- Biển số
- OF-453873
- Ngày cấp bằng
- 17/9/16
- Số km
- 29
- Động cơ
- 205,990 Mã lực
- Tuổi
- 45
Em có con morning slx 2010, xe chạy được 6.3 vạn, khoảng một tuần trước xe em nổ máy lên ngôi trong xe rất ồn, bật điều hòa lên càng ồn. Mở nắp ca bô thấy tiếng máy vẫn êm. Em mang xe vào Kia Hà Đông, các cụ ấy phán là phải thay bi máy phát, nhưng lúc đó không có người làm. Em đánh xe về, em vào Huyndai Nguyễn Tuân, các chú thợ ở đó bắt bệnh là phải thay cao su chân máy, em thấy hợp lý. Và thêm là cái dây an toàn bên lái của em kéo ra không rút lại được, các chú ấy bảo phải thay. Báo giá tổng chi phí cả công 5.5 triệu, em thấy đắt quá nên không làm. Em gọi cho thằng em chạy taxi hỏi nó hay sửa chữa xe ở đâu, nó bảo sửa ở khu Mỹ Đình II nhưng không nhớ địa chỉ chỉ biết vào sửa, nó bảo ở đó chuyên sửa taxi giá rất rẻ. Nó bảo để no cho số điện thoại, vì nó đang chạy trên đường nên phải đợi nó về nhà mới nhắn được. Em thì toàn bảo dưỡng ở hãng nên lúc đó em cũng không mặn mà với chỗ đó lắm. Em quyết định chạy ra chỗ 335 Trần Khát Trân mua bộ chân máy hết 1.7 triệu, không mua dây an toàn vì ở đây bán đắt hơn cả bên Huyndai báo giá. Sáng hôm nay định qua chỗ Kia Hà Đông thay, nhưng rồi lại quyết định ra chỗ thằng em giới thiệu. Điện cho cụ chủ gara chỉ đường đến, em đến gara rất nhiều xe taxi đang làm, cụ chủ giao cho một chú thợ tên Long sửa xe cho em. Xem xét một lát thì chú này bảo xe của bác không cần phải thay cao su chân máy nhưng mua rồi thì lắp mới chạy nó vẫn ngon hơn, chú thợ bảo tiếng ồn là do gầm của bác nó bị chạm làm méo một ít cái sắt nó chạm vào chỗ bắt cái chân máy, nó truyền tiếng động cơ lên vỏ xe, cái này gò ra một tí là ok. Lặp xong chân máy, bảo kiểm tra dây đai an toàn, chú thao ra và nói cái này trước làm trải sàn nó lắp hơi lệch nên nó ko rút vào được. Em chỉnh lại một tí là nó rút lại đc ngày, sau khoảng 5 phút cái dây an toàn lại rút ngon lành. Tổng tiền công 150k, như vậy tính sơ sơ em đã tiết kiệm 3.6 triệu (đồ em mua chính hãng - Thaco-335 Trần Khát Trân). Mình thấy chú Long này sửa và thái độ rất nhiệt tình, chú Long còn bảo, lần sau xe có vấn đề gì cứ mang cho em kiểm tra trước đã. Mình nghĩ chắc chắn lần sau sẽ ra chỗ chú kiểm tra nếu xe có vấn đề gì.
Lên nổ máy, ngồi trong xe không còn tiếng máy nữa, êm du, giờ đi qua những chỗ sóc tiếng lộc cộc dưới gầm giảm hẳn.
Sau lần sửa xe này em rút ra bài học là:
- Trong hãng chỉ biết thay dầu, lọc gió, lọc điều hòa, bắt bệnh thì không biết, có cái gì nó không hoạt động được thì đòi thay mới mà không tìm hiểu nguyên nhân tại sao nó không hoạt động, giá cả rất đắt.
- Để sửa chữa và tìm bệnh của xe cần tìm một gara uy tín, theo mình những gara chuyên sửa xe taxi là tốt nhất vì ở đây họ đã xử lý rất nhiều xe và có kinh nghiệm hơn ở trong hãng, trong hãng chỉ bảo dưỡng xe mới chậy một vài vạn nó chưa hỏng gì nên ko có kinh nghiệm.
Bác nào có sửa điện thoại cho bác chủ: 0989358466, em không biết tên bác chủ này, gara CP ở đường Trần Hữu Dực.
Lên nổ máy, ngồi trong xe không còn tiếng máy nữa, êm du, giờ đi qua những chỗ sóc tiếng lộc cộc dưới gầm giảm hẳn.
Sau lần sửa xe này em rút ra bài học là:
- Trong hãng chỉ biết thay dầu, lọc gió, lọc điều hòa, bắt bệnh thì không biết, có cái gì nó không hoạt động được thì đòi thay mới mà không tìm hiểu nguyên nhân tại sao nó không hoạt động, giá cả rất đắt.
- Để sửa chữa và tìm bệnh của xe cần tìm một gara uy tín, theo mình những gara chuyên sửa xe taxi là tốt nhất vì ở đây họ đã xử lý rất nhiều xe và có kinh nghiệm hơn ở trong hãng, trong hãng chỉ bảo dưỡng xe mới chậy một vài vạn nó chưa hỏng gì nên ko có kinh nghiệm.
Bác nào có sửa điện thoại cho bác chủ: 0989358466, em không biết tên bác chủ này, gara CP ở đường Trần Hữu Dực.