- Biển số
- OF-205091
- Ngày cấp bằng
- 7/8/13
- Số km
- 4
- Động cơ
- 319,440 Mã lực
Nhìn thoáng qua, dựa vào kiểu dáng bình xăng và yên xe, phuộc trước, cặp đồng hồ màu đen…, nhiều người dễ nhầm tưởng đây là một chiếc Ducati Sport Classic 1000 độ, trong khi thực chất là dòng xe bình dân hơn: Honda CX.
Chủ nhân của chiếc xe độ hoàn hảo này là TrungNT - một kỹ sư làm việc trong ngành dầu khí có niềm đam mê mô-tô.
“Tôi có nhiều loại xe mô-tô, từ cruiser, naked, thể thao, touring, đến adventure. Tôi bắt đầu tìm một chiếc xe để độ theo phong cách cafe-racer từ đầu năm 2012. Tôi muốn một chiếc xe bền bỉ, có động cơ trông “khủng” và bộ khung đơn giản, với hệ thống điện và điều khiển,” anh Trung chia sẻ.
“Tôi thích xe của Moto Guzzi, nhưng hầu như không có thợ rành loại xe này. Tôi cũng thích xe Ducati, nhưng chúng hơi đắt. Rồi tôi nhận ra Honda CX là dòng xe phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tôi đã tìm thấy một chiếc CX650 đang được rao bán ở California (Mỹ) vào tháng 2/2012. Tuy nhiên, do có một số trục trặc trong quá trình vận chuyển, nên mãi mấy tháng sau xe mới về.”
“Trong khi chờ đợi, tôi đã tìm kiếm trên mạng, hỏi trên các diễn đàn về việc độ xe, và chỉnh sửa các bản vẽ AutoCAD. Tôi cũng bắt đầu đi mua phụ tùng; trong đó, quan trọng nhất là bộ phuộc trước kiểu ngược (upside down) do một người bạn trên diễn đàn - anh Timmy ở Maryland (Mỹ) - gửi cho. Xe về vào tháng 8/2012 và tôi bắt tay vào độ luôn.”
Đó là một chiếc CX650 đời 1983 đã chạy hơn 10.000 dặm (hơn 16.000 km). Gần như toàn bộ phần đầu được làm mới, chỉ trừ bánh xe và bộ phanh đĩa kép. Đèn pha và cặp đồng hồ màu đen cũng được giữ lại, giữ nguyên cả số trên công-tơ-mét.
Anh Trung rất thích kiểu thân xe Ducati Sport Classic và đã quyết định chế bình xăng và yên xe theo phong cách Ducati.
Giảm xóc và khung đỡ phía sau được thay bằng loại giảm xóc đơn (monoshock) của xe Ducati 1098, nên phải làm lại cả phần khung phía sau. Phần vỏ chụp nhô ra phía sau yên, với thiết kế theo phong cách Ducati, đã che toàn bộ hệ thống điện xấu xí, lằng nhằng. Cũng giống như ở xe Ducati Sport Classic, có thể tháo phần “đuôi” này để lấy chỗ chở thêm người.
Bộ ắc-quy được giấu bên dưới khung xe. Đầu ống xả là nguyên bản, nhưng được nối với máy bằng đường ống bằng thép và nhôm tự chế. Bộ tản nhiệt nguyên bản được tân trang, còn két nước làm mát được thay mới bằng ống thép nằm song song với bộ tản nhiệt.
“Tôi sơn màu cam để tạo sự khác biệt với các xe cafe-racer khác. Đó cũng là màu sắc yêu thích của tôi; chiếc ô tô và BMW 1200GS của tôi cũng màu cam. Tôi sơn bộ piston phanh trước và lò xo giảm xóc sau màu đỏ để tạo điểm nhấn cho xe,” anh Trung cho biết.
Chiếc xe đã được mang ra chạy thử vào tháng 4 năm nay. “Không thể quên được cảm giác đó. Sau hơn một năm, tôi đã thực sự được trải nghiệm thành quả của chính mình, được nghe tiếng máy nổ và lướt gió với nó… Thực sự là một chiếc xe tuyệt vời, êm ái và mạnh mẽ, đặc biệt với hệ thống xả mới,” anh Trung chia sẻ.
Ngoài Nhật Bản, lâu nay, các nước châu Á khác hầu như không có “tên tuổi” trong lĩnh vực độ xe mô-tô, nên việc chiếc Honda CX650 độ phong cách Ducati của anh Trung được các diễn đàn chơi xe độ quốc tế thừa nhận về tính chuyên nghiệp và chuyên môn cao chắc chắn sẽ phần nào làm thay đổi “cục diện”.
Chủ nhân của chiếc xe độ hoàn hảo này là TrungNT - một kỹ sư làm việc trong ngành dầu khí có niềm đam mê mô-tô.
“Tôi có nhiều loại xe mô-tô, từ cruiser, naked, thể thao, touring, đến adventure. Tôi bắt đầu tìm một chiếc xe để độ theo phong cách cafe-racer từ đầu năm 2012. Tôi muốn một chiếc xe bền bỉ, có động cơ trông “khủng” và bộ khung đơn giản, với hệ thống điện và điều khiển,” anh Trung chia sẻ.
“Tôi thích xe của Moto Guzzi, nhưng hầu như không có thợ rành loại xe này. Tôi cũng thích xe Ducati, nhưng chúng hơi đắt. Rồi tôi nhận ra Honda CX là dòng xe phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tôi đã tìm thấy một chiếc CX650 đang được rao bán ở California (Mỹ) vào tháng 2/2012. Tuy nhiên, do có một số trục trặc trong quá trình vận chuyển, nên mãi mấy tháng sau xe mới về.”
“Trong khi chờ đợi, tôi đã tìm kiếm trên mạng, hỏi trên các diễn đàn về việc độ xe, và chỉnh sửa các bản vẽ AutoCAD. Tôi cũng bắt đầu đi mua phụ tùng; trong đó, quan trọng nhất là bộ phuộc trước kiểu ngược (upside down) do một người bạn trên diễn đàn - anh Timmy ở Maryland (Mỹ) - gửi cho. Xe về vào tháng 8/2012 và tôi bắt tay vào độ luôn.”
Đó là một chiếc CX650 đời 1983 đã chạy hơn 10.000 dặm (hơn 16.000 km). Gần như toàn bộ phần đầu được làm mới, chỉ trừ bánh xe và bộ phanh đĩa kép. Đèn pha và cặp đồng hồ màu đen cũng được giữ lại, giữ nguyên cả số trên công-tơ-mét.
Anh Trung rất thích kiểu thân xe Ducati Sport Classic và đã quyết định chế bình xăng và yên xe theo phong cách Ducati.
Giảm xóc và khung đỡ phía sau được thay bằng loại giảm xóc đơn (monoshock) của xe Ducati 1098, nên phải làm lại cả phần khung phía sau. Phần vỏ chụp nhô ra phía sau yên, với thiết kế theo phong cách Ducati, đã che toàn bộ hệ thống điện xấu xí, lằng nhằng. Cũng giống như ở xe Ducati Sport Classic, có thể tháo phần “đuôi” này để lấy chỗ chở thêm người.
Bộ ắc-quy được giấu bên dưới khung xe. Đầu ống xả là nguyên bản, nhưng được nối với máy bằng đường ống bằng thép và nhôm tự chế. Bộ tản nhiệt nguyên bản được tân trang, còn két nước làm mát được thay mới bằng ống thép nằm song song với bộ tản nhiệt.
“Tôi sơn màu cam để tạo sự khác biệt với các xe cafe-racer khác. Đó cũng là màu sắc yêu thích của tôi; chiếc ô tô và BMW 1200GS của tôi cũng màu cam. Tôi sơn bộ piston phanh trước và lò xo giảm xóc sau màu đỏ để tạo điểm nhấn cho xe,” anh Trung cho biết.
Chiếc xe đã được mang ra chạy thử vào tháng 4 năm nay. “Không thể quên được cảm giác đó. Sau hơn một năm, tôi đã thực sự được trải nghiệm thành quả của chính mình, được nghe tiếng máy nổ và lướt gió với nó… Thực sự là một chiếc xe tuyệt vời, êm ái và mạnh mẽ, đặc biệt với hệ thống xả mới,” anh Trung chia sẻ.
Ngoài Nhật Bản, lâu nay, các nước châu Á khác hầu như không có “tên tuổi” trong lĩnh vực độ xe mô-tô, nên việc chiếc Honda CX650 độ phong cách Ducati của anh Trung được các diễn đàn chơi xe độ quốc tế thừa nhận về tính chuyên nghiệp và chuyên môn cao chắc chắn sẽ phần nào làm thay đổi “cục diện”.
Theo BikeShed