[Funland] Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,716
Động cơ
259,461 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
kể cả thép nguyên cây mà nó dập chữ trên thép giống nhau thì cơ bản ko phân biệt dc bằng mắt thường ấy chứ vì màu thép giống nhau mà :V
Cụ nhầm ạ, màu thép giả và thật không hề giống nhau, phân biệt thép thật và giả rất dễ cụ ạ. bằng mắt tường cụ phân biệt được màu, gai xoắn và độ mượt thân thép ạ.
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,716
Động cơ
259,461 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Nản vậy hả cụ :D.
Thấy mọi ng nói tránh thằng Đa Hội ra. Vậy biết chọn hàng thế nào, ở đâu bây giờ. Hic.
Nói chung phần cọc là phần ngầm, cụ nên đầu tư kỹ 1 tí, đừng úi sùi quá cụ ạ, nên chọn cọc Thăng Long có dấu CS đày đủ và thép chủ Thái Nguyên cụ nhé, nói chung thép chuẩn, khi đập đầu cọc ra, cụ chỉ nhìn nước thép vẫn bóng và mượt là hàng chuẩn cụ ạ
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,716
Động cơ
259,461 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi là nên mua cửa cuốn của hãng nào ạ. Loại có điều khiển hay không có điều khiển và giá bao nhiêu. E xin rót rượu mời các cụ
Cụ chọn Audoor hoặc BossDoor đêu ổn cụ ạ, giá thành thì nó có nhiều kiểu, nhiều loại, nên cấi đấy khó có thể tư vấn giá cho cụ được cụ nhé
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Oánh dấu chờ có tiền xây nhà thì gọi cụ chủ thớt
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,265
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nhầm ạ, màu thép giả và thật không hề giống nhau, phân biệt thép thật và giả rất dễ cụ ạ. bằng mắt tường cụ phân biệt được màu, gai xoắn và độ mượt thân thép ạ.
he he,đấy là bọn làm giả kém thôi cụ, còn nó làm thép giả chất lượng tốt,chỉ thay nhãn hiệu bán cho dễ thì khó phân biệt. màu thép chỉ khác nhau khi còn mới,ra công trường rồi nó oxy hóa như nhau hết. không quan sát thật kỹ không có đối chiếu ngay tại hiện trường rất khó phân biệt
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,265
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Nói chung phần cọc là phần ngầm, cụ nên đầu tư kỹ 1 tí, đừng úi sùi quá cụ ạ, nên chọn cọc Thăng Long có dấu CS đày đủ và thép chủ Thái Nguyên cụ nhé, nói chung thép chuẩn, khi đập đầu cọc ra, cụ chỉ nhìn nước thép vẫn bóng và mượt là hàng chuẩn cụ ạ
hihi,đợi đập đầu cọc thì cơ bản đã mua và làm xong rồi.
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,716
Động cơ
259,461 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Thấy có rất nhiều cụ lăn tăn, và chưa hiểu rõ về phần ép cọc, vậy hôm nay trời mưa rảnh rỗi, em xin mạn phép có chút kinh nghiệm và phần cọc bê tông Cốt thép để chia sẻ với các cụ:
- Cọc bê tông cốt thép trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, nhưng trong tất cả các loại, theo em đánh giá cọc của Công ty Thăng Long ( có dấu Cs- kiểm soát chất lượng) là tốt nhất.
- Cọc BTCT có nhiều chủng loại khác nhau trên thị trường: Thép chủ thái nguyên (Tisco) , Việt Úc (VUC), Việt Mỹ, Đa Hội, nhưng trong các loại trên, cọc thép Tisco và VUC là tốt nhất, giá thành có thể đắt hơn 1 chút, nhưng đảm bảo hơn cho móng nhà của các cụ.
- Với cọc mua sẵn mác BT đổ cọc chỉ có mác 200, vậy nên sức chịu tải của cọc 200x200 chỉ khoảng 18- 22T/ 1 đầu cọc, cọc 250x250 thì được 23- 27T/ 1 đầu cọc. Các thông số trên rất quan trọng, vì để đảm bảo cho cái " bàn chân" ngôi nhà có thể đứng vững. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây, làm sao ép bao nhiêu cọc là tốt, là đủ và sao thì thừa quá? sao có thể theo dõi được ép bao nhiêu là đủ tải?
- Với nhà phố: tải trọng bản thân+ tĩnh tải+ hoạt tải+ kê đồ+...= 900kg/ 1m2 ( với sàn bê tông dày khoảng 10-12 cm).
Vậy với nhà phố 5 tầng, diện tích 50m2/ 1 san= 250 m2, tải trọng tính toán sơ bộ của cả nhà= 900x250= 225 tấn. Nhà ống, có khoảng 8 cột, vậy mỗi cột truyền tải xuống chân cột và đế móng= 225/8= 29T/ 1 cột.
Vậy Trung bình mỗi móng sẽ có 2 cọc 200x200 với tải trọng ép khoảng 18T/ 1 đầu ( mức tính toán chưa có hệ số an toàn ) vậy là các cụ có thể tính toán sơ bộ tối thiểu được số đầu cọc của nhà rồi ạ.
Để có thể nắm được xem khi đơn vị ép được bao nhiêu Tấn, và cọc có chịu tải trọng theo đúng thiết kế không, các cụ có công thức tính như sau:
số pít tông máy ép x Diện tích pittong máy ép x áp suất ép cọc.
Giả sử: máy ép cọc 200x200 có 2 pít tông, đường kính pít tông là 12cm, vậy ta có diện tích mặt pittong như sau: 6x6x3,14=113 cm2
Máy có 2 pittong ép, áp suất ép các cụ nhìn đồng hồ ép cọc, cái vạch màu đen chỉ trị số ép theo đơn vị kg/cm2, giả sử máy ép max khi cọc không xuống được nữa là 160 kg/cm2 vậy Lực ép máy là: 2x 113x 160= 36160 Kg= 36,16T từ đấy ta có sức chịu tải đầu cọc thực tế= lực ép máy/2= 26/2= 18T.
Nhưng thường thực tế, các máy ép cọc trên thị trường đều hiển thị áp suất ép không chuẩn qua thời gian, nên tính trị số an toàn thì lực đầu cọc mới chỉ đạt được 15T, nếu gặp trường hợp máy như vậy, 1 là yêu cầu thay máy khác để ép, không thì ép thêm đầu cọc các cụ nhé.
Trong quá trình ép, chú ý các phần việc sau: nếu ép sâu và dầy cọc nên yêu cầu đơn vị thi công khoan dẫn đầu cọc, tránh khi ép cọc làm xô đất nền công trình liền kề, liên kết các đốt cọc với nhau bằng việc hàn bản mã, yêu cầu hàn bản mã 4 mặt của liên kết, và chú ý nhất là chiều thẳng đứng của cọc khi ép, vì chỉ cần cọc bị xiên, sức chịu tải của đầu cọc đã bị biến đổi theo 1 kiểu khác rồi.








