[Funland] Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức KD online ?

achautelecom

Xe tải
Biển số
OF-29294
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
242
Động cơ
486,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.Dienmayjp.vn
Em bán yến sào ạ! Hóng các cao nhân chỉ dạy cách tiếp cận khách hàng và bán hàng online hiệu quả
Mỗi nghành hàng có cách tiếp cận khác nhau đôi chút. Tuy nhiên kính mời các cụ mạnh dạn chia sẻ kn cho xôm thớt
 
Biển số
OF-754348
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
111
Động cơ
50,789 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Mỗi nghành hàng có cách tiếp cận khác nhau đôi chút. Tuy nhiên kính mời các cụ mạnh dạn chia sẻ kn cho xôm thớt
Hiện em chỉ bán trên trang facebook cá nhân, với lượng khách khá nhỏ, tiếp cận khách ko rộng. Tk quảng cáo fb của em bị mất cuối năm ngoái. Đăng trên vài nhóm thì ko hiệu quả lắm. Vì vậy em rất hóng các cao nhân chỉ dạy
 

achautelecom

Xe tải
Biển số
OF-29294
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
242
Động cơ
486,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.Dienmayjp.vn
Hiện em chỉ bán trên trang facebook cá nhân, với lượng khách khá nhỏ, tiếp cận khách ko rộng. Tk quảng cáo fb của em bị mất cuối năm ngoái. Đăng trên vài nhóm thì ko hiệu quả lắm. Vì vậy em rất hóng các cao nhân chỉ dạy
Theo mình nghĩ nghành của Bạn thì cần lan toả yếu tố nhận diện thương hiệu và lòng tin ở sp. Vì món này hàng giả hàng nhái quá nhiều.
 

a.nghe

Xe tải
Biển số
OF-126515
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
251
Động cơ
379,866 Mã lực
Theo em, sản phẩm của bên cụ (máy giặt công nghiệp) không nên quảng cáo online, sẽ không hiệu quả bởi những lý do sau:
1/ Khách hàng là những người kinh doanh dịch vụ giặt là, số lượng khách hàng tiềm năng không nhiều (vì cũng ít người kinh doanh dịch vụ này, một số cửa hàng còn dùng máy dân sinh), số lần mua hàng ít (máy phải 5-7 năm mới hỏng). => Khó xác định tệp khách hàng mục tiêu khi chạy QC.
2/ Yếu tố chính tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng là giá, uy tín và dịch vụ bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật chứ không phải hình ảnh hay mô tả sản phẩm. => Tỷ lệ chuyển đổi thấp.
3/ Các đối thủ gián tiếp nhưng có lợi thế không phải ôm hàng tồn kho, tiếp cận trực tiếp khách hàng mục tiêu gồm: thợ sửa máy, những người đào tạo giặt là.
=> Giải pháp đề xuất:
1/ Các công cụ online như facebook fanpage, website,... sử dụng để xây dựng thương hiệu, uy tín với đối tác.
2/ Kênh hiệu quả nhất vẫn là liên kết với các KOL trong ngành giặt là.
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,756
Động cơ
1,511,776 Mã lực
Em đánh dấu xem các cụ có cao kiến gì không ạ
 
Biển số
OF-754348
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
111
Động cơ
50,789 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Nguồn hàng cụ lấy ở đâu ạ, em thấy page cụ nhỏ quá chưa đến 100 like, độ tin tưởng cũng thấp
Thực tế em bán 6 năm rồi và chỉ bán trang cá nhân. Fanpage bán yến chính là “yến sào Tâm An” chứ ko phải tên như nick của em đâu, nhưng page hoạt động phụ hoạ thôi. Nguồn hàng: em có cô em họ có xưởng yến ở Phú Yên, chất lượng rất ổn vì em chỉ bán hàng nguyên chất. Bán nhiều năm nhưng em ko làm mạnh do cv du lịch khá bận, chủ yếu em bán cho khách quen xài nhiều và được bạn bè giới thiệu. Từ khi có dịch em quay lại bán yến sào mạnh hơn😅😅. Bây giờ em muốn học cách bán hàng online hiệu quả để tiếp cận và bán được nhiều hàng hơn,có tiền nuôi 2 cái máy xén tiền nhà em (học trường tư cụ ạ😂)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-754348
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
111
Động cơ
50,789 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Theo mình nghĩ nghành của Bạn thì cần lan toả yếu tố nhận diện thương hiệu và lòng tin ở sp. Vì món này hàng giả hàng nhái quá nhiều.
Em có làm thương hiệu “yến sào Tâm An” lâu rồi nhưng làm ko mạnh do trước em chỉ bán trên trang cá nhân cho khách quen, cứ ăn đi ăn lại. Hàng ngon lại được bạn bè giới thiệu nên khách cũng đều đều. Giờ cv du lịch của em chết lâm sàng nên em muốn bán yến mạnh hơn để có thu nhập, nuôi 2 cái máy xén tiền. Bán trên các group fb em cũng ko rành, quảng cáo ham hố chạy thì bị bay tài khoản😅
 

achautelecom

Xe tải
Biển số
OF-29294
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
242
Động cơ
486,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.Dienmayjp.vn
Theo em, sản phẩm của bên cụ (máy giặt công nghiệp) không nên quảng cáo online, sẽ không hiệu quả bởi những lý do sau:
1/ Khách hàng là những người kinh doanh dịch vụ giặt là, số lượng khách hàng tiềm năng không nhiều (vì cũng ít người kinh doanh dịch vụ này, một số cửa hàng còn dùng máy dân sinh), số lần mua hàng ít (máy phải 5-7 năm mới hỏng). => Khó xác định tệp khách hàng mục tiêu khi chạy QC.
2/ Yếu tố chính tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng là giá, uy tín và dịch vụ bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật chứ không phải hình ảnh hay mô tả sản phẩm. => Tỷ lệ chuyển đổi thấp.
3/ Các đối thủ gián tiếp nhưng có lợi thế không phải ôm hàng tồn kho, tiếp cận trực tiếp khách hàng mục tiêu gồm: thợ sửa máy, những người đào tạo giặt là.
=> Giải pháp đề xuất:
1/ Các công cụ online như facebook fanpage, website,... sử dụng để xây dựng thương hiệu, uy tín với đối tác.
2/ Kênh hiệu quả nhất vẫn là liên kết với các KOL trong ngành giặt là.
Cụ có thể tư vấn giúp E cụ thể hơn ko ? Ib E nhá tks Cụ
 

rongtrang

Xe buýt
Biển số
OF-322016
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
631
Động cơ
294,667 Mã lực
Cụ cho em lót dép hóng nhờ với nhé :)
 

km18 yenson

Xe buýt
Biển số
OF-390015
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
985
Động cơ
248,796 Mã lực
Tuổi
44
Ở thời điểm dịch bệnh thế này ko kênh nào khả thi hơn quảng cáo trên Facebook, Ads,zalo đâu cụ.Thêm chế độ bảo hành,hậu mãi tốt cụ vẫn có thể chốt dc nhiều,giao thông đi lại khó khăn rất cần có chế độ sau bán hàng thì khách mới tin tưởng dc nhà cung cấp,nhưng em e với số budget 2,30tr là hơi mói trong 6 tháng đấy ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top