- Biển số
- OF-61629
- Ngày cấp bằng
- 12/4/10
- Số km
- 67
- Động cơ
- 441,080 Mã lực
[FONT="]Xin chào các bác Otofunner[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Sau nhiều năm đi làm, bươn chải đủ kiểu rồi cũng tới hồi phải ngồi lại, chia sẻ với bà con cô bác đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Chẳng là nhà mình có thằng cháu vừa tốt nghiệp Đại học xong, cũng theo gót làm nhân viên kinh doanh cho một công ty quảng cáo. Thấy cháu mà mình bỗng thấy xót xa với giới trẻ bây giờ, kiến thức thì có đủ nhưng về kinh nghiệm sống cũng như kỹ năng mềm gần như bằng không. Mình xin phép khởi xướng chủ đề này để cùng nói, để cùng ghi lại những bài học hay những điều cần lưu ý cho các bạn trẻ vào đời. Mọi người ở đây đến một lúc nào đó, chắc cũng lâm vào tình cảnh như mình hiện tại : thương con, thương cháu đang phải tự bơi mà lại thiếu ánh đèn hải đăng thì nguy hiểm lắm ![/FONT]
[FONT="]Trong nghệ thuật kinh doanh nói chung, có một nhánh nghệ thuật nho nhỏ - mà mình có kinh nghiệm nhiều nhất – đó là nghệ thuật “quan hệ bừa bãi” hay còn gọi là nghệ thuật Networking. Các lĩnh vực khác như điều hành, quản lý,.. thì mình không giỏi nên không dám múa rìu qua mắt thợ đâu ạ.[/FONT][FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Thôi vào đề luôn, không đi lan man nữa [/FONT]
[FONT="]Nghệ thuật "Quan hệ bừa bãi" cũng lắm công phu, nhưng có thể tựu trung lại, cần chuẩn bị 3 yếu tố giắt lưng mang theo : Bí quyết ăn uống – Bí quyết cân bằng mối quan hệ và cuối cùnglà Bí quyết… xem phong thủy.[/FONT]
[FONT="]Bí quyết ăn uống thì đơn giản rồi, ai chẳng biết muốn qua hay lại thì cứ qua đường… dạ dày là tốt hơn cả.
[/FONT]
[FONT="]Mời đối tác, bạn hàng hay khách hàng một bữa ăn ngon, rồi bàn công việc vẫn là cách người Việt mình thường dùng. Rất nhiều hợp đồng đã được ký trên.. bàn nhậu [/FONT]
[FONT="]Mình nói có gì không đúng, các bác có thể gạch đá thoải mái, hí hí ). Bàn về bí quyết ăn uống thì nhiều vô kể rồi nên thôi mình cho qua phần này nhé[/FONT]
Sẵn chia sẽ với các bác các nơi e hay lui tới ở HN và SG để tiếp khách ạ, có hơi sang 1 chút nhưng rất đáng đồng tiền để tỏ thiện chí với khách hàng
[FONT="]- Hà Nội :
1. Taboo - số 2 Thụy Khuê - Tây Hồ
2. Press Club - 59A Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm
3. Angelina + Le Club - 15 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm
4. Summit Bar - số 1 đường Thanh Niên - Ba Đình
5. Hilton Opera - số 1 Lê Thánh Tông - Hoàn Kiếm
- Hồ Chí Minh :
1. Asian Reflection - tầng 3 Caravelle Hotel - Quảng trường Lam Sơn - Quận 1
2. Chill - tầng 26 27 - AB Tower - 76B Đường Lê Lai - Quận 1
3. Cloud 9 - tầng 6 7 - Hai Nam Building - Quảng trường 2Bis Quốc tế - Quận 3[/FONT]
Các bác chia sẽ thêm hộ e nhé, khoảng này e chỉ biết có nhiêu đây thôi.
[FONT="]Bí quyết cân bằng mối quan hệ là một bí quyết quan trọng. Làm sao để đối tác/khách hàng trở thành bạn bè thân thiết và ngược lại là một điều khó. Đây cũng là câu hỏi của nhiều cô cậu sinh viên mới ra trường, ngày đầu đi Sale về khóc nức nở vì không kiếm ra được khách hàng.
[/FONT]
[FONT="]Một trong những lý do không dám bán hàng cho người thân là vì “nhút nhát”. Làm mình chợt nhớ câu : "Nếu bạn muốn làm một việc gì lớn lao trong cuộc đời, hãy nhớ rằng sự nhút nhát là rào cản lớn nhất cho điều đó. Nếu bạn nhút nhát trong suy nghĩ, hành động của bạn cũng sẽ không dứt khoát. Nếu bạn tự tin trong suy nghĩ, bạn cũng sẽ tự tin để hành động. Do đó, đừng bao giờ để sự rụt rè xâm chiếm suy nghĩ của mình" (- Arfa Karim Randhawa )[/FONT]
[FONT="]Chủ đề này dài lém, xin hẹn bài sau nhe....[/FONT][FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Về phong thủy, đây là một chuyện nghiêm túc. Nhiều người vẫn thường cho rằng mình dị đoan hay dị hợm vì… tin phong thủy, nhưng mình vẫn luôn luôn chắc chắn một điều rằng, trong sự nghiệp, không thể nào thiếu yếu tố này.
[/FONT]
[FONT="]Đặc biệt là với nhiều đối tác & khách hàng lớn, dù là người Việt hay là Việt kiều, ít nhiều họ vẫn tin vào vận may – tướng số và phong thủy. Vì vậy trang bị riêng cho mình thêm chút kiến thức phong thủy ( rất hợp lý và hợp khoa học ), vẫn sẽ tốt hơn trong việc giao tiếp. Một ngày đối tác đang gặp đủ thứ xui xẻo, nếu bạn còn vận thêm bộ đồ đen thì dĩ nhiên, hợp đồng hay việc hợp tác gì trong ngày hôm đó rất dễ.. “lên đường”.[/FONT]
[FONT="]Nói đến tầm quan trọng của thuyết phong thủy, người ta thường nhắc đến quan niệm của người Trung Quốc xưa về những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành bại của con người: “Nhất phúc, nhì phận, tam phong thủy, tứ đức, ngũ giáo” (thứ nhất là vận may, thứ hai là phận số, thứ ba là , thứ tư là đức hạnh, thứ năm là học vấn)”. Triết lý “âm dương ngũ hành” chính là cốt lõi của thuyết phong thủy, mà căn bản là sự hòa hợp giữa các mặt đối lập: đất-trời, chẵn-lẻ, vuông-tròn, lạnh-nóng, đông-hạ vốn tưởng chừng trái ngược và mâu thuẫn nhưng lại đồng nhất và tương hỗ lẫn nhau. Khi âm dương cân bằng, công việc sẽ thuận lợi, sự nghiệp được hanh thông.
[/FONT]
[FONT="]Đầu năm 2008, ông chủ cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới McDonald’s quyết định thay đổi hình ảnh của thương hiệu sao cho hấp dẫn và mới lạ hơn với khách hàng. Chiến dịch cải tổ được thực hiện ở nhiều nơi trên thế giới đặc biệt là ở châu Âu. Các nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s ở Mỹ đã chọn kiểu bài trí phong thủy cho chiến dịch đổi mới này. Theo ông Mark Brownstein, chủ nhà hàng McDonald’s ở Los Angleles thì cách bài trí đặc biệt này sẽ giúp mang đến điều tốt lành cho các thực khách của nhà hàng, và thật sự doanh số nhà hàng cũng tăng nhanh từ đó.[/FONT]
[FONT="]Hichic Cũng khuya rồi ... E tạm dừng ở đây chừa chỗ cho các bác thảo luận và chém gió chơi ... Em sẽ tiếp tục khi khác nha các bác ...
