Thảo luận Chia tay Grandis 2008 mà em bâng khuâng quá...

Tôi nói thật

Xe tải
Biển số
OF-87440
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
280
Động cơ
410,835 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Năm 2012 em bán Grandis thì ở nhà vẫn còn em Sorento nên em ko mua PS. Vừa rồi bán Sò đi mới lấy Outlander. Trong khi đó còn nhiều sự lựa chọn ở các hãng khác sao em vẫn quay lại dùng Mit thì cụ cũng tự hiểu. Còn nói về thiết kế thì đây ko phải là điểm mạnh của Mít, tuy nhiên nói về độ tiện dụng Mít có thiết kế hơn hẳn Toy, và ngoại thất ngày càng đẹp hơn.
Thằng em đang lăn tăn Out bản STD với New Sò hoặc cố hơn thì SantaFe bản full với Out bản 2.4. Cụ chọn Out bản gì thế? Cụ đã sở hữu Sò với Out cho giúp cái nhận xét có đáng lên Out từ Sò ko?
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Thằng em đang lăn tăn Out bản STD với New Sò hoặc cố hơn thì SantaFe bản full với Out bản 2.4. Cụ chọn Out bản gì thế? Cụ đã sở hữu Sò với Out cho giúp cái nhận xét có đáng lên Out từ Sò ko?
Em dùng Sò nhập 2.4 AWD 2010: Khung gầm chắc chắn, option đủ dùng (ở mọi cung đường và điều kiện thời tiết), rộng rãi và cho cảm giác lái tốt và khá an toàn. Có điều em ko hài lòng là cầu sau khá cứng (đặc trưng của các dòng xe Hàn, không được êm và mềm mại như xe Nhật); vấn đề nữa là một số chi tiết nhựa (ex: cửa gió điều hoà) sau 5 năm giòn và vỡ phải thay thế. Còn lại tạm đánh giá sau 6 năm sử dụng thì Sò khá ok về tổng thể (em không dùng xe lắp ráp CKD nên ko dám nói Sò lắp trong nước có ok hay không).
Còn Santafe em lái đôi lần hơn 500km, so với Sò thì Santafe thua về cảm giác lái, hàng ghế thứ 3 chật chội hơn Sò (mà thực ra Santafe lắp CKD của Thành Công chỉ là bản sport 5+2 chứ không phải bản Grand nên Độ rộng rãi và nam tính không bằng Sò cũng là đương nhiên), giá cũng chênh nhiều mà công năng lại như nhau. Nên trong tâm thức em loại Santafe ra khỏi tầm ngắm.
Còn Outlander em lấy bản 2.4 AWD, em đánh giá cao nó là hàng nhập Nhật, thiết kế trung tính cân đối và đẹp mắt, nhìn trường xe hơn các dòng CUV khác đang cạnh tranh với em nó như CRV hay X-Train). Nội thất quá đơn giản và ko đẹp mắt, thiếu tuỳ chọn linh hoạt cho dàn điều hoà hàng ghế thứ 2. Nhưng bù lại em nó đã được khẳng định về độ an toàn và chất lượng tại Mẽo và Châu Âu. Em chạy cảm nhận cảm giác lái khá chính xác, hệ thống cầu sau AWD giúp xe có độ cân bằng khá tốt cho những cú đánh lái gấp, lẫy số trên volang khá tiện vì em chạy thích theo cá tính vượt hay đề pa dứt khoát và máy đáp ứng ngon lành chứ ko đuối như các dòng 2.0; còn về độ ồn được Mít quan tâm hơn so với anh em nhà Mít trước đây nhưng tiếng dội từ lốp trước lên cabin vẫn còn tương đối khi vào đường xấu (vấn đề này em định làm cách âm hốc bánh xe là hết).
So ra về giá thì Sò rẻ nhất (nhưng lại là bản CKD và sắp ra mẫu mới nên em loại). Tầm giá ngang nhau thì Out thua option so với Santafe (bản lắp trong nước dạng CKD chứ ko phải nhập) nhưng độ tin cậy, an toàn, cảm giác lái và thương hiệu (nhập Nhật) thì Outlander bóp chết Santafe. Thêm nữa, riêng đặc trưng dòng Mít mẫu mã kiểu dáng có tính lâu dài hơn (thường thì sau 7-8 năm Mit mới đổi mẫu một lần), không như dòng xe Hàn thay đổi mẫu liên tục làm mất giá trị vô hình trong khấu hao.
Nếu thường xuyên sử dụng cá nhân, cả năm đôi ba lần mới dùng đến 7 chỗ thì Outlander ngon hơn các dòng CUV 5+2 hiện có ở Việt Nam.
Nếu tìm hiểu kỹ về Mitsubishi thì các cụ sẽ thấy có nhiều điều thú vị về thương hiệu này với tư cách là thương hiệu quốc gia của Nhật, nền tảng kỹ thuật và công nghệ Mit không phải dạng vừa nên các cụ thấy tại sao Nissan bao năm tìm cách thâu tóm thương hiệu ô tô của Mitsubishi. :)
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Những người chạy Mít và gắn bó đa phần cứng tuổi vì nội thất cùng option Mít đa phần đơn giản và chả có gì --> đương nhiên lớp đó thường ít thay đổi và gắn bó xe. Sau khi thay đổi và trải nghiệm các dòng xe khác thì ít ai quay lại Mít. Em thật cụ đừng giận!!!
Mít outlander mới giờ chả thiếu gì đâu cụ ạ
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Thằng em đang lăn tăn Out bản STD với New Sò hoặc cố hơn thì SantaFe bản full với Out bản 2.4. Cụ chọn Out bản gì thế? Cụ đã sở hữu Sò với Out cho giúp cái nhận xét có đáng lên Out từ Sò ko?
Thêm cho cụ một đánh giá cũng khá thú vị giữa Sò và San đáng để tham khảo.
Và cuối cùng thích nhất bác này là muốn lên đời Sề :))
Kính các cụ
Hôm trước em có lập một thớt xin ý kiến các cụ về việc nên đợi bản Sorento mới hay mua luôn bản cũ, cuối cùng suy đi tính lại sáng 1/9 vác ngay tiền đến Kia giải phóng với dự định làm một em máy dầu bản Full. Đến nơi hãng không có sẵn máy dầu thì múc ngay bản full xăng 2.4. Điều kiện đặt ra, 9h trả xong tiền, 15h xe phải đủ biển, đăng kiểm , để lượn phát về quê, 3 đại lý đầu hàng, mỗi Kia giải phóng chấp nhận điều kiện.

