- Biển số
- OF-73329
- Ngày cấp bằng
- 19/9/10
- Số km
- 2,637
- Động cơ
- 441,561 Mã lực
Từ năm 2010-2012 e hay dùng dầu Motul Xmax 5w-30 phẩm cấp SM nhưng chưa đc hài lòng lắm. Mag lại đóng can 5lit, xe e cả lọc mới có 4.2lit nên mỗi lần thay thừa gần 1lit. Mà đến lần thay mới lại phải mua can mới nên lại thừa cái dầu cũ nên khá lãng phí. Mà cũng ko hề rẻ ah, từ 1.5 đến 1.8 triệu/can. Cảm giác, nghe tiếng máy, khởi động buổi sáng đều ko có j nổi bật.
Từ năm 2013-2015 e chuyển sang dùng Mobil 1gold 5w30 phẩm cấp SN.
Thật sự lần đầu tiên thay xong, nổ máy e cảm nhận dc một sự khác biệt rõ ràng về tiếng máy. Quá trình vận hành xe cũng thấy nhẹ nhàng hơn, tiếng máy êm hơn. Đi 1 vạn thay dầu vẫn không quá đen. Có lần e đi 1.5 vạn thì cũng ko thấy ì máy, thay ra thì mới thấy đen.
Và cahcs đóng chai 0.95 lit e cũng thấy tiện và đỡ lãng phí hơn. Mỗi lần e thay chỉ thừa khoảng 0,5lit, chai nhỏ e giữ trog xe thi thoảng châm thêm cũng tiện. Giá cả thì cũng hợp lý 250k/chai, mềm hơn Motul.
Và mới đây e mua đc dầu Pennzoil Platinium Euro L 5w30, được quảng cáo là siêu sạch do chiết xuất từ khí gas thành dầu máy. Tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu lên 1.7%, giảm bớt tiêu hao công suất máy, tạo màng dầu bảo vệ hiệu quả hơn 40% so với API SN tiêu chuẩn, tăng lưu lượng dầu khi ở nhiệt độ thấp và đảm bảo giữ nguyên chất luợng khi ở nhiệt độ cao.
So sánh thông số kỹ thuật của Pennzoil và Mobil 1 cho thấy độ nhớt động học Viscosity ở 40' và 100'C thì pennzoil đều tốt hơn. Chỉ số này thể hiện độ tạo màng dầu bảo vệ khi ở nhiệt độ thấp và cao. Chỉ số này cao thì mức độ bảo vệ tốt hơn do lúc nào cũng duy trì đc một màng dầu ở các chi tiết máy, kể cả khi để xe qua đêm, cũng giống như quảng cáo "bảo vệ ngay từ lúc khởi động" của Castrol. Ngoài ra các thông số khác đều tương đồng đến vượt.
- về thực tế: bằng trực quan cảm nhận dầu Pennzoil lỏng hơn Mobil nhiều, chỉ lỏng cỡ dầu ăn. Sau khi thay dầu tiếng máy nổ cungz như khi thay dầu mobil 1, lái xe cảm nhận cũng ko có sự khác biệt j. E làm luôn chuyến 300km thì chỉ đo bằng đồng hồ của xe thì thấy khác biệt hẳn. 12.3km/lit so với 11.7km/lit khi dùng Mobil 1.
- như vậy có thể thấy là tác dụng ngang và hơn mobil 1 chứ ko phải chỉ do quảng cáo.
KẾT LUẬN: cũng đáng giá NHƯNG TẠM THỜI CHƯA NÊN DÙNG VÌ
- Dầu Pennzoil này dành cho thị trường Châu Âu nên nó có thể dùng lẫn cho cả xe máy Xăng và xe máy Dầu.
- Thế nên trong dầu sẽ có một số thành phần cho máy dầu để giảm lượng muội đóng ở bầu xúc tác khí thải. Không biết có hợp cho máy xăng ko vì e đang lăn tăn thôi, chứ chưa thấy chỗ nào nói có hại cả.
- Dầu này tương đương và đc BMW, Merc chấp thuận cho cả 2 loại máy Xăng, Dầu ở châu Âu nhưng khuyến cáo khi sử dụng cho máy Xăng ở ngoài các nước châu Âu thì nên hỏi chuyên gia.
