Chia sẻ trải nghiệm sau 1 thời gian sử dụng ford ecosport

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,555
Động cơ
600,775 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Em làm ở 79 Ngọc Hồi chỗ cụ [@hoang chinh;113626]:
Gương gập điện
Chống xước cốp, lót cốp bằng cao su
Bậc lên xuống, dán chống xước chỗ lên xuống
Chắn bùn
Chống xước hõm cửa và tay nắm
Vè che mưa (mua chỗ cụ Du về lắp)
 

moto_sái_cổ

Xe tải
Biển số
OF-106124
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
307
Động cơ
397,510 Mã lực
Em làm ở 79 Ngọc Hồi chỗ cụ [@hoang chinh;113626]:
Gương gập điện
Chống xước cốp, lót cốp bằng cao su
Bậc lên xuống, dán chống xước chỗ lên xuống
Chắn bùn
Chống xước hõm cửa và tay nắm
Vè che mưa (mua chỗ cụ Du về lắp)
nhờ cụ liệt kê giá từng món dc ko.em đang tính lăp mấy thứ.từng thứ 1 chứ 1 lân như cụ chắc phải nhịn ug bia
 
Chỉnh sửa cuối:

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút, em lái thử ford eco thì khi nhìn gương chiếu hậu bên lái có hiện tuọng bị bóng hình ảnh trong xe ra của phàn cửa điều hòa gần cửa lái. Các cụ có bị không? Nguyên nhân tại sao ợ?
Em cũng bị như cụ sau khi dán phim còn cách xử lí thì đang hóng,bí quá thì khoét lỗ chỗ góc đó em nghĩ vậy nhưng thấy lỗ đó khá to sợ xấu
 

LQM

Xe hơi
Biển số
OF-183418
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
157
Động cơ
336,370 Mã lực
Xin phép cho E khoe xe 1 tí 8-}
[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]

Heh chắc chắn là hầm hố hơn nguyên bản :D

Sau 1 thời gian đc thực tế trải nghiệm FORD ECO trên mọi nẻo đường
HN - Thái Nguyên
HN - Bắc Giang - Lạng Sơn
Thái Nguyên - Bắc Kạn
HN - Hải Phòng
Và nội đô HN ( full time :D )
Một nhận xét về E nó như sau

Ưu điểm :
- Nhỏ gọn nhưng tiện nghi thuận tiện trong phố xá đông đúc, bon chen tốt ( tiện nghi nhiều hơn đấy là sau khi E lắp thêm 1 vài món đồ nữa >:) - vđe này thì xe nào mà chẳng thế hơn nữa giá cả hợp lý thì chỉ đc nthe thôi ^^ )
- Đi đường dài rất mượt mà , hộp số tự động hoạt động trơn tru
- Ghế ngồi 5 người lớn khá thoải mái ->chỗ ngồi tương đối rộng rãi kèm khoang hành lý rất rộng(>=1m75, to béo ,vai rộng thì hơi chật chút ^^! )
- Âm thanh so với người ko thẩm âm lắm thì đc gọi là ổn, ấm và đậm tiếng bass nếu chọn chế độ Loudless. Còn nếu thẩm âm tốt và thuộc loại sành sẽ thay ngay giàn pioneer hoặc Morel
- Hệ thống Sync hoạt động rất tốt với người dùng phát âm chuẩn Eng
- Cách âm : cái này là chuẩn nhất này ^^. Đi 120km/h trên đường cao tốc mà tiếng gió hầu như rất ít , có mà k đáng kể.
- Tiêu hao nhiên liệu : phải nói là Ford đã chú ý vào người tiêu dùng Châu Á đáng kể :) . Nội đô 8.5 - 9l / 100km còn cao tốc + hỗn hợp thì hiện tại <=7l/100km 1 mức tiêu thụ quá đáng tiền
- Kiểu dáng : Khung gầm chắc chắn , Khoẻ đẹp theo đúng chất sport , Nhìn từ đằng sau mông E nó to như 1 con bò tót :D . Hút mắt người xem từ cái nhìn đầu tiên ( có thể E nó ko phải đẹp tuyệt như những chiếc xe hạng sang. Nhưng so với thế "độc tôn" hiện tại tổng quát có thể cho E nó điểm ngoại hình : 8đ )