Trước khi đi bản Sorento này em đi Santafe bản full xăng đời 2015 mới được 9000 km do tính cả thèm chóng chán nên em đã nhượng lại cho một bác cũng trên diễn đàn nhà mình. Bán xong Santafe đi xem thêm hai em là Outlander và Xtrail xem một lần và không quay lại xem lần nào nữa. Outlander thì mỗi một dàn lạnh, mùa hè HN đảm bảo chết, Xtrail qua chật cho hàng ghế thứ 3 và thực ra nó là chiếc xe 5 chỗ chứ không phải 7 chỗ... Sorento vẫn là lựa chọn đúng.

Về máy và khung gầm em chả so sánh vì Santafe và Sorento chia sẻ cái này. Riêng option thì Sò kém Santàe quá nhiều thứ. Nhứng thứ kém hơn em liệt kê như sau:

1. Dẫn động 2 bánh
2. Phanh tay bằng cơm trong khi San sử dụng nút bấm. Khi khởi hành vào số phanh tay tự nhả, sò không có cơm không nhả.
3. Không có autohold dừng đèn xanh đèn đỏ cực tiện cũng như dừng ngang dốc
4. Không có hỗ trợ xuống dốc, tính năng này vô cùng cần thiết khi các cụ thường xuyên đi đường đồi núi
5. Cốp sau mở bằng cơm
6. Không có sưởi ghế, cái này mùa đông sướng lắm
7. Ghế phụ chỉnh cơm luôn
8. Ghế sau cố định không trượt được lên xuống như San.
9. Vô lăng chỉ 1 chế độ lái duy nhất trong khi San là 3.
10. Không có gạt mưa tự động.

