- Biển số
- OF-376910
- Ngày cấp bằng
- 10/8/15
- Số km
- 478
- Động cơ
- 250,032 Mã lực
- Tuổi
- 28
đợt này em thấy 1 con vf6 bị, 1 con vf8, còn con nào nữa mà "hay" thế cụ?Vf7 có hay bị chết đứng giữa đường như vf8 không các cụ?
đợt này em thấy 1 con vf6 bị, 1 con vf8, còn con nào nữa mà "hay" thế cụ?Vf7 có hay bị chết đứng giữa đường như vf8 không các cụ?
Chưa biết được cụ ạ. Mới ra mà. Em mới chạy được 1.700 kmVf7 có hay bị chết đứng giữa đường như vf8 không các cụ?
Lốp non đều, vòng quay bánh xe sẽ đều cơ bản giống nhau, thì sẽ không báo nhé, Đó là đặc tính của công nghệ hệ thống cảnh báo áp suất lốp gián tiếp, chi tiết viết đầy trên các bài viết về hệ thống cũng như cảnh báo trong HDSD, xe nào cũng vậy thôi.Theo phát hiện của em thì hệ thống cảnh báo áp suất lốp gián tiếp của xe không đưa ra cảnh báo lúc lốp non đâu, người dùng phải tự kiểm tra trên app rồi đối chiếu với thông số định mức của nhà SX rồi chủ động xử lý bơm bù.
Căn cứ ý kiến của chuyên gia này, các cụ lưu ý trường hợp 4 lốp cùng chỉ còn 0.5kg/cm2 hệ thống xem như đang bình thường nhé. Cái này khác với bọn có cảm biến áp suất thật trên các bánh.Lốp non đều, vòng quay bánh xe sẽ đều cơ bản giống nhau, thì sẽ không báo nhé, Đó là đặc tính của công nghệ hệ thống cảnh báo áp suất lốp gián tiếp, chi tiết viết đầy trên các bài viết về hệ thống cũng như cảnh báo trong HDSD, xe nào cũng vậy thôi.
Các cụ cãi nhau mỉa nhau quá nên em phải cất công sang trang bọn Tây để tìm nguyên lý của hệ thống cảnh báo áp suất lốp gián tiếp. Hóa ra hệ thống này không có cảm biến áp suất lốp mà nó mượn dữ liệu của cảm biến ABS. Cảm biến ABS chỉ đo vòng quay mỗi bánh xe. Như vậy lốp bánh nào non thì bánh đó sẽ quay nhanh hơn 3 bánh kia. Hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo.Căn cứ ý kiến của chuyên gia này, các cụ lưu ý trường hợp 4 lốp cùng chỉ còn 0.5kg/cm2 hệ thống xem như đang bình thường nhé. Cái này khác với bọn có cảm biến áp suất thật trên các bánh.
Hồi mới chạy thì các xe có hay báo lỗi ảo, hầu hếtcũng không ảnh hưởng vận hành, sau đó thì hết dần rồi cập nhật phần mềm cũng hết, rồi thỉnh thoảng có bản cập nhật phần mềm lại có thông báo lỗi ảo khác, ví dụ VF9 bản vừa cập nhật có báo lỗi "Check battery 12V", check thì lúc nào cũng đầy ặc 99-100%. Cũng có trường hợp báo lỗi do cảm biến quá nhạy với điều kiện, như chạy trời mưa lụt hôm rồi có báo lỗi hệ thống pin, nhưng chạy cả tiếng dưới trời mưa như trút về nhà rồi sáng hôm sau lại bình thường...Xe em mua được gói cước 3G rồi. Xe cụ có hay báo lỗi như này không. Cái này chắc là bệnh chung của xe điện Vinfast hiện nay đó là "lỗi ảo". Thực tế thì việc báo lỗi này không ảnh hưởng gì đến việc vận hành xe, tự ẩn đi sau ít phút và lưu vào nhật ký. Xưởng dịch vụ kiểm tra kết luận không vấn đề gì.
Cái món lỗi ảo làm mất cả sướng, đi đâu cũng thấp thỏm còn vui vẻ gì. Cần phải khôn như mấy ông hãng lớn, lỗi đầy, nhưng phải cắm máy check mới ra chứ ai dại dột báo lỗi tùm lum. Đi một đoạn lại thấy ti toe báo lỗi sốt hết cả ruột. Như thằng Toy, xe sắp đâm chết người đến nơi mà nó chỉ kêu tít tít bé tí. Đây thì lỗi vớ vẩn kêu toe toe suốt. Mấy ông lập trình phần mềm nhà Vin một mình một kiểu.Hồi mới chạy thì các xe có hay báo lỗi ảo, hầu hếtcũng không ảnh hưởng vận hành, sau đó thì hết dần rồi cập nhật phần mềm cũng hết, rồi thỉnh thoảng có bản cập nhật phần mềm lại có thông báo lỗi ảo khác, ví dụ VF9 bản vừa cập nhật có báo lỗi "Check battery 12V", check thì lúc nào cũng đầy ặc 99-100%. Cũng có trường hợp báo lỗi do cảm biến quá nhạy với điều kiện, như chạy trời mưa lụt hôm rồi có báo lỗi hệ thống pin, nhưng chạy cả tiếng dưới trời mưa như trút về nhà rồi sáng hôm sau lại bình thường...
hãng xe đầu tiên trên thế giới có khái niệm lỗi ảoCái món lỗi ảo làm mất cả sướng, đi đâu cũng thấp thỏm còn vui vẻ gì. Cần phải khôn như mấy ông hãng lớn, lỗi đầy, nhưng phải cắm máy check mới ra chứ ai dại dột báo lỗi tùm lum. Đi một đoạn lại thấy ti toe báo lỗi sốt hết cả ruột. Như thằng Toy, xe sắp đâm chết người đến nơi mà nó chỉ kêu tít tít bé tí. Đây thì lỗi vớ vẩn kêu toe toe suốt. Mấy ông lập trình phần mềm nhà Vin một mình một kiểu.
Công nhận kiểu thiết kế này là dở hơi, bất tiện, cần cải thiện.Cái món lỗi ảo làm mất cả sướng, đi đâu cũng thấp thỏm còn vui vẻ gì. Cần phải khôn như mấy ông hãng lớn, lỗi đầy, nhưng phải cắm máy check mới ra chứ ai dại dột báo lỗi tùm lum. Đi một đoạn lại thấy ti toe báo lỗi sốt hết cả ruột. Như thằng Toy, xe sắp đâm chết người đến nơi mà nó chỉ kêu tít tít bé tí. Đây thì lỗi vớ vẩn kêu toe toe suốt. Mấy ông lập trình phần mềm nhà Vin một mình một kiểu.
Đồng ý với cụ. Kiểu nay nắm bất tiện.Lâu nay em nhìn con VF9 có cái tay nắm mở cửa âm, cứ tưởng là thò thụt tự động, hôm rồi xem clip của VF7 thì mới biết hoá ra nó là tay nắm cơm thôi. E thấy cái ý tưởng này hơi thụt lùi, thà để như loại thường còn đẹp hơn.
Tránh cản gió tiết kiệm pin, thân xe nuột nà hơn... Cơ bản mọi người chưa quen cách mở nên khá bất tiện ban đầu, cứ hay phải hướng dẫn hoặc mở cửa hộ. Đi vài tháng các Em út hay đi cùng quen cách mở thì thấy bình thường thôi...Đồng ý với cụ. Kiểu nay nắm bất tiện.
Ây za, có xe nào cho phép sử dụng màn hình chính để xem phim, duyệt web ... khi đang di chuyