Theo em, sản phẩm của bên cụ (máy giặt công nghiệp) không nên quảng cáo online, sẽ không hiệu quả bởi những lý do sau:
1/ Khách hàng là những người kinh doanh dịch vụ giặt là, số lượng khách hàng tiềm năng không nhiều (vì cũng ít người kinh doanh dịch vụ này, một số cửa hàng còn dùng máy dân sinh), số lần mua hàng ít (máy phải 5-7 năm mới hỏng). => Khó xác định tệp khách hàng mục tiêu khi chạy QC.
2/ Yếu tố chính tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng là giá, uy tín và dịch vụ bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật chứ không phải hình ảnh hay mô tả sản phẩm. => Tỷ lệ chuyển đổi thấp.
3/ Các đối thủ gián tiếp nhưng có lợi thế không phải ôm hàng tồn kho, tiếp cận trực tiếp khách hàng mục tiêu gồm: thợ sửa máy, những người đào tạo giặt là.
=> Giải pháp đề xuất:
1/ Các công cụ online như facebook fanpage, website,... sử dụng để xây dựng thương hiệu, uy tín với đối tác.
2/ Kênh hiệu quả nhất vẫn là liên kết với các KOL trong ngành giặt là.