Nhược Điểm
Chỉ một chút xíu thôi với giá tiền của 1 chiếc SUV nhỏ 5 chỗ mà đậm chất Sport ntn thì mình thấy là khá ổn r :)
- Tiếng ồn pô xe vọng lên ( cái này còn tuỳ sở thích của mỗi ng. Mình thì mình thích nthe )
- Nội thất : Pad đeo bảo hiểm hơi thấp + vướng thi thoảng bị mắc vào tay chỉnh ghế gây khó chịu mỗi lần đeo pad
- Góc chữ A quá to gây khuất tầm mắt ( đây là nhược điểm lớn nhất của Eco )
- Không có tay nắm trần or phía trước lái nên gây cảm giác hụt mỗi khi bc vào xe và đi qua những đoạn đường xấu
- Hốc để đồ 2 bên cánh cửa ko làm kín để hở gây nhiều bất tiện.
- Xử lý gioăng cao su ở khoang động cơ chưa tốt vẫn bị hở. Mỗi khi đi trời mưa khoang động cơ bị bắn bẩn quá nhiều.
- Về động cơ 1.5 ^^ tăng tốc khi dừng đèn xanh/đỏ khoản này thì hy vọng năm sau Ford cho thêm động cơ Ecoboost vào E nó cho nó chất hơn :D chứ bh hơi ì. Bạn nào fai chân ga nuột lắm mới có thể bớt bực mình khoản tăng tốc này ( Mình có chút exp chia sẻ nhé. Khi dừng các bác muốn đạt tốc độ mong muốn 1 cách tốt nhất để vọt thì đạp chân ga từ từ lên đến vòng tua 2500 r nhả ra và đạp nthe tiếp theo kiểu bật nhả thì sẽ thấy có sự cảm nhận khác lạ :D hy vọng các bác có nhiều trải nghiệm và chia sẻ cùng E :D )
Vấn đề nhựa : thì đấy là đặc thù của FORD r. Ford Range hay Ford Fusion, Taurus nhập khẩu nguyên chiếc mà còn có chất liệu nhựa Made in INDIA nthe thì như nhau cả thôi. Trừ bác nào nhập đc con Mustang, Explorer hay Expedition sản xuất đặc thù cho thị trường Mỹ thì mới có sự khác biệt rõ rệt ^^.
Lưu ý : 2 bánh trước chỉ nên bơm ở mức 2.2kg~2.5kg bánh sau 2.5~2.7kg cụ nào lỡ tay thì xì đi ko là sẽ có 1 trải nghiệm khác lạ đấy :>
BÁC NÀO CÓ THÊM CHIA SẺ HÃY CHO THÊM Ý KIẾN
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC BÁC ĐÃ ĐỌC
cụ đã phải thay đồ gì chưa, em vừa liều lấy một em mà em lăn tăn quá
 

Peugeot3008

Xe hơi
Biển số
OF-304038
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
149
Động cơ
305,790 Mã lực
Cảm ơn cụ vì những đánh giá chi tiết trên.
 

Kscttan

Xe máy
Biển số
OF-206544
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
90
Động cơ
319,100 Mã lực
Xin phép cho E khoe xe 1 tí 8-}
[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]

Heh chắc chắn là hầm hố hơn nguyên bản :D

Sau 1 thời gian đc thực tế trải nghiệm FORD ECO trên mọi nẻo đường
HN - Thái Nguyên
HN - Bắc Giang - Lạng Sơn
Thái Nguyên - Bắc Kạn
HN - Hải Phòng
Và nội đô HN ( full time :D )
Một nhận xét về E nó như sau

