Đánh giá Chia sẻ trải nghiệm cá nhân về Everest Biturbo

duc_santafe

Xe hơi
Biển số
OF-132273
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
135
Động cơ
373,620 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Ối làng nước ơi..... em éo đủ bản lĩnh để đọc hết cái comment thứ 2. Chỉ đủ bản lĩnh đọc đén đoạn chạy cao tốc 100km/h mà éo lên đc số 10 mà còn vòng tua 1.700 nữa.... đm em lạy thánh chạy máy dầu cao tốc 100km/h mà vòng tua máy 1.700. Em nghĩ 100mile/h vòng tua cũng chưa chắc tới 1.700.....
Con lạy thánh.
Chuẩn cụ. em đọc cũng thấy sao sao ấy nhưng vì chưa được đi FE trên cao tốc bao giờ nên quạt trần không dám bật, hồi trước chạy San em thấy đâu đó cũng chỉ tầm 1.500k
 

duc_santafe

Xe hơi
Biển số
OF-132273
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
135
Động cơ
373,620 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cảm ơn cụ chia sẻ. Em vốn cũng chả thích văng này nọ làm gì. Nếu cụ có thời gian cụ lướt qua cụ hiểu đc phần nào nguyên cớ. Chuyện qua rồi, bây giờ có tỉa tót vớ vẩn em cũng chả thèm chấp.

Về con bi này em không đánh giá cao lắm trên kì vọng cá nhân và so với những gì ford đã quảng cáo, tuy nhiên trên mặt bằng chung về tính năng và tầm giá thì nó là lựa chọn tốt nhất có thể. Còn ai không quan tâm chạy xăng hay diesel, ít đi đường trường thì nên cân nhắc chạy thử con bi này đã rồi hãy xuống tiền.

Em chưa chạy con ế 3.2 nhưng trên những trải nghiệm từ con wt em đoán là con ế 3.2 chạy sẽ hay hơn con bi, cũng không phải ngẫu nhiên mà giá con 3.2 ế nó gần 2 tỏi, kể cả là thuế.
Tiền nào của ấy! chuẩn
 

duc_santafe

Xe hơi
Biển số
OF-132273
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
135
Động cơ
373,620 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Thấy bác bảo bác chạy có xe đạt 120 km/h mà vòng tua có 1400 rpm, xe gì mà chạy hay vậy bác.
Vụ này hay đây, Em cũng hóng với, trăm hai em chạy khiêm tốn cũng phải mất ngàn bảy ngàn tám, một lít em chạy rón rén cũng mất ngàn rưởi.kính cụ chỉ em với
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Chuẩn cụ. em đọc cũng thấy sao sao ấy nhưng vì chưa được đi FE trên cao tốc bao giờ nên quạt trần không dám bật, hồi trước chạy San em thấy đâu đó cũng chỉ tầm 1.500k
Hôm nào mình chụp cho. Chạy 100 chỉ lên số 9, 120 lên 10
 

me_myself

Xe hơi
Biển số
OF-24138
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
101
Động cơ
492,979 Mã lực
ông anh em vừa đặt bản máy dầu, hãng bảo tháng sau mới về, ko biết có phải bản cao cấp ko,cụ nào cho e thông tin chút
 
Biển số
OF-475017
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
1,376
Động cơ
211,065 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Km8 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội
ông anh em vừa đặt bản máy dầu, hãng bảo tháng sau mới về, ko biết có phải bản cao cấp ko,cụ nào cho e thông tin chút
Ever chỉ phân phối máy Dầu thôi mà cụ, quan trọng cụ ấy đặt màu nào và bản nào ạ. Nói chung là xe hiện tại đang có sẵn cụ nhé
 

New2019

Đi bộ
Biển số
OF-640113
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
5
Động cơ
110,850 Mã lực
Cảm ơn cụ chia sẻ. Em vốn cũng chả thích văng này nọ làm gì. Nếu cụ có thời gian cụ lướt qua cụ hiểu đc phần nào nguyên cớ. Chuyện qua rồi, bây giờ có tỉa tót vớ vẩn em cũng chả thèm chấp.

Về con bi này em không đánh giá cao lắm trên kì vọng cá nhân và so với những gì ford đã quảng cáo, tuy nhiên trên mặt bằng chung về tính năng và tầm giá thì nó là lựa chọn tốt nhất có thể. Còn ai không quan tâm chạy xăng hay diesel, ít đi đường trường thì nên cân nhắc chạy thử con bi này đã rồi hãy xuống tiền.