Tạm thời em mới thống kê ngần ấy thứ và đó là lý do một thằng sau khi đăng ký xong có 1,04 tỏi và một thằng hơn 1 tỏi 4. ( bản full xăng)

Cái hơn của Sò là ngồi rộng rãi hơn chiều ngang , xe cảm giác thấp hơn một chút nên chay có vẻ đầm hơn. Một điều lạ nữa là khi em đi San tăng tốc cảm giác hơi ỳ và vòng tua máy lên đến 3 hoặc 4 nhưng khi đi Sò thấy bốc hơn hẳn vòng tua máy khoảng 2,5 mà đã thấy vọt lên khá tốt. Trước em có hỏi mấy bạn bảo trì bên San thì họ nói máy xăng xe nào cũng vậy !!!???

Sau khi trải nghiệm khoảng 600 km thì cho đến giờ có thể nói em khá hài lòng với chiếc xe và tầm giá này là có thể chấp nhận được. Sẽ tiếp tục so sánh khi trải nghiệm nhiều hơn. Cuối cùng xin cảm ơn bạn Nam bên Kia giải phóng đã chạy mướt mồ hôi hôm 1/9 chỉ có hơn 3 tiếng cả nộp thuế, đăng ký, đăng kiểm giúp. Hẹn gặp lại sau 9 tháng nữa em sẽ phang bản Sedona sau khi bản này được nâng cấp ngoại hình :)
 

DungTri

Xe hơi
Biển số
OF-42948
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
196
Động cơ
466,223 Mã lực
Em dùng Sò nhập 2.4 AWD 2010: Khung gầm chắc chắn, option đủ dùng (ở mọi cung đường và điều kiện thời tiết), rộng rãi và cho cảm giác lái tốt và khá an toàn. Có điều em ko hài lòng là cầu sau khá cứng (đặc trưng của các dòng xe Hàn, không được êm và mềm mại như xe Nhật); vấn đề nữa là một số chi tiết nhựa (ex: cửa gió điều hoà) sau 5 năm giòn và vỡ phải thay thế. Còn lại tạm đánh giá sau 6 năm sử dụng thì Sò khá ok về tổng thể (em không dùng xe lắp ráp CKD nên ko dám nói Sò lắp trong nước có ok hay không).
Còn Santafe em lái đôi lần hơn 500km, so với Sò thì Santafe thua về cảm giác lái, hàng ghế thứ 3 chật chội hơn Sò (mà thực ra Santafe lắp CKD của Thành Công chỉ là bản sport 5+2 chứ không phải bản Grand nên Độ rộng rãi và nam tính không bằng Sò cũng là đương nhiên), giá cũng chênh nhiều mà công năng lại như nhau. Nên trong tâm thức em loại Santafe ra khỏi tầm ngắm.
Còn Outlander em lấy bản 2.4 AWD, em đánh giá cao nó là hàng nhập Nhật, thiết kế trung tính cân đối và đẹp mắt, nhìn trường xe hơn các dòng CUV khác đang cạnh tranh với em nó như CRV hay X-Train). Nội thất quá đơn giản và ko đẹp mắt, thiếu tuỳ chọn linh hoạt cho dàn điều hoà hàng ghế thứ 2. Nhưng bù lại em nó đã được khẳng định về độ an toàn và chất lượng tại Mẽo và Châu Âu. Em chạy cảm nhận cảm giác lái khá chính xác, hệ thống cầu sau AWD giúp xe có độ cân bằng khá tốt cho những cú đánh lái gấp, lẫy số trên volang khá tiện vì em chạy thích theo cá tính vượt hay đề pa dứt khoát và máy đáp ứng ngon lành chứ ko đuối như các dòng 2.0; còn về độ ồn được Mít quan tâm hơn so với anh em nhà Mít trước đây nhưng tiếng dội từ lốp trước lên cabin vẫn còn tương đối khi vào đường xấu (vấn đề này em định làm cách âm hốc bánh xe là hết).
So ra về giá thì Sò rẻ nhất (nhưng lại là bản CKD và sắp ra mẫu mới nên em loại). Tầm giá ngang nhau thì Out thua option so với Santafe (bản lắp trong nước dạng CKD chứ ko phải nhập) nhưng độ tin cậy, an toàn, cảm giác lái và thương hiệu (nhập Nhật) thì Outlander bóp chết Santafe. Thêm nữa, riêng đặc trưng dòng Mít mẫu mã kiểu dáng có tính lâu dài hơn (thường thì sau 7-8 năm Mit mới đổi mẫu một lần), không như dòng xe Hàn thay đổi mẫu liên tục làm mất giá trị vô hình trong khấu hao.
Nếu thường xuyên sử dụng cá nhân, cả năm đôi ba lần mới dùng đến 7 chỗ thì Outlander ngon hơn các dòng CUV 5+2 hiện có ở Việt Nam.
Nếu tìm hiểu kỹ về Mitsubishi thì các cụ sẽ thấy có nhiều điều thú vị về thương hiệu này với tư cách là thương hiệu quốc gia của Nhật, nền tảng kỹ thuật và công nghệ Mit không phải dạng vừa nên các cụ thấy tại sao Nissan bao năm tìm cách thâu tóm thương hiệu ô tô của Mitsubishi. :)
Cụ viết chi tiết và rất cụ thể. Về công nghệ sx theo mình biết thì trước hãng Mit chuyên sx động cơ máy bay nên về nền tảng kỹ thuật có lẽ ko phải bàn nhiều.
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Hôm kia em đến Việt Hùng lấy Outlader thì gặp một cụ đi Grandis màu bạc đời 2008 đến bảo dưỡng. Cụ ấy leo thử lên em Sedona của em xong thì phán luôn là quyết về bán em Grandis để lên Sedona. Hy vọng cụ ấy có trên này mà cho xe ra chợ thì cụ có thể hóng là có một em đời 2008 ngon đấy ạ.
Vâng e cảm ơn cụ, e cũng hóng xem thế nào ạ.
 