Có mấy cái ảnh mời các cụ xem để làm tư liệu tham khảo:
Ảnh 1: chủng loại cọc ( cọc thăng Long) có dấu xanh ở đầu (CS)
Ảnh 2: Công tác khoan neo máy ép
Ảnh 3: Hàn bản mã 4 mặt các cọc nối tiếp.
Trên hình là ép cọc BTCT 250x250 1 công trình em đang thi công, trị số công suất ép: 230.
Máy ép dầu, có 2 pít tông, đường kính pittong là 14cm, sức chịu tải đầu cọc theo thiết kế là 27T, vậy theo các cụ: Như vậy ép đã đủ sức chịu tải đầu cọc chưa ạ?
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,716
Động cơ
259,461 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
hihi,đợi đập đầu cọc thì cơ bản đã mua và làm xong rồi.
Em nói thật chắc cụ chưa thi công ép cọc bao giờ cả, khi cụ nhận mặt bằng công trình, cụ có công tác ép thử cọc để xác định chiều sau ép cọc thực tế không ạ, nếu sau khi ép thử xong cụ có phá đầu cọc ra để kiểm tra thép luôn không hay đợi ép đại trà hết thì mới phá ạ? Nếu khi đó cụ ép cọc thử, nếu xác định không đúng thép, cụ có được phép yêu cầu đơn bị ép cọc nhổ cọc và thay thế cọc không ạ? chính vì vậy em mới nói là đập đầu cọc ra sẽ biết.
Có trường hợp khi ép sâu quá, nếu thấy không đúng, thì cụ không thể nhổ hết cọc được, nhưng vì mới là 1 cọc thử, nên cụ có thể hoàn toàn biến đổi vị trí cọc sang vị trí kế cận, miễn là các cọc vẫn cách nhau trong khoảng phạm vi cho phép là 3D là được chứ ạ?
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,716
Động cơ
259,461 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Bắt đầu vào phần thi công ép cọc, khi đơn vị ép cọc chuyển cọc về các cụ nên chú ý các vấn đề sau:
- Chất lượng cọc: Bê tông đổ cọc các mặt thấy mượt, không thấy xuất hiện các lỗ rỗ cọc. Bê tông trắng, sờ vào cảm thấy cứng, mát tay, vậy là bê tông đủ tuổi ( cái này là cảm nhận nhé).
- Yêu cầu nhà thầu ép thử 1 cọc để theo dõi áp suất ép cọc, chiều sâu ép cọc thực tế là bao nhiêu?
- Sau khi ép xong cọc đầu tiên, đập đầu cọc còn thừa để kiểm tra thép bên trong, khi tất cả đều đã đạt theo yêu cầu, bắt đầu mới ép đại trà.
Với mỗi loại mác bê tông thì sức chịu tải đầu cọc sẽ khác nhau, trên thị trường cọc mua sẵn thường là cọc bê tông mác 200, nếu muốn bê tông mác 250 thì phải đặt hàng, và chi phí sẽ tốn kém hơn, với cọc 250x250 cũng vậy, nhưng cọc 250x250 có thể đặt hàng được cọc bê tông mác 300, nhưng tùy vào cấp độ công trình mà có thiết kế cụ thể cho cọc.
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,265
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Em nói thật chắc cụ chưa thi công ép cọc bao giờ cả, khi cụ nhận mặt bằng công trình, cụ có công tác ép thử cọc để xác định chiều sau ép cọc thực tế không ạ, nếu sau khi ép thử xong cụ có phá đầu cọc ra để kiểm tra thép luôn không hay đợi ép đại trà hết thì mới phá ạ? Nếu khi đó cụ ép cọc thử, nếu xác định không đúng thép, cụ có được phép yêu cầu đơn bị ép cọc nhổ cọc và thay thế cọc không ạ? chính vì vậy em mới nói là đập đầu cọc ra sẽ biết.
Có trường hợp khi ép sâu quá, nếu thấy không đúng, thì cụ không thể nhổ hết cọc được, nhưng vì mới là 1 cọc thử, nên cụ có thể hoàn toàn biến đổi vị trí cọc sang vị trí kế cận, miễn là các cọc vẫn cách nhau trong khoảng phạm vi cho phép là 3D là được chứ ạ?
thử chiều sâu thì chắc chắn phải thử rồi,còn ít khi đập đầu cọc ngay cụ à
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,716
Động cơ
259,461 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
thử chiều sâu thì chắc chắn phải thử rồi,còn ít khi đập đầu cọc ngay cụ à
thế thì lần sau, sau khi thử chiều sâu ép xong cụ nên cho đập luôn 1 đầu cọc thử để kiểm tra kết cấu thép bên trong cụ nhé, cụ có quyền yêu cầu cơ mà, cụ không kiểm tra thì cụ đang tự đánh mất quyền lợi kiểm tra của cụ đấy ạ
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,265
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
thế thì lần sau, sau khi thử chiều sâu ép xong cụ nên cho đập luôn 1 đầu cọc thử để kiểm tra kết cấu thép bên trong cụ nhé, cụ có quyền yêu cầu cơ mà, cụ không kiểm tra thì cụ đang tự đánh mất quyền lợi kiểm tra của cụ đấy ạ
dc cái em ít khi nhận thô cụ à,đa phần thiết kế rồi chủ nhà tự làm phần thô hoặc làm nhà dự án thì chỉ chỉnh sửa cho hợp lý thôi. vì làm nội thất mà nhận xây cả thô nữa thì mệt lắm và chủ nhà cũng ít khi trọn gói cả thô và nội thất,họ thường tách làm 2
 

billfamily

Xe đạp
Biển số
OF-428328
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
30
Động cơ
215,940 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ cho em hỏi là nên mua cửa cuốn của hãng nào ạ. Loại có điều khiển hay không có điều khiển và giá bao nhiêu. E xin rót rượu mời các cụ
Em thấy dạo này này hãng Bossdoor có vẻ nổi. Em có chém gió với 1 bác bên hãng cửa đó thì nôm na là công nghệ mạ nhôm của hãng ngon hơn các bọn khác nên dùng lâu dài không bị nổ bề mặt.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
thế thì lần sau, sau khi thử chiều sâu ép xong cụ nên cho đập luôn 1 đầu cọc thử để kiểm tra kết cấu thép bên trong cụ nhé, cụ có quyền yêu cầu cơ mà, cụ không kiểm tra thì cụ đang tự đánh mất quyền lợi kiểm tra của cụ đấy ạ
Cụ làm ơn cho em hỏi là làm thế nào để kiểm tra cọc bê tông đó là mac 200 hay 250
 
Biển số
OF-502312
Ngày cấp bằng
2/4/17
Số km
319
Động cơ
189,100 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội
Website
archivina.com
Cụ làm ơn cho em hỏi là làm thế nào để kiểm tra cọc bê tông đó là mac 200 hay 250
kiểm tra chất lượng bê tông chỉ có thể nén mẫu thử tải thôi cụ nhé. không có cách nào để kiểm tra mác bê tông trong cọc đâu.
 

lucky_dad

Xe máy
Biển số
OF-515599
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
63
Động cơ
179,430 Mã lực
Tuổi
40
Nói chung phần cọc là phần ngầm, cụ nên đầu tư kỹ 1 tí, đừng úi sùi quá cụ ạ, nên chọn cọc Thăng Long có dấu CS đày đủ và thép chủ Thái Nguyên cụ nhé, nói chung thép chuẩn, khi đập đầu cọc ra, cụ chỉ nhìn nước thép vẫn bóng và mượt là hàng chuẩn cụ ạ
Đã mời cụ vodka không biết bao lần rồi. Giờ mạn phép mời cụ tiếp.
Cụ có info công ty cọc Thăng Long không ợ, cho em xin.
Mà giá cọc 200x200 thép chủ Thái Nguyên của Thăng Long bây giờ giá bn tiền 1 md (cọc + công) ạ.
Cảm ơn cụ lần nữa.
 

lucky_dad

Xe máy
Biển số
OF-515599
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
63
Động cơ
179,430 Mã lực
Tuổi
40
Có cụ nào biết chi phí dịch vụ trọn gói lắp điện 3 pha khoảng bn không ạ ?
Bên Quận em nó báo giá 30 chai. Ko biết đắt hay rẻ ạ.
 

toannguyenftu

Xe hơi
Biển số
OF-97563
Ngày cấp bằng
29/5/11
Số km
117
Động cơ
398,473 Mã lực
À đấy là cụ làm hàng chợ thì mới có mõinos vẫn là thanh profile dấu đố cụ nhé.[/QUOT]

Ý em là không dùng hoa sắt thì có đẹp và thoáng hơn tuy nhiên cửa sổ ra ban công không có hoa sắt cũng nên có hệ thống bảo vệ khác để lúc thời tiết mát mẻ mở cửa sổ đi ngủ không phải canh cánh lo trộm đột nhập vào nhà cụ ah. Cụ làm eurowindow thì nhiều lúc kết hợp đc đấy em hợp tác với bên cụ cách đây gần 20 năm roài :)
Oh sao cụ biết em làm EW vậy? Thế thì cụ cũng theo nghề lâu lắm rồi nhỉ? Nếu cụ chưa hợp tác với ai thì cứ alo em
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top