Em chưa chạy con ế 3.2 nhưng trên những trải nghiệm từ con wt em đoán là con ế 3.2 chạy sẽ hay hơn con bi, cũng không phải ngẫu nhiên mà giá con 3.2 ế nó gần 2 tỏi, kể cả là thuế.
E cũng định mua com Bi này. Thử thấy chồng chềnh sao ấy. Sợ chở mấy chị e đi bị say xe. Có khác phục dc k ta. Bác thử nghiên cứu chưa. Tks bác
 

New2019

Đi bộ
Biển số
OF-640113
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
5
Động cơ
110,850 Mã lực
E cũng định mua com Bi này. Thử thấy chồng chềnh sao ấy. Sợ chở mấy chị e đi bị say xe. Có khác phục dc k ta. Bác thử nghiên cứu chưa. Tks bác

Bỏ qua chuyện gạch đá, em chia sẻ ngắn gọn những điểm sau:

1. Phần ngoại thất, thiết kế: không có gì mới mẻ ngoài thay đổi về mặt ca lăng và bộ lazang của xe. Cá nhân em thích cái ca lăng đời trước hơn, trông khoẻ khoắn, bộ mâm tuy to nhưng với bộ vỏ lại bị mỏng đi nên nhìn không cân đối với hình thể to cao dài rộng của xe, nếu em độ lại thì sẽ thay đổi hai phần này.
Nước sơn em đánh giá không có nhiều cải thiện, không hiểu sao nếu như các dòng xe cao cấp nước sơn họ rất lì, bẩn một chút hoặc nếu có xước dăm nhìn vẫn đẹp. Nói vậy thì lại bảo so sánh khập khiễng nhưng nhìn sang fortuner hiện nay thì toy quả thật đã làm cho nó rất đẹp, bền và khá sang trọng. Tổng thể thiết kế em đánh giá con biturbo trung tính, không nổi bật như fortuner hay cá tính như psan của mitsu.

2. Phần nội thất: ai dùng ranger wt hoặc ế đời trước rồi thì chắc ko cần giải thích nhiều. Duy có cái trần nỉ đen gây nhiều tranh cãi. Cá nhân em ko phàn nàn vì nhìn nó tiệp màu với tổng thể màu đen của xe. Điểm duy nhất em thấy khôn khoái là phần ghế lái. Không hiểu sao em thấy ngồi con này không thoải mái được bằng con wt, dù đã chỉnh các tư thế, ghế thì cứng. Em vốn có kiểu ngồi xa vô lăng nên khi ngồi con này em thấy bị khuất tầm nhìn chỗ cột A, mà kéo gần thì gò bó. Nếu ford mà thiết kế cái vô lăng thêm tính năng thò thụt nữa th ổn

3. Các tính năng tiện nghi khi sử dụng vận hành: em thấy vẫn không cải thiện nhiều cho độ nhạy của cảm biến xung quanh, chạy trên phố khi các xe nó chạy gần, vọt qua rồi thì mới kêu tít tít, trễ độ 1s, nhiều lúc em không biết là nó có báo lung tung không. Cảnh báo va chạm sớm theo em là không bằng wt đời trước. Kêu thì bé, và khoảng cách để đưa ra cảnh báo bị ngắn đi thì phải, không như wt phát hiện sớm từ xa. Hôm nọ bên otosaigon có bác chê về cảnh báo lệch làn, em không tin lắm nhưng khi hôm nay dùng em thấy đúng như vậy, ko bằng đời trc. Đá cốp thì nhạy. :D

4. Bây giờ đến phần chính là phần động cơ và vận hành cảm giác lái. :D
Ai bảo động cơ biturbo siêu êm như máy xăng là nói phét hoặc sâu nói, tất nhiên em hiểu câu siêu êm như máy xăng chỉ là cách nói thậm xưng. Đứng bên ngoài công nhận là nó không kêu to bằng 3.2 nhưng mở nắp capo lên thì cũng rung bần bật, rung hơn cả 3.2. Khi chạy thì tiếng vọng vào chỗ lái không rào rào như 3.2 nhưng ngược lại là tiếng ù ù, tất nhiên là không ù kiểu khó chịu như trailblazer.
Xe chống ồn khá tốt, nhưng không phải là hơn hẳn hay quá khác biệt so với ranger.
Vận hành trên đường trong phố em thấy ổn, đạp miết ga từ từ thì xe đi khá mượt, đạp mồi ga thì vọt còn nhanh hơn 3.2, đạp thốc ga thì kém 3.2 tí xíu. Con biturbo có vẻ nghĩ hơi lâu thì chuyển số từ 1 lên 3, từ 15 km/h lên 30km/h.
Chạy trên cao tốc thì khó mà lên đc số 10 nếu đường đông một chút, kể cả vận tốc 100km/h, xe thường xuyên ở số 9, vòng tua 1700 rpm, nếu lên số 10 thì 100km/h vòng tua còn có 1500rpm; lên 140km/h vòng tua độ 2000rpm.
Về cảm giác lái, cho đến giờ em chưa quen hay đúng hơn là chưa sướng lắm với biturbo, chạy cao tốc không mượt, có cảm giác sật sật ở bánh xe, dù đã để áp suất lốp có 2.4bar, đi qua hố nhỏ xe khá chòng chành, được cái vào cua sướng. Vô lăng của biturbo khá nặng, em đoán là do cái chế độ 4wd 70-30 normal mode của nó. Nhìn chung em đánh giá dẫn động 4wd của bi không ngon như kì vọng, gọi là chấp nhận được.

Nói đến đây chắc nhiều cụ sẽ hỏi là mua con này có hối hận không, em xin trả lời là không, còn tất nhiên bảo cực hoan hỉ thì chả thể có được. Em thấy con này đi cũng được, không được như kì vọng, nhưng ko đến nỗi thất vọng, ăn uống tiết kiệm, có nhiều tiện nghi, phục vụ gia đình rất tốt, sẵn sàng ọp ẹp khi cần.

Lúc đầu em lấy về cũng nghĩ là sẽ mất thêm ít chi phí để nâng niu một chút, nhưng giờ thì cũng bình thường, làm sao bảo hành bảo dưỡng định kỳ, đi đứng cẩn thận để giữ gìn cái xe hoạt động bền bỉ lâu dài phục vụ mình tốt và an toàn, thế là được.

Ps: Một số người trên này đang công kích cá nhân em, ok, em không chấp vì những gì cần nói em đã nói rồi. Còn bảo em phải chứng minh em có xe á, em nghĩ là em chả cần phải chứng minh. Vậy thôi.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
E cũng định mua com Bi này. Thử thấy chồng chềnh sao ấy. Sợ chở mấy chị e đi bị say xe. Có khác phục dc k ta. Bác thử nghiên cứu chưa. Tks bác
Thực ra những chiếc xe rẻ tiền bao giờ cũng có những nhược điểm nhất định cụ à! Ở tầm tiền này thì khó có thể có chiếc xe tốt hơn nó. Vậy nên, ngoài đọc những lời ca ngợi nó thì cũng nên nhìn nhận theo khía cạnh thực tế. Chẳng thế mà Ever được gọi là xe của người nghèo hả cụ?
 

New2019

Đi bộ
Biển số
OF-640113
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
5
Động cơ
110,850 Mã lực
Đã vậy sao còn gọi là xe của người nghèo hả bác. Đắt hay rẻ cũng có nhược điểm. Quan trọng là khắc phục dc hay k. Nhiều hay ít $. Chắc bác đang đi xe Châu Âu

Thực ra những chiếc xe rẻ tiền bao giờ cũng có những nhược điểm nhất định cụ à! Ở tầm tiền này thì khó có thể có chiếc xe tốt hơn nó. Vậy nên, ngoài đọc những lời ca ngợi nó thì cũng nên nhìn nhận theo khía cạnh thực tế. Chẳng thế mà Ever được gọi là xe của người nghèo hả cụ?
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Thực ra những chiếc xe rẻ tiền bao giờ cũng có những nhược điểm nhất định cụ à! Ở tầm tiền này thì khó có thể có chiếc xe tốt hơn nó. Vậy nên, ngoài đọc những lời ca ngợi nó thì cũng nên nhìn nhận theo khía cạnh thực tế. Chẳng thế mà Ever được gọi là xe của người nghèo hả cụ?
Thôi ông phắn đi ông nick rác.

Còn trả lời bác trên kia thì xe em chạy thấy nó không chòng trành theo kiểu ko an toàn đâu. Gầm êm, chắc, vào cua tin tay.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,849
Động cơ
388,594 Mã lực
Cá nhân em thích máy to hút khí tự nhiên hơn turbo. Nó phê ở tất cả các dải vòng tua. Máy dầu mà có 2.0 em thấy nó cứ hẻo hẻo thế nào ấy ,mặc dù có bi turbo(lúc đầu em cũng mê mẩn với em bi này tuy nhiên giờ thay đổi rồi cả EV lẫn EX cả 2 xe đều cần ford giải quyết kỹ thuật xong đã )
 
Chỉnh sửa cuối:

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
Đã vậy sao còn gọi là xe của người nghèo hả bác. Đắt hay rẻ cũng có nhược điểm. Quan trọng là khắc phục dc hay k. Nhiều hay ít $. Chắc bác đang đi xe Châu Âu
Cụ không để ý đó thôi, xe sang tiàn xe chạy xăng đó cụ. Vừa sạch lại êm nữa và bốc nữa.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
Thôi ông phắn đi ông nick rác.

Còn trả lời bác trên kia thì xe em chạy thấy nó không chòng trành theo kiểu ko an toàn đâu. Gầm êm, chắc, vào cua tin tay.
Như em đã nói, dù sao nó cũng là cái xe tốt nhất trong phân khúc còn gì? Nhưng bởi động cơ dầu, lại đến từ thương hiệu bình dân nên mới gọi là xe cho người nghèo đó cụ.
 

tiu_tit

Xe tải
Biển số
OF-13300
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
301
Động cơ
521,057 Mã lực
Như em đã nói, dù sao nó cũng là cái xe tốt nhất trong phân khúc còn gì? Nhưng bởi động cơ dầu, lại đến từ thương hiệu bình dân nên mới gọi là xe cho người nghèo đó cụ.
Xin bố. Thế nào là thương hiệu bình dân? 1.4 tỉ mà bình dân á. Nếu theo quan điểm của ông thì 90% thương hiệu xe ô tô trên thị trường Việt Nam là dành cho người nghèo hả ông.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,962 Mã lực
Xin bố. Thế nào là thương hiệu bình dân? 1.4 tỉ mà bình dân á. Nếu theo quan điểm của ông thì 90% thương hiệu xe ô tô trên thị trường Việt Nam là dành cho người nghèo hả ông.
Hì, cụ vui tính quá!
Chắc cụ cũng biết lịch sử nước Mỹ, vốn không phải xuất phát từ giới thượng lưu như Châu Âu nên mọi sản phẩm của Mỹ đều chịu ảnh hưởng bởi tư duy đó, có tính thực dụng và bền bỉ rất cao.
Vì lẽ đó, xe Mỹ thiếu đi cái gọi là sự tinh tế và hưởng thụ như xe Châu Âu. Cụ hãy nhìn xe của Anh, của Đức, của Thuỵ Điển, của Pháp... mà xem thấy khác ngay.
Còn giá cả ở VN không nói lên điều gì, bởi có sự khác nhau về thuế. Chính phủ VN thay vì tập trung sx tạo ta của cải cho xã hội thì lại tập trung vào đánh thuế...
Và cuối cùng, VN cũng là một trong những nươc "đang phát triển" là cách nói tránh cho những nước nghèo mà.
 

cachuathoi99

Xe đạp
Biển số
OF-641005
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
15
Động cơ
110,850 Mã lực
Tuổi
36
E cũng lăn tăn em này với SF 2019 lắm :(
 

me pickup

Xe hơi
Biển số
OF-388557
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
198
Động cơ
240,469 Mã lực
Tuổi
42
EM đã chạy Everest Bi sau 15.000 km; Có cùng cảm nhận như Bác.
Không dám Khen xe mình và Chê xe nào, nhưng theo em Everest Bi xứng đáng từng xu số tiền bỏ ra (đối với nhu cầu của mình).
Hôm qua đưa vợ đi xem xe VW Tiguan Allspace: Xe này thực sự tốt, ngon, an toàn... giá tầm 2 tỏi ra biển; Nhưng đem so Tiguan Allspace với Everest Bi thì ngoài vụ máy dầu của Everest nó Ù Ì và Lì hơn thì mọi thứ từ vận hành, an toàn, êm ái, cách âm, Opstion... Everest đều nhỉnh hơn với Tiguan Allspace (Xét trên nhu cầu của em).
Vợ cả có nhu cầu mua thêm 1 xe tuy nhiên Đang đi Everest bi thì tìm kiếm 1 xe dưới 2 tỷ nhưng vận hành ngon hơn Everest thật khó.
Em đang đi wildtrak bi turbo định lấy thêm con 7 chỗ mà hôm thử con santafe 2019 thấy ồn gầm quá, máy thì mạnh hơn, không biết Everest bi chạy có khác wildtrak bi không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top