Duc.VTV

Xe hơi
Biển số
OF-52466
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
189
Động cơ
455,010 Mã lực
Grandis chạy sướng nhưng uống xăng cũng kinh mà. Thời buổi bây giờ SUV đang lên ngôi nên xe MPV ko còn đc ưa chuộng như xưa nữa rồi.
Cũng tùy vào nhu cầu của mỗi người thôi cụ, xe em 2009 đi trong phố đạp thắng nhiều hơn đạp ga thì 13-14L/100km còn đường trường thì khoảng 9l/100km, được mỗi cái chạy ngon.
 

hamer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451283
Ngày cấp bằng
7/9/16
Số km
116
Động cơ
207,880 Mã lực
Tuổi
40
em này đập chết innova
 

Buratino

Xe hơi
Biển số
OF-13062
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
151
Động cơ
521,310 Mã lực
Em cũng như cụ chủ thớt, có em Grandis 2008, chung thuỷ với em nó từ mới đến nay cũng gần 20 vạn km rồi. Nay bon chen đã cưới thêm vợ mới rồi nhưng cứ luấn quấn chẳng muốn bán. Lâu lâu lại lôi em nó ra chạy cảm giác thật khó tả.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
804
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
.... Em chia tay Grandis đời 2005 xong giờ em đang chạy Sề 2016 và thấy sự lựa chọn Sề là đúng đắn. Leo lên lái Sề rồi thì những gì đã có với em Grandis trở thành dĩ vãng vì em Sề đáp ứng quá tốt cho một mẫu MPV full size cả về mọi tiêu chí: ngon, bổ, rẻ.
Xe này sao so với Grandis hả cụ. Rank của nó là Lexus RX350 đấy.
Từ khi được chạy Kia Carnivan đời cũ - nay được ngắm GrandSedora với cách bố trí 2+2+3 => mỹ mãn , Tây nó thiết kế đa dụng thật, đúng thiên về gia đình chuẩn 4 người lớn.
Voka xe đẹp.
 

