Ngày 16 Tháng 11, 2011- Hệ thống Mazda Bắc Mỹ (MNAO) công bố dòng xe Mazda CX-5 2013 mới - chiếc CUV cỡ nhỏ- tại triển lãm ô tô Los Angeles. CX-5 2013 là chiếc Mazda đầu tiên được trang bị đầy đủ công nghệ SKYACTIV. Chiếc xe được thiết kế dựa trên triết lý về một chiếc xe kinh tế bằng việc cải tiến tất cả các bộ phận xung quanh xe. Chiếc xe mới này cũng được đánh giá là xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc xe CUV cỡ nhỏ.
Mazda cho biết CX-5 là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên của hãng sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Kodo - Linh hồn của chuyển động” - đã xuất hiện trên các mẫu concept Minagi và Shinari. Điểm nổi bật của ngôn ngữ thiết kế mới này là mũi xe nhô lên và phong cách năng động hơn, mà công ty giải thích là đem đến “cảm giác rõ ràng về sức sống và sự nhanh nhẹn”.
Mazda CX-5 2013 là chiếc xe CUV cỡ nhỏ mà khách hàng yêu cầu chỉ có Mazda có thể tạo ra, ông Jim O'Sullivan - Chủ tịch và Giám đốc điều hành, MNAO cho biết.
Bên dưới nắp capo là động cơ SKYACTIV-G, động cơ xăng 2.0 lít. Với tỉ số nén 13:1, SKYACTIV-G có tỉ số nén cao nhất thế giới cho một chiếc xe sản xuất hàng loạt. Với hệ thống ống xả hoàn toàn mới 4-2-1, chiếc CX-5 2013 đạt công suất tối đa 155HP/ 6.000 rpm, mô-men xoắn tối đa là 150lb-ft/ 4.000 rpm. Với lựa chọn hộp số sáu số sàn bằng tay SKYACTIV hoặc sáu số tự động SKYACTIV, cho lực kéo tới 2.000- pound và lựa chọn thêm loại truyền động bốn bánh toàn thời gian, CX-5 2013 thực sự đem đến nhiều điều thú vị cho tất cả mọi người.
Với bản sử dụng hộp số sàn và hệ dẫn động cầu trước, Mazda cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu mục tiêu của CX-5 là 5 lít/100km với bản máy xăng, và khoảng 3,5 lít/100km với bản máy dầu. Cả hai bản động cơ được hứa hẹn có lượng khí thải ở mức thấp nhất phân khúc CUV cỡ nhỏ (139 g/km và 119 g/km).
Đối thủ cạnh tranh của Mazda CX-5 sẽ là các mẫu CUV-crossover cỡ nhỏ như BMW X1, Ford Kuga và Volkswagen Tiguan.
Tháng 5 năm 2012 tới đây, VinaMazda sẽ chính thức nhập khẩu và phân phối chiếc xe CX-5 2013 2013 đáng mong chờ tại Việt Nam.
Một số hình ảnh chiếc CX-5 2013:
Mazda cho biết CX-5 là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên của hãng sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Kodo - Linh hồn của chuyển động” - đã xuất hiện trên các mẫu concept Minagi và Shinari. Điểm nổi bật của ngôn ngữ thiết kế mới này là mũi xe nhô lên và phong cách năng động hơn, mà công ty giải thích là đem đến “cảm giác rõ ràng về sức sống và sự nhanh nhẹn”.
Mazda CX-5 2013 là chiếc xe CUV cỡ nhỏ mà khách hàng yêu cầu chỉ có Mazda có thể tạo ra, ông Jim O'Sullivan - Chủ tịch và Giám đốc điều hành, MNAO cho biết.
Bên dưới nắp capo là động cơ SKYACTIV-G, động cơ xăng 2.0 lít. Với tỉ số nén 13:1, SKYACTIV-G có tỉ số nén cao nhất thế giới cho một chiếc xe sản xuất hàng loạt. Với hệ thống ống xả hoàn toàn mới 4-2-1, chiếc CX-5 2013 đạt công suất tối đa 155HP/ 6.000 rpm, mô-men xoắn tối đa là 150lb-ft/ 4.000 rpm. Với lựa chọn hộp số sáu số sàn bằng tay SKYACTIV hoặc sáu số tự động SKYACTIV, cho lực kéo tới 2.000- pound và lựa chọn thêm loại truyền động bốn bánh toàn thời gian, CX-5 2013 thực sự đem đến nhiều điều thú vị cho tất cả mọi người.
Với bản sử dụng hộp số sàn và hệ dẫn động cầu trước, Mazda cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu mục tiêu của CX-5 là 5 lít/100km với bản máy xăng, và khoảng 3,5 lít/100km với bản máy dầu. Cả hai bản động cơ được hứa hẹn có lượng khí thải ở mức thấp nhất phân khúc CUV cỡ nhỏ (139 g/km và 119 g/km).
Đối thủ cạnh tranh của Mazda CX-5 sẽ là các mẫu CUV-crossover cỡ nhỏ như BMW X1, Ford Kuga và Volkswagen Tiguan.
Tháng 5 năm 2012 tới đây, VinaMazda sẽ chính thức nhập khẩu và phân phối chiếc xe CX-5 2013 2013 đáng mong chờ tại Việt Nam.
Một số hình ảnh chiếc CX-5 2013:
Chỉnh sửa cuối: