[Funland] Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,715
Động cơ
259,461 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng có mảnh y hệt cụ. cụ khái toán hết khoảng bao nhiêu nhỉ
cụ định xây mấy tầng mới có thể khái toán được chứ cụ, không sao khái toán được ạ
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Ý em là khi phần vữa đó mác thấp, lại ở khúc dưới ạ. Chứ nếu là xi cát như của bê tông thì em ko ý kiến. Nói vữa thì thì nghĩ đến xây trát láng mất rồi

không yếu đâu cụ ạ, khi đổ bê tông cột, đá lúc đầu nặng sẽ bị chèn xuống, đầm vào sẽ làm cho vữa bê tông chảy ra nên phải bù vữa trước ban đầu là thế ạ, còn sau đấy, cụ vẫn phải gõ mặt cốt pha, để cho mịn mặt là okie ạ
 

ti-toe

Xe đạp
Biển số
OF-74251
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
41
Động cơ
423,910 Mã lực
em có mảnh đất 3mx11m, cụ nào có thiết kế cho em tham khảo với được không ạ. vohaiduong@gmail.com , cám ơn các cụ
 

tuan888

Xe tải
Biển số
OF-504696
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
201
Động cơ
186,813 Mã lực
Tuổi
36
Em định thiết kế mặt tiền tầng 2 cửa kính như ảnh dưới. Có thể mở cửa đi ra ban công được. Tuy nhiên không an toàn. Nhờ các cụ tư vấn có cách nào để thiết kế thế này mà an toàn hơn không

 

minhtuan_te

Xe tăng
Biển số
OF-81469
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,398
Động cơ
306,119 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Thụy, Long Biên, HN
Em định thiết kế mặt tiền tầng 2 cửa kính như ảnh dưới. Có thể mở cửa đi ra ban công được. Tuy nhiên không an toàn. Nhờ các cụ tư vấn có cách nào để thiết kế thế này mà an toàn hơn không

Có ban công, có lan can kính thế là an toàn rồi cụ,
 

tuan888

Xe tải
Biển số
OF-504696
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
201
Động cơ
186,813 Mã lực
Tuổi
36
Không, ý em là an toàn trong vấn đề trộm cắp cơ ạ
 

Rockyle

Xe đạp
Biển số
OF-507120
Ngày cấp bằng
27/4/17
Số km
35
Động cơ
183,750 Mã lực
Tuổi
35
Em định mua đá thớt 30 x 60 lát sân vườn, các cụ có địa chỉ nào ở Hà Nội không ạ
 

lucky_dad

Xe máy
Biển số
OF-515599
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
63
Động cơ
179,430 Mã lực
Tuổi
40
Hi các cụ, xin các cụ thỉnh giáo 2 vấn đề:
1. Đơn vị uy tín, giá thành hợp lý tư vấn, thi công mảng tường = cây giả (làm điểm nhấn cho ngôi nhà).
2. Sơn Hans sinh thái của Mỹ có tốt không? Giá thành thế nào so với Kova, Dulux.

Cảm ơn các cụ nhiều.
 

Cuong.vccj

Xe đạp
Biển số
OF-307805
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
38
Động cơ
300,580 Mã lực
TĂNG TUỔI THỌ NHÀ THÉP THÊM 30%


Vòng đời 1 dự án nhà khung thép được bắt đầu bằng việc thiết kế , chế tạo , lắp đặt , vận hành sử dụng và kết thúc bằng nâng cấp hoặc phá bỏ.

Trong ngành xây dựng rất khó tính chính xác tuổi thọ công trình.

Thực tế, thường mặc định tuổi thọ các công trình đặc biệt (như Lăng Bác) là trên 100 năm, công trình bê tông cốt thép , nhà khung thép kiên cố là trên 70 năm, nhà xưởng công nghiệp vòng đời diễn ra từ 7 tới 10 năm .



Nhiều nhà thép cao tầng trên thế giới có tuổi thọ hàng chục năm như:

• Empire State Building new York xây dựng năm 1931 với 102 tầng cao 381 m.

• Sears Tower Chicago xây dựng năm1974 với 110 tầng cao 442 m

• Aon Centre Chicagoxây dựng năm 1973 với 83 tầng cao 346 m

• Williams Tower dựng năm 1973 với 108 tầng cao 442 m

Vậy để đánh giá và kiểm soát tuổi thọ công trình , một yếu tố vô cùng quan trọng là công nghệ thiết kế và chế tạo kết cấu thép ( Đặc biệt là công nghệ sơn )



Constacom xin giới thiệu công nghệ thiết kế do Constacom phát triển và đồng bộ hoá từ Nhật Bản và các nước trên thế giới:

Giải pháp nhà khung thép liên hợp có thể khắc phục được nhiều tồn tại cơ bản mà nhà bê tông cốt thép gặp phải : Khi sử dụng các giải pháp kết cấu bê tông cốt thép thông thường, công trình nhà cao tầng đòi hỏi kích thước các cấu kiện kết cấu có thể rất lớn, nặng nề, tốn kém, giảm không gian sử dụng và giảm tính thẩm mỹ.



Để khắc phục các nhược điểm kể trên, giải pháp kết cấu thép liên hợp với bê tông đã và đang được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới cho các công trình NHÀ THÉP CAO TẦNG .

Mục đích của giải pháp này là tận dụng các ưu điểm riêng về đặc trưng cơ lý giữa vật liệu thép và bê tông để tạo ra kết cấu liên hợp có khả năng chịu lực và độ tin cậy cao, đồng thời tăng cường khả năng chống cháy.

Bên cạnh đó, công trình sử dụng giải pháp kết cấu liên hợp sẽ đáp ứng được công năng sử dụng cao, hiệu quả về kinh tế và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Việc đưa vê tông vào làm việc cùng thép không những làm cho công trình cứng , tiết kiệm mà nó còn làm cho tuổi thọ công trình tăng lên đáng kể.

Công nghệ chế tạo : Việc chế tạo kết cấu thép chưa bao giờ thuận lợi như thời điểm hiện tại với vô vàn máy móc hiện đại : hàn tự động , 3d , Robot , khoan 3 D , hàn 3 trong 1, đặc biệt công nghệ vệ sinh bề mặt trước khi sơn bằng hạt kim loại hay còn gọi là phụ bi. Công nghệ phụn bi làm chậm quá trình rỉ sét của kết cấu , làm tăng tuổi thọ kết cấu theo thời gian lên 30%.



Constacom xin đi sâu vào công nghệ Phụn bi :

Không có loại sơn nào có khả năng bảo vệ tốt khi được sơn trên một bề mặt không được chuẩn bị kỹ càng. Màng sơn chỉ thực sự có hiệu quả khi được sơn trên bề mặt đã được chuẩn bị tốt và phù hợp...

Khả năng bảo vệ của màng sơn không những phụ thuộc vào chất lượng sơn mà còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng chuẩn bị bề mặt, điều kiện thi công, phương pháp thi công cũng như tay nghề của công nhân.

Ảnh hưởng của lớp gỉ và bẩn đối với sơn

Các vết bẩn, vết gỉ…có thể làm mất khả năng bám dính của sơn với bề mặt cần sơn. Việc sơn lên một bề mặt chuẩn bị không phù hợp, sẽ không tạo được một nền tảng vững chắc để bảo vệ bề mặt chống lại sự ăn mòn của môi trường và các ảnh hưởng hóa học khác.

Bề mặt sơn nhiễm bẩn sẽ làm cho độ bám dính giữa các lớp sơn giảm đi, tăng khả năng thẩm thấu của nước, dẫn đến phá hoại bề mặt cần bảo vệ.

Mục đích của các phương pháp làm sạch bề mặt là làm sạch các vết bẩn và các vết gỉ giúp cho màng sơn bám dính tốt hơn và hiệu quả chống ăn mòn cao hơn cho nhà khung thép .



Làm sạch bằng phun bi : Sử dụng các hạt kim loại với vận tốc lớn va chạm vào bề mặt kim loại nhằm loại bỏ bụi bẩn , gỉ sét , tạo bề mặt nhám cho kết cấu , tăng diện tích tiếp xúc giữa kết cấu thép và hạt sơn.

Gia công phun bi thường được sử dụng để chuẩn bị bề mặt cho sơn. Phương pháp gia công này cho phép cải thiện đáng kể giới hạn làm việc của lớp phủ mới trên lên nó trong sự so sánh tương quan với các phương pháp khác (ví dụ, vào khoảng 3-4 lần so với việc sử dụng cạo gỉ bằng bàn chải sắt… )

Loại bỏ và làm sạch lớp sơn cũ, gỉ sắt, bám dính;

Tạo cho bề mặt hình dạng hình học cần thiết và tính chất bề mặt cần thiết (độ nhám cần thiết cho bám dính sơn);

Chuẩn bị bề mặt đạt yêu cầu cho lớp sơn chống gỉ, sơn phủ;

Tăng bền cho lớp bề mặt, làm giảm ứng xuất dư từ những nguyên công trước;

Là biện pháp gia công tin cậy và kinh tế đối với bề mặt bất kỳ và thậm chí có hình dạng phức tạp (ít yêu cầu về đồ gá và tay nghề người thợ như các công nghệ gia công khác);

Là biện pháp gia công thân thiện môi trường.

Làm sạch bằng bàn chải sắt: Phương pháp này tiện lợi, nhưng không phù hợp cho việc xử lý các mối hàn. Nhược điểm cơ bản của phương pháp này là dễ làm cho bề mặt bị bóng, do đó làm giảm đi độ bám dính của lớp sơn lót lên bề mặt nền.

-------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra Constacom xin giới thiệu 1 số chuyên đề để mọi người có cái nhìn tổng thể hơn về nhà khung thép dân dụng

Bài viết : Cấu tạo nhà thép cho công trình dân dụng <= Click để xem chi tiết

Cung cấp mọi thông tin tổng quát nhất về cấu tạo nhà khung thép dân dụng: Thiết kế , móng , khung, sàn , vách , tường ,.....




Bài viết : Nhà khung thép cao tầng , bạn đã sẵn sàng chưa<= Click để xem chi tiết

Cung cấp mọi thông tin tổng quát nhất về giải pháp tổng thể làm nhà cao tầng bằng kết cấu thép dạng nhà liên hợp.

Mục đích của giải pháp này là tận dụng các ưu điểm riêng về đặc trưng cơ lý giữa vật liệu thép và bê tông để tạo ra kết cấu liên hợp có khả năng chịu lực và độ tin cậy cao, đồng thời tăng cường khả năng chống cháy.



Bài viết : So sánh nhà khung thép với nhà bê tông cốt thép<= Click để xem chi tiết

Cập nhật so sánh nhà thép cao tầng dân dụng với nhà bê tông cốt thép 01/08/2017 ( Cuối bài )
 

Cửa thép vân gỗ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-541067
Ngày cấp bằng
11/11/17
Số km
109
Động cơ
164,790 Mã lực
Tuổi
30
Website
koffmann.vn
Tư vấn chuyện xây nhà thì em không rành lắm :D Nhưng xây nhà chắc chắn cần cửa đúng ko :D bác cứ liên hệ e nếu cần cửa nhé
 

phuonghoangco

Đi bộ
Biển số
OF-525637
Ngày cấp bằng
7/8/17
Số km
5
Động cơ
173,350 Mã lực
Tuổi
34
Cụ chủ làm 1 bài phân tích lợi hại khi chọn các loại cửa đi ạ. Hiện tại có gỗ, nhựa, nhôm phải ko cụ?
mai em sẽ gửi cụ mấy ảnh chống văng để cụ dễ hình dung hơn ạ
cụ xây nhà trọn gói nghiên cứu giúp e: e có mảnh đất 80m2 (4x20m), 2 mặt tiện ( 1 đường to 1 mặt ngõ 1,5m). E muốn xây nhà 3 tầng 1 tum : t01- 1pk, 1bếp, 1wc, sân trc ( bố trí oto để đc trong sân và sau. Tầng 02: 02 phòng ngủ 01 wc, tầng 03 1 phòng thờ 1 phòng ngủ 1 chỗ giặt đồ. Tum: trên tum để téc nc có cửa để đi ra sân thượng. Bác tư vấn qua giúp em phần móng, bố trí phòng ốc, thông gió, giếng trời.... ntn cho nó hợp lý. e đa tạ bác và bác cho e xin mẫu hợp đồng xây dựng nhé. E ở hải phòng bác có ae nào ở hải phòng thì bác ới giúp e nhé
 

tuan888

Xe tải
Biển số
OF-504696
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
201
Động cơ
186,813 Mã lực
Tuổi
36
Em đang muốn thiết kế tầng 2 cửa kính có thể mở để đi ra ban công như hình dưới. Tuy, nhiên không đảm bảo an ninh. Cụ nào có giải Pháp an ninh khi làm cửa thế này ko ạ

 

ruou_kimson

Xe đạp
Biển số
OF-534379
Ngày cấp bằng
27/9/17
Số km
13
Động cơ
168,230 Mã lực
Tuổi
39
khi cụ thay đổi phòng tầng 1, thì cụ co phòng tầng 2 lại, đổi chỗ cho nhau được mà cụ, được cái này mất cái kia cụ ạ, nhưng em thấy phương án đổi là ổn nhất, còn với tầm chi phí 5tr/ 1m2 thì còn tùy yếu tố vật tư hoàn thiện của cụ dùng như thế nào ạ.
Em dùng vật tư hạng thường thôi ạ. Cụ chủ cho em hỏi phòng ngủ đặt trên phòng bếp về phong thủy có vấn đề gì không ạ?
 

phongpts2000

Xe tải
Biển số
OF-112771
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
378
Động cơ
392,380 Mã lực
em định xây lô góc hai mặt tiền 67m2 có tầng hầm lửng tầng 1 sàn thông, tầng 2 bếp + phòng khách , tầng 3 2 p ngủ tầng, tầng 4 1p ngủ + phòng thờ.cụ nhẩm hộ em xem riêng phần thô hết bao nhiêu ạ.nếu thêm thang máy từ tầng hầm lên t4 thì đội thêm nhiều tiền k cụ, cảm ơn cụ
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,715
Động cơ
259,461 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,715
Động cơ
259,461 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Em định thiết kế mặt tiền tầng 2 cửa kính như ảnh dưới. Có thể mở cửa đi ra ban công được. Tuy nhiên không an toàn. Nhờ các cụ tư vấn có cách nào để thiết kế thế này mà an toàn hơn không

cụ lắp thêm hệ thống camera và chuông cảm ứng an toàn là okie đấy cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top