29H88888

Xe buýt
Biển số
OF-140322
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
597
Động cơ
371,406 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Chung cư Xuân Phương Quốc Hội, NTL Hà Nội
Website
shop.vuimuasam.vn
Năm 2012 em bán Grandis thì ở nhà vẫn còn em Sorento nên em ko mua PS. Vừa rồi bán Sò đi mới lấy Outlander. Trong khi đó còn nhiều sự lựa chọn ở các hãng khác sao em vẫn quay lại dùng Mit thì cụ cũng tự hiểu. Còn nói về thiết kế thì đây ko phải là điểm mạnh của Mít, tuy nhiên nói về độ tiện dụng Mít có thiết kế hơn hẳn Toy, và ngoại thất ngày càng đẹp hơn.
Em mời rượu Cụ mà không được nữa phải mời 20 người khác nữa thế mới chán, Voka không được mời cụ sơi tạm 1 ly quốc lủi vậy. cụ nhận xét về Mít tinh tế quá. Xe sau em mua sẽ là Outlander
 

Red_Evil

Xe buýt
Biển số
OF-15757
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
844
Động cơ
520,245 Mã lực
Nơi ở
đâu cũng là nhà ý mà!
Vâng mợ, em để lại cho đứa em, nó kêu có tầm 600-700tr muốn mua xe 7 chỗ mới mà chả biết mua xe gì :)
 

Red_Evil

Xe buýt
Biển số
OF-15757
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
844
Động cơ
520,245 Mã lực
Nơi ở
đâu cũng là nhà ý mà!
Em cũng như cụ chủ thớt, có em Grandis 2008, chung thuỷ với em nó từ mới đến nay cũng gần 20 vạn km rồi. Nay bon chen đã cưới thêm vợ mới rồi nhưng cứ luấn quấn chẳng muốn bán. Lâu lâu lại lôi em nó ra chạy cảm giác thật khó tả.
Công nhận với cụ là khó dứt tình em ấy thật, bịn rịn mãi. Trước lúc cho em nó đi còn cho tắm gội sạch sẽ, thay thế mới một loạt phụ tùng nên nhìn long lanh lắm như gái già mới được đi Cát Tường ahihi
 

khoi_nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-6279
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
160
Động cơ
544,752 Mã lực
Nơi ở
gầm cầu Bãi Cháy
Trước e đi Grandis 2005 chia tay cũng bâng khuâng lắm
 

basso

Đi bộ
Biển số
OF-539068
Ngày cấp bằng
28/10/17
Số km
8
Động cơ
165,080 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nhầm rồi, em chạy con xe như cụ chủ từ 2005 (nick em đặt theo xe), em bán năm 2012 sau 7 năm gắn bó với em nó khắp các nẻo đường đất nước. Hóng mãi em PS 2017 ko được nên em vừa múc em Outlander 2.4 là một sự minh chứng cho niềm tin vào chất lượng và sản phẩm của Mít.





Cụ cũng nhầm nốt. Em chia tay Grandis đời 2005 xong giờ em đang chạy Sề 2016 và thấy sự lựa chọn Sề là đúng đắn. Leo lên lái Sề rồi thì những gì đã có với em Grandis trở thành dĩ vãng vì em Sề đáp ứng quá tốt cho một mẫu MPV full size cả về mọi tiêu chí: ngon, bổ, rẻ.
Bác ah sedona lăn bánh 1tỷ 2 ... grandis chua tới 400. và 2 model 2016 và 2006... bác là dòng cửa ngang khác bác.... nhìn vào túi tiền chứ dâu khá nhu bác. nhưng grandis tuy là 2006 nhưng vào nam đó nó đã có những thiết đi trước thời đại. như ghế gập sát sàn... fortune va inova 2017 chưa làm duoc. đèn thắng led trong khi tới giờ toyota ford honda tới 2017 mới có led mà xài... cách am êm....có màn hình... rất ổn... chĩ tội công nghệ năm 2006 chưa có turbo nên xe 2.4 do xac nặng nen hơi ăn xang tý.... nếu grandis duoc cục máy và hợp số CVT bay giờ xem... xin lỗi là chưa ai hơn ai. tui xe nhật anh xe hàn.... a tướng to rộng ok vì anh là dòng khác sao anh ko di so sánh với sIENA HAY odesess. grandis form dẹp với thời gian dấy... nói đi nói lại sè của chủ form này là dẹp nhất nó sẽ cũng theo thời gian
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top