Ưu điểm :
- Nhỏ gọn nhưng tiện nghi thuận tiện trong phố xá đông đúc, bon chen tốt ( tiện nghi nhiều hơn đấy là sau khi E lắp thêm 1 vài món đồ nữa >:) - vđe này thì xe nào mà chẳng thế hơn nữa giá cả hợp lý thì chỉ đc nthe thôi ^^ )
- Đi đường dài rất mượt mà , hộp số tự động hoạt động trơn tru
- Ghế ngồi 5 người lớn khá thoải mái ->chỗ ngồi tương đối rộng rãi kèm khoang hành lý rất rộng(>=1m75, to béo ,vai rộng thì hơi chật chút ^^! )
- Âm thanh so với người ko thẩm âm lắm thì đc gọi là ổn, ấm và đậm tiếng bass nếu chọn chế độ Loudless. Còn nếu thẩm âm tốt và thuộc loại sành sẽ thay ngay giàn pioneer hoặc Morel
- Hệ thống Sync hoạt động rất tốt với người dùng phát âm chuẩn Eng
- Cách âm : cái này là chuẩn nhất này ^^. Đi 120km/h trên đường cao tốc mà tiếng gió hầu như rất ít , có mà k đáng kể.
- Tiêu hao nhiên liệu : phải nói là Ford đã chú ý vào người tiêu dùng Châu Á đáng kể :) . Nội đô 8.5 - 9l / 100km còn cao tốc + hỗn hợp thì hiện tại <=7l/100km 1 mức tiêu thụ quá đáng tiền
- Kiểu dáng : Khung gầm chắc chắn , Khoẻ đẹp theo đúng chất sport , Nhìn từ đằng sau mông E nó to như 1 con bò tót :D . Hút mắt người xem từ cái nhìn đầu tiên ( có thể E nó ko phải đẹp tuyệt như những chiếc xe hạng sang. Nhưng so với thế "độc tôn" hiện tại tổng quát có thể cho E nó điểm ngoại hình : 8đ )

Nhược Điểm
Chỉ một chút xíu thôi với giá tiền của 1 chiếc SUV nhỏ 5 chỗ mà đậm chất Sport ntn thì mình thấy là khá ổn r :)
- Tiếng ồn pô xe vọng lên ( cái này còn tuỳ sở thích của mỗi ng. Mình thì mình thích nthe )
- Nội thất : Pad đeo bảo hiểm hơi thấp + vướng thi thoảng bị mắc vào tay chỉnh ghế gây khó chịu mỗi lần đeo pad
- Góc chữ A quá to gây khuất tầm mắt ( đây là nhược điểm lớn nhất của Eco )
- Không có tay nắm trần or phía trước lái nên gây cảm giác hụt mỗi khi bc vào xe và đi qua những đoạn đường xấu
- Hốc để đồ 2 bên cánh cửa ko làm kín để hở gây nhiều bất tiện.
- Xử lý gioăng cao su ở khoang động cơ chưa tốt vẫn bị hở. Mỗi khi đi trời mưa khoang động cơ bị bắn bẩn quá nhiều.
- Về động cơ 1.5 ^^ tăng tốc khi dừng đèn xanh/đỏ khoản này thì hy vọng năm sau Ford cho thêm động cơ Ecoboost vào E nó cho nó chất hơn :D chứ bh hơi ì. Bạn nào fai chân ga nuột lắm mới có thể bớt bực mình khoản tăng tốc này ( Mình có chút exp chia sẻ nhé. Khi dừng các bác muốn đạt tốc độ mong muốn 1 cách tốt nhất để vọt thì đạp chân ga từ từ lên đến vòng tua 2500 r nhả ra và đạp nthe tiếp theo kiểu bật nhả thì sẽ thấy có sự cảm nhận khác lạ :D hy vọng các bác có nhiều trải nghiệm và chia sẻ cùng E :D )
Vấn đề nhựa : thì đấy là đặc thù của FORD r. Ford Range hay Ford Fusion, Taurus nhập khẩu nguyên chiếc mà còn có chất liệu nhựa Made in INDIA nthe thì như nhau cả thôi. Trừ bác nào nhập đc con Mustang, Explorer hay Expedition sản xuất đặc thù cho thị trường Mỹ thì mới có sự khác biệt rõ rệt ^^.
Lưu ý : 2 bánh trước chỉ nên bơm ở mức 2.2kg~2.5kg bánh sau 2.5~2.7kg cụ nào lỡ tay thì xì đi ko là sẽ có 1 trải nghiệm khác lạ đấy :>
BÁC NÀO CÓ THÊM CHIA SẺ HÃY CHO THÊM Ý KIẾN
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC BÁC ĐÃ ĐỌC
Tặng bác 1 ly volka. Cảm ơn bác đã chia sẻ.
 

binem

Xe tải
Biển số
OF-293423
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
224
Động cơ
316,990 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút, em lái thử ford eco thì khi nhìn gương chiếu hậu bên lái có hiện tuọng bị bóng hình ảnh trong xe ra của phàn cửa điều hòa gần cửa lái. Các cụ có bị không? Nguyên nhân tại sao ợ?
Em đã lấy xe rồi,khi chưa dán phim thì không bị,dán phim xong xe em cũng bị như vậy do phản chiếu vào phim. Hiện em nghĩ phải khoét lỗ chỗ 2 gương thì sẽ mất nhưng đang thấy hơi tiếc vì khoét lỗ sợ không đẹp,dán lại phim khác thì tốn xèng quá.
 

Phongpt32

Xe đạp
Biển số
OF-143077
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
19
Động cơ
363,590 Mã lực
Ổn rồi cụ à, họ chuyển viền cửa điieeuf hòa màu đen hết ngay.
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Có cụ nào đi đường Tây Bắc bằng con này chưa ạ? Cảm nhận thế nào?
 

NVL.

Xe buýt
Biển số
OF-153550
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
502
Động cơ
359,440 Mã lực
Nơi ở
Đại lý Ford
Website
hanoiford3s.com
Ý kiến rất đúng với thực tế, Cảm ơn bạn Long! :)
 

Ztec

Xe hơi
Biển số
OF-56494
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
182
Động cơ
-449,648 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Chúc mừng cụ, em thấy xe cụ manly hơn hẳn em trắng Ngọc Trinh đỗ đằng xa đấy ạ.
 

conan2006

Đi bộ
Biển số
OF-296081
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
5
Động cơ
311,850 Mã lực
Bản 2015 bao giờ thì có ở VN các cụ nhỉ :)
 

halinh2110

Xe hơi
Biển số
OF-111497
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
180
Động cơ
391,400 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy-hà nội
E cũng để dành tiền thôi,cuối năm xin phép vợ
 

cua_ech

Xe đạp
Biển số
OF-306923
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
28
Động cơ
301,180 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút, em lái thử ford eco thì khi nhìn gương chiếu hậu bên lái có hiện tuọng bị bóng hình ảnh trong xe ra của phàn cửa điều hòa gần cửa lái. Các cụ có bị không? Nguyên nhân tại sao ợ?
Xe em dán phim Lumar, chả phải khoét lỗ nào, chả thấy bóng biếc giề, hay tại mắt em tèm nhèm nhể. Em thấy hài lòng với em nó.
Em lấy xe đợt đầu, chạy cũng khá các cung đường và đương nhiên là nội đô full time, em cảm nhận về những nhược điểm mà các thần gió hay nói đến thế này:
- Ồn: chả thấy gì, hay tại em toàn ngồi phía trước. Bố mẹ em thì thường xuyên phải ngồi sau (cùng 2 F1 mới ghê) chả thấy phàn nàn gì. Các cụ hay đi chặng HN-Vinh (trước đây thường đi bằng Cam của ông anh bây giờ chuyển sang đi xe em), khi được hỏi ý kiến thì bảo độ ồn như nhau nhưng đi xe này khoái hơn vì được nhìn thấy đường phía trước (chắc vì gầm cao hơn :))). Hay tại các cụ tai nghễng ngãng nên phán k chính xác nhể :P?
- Cột A: đúng là hơi to thật :(.
- Ăn uống: chạy trong phố (tính theo khung giờ cao điểm) thì ăn cỡ 8-9l/100km, chạy đường dài tự nhảy xuống dần, có lúc báo 5,7-5,8l. Thế cũng là nhỏ nhẹ rồi.
- Tăng tốc ì: đúng là trong phố thì em toàn phải dùng chiêu "ấn nhả" như các cụ để vọt sau khi dừng đèn đỏ. Nhưng em chả thất vọng vì em nó có 1.5L, hơn nữa trong phố em cũng chả đua với ai, cứ từ tốn thôi các cụ nhể! Cụ nào muốn vọt lẹ chắc phải thêm xèng chứ khoảng 700-800 triệu thì kì vọng em SUV nào hơn. Đường trường thì vọt vô tư, nhất là khi chơi chế độ S.
- Rung, lắc, văng đuôi: 100% là chém gió ^:)^ ợ. Hôm 1 Tết đường vắng em lỡ chân lên 120 cây chuối mà còn chả nhận ra, nhưng nhờ đã đặt cảnh báo tốc độ nên em giảm ngay chứ chả dám liều. Cân bằng điện tử chuẩn, vào cua êm ru. Món này thì em k dám mắng gì các anh Ford.

Có điểm này em hơi bực mà chả thấy thánh nào chém: cửa bên lái toàn phải đóng 2 lần mới được (vì em Cam đóng nhẹ nhàng nó đã hút vào), cửa bên phụ và các cửa sau thì đỡ hơn. Nhưng mà nghe nó cứ phập mạnh rõ ghê. Chả mấy chốc mà hỏng bố nó cửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top