Hi cả nhà ạ,
Em đang tự chạy google adword ạ, có cụ, mợ nào ở đây làm về mảng này không ạ, em hỏi về điểm c hất lượng của từ khóa với ạ
cụ làm bên tic mà giờ mới chạy adwords ư?
- Về điểm chất lượng của từ khóa trong google adwords nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
+ từ khóa và nội dung website có liên quan đến nhau nhiều không (dựa vào mật độ xuất hiện của từ khóa trong nội dung các bài viết), thường thì phần này nếu làm tốt điểm chất lượng của cụ sẽ được khoảng 7-9 điểm
+ Google nó cũng đánh giá điểm chất lượng từ khóa thông qua tỉ lệ click CTR, phần này phụ thuộc vào nội dung quảng cáo mà cụ viết có thu hút được người đọc để người ta click hay không. Hoặc theo 1 cách Tốn tiền mà cụ nào đó trên kia đã nói thì cụ cứ đập nhiều tiền vào cho quảng cáo lên TOP 1
đó là 2 yếu tố chính mà cháu nhận thấy thôi ạ, ngoài ra thì còn nhiều yếu tố phụ lắm ạ
- Về việc nên chọn SEO hay Google adwords, cháu thấy các cụ nêu các ý kiến khác nhau. cá nhân cháu với việc chạy khá nhiều dự án cho bản thân cả seo và adword thì cháu nhận xét như thế này:
+ SEO về lâu dài thì chi phí rẻ, nếu SP tốt thì sẽ ổn dần đều, càng ngày sẽ càng rẻ đi ạ. Tuy nhiên để có thể bán hàng dựa vào seo thì cần mất khoảng tgian kha khá (thường thì vài ba tháng) và SEO thì càng ngày càng khó
+ Còn về GA thì hiệu quả nhanh chóng, mức độ hướng đối tượng cao, khả năng bán hàng tốt hơn SEO nếu biết tận dụng. Hình thức quảng cáo ngày càng đa dạng.
Tổng quan thì em nghĩ thế này, DN nào cũng sẽ tìm cách ưu tiên những SP mang lại lợi nhuận cho họ, Google cũng không ngoại lệ. SEO là cách miễn phí để đẩy từ khóa, trong khi đó GA lại là công cụ mang về lợi nhuận lớn cho họ. Vậy dĩ nhiên họ sẽ phải ngày càng siết chặt điều kiện của cái miễn phí và không ngừng nâng cấp SP có phí để thu hút người dùng.
Trước kia em hay bỏ công ngồi SEO, nay thay vì bỏ công ngồi cày cuốc em sẽ chạy GA, sau đó giành khoảng nhỏ thời gian để viết bài, đi vài cái link, và từ khóa SEO cũng vẫn lên TOP bình thường ạ.