[/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Sau nhiều năm đi làm, bươn chải đủ kiểu rồi cũng tới hồi phải ngồi lại, chia sẻ với bà con cô bác đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Chẳng là nhà mình có thằng cháu vừa tốt nghiệp Đại học xong, cũng theo gót làm nhân viên kinh doanh cho một công ty quảng cáo. Thấy cháu mà mình bỗng thấy xót xa với giới trẻ bây giờ, kiến thức thì có đủ nhưng về kinh nghiệm sống cũng như kỹ năng mềm gần như bằng không. Mình xin phép khởi xướng chủ đề này để cùng nói, để cùng ghi lại những bài học hay những điều cần lưu ý cho các bạn trẻ vào đời. Mọi người ở đây đến một lúc nào đó, chắc cũng lâm vào tình cảnh như mình hiện tại : thương con, thương cháu đang phải tự bơi mà lại thiếu ánh đèn hải đăng thì nguy hiểm lắm ![/FONT]
[FONT="]Trong nghệ thuật kinh doanh nói chung, có một nhánh nghệ thuật nho nhỏ - mà mình có kinh nghiệm nhiều nhất – đó là nghệ thuật “quan hệ bừa bãi” hay còn gọi là nghệ thuật Networking. Các lĩnh vực khác như điều hành, quản lý,.. thì mình không giỏi nên không dám múa rìu qua mắt thợ đâu ạ.[/FONT][FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Thôi vào đề luôn, không đi lan man nữa [/FONT]
[FONT="]Nghệ thuật "Quan hệ bừa bãi" cũng lắm công phu, nhưng có thể tựu trung lại, cần chuẩn bị 3 yếu tố giắt lưng mang theo : Bí quyết ăn uống – Bí quyết cân bằng mối quan hệ và cuối cùnglà Bí quyết… xem phong thủy.[/FONT]
[FONT="]Bí quyết ăn uống thì đơn giản rồi, ai chẳng biết muốn qua hay lại thì cứ qua đường… dạ dày là tốt hơn cả.
[/FONT]
[FONT="]Mời đối tác, bạn hàng hay khách hàng một bữa ăn ngon, rồi bàn công việc vẫn là cách người Việt mình thường dùng. Rất nhiều hợp đồng đã được ký trên.. bàn nhậu [/FONT]
[FONT="]Mình nói có gì không đúng, các bác có thể gạch đá thoải mái, hí hí ). Bàn về bí quyết ăn uống thì nhiều vô kể rồi nên thôi mình cho qua phần này nhé[/FONT]
Sẵn chia sẽ với các bác các nơi e hay lui tới ở HN và SG để tiếp khách ạ, có hơi sang 1 chút nhưng rất đáng đồng tiền để tỏ thiện chí với khách hàng
[FONT="]- Hà Nội :
1. Taboo - số 2 Thụy Khuê - Tây Hồ
2. Press Club - 59A Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm
3. Angelina + Le Club - 15 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm
4. Summit Bar - số 1 đường Thanh Niên - Ba Đình
5. Hilton Opera - số 1 Lê Thánh Tông - Hoàn Kiếm
- Hồ Chí Minh :
1. Asian Reflection - tầng 3 Caravelle Hotel - Quảng trường Lam Sơn - Quận 1
2. Chill - tầng 26 27 - AB Tower - 76B Đường Lê Lai - Quận 1
3. Cloud 9 - tầng 6 7 - Hai Nam Building - Quảng trường 2Bis Quốc tế - Quận 3[/FONT]
Các bác chia sẽ thêm hộ e nhé, khoảng này e chỉ biết có nhiêu đây thôi.
[FONT="]Bí quyết cân bằng mối quan hệ là một bí quyết quan trọng. Làm sao để đối tác/khách hàng trở thành bạn bè thân thiết và ngược lại là một điều khó. Đây cũng là câu hỏi của nhiều cô cậu sinh viên mới ra trường, ngày đầu đi Sale về khóc nức nở vì không kiếm ra được khách hàng.
[/FONT]
[FONT="]Một trong những lý do không dám bán hàng cho người thân là vì “nhút nhát”. Làm mình chợt nhớ câu : "Nếu bạn muốn làm một việc gì lớn lao trong cuộc đời, hãy nhớ rằng sự nhút nhát là rào cản lớn nhất cho điều đó. Nếu bạn nhút nhát trong suy nghĩ, hành động của bạn cũng sẽ không dứt khoát. Nếu bạn tự tin trong suy nghĩ, bạn cũng sẽ tự tin để hành động. Do đó, đừng bao giờ để sự rụt rè xâm chiếm suy nghĩ của mình" (- Arfa Karim Randhawa )[/FONT]
[FONT="]Chủ đề này dài lém, xin hẹn bài sau nhe....[/FONT][FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Về phong thủy, đây là một chuyện nghiêm túc. Nhiều người vẫn thường cho rằng mình dị đoan hay dị hợm vì… tin phong thủy, nhưng mình vẫn luôn luôn chắc chắn một điều rằng, trong sự nghiệp, không thể nào thiếu yếu tố này.
[/FONT]
[FONT="]Đặc biệt là với nhiều đối tác & khách hàng lớn, dù là người Việt hay là Việt kiều, ít nhiều họ vẫn tin vào vận may – tướng số và phong thủy. Vì vậy trang bị riêng cho mình thêm chút kiến thức phong thủy ( rất hợp lý và hợp khoa học ), vẫn sẽ tốt hơn trong việc giao tiếp. Một ngày đối tác đang gặp đủ thứ xui xẻo, nếu bạn còn vận thêm bộ đồ đen thì dĩ nhiên, hợp đồng hay việc hợp tác gì trong ngày hôm đó rất dễ.. “lên đường”.[/FONT]
[FONT="]Nói đến tầm quan trọng của thuyết phong thủy, người ta thường nhắc đến quan niệm của người Trung Quốc xưa về những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành bại của con người: “Nhất phúc, nhì phận, tam phong thủy, tứ đức, ngũ giáo” (thứ nhất là vận may, thứ hai là phận số, thứ ba là , thứ tư là đức hạnh, thứ năm là học vấn)”. Triết lý “âm dương ngũ hành” chính là cốt lõi của thuyết phong thủy, mà căn bản là sự hòa hợp giữa các mặt đối lập: đất-trời, chẵn-lẻ, vuông-tròn, lạnh-nóng, đông-hạ vốn tưởng chừng trái ngược và mâu thuẫn nhưng lại đồng nhất và tương hỗ lẫn nhau. Khi âm dương cân bằng, công việc sẽ thuận lợi, sự nghiệp được hanh thông.
[/FONT]
[FONT="]Đầu năm 2008, ông chủ cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới McDonald’s quyết định thay đổi hình ảnh của thương hiệu sao cho hấp dẫn và mới lạ hơn với khách hàng. Chiến dịch cải tổ được thực hiện ở nhiều nơi trên thế giới đặc biệt là ở châu Âu. Các nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s ở Mỹ đã chọn kiểu bài trí phong thủy cho chiến dịch đổi mới này. Theo ông Mark Brownstein, chủ nhà hàng McDonald’s ở Los Angleles thì cách bài trí đặc biệt này sẽ giúp mang đến điều tốt lành cho các thực khách của nhà hàng, và thật sự doanh số nhà hàng cũng tăng nhanh từ đó.[/FONT]
[FONT="]Hichic Cũng khuya rồi ... E tạm dừng ở đây chừa chỗ cho các bác thảo luận và chém gió chơi ... Em sẽ tiếp tục khi khác nha các bác ...
[/FONT]
Chỉnh sửa cuối: