- Biển số
- OF-130370
- Ngày cấp bằng
- 10/2/12
- Số km
- 124
- Động cơ
- 374,877 Mã lực
E nó ăn uống khủng lắm các cụ nhỉ?
Kinh khủng khiếp[FONT="]Mới đây, binh lính thuộc Bộ Nội vụ Nga đã cho trình làng một loại phương tiện quân sự mới thuộc dòng xe tải “bay" KAMAZ. [/FONT]
[FONT="]Xe tải “bay” KAMAZ từng được mệnh danh là Người hùng trên đường đua tốc độ của nước Nga. Trong suốt 10 năm dòng, những xe tải nặng KAMAZ chưa bao giờ để tuột mất chiếc cúp vô địch tại các giải đua tốc độ Dakar danh tiếng. Xe có thể đạt tốc độ đua tới 100km/giờ. Trong giải Dakar Rally-2013, đội Kamaz một lần nữa làm sửng sốt cả thế giới khi ban tổ chức “xướng” tên lên nhận giải, họ đã lần lượt đứng kín cả 3 bục nhất, nhì và ba. [/FONT]
[FONT="]Dòng xe vận tải quân sự KAMAZ nổi tiếng thế giới về độ bền, tính năng việt dã, độ tin cậy cao, đơn giản trong bảo dưỡng, cấp độ tiêu chuẩn hóa. Hiện tại, hãng Kamaz là nhà cung cấp xe quân sự hàng đầu cho Bộ quốc phòng Nga, nhà cung cấp chính thức cho Liên Hiệp quốc và nhiều quốc gia trên thế giới. [/FONT]
[FONT="]Với niềm đam mê về khả năng việt dã vượt chướng ngại vật cũng như có thể đảm đương được những nhiệm vụ nghiệt ngã như lội bùn, kéo pháo, chở tên lửa trong quân đội, nhà em đã mất bao công sức để có thể săn lùng được chiếc “Siêu cứu hộ việt dã” này. [/FONT]
[FONT="]Thông số cơ bản gồm: Động cơ V8, hệ truyền động 6x6 hai tốc độ, 3 khóa vi sai, 10 lốp cỡ 11.00 ( tiếc là không trang bị hệ thống tự bơm hơi) [/FONT]
[FONT="]Xe được trang bị “đồ chơi” gồm 2 tời thủy lực 10 tấn phía trước và 15 tấn phía sau, có chiều dài cáp kéo đến 80m, kết hợp với cần cẩu 15 tấn quay 360 độ để thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ xe ô tô bị rơi sâu dưới sông, hồ, vực. Riêng số lượng chân cẩu đã lên tới 6 chiếc giúp xe có thể ổn định làm việc trong mọi địa hình yếu hoặc nghiêng dốc.[/FONT]
[FONT="]Đặc biệt thiết bị nâng và kéo xe bị hỏng phía sau được thiết kế linh hoạt như một chiếc cần cẩu ngắn, có thể đảm đương việc kéo đối với cả những loại ô tô “đại xa” không may bị hỏng trên đường. [/FONT]
[FONT="]Về khả năng việt dã của chiếc xe này, theo thông số của Hãng kamaz, nó có thể hoạt động trong khí hậu có nhiệt độ từ âm 50 độ đến 60 độ C, chạy tốt trên các loại địa hình bùn nước và băng tuyết, khả năng lội sâu được đến mức nước ngang với cằm lái xe, tức là lái xe có thể thở được là “chơi” vì miệng ống hút gió và ống xả của xe đặt tận trên nóc cabin. [/FONT]
[FONT="]Có thể nói hơi quá là trong lực lượng vũ trang hiện tại chưa có chiếc xe nào cùng đẳng cấp với chiếc này. Sắp tới em sẽ trang bị cho nó một số đồ chơi đặc biệt nữa để hiện đại hóa thêm.[/FONT]
[FONT="]Một số hình ảnh về anh em cùng nhà[/FONT]
[FONT="][/FONT]
[FONT="]Đường tuyết[/FONT]
[FONT="][/FONT]
[FONT="]Lội nước[/FONT]
[FONT="][/FONT]
[FONT="]Vượt dốc[/FONT]
[FONT="][/FONT]
[FONT="]Lội bùn[/FONT]
[FONT="][/FONT]
[FONT="]Bay nhảy
[video=youtube;h5k3Xp6Gcso]
[FONT="]Và đây là em nó, đang được tân trang những bước cuối cùng trước khi hạ sơn.[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]