Chia sẻ trải nghiệm sau 1 năm đi Honda City 2016.
- Chào cccm, chả là con City của em vừa qua cái sinh thần 1 tuổi, em xin được chia sẻ cảm nhận của em sau 1 năm lấy con vợ 2 này ( 18.000 km ). Xe em để nguyên bản, không độ đẽo, chỉ thay còi sên và lắp bộ cam hành trình kèm cam lùi đặt tablo của TQ trị giá 2 củ. Bọc ghế trải sàn da, dán kính chống nóng Nexus. Lắp thêm 4 loa tép và bộ cảm biến áp suất lốp.
Nhược điểm :
- Xe chạy ồn, khoảng 71-75 decibel ở vận tốc khoảng 30-40km/h. Cách khắc phục là mở nhạc, thay lốp Mit.
- Thân vỏ không tốt, nhất là phần ba đơ sốc, chỉ 1 lần tháo ra thay còi mà gẫy ngay ngằm nhựa, xệ mõm. Em biết là rất nhiều bác bị tình trạng này giống em. Chưa tìm ra cách khắc phục.
- Điều hoà làm mát chậm. Giải pháp là tắt chế độ Eco, em cũng xin giải thích là tại sao nên tắt chế độ Eco. Do quãng đường di chuyển ngắn ( 5-7 km ), nên nếu để chế độ Eco thì đến nơi rồi mà cccm vẫn chưa mát. Lý do tiếp theo là tắt chế độ Eco thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng tương đương với bật trong quãng đường di chuyển khoảng 20 km. Cũng đường em đi lại hàng ngày :
- 07:00 : Khu đô thị Đặng Xá - Minh Khai - Hai Bà Trưng
- 14:00 : Hai Bà Trưng - Minh Khai
- 16:30 : Minh Khai - Hai Bà Trưng
- 22:00 : Hai Bà Trưng - Minh Khai - Đặng Xá.
Trong vòng 1 tháng chạy với chế độ Eco thì mức tiêu hao nhiên liệu báo trên xe là 7.6l/100 km. Em đổ 500k đi được khoảng 300 km trong vòng 1 tuần.
Tháng tiếp theo chạy với chế độ Eco Off thì mức tiêu hao nhiên liệu báo trên xe là 7.7l/100 km. Em đổ 500k cũng vẫn đi được khoảng 300km trong vòng 1 tuần.
- Giảm sóc cứng, đi qua gờ giảm tốc thì thôi rồi mẹ ơi, nghe mà xót cái xe.
Ưu điểm :
- Xe rộng rãi, nhà em toàn khủng long bạo chúa mà ngồi vẫn thoải mái
- Không bị say do gầm thấp và giảm sóc cứng. Bà cả và 2 ông tướng nhà em đi xe khác thì kêu say, nhưng ngồi xe nhà thì no vấn đề.
- Chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp, em đi bảo dưỡng 3 lần, cả thay dầu đâu có 680k/lần
- Sau 18.000 km xe vẫn vận hành y như ngày mới lấy về, trừ phần ba đờ sốc ra thì không có gì thay đổi.
- Điều hoà mát theo kiểu nhẹ nhàng, bây giờ em ngồi xe nào mà mát sâu quá lại bị kiểu buốt đầu.
- Hộp số CVT thích hợp với kiểu đi nhẹ nhàng, điềm đạm của em.
- Vô lăng chuẩn so với các xe trong cùng tầm giá.
Tóm lại, so với giá 535 chệu thời điểm tháng 6/2017 thì em cảm thấy hợp lý với con vợ 2 Honda City này. Vì thực ra đến thời điểm này, với 535 chệu cũng khó tìm được em nào brandnew mà toàn diện được như em nó.
Chúc cccm sức khoẻ dồi dào, luôn vững tay lái trên mọi nẻo đường của tổ quốc!
- Chào cccm, chả là con City của em vừa qua cái sinh thần 1 tuổi, em xin được chia sẻ cảm nhận của em sau 1 năm lấy con vợ 2 này ( 18.000 km ). Xe em để nguyên bản, không độ đẽo, chỉ thay còi sên và lắp bộ cam hành trình kèm cam lùi đặt tablo của TQ trị giá 2 củ. Bọc ghế trải sàn da, dán kính chống nóng Nexus. Lắp thêm 4 loa tép và bộ cảm biến áp suất lốp.
Nhược điểm :
- Xe chạy ồn, khoảng 71-75 decibel ở vận tốc khoảng 30-40km/h. Cách khắc phục là mở nhạc, thay lốp Mit.
- Thân vỏ không tốt, nhất là phần ba đơ sốc, chỉ 1 lần tháo ra thay còi mà gẫy ngay ngằm nhựa, xệ mõm. Em biết là rất nhiều bác bị tình trạng này giống em. Chưa tìm ra cách khắc phục.
- Điều hoà làm mát chậm. Giải pháp là tắt chế độ Eco, em cũng xin giải thích là tại sao nên tắt chế độ Eco. Do quãng đường di chuyển ngắn ( 5-7 km ), nên nếu để chế độ Eco thì đến nơi rồi mà cccm vẫn chưa mát. Lý do tiếp theo là tắt chế độ Eco thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng tương đương với bật trong quãng đường di chuyển khoảng 20 km. Cũng đường em đi lại hàng ngày :
- 07:00 : Khu đô thị Đặng Xá - Minh Khai - Hai Bà Trưng
- 14:00 : Hai Bà Trưng - Minh Khai
- 16:30 : Minh Khai - Hai Bà Trưng
- 22:00 : Hai Bà Trưng - Minh Khai - Đặng Xá.
Trong vòng 1 tháng chạy với chế độ Eco thì mức tiêu hao nhiên liệu báo trên xe là 7.6l/100 km. Em đổ 500k đi được khoảng 300 km trong vòng 1 tuần.
Tháng tiếp theo chạy với chế độ Eco Off thì mức tiêu hao nhiên liệu báo trên xe là 7.7l/100 km. Em đổ 500k cũng vẫn đi được khoảng 300km trong vòng 1 tuần.
- Giảm sóc cứng, đi qua gờ giảm tốc thì thôi rồi mẹ ơi, nghe mà xót cái xe.
Ưu điểm :
- Xe rộng rãi, nhà em toàn khủng long bạo chúa mà ngồi vẫn thoải mái
- Không bị say do gầm thấp và giảm sóc cứng. Bà cả và 2 ông tướng nhà em đi xe khác thì kêu say, nhưng ngồi xe nhà thì no vấn đề.
- Chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp, em đi bảo dưỡng 3 lần, cả thay dầu đâu có 680k/lần
- Sau 18.000 km xe vẫn vận hành y như ngày mới lấy về, trừ phần ba đờ sốc ra thì không có gì thay đổi.
- Điều hoà mát theo kiểu nhẹ nhàng, bây giờ em ngồi xe nào mà mát sâu quá lại bị kiểu buốt đầu.
- Hộp số CVT thích hợp với kiểu đi nhẹ nhàng, điềm đạm của em.
- Vô lăng chuẩn so với các xe trong cùng tầm giá.
Tóm lại, so với giá 535 chệu thời điểm tháng 6/2017 thì em cảm thấy hợp lý với con vợ 2 Honda City này. Vì thực ra đến thời điểm này, với 535 chệu cũng khó tìm được em nào brandnew mà toàn diện được như em nó.
Chúc cccm sức khoẻ dồi dào, luôn vững tay lái trên mọi nẻo đường của tổ quốc!