban đầu về công ty mẹ ở con số 75 tỷ phía trên , số xe lần lượt mà sale phải bán là khoảng 710-1250-5000 xe/ tháng. Tất nhiên, việc bán nhiều xe có lợi cho cả đại lý, Honda cũng phải ép đại lý chia sẻ phần hỗ trợ, tuy nhiên cùng lắm 2-3%, ép quá chả đại lý nào còn muốn làm vì lợi nhuận teo tóp. Vậy nhìn lại, nếu giảm xuống mức bác đang ao ước, thì hoàn toàn ngu ngốc khi tự bóp *** mình vì mức xe không tưởng ko thể bán được. Vậy mức giá xem chừng hợp lý là khoảng 810 triệu/ xe. Tuy nhiên, liệu Cx5 chịu để yên mà để Honda bán được hơn 1250 xe/ tháng nếu bài toán giảm giá lại càng làm bác Hải quyết tâm kéo Cx5 xuống quanh mức 700-750. Cho nên, nhìn chung, lợi nhuận trước mắt lại chẳng vất vả, thôi vừa giữ giá vừa bán đều đều 500 chiếc/ tháng lại chẳng quá ấm no cho Honda sao? Nhìn qua nhìn lại phản biện với bác chỉ cho vui, cũng mong xe nó giảm đều đó cho có cạnh tranh, chứ mà nó đứng như tôi nói thì...dở tệ.
Em có thích CRV đời mới 2017 nhưng nếu có bản 5 chỗ thì tốt!Câu hỏi này dành cho CCCM đang sơ hữu xe Honda. Cũng không hẳn là chưa hài lòng với xe Honda. Cũng có thể là xe Honda tồi, nhưng cũng có thể là xe Honda tốt, nhưng chiếc khác lại tốt hơn. Hoặc có thể xe Honda đã thỏa mãn các tiêu chí của CCCM nên trở thành khách hàng trung thành.
Đối với các nhân em thì câu trả lời là:
- Có, chiếc sau em vẫn mua xe Honda với chiếc xe máy của em. Đơn giản vì nó thỏa mãn hầu hết các nhu cầu đi xe máy của em trước mắt và tương lai.
- Không, đối với ô tô. Chưa hẳn vì nó không tốt mà em cũng nhìn thấy những chiếc tốt hơn, đẹp hơn trong tương lai.
Có phải đây ko cụ ơi?honda 4 bánh em chừa đến già. nhưng cũng cảm ơn Honda vì Honda e đc lên báo và tivi
Nhập hết, chỉ lắp ráp thì ko thể ngon, bổ lại rẻ đc đâu cụ ạE chờ vin xem thế nào?