- Thế nên thôi có e chuột bạch là được rồi. Các bác cứ yên tâm dùng Mobil 1 Gold là Ngon, Bổ, Hợp lý.
- Còn nếu đợt tới có loại chuyên dùng cho máy xăng như Pennzoil Platinum 5w30 hoặc Pennzoil Ultra Platinum 5w30 thì e sẽ lại dùng Penzzoil (chú ý là ko có Euro L).
Từ năm 2013-2015 e chuyển sang dùng Mobil 1gold 5w30 phẩm cấp SN.
Thật sự lần đầu tiên thay xong, nổ máy e cảm nhận dc một sự khác biệt rõ ràng về tiếng máy. Quá trình vận hành xe cũng thấy nhẹ nhàng hơn, tiếng máy êm hơn. Đi 1 vạn thay dầu vẫn không quá đen. Có lần e đi 1.5 vạn thì cũng ko thấy ì máy, thay ra thì mới thấy đen.
Và cahcs đóng chai 0.95 lit e cũng thấy tiện và đỡ lãng phí hơn. Mỗi lần e thay chỉ thừa khoảng 0,5lit, chai nhỏ e giữ trog xe thi thoảng châm thêm cũng tiện. Giá cả thì cũng hợp lý 250k/chai, mềm hơn Motul.
Và mới đây e mua đc dầu Pennzoil Platinium Euro L 5w30, được quảng cáo là siêu sạch do chiết xuất từ khí gas thành dầu máy. Tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu lên 1.7%, giảm bớt tiêu hao công suất máy, tạo màng dầu bảo vệ hiệu quả hơn 40% so với API SN tiêu chuẩn, tăng lưu lượng dầu khi ở nhiệt độ thấp và đảm bảo giữ nguyên chất luợng khi ở nhiệt độ cao.
So sánh thông số kỹ thuật của Pennzoil và Mobil 1 cho thấy độ nhớt động học Viscosity ở 40' và 100'C thì pennzoil đều tốt hơn. Chỉ số này thể hiện độ tạo màng dầu bảo vệ khi ở nhiệt độ thấp và cao. Chỉ số này cao thì mức độ bảo vệ tốt hơn do lúc nào cũng duy trì đc một màng dầu ở các chi tiết máy, kể cả khi để xe qua đêm, cũng giống như quảng cáo "bảo vệ ngay từ lúc khởi động" của Castrol. Ngoài ra các thông số khác đều tương đồng đến vượt.
- về thực tế: bằng trực quan cảm nhận dầu Pennzoil lỏng hơn Mobil nhiều, chỉ lỏng cỡ dầu ăn. Sau khi thay dầu tiếng máy nổ cungz như khi thay dầu mobil 1, lái xe cảm nhận cũng ko có sự khác biệt j. E làm luôn chuyến 300km thì chỉ đo bằng đồng hồ của xe thì thấy khác biệt hẳn. 12.3km/lit so với 11.7km/lit khi dùng Mobil 1.
- như vậy có thể thấy là tác dụng ngang và hơn mobil 1 chứ ko phải chỉ do quảng cáo.
KẾT LUẬN: cũng đáng giá NHƯNG TẠM THỜI CHƯA NÊN DÙNG VÌ
- Dầu Pennzoil này dành cho thị trường Châu Âu nên nó có thể dùng lẫn cho cả xe máy Xăng và xe máy Dầu.
- Thế nên trong dầu sẽ có một số thành phần cho máy dầu để giảm lượng muội đóng ở bầu xúc tác khí thải. Không biết có hợp cho máy xăng ko vì e đang lăn tăn thôi, chứ chưa thấy chỗ nào nói có hại cả.
- Dầu này tương đương và đc BMW, Merc chấp thuận cho cả 2 loại máy Xăng, Dầu ở châu Âu nhưng khuyến cáo khi sử dụng cho máy Xăng ở ngoài các nước châu Âu thì nên hỏi chuyên gia.
- Thế nên thôi có e chuột bạch là được rồi. Các bác cứ yên tâm dùng Mobil 1 Gold là Ngon, Bổ, Hợp lý.
- Còn nếu đợt tới có loại chuyên dùng cho máy xăng như Pennzoil Platinum 5w30 hoặc Pennzoil Ultra Platinum 5w30 thì e sẽ lại dùng Penzzoil (chú ý là ko có Euro L).
Chỉnh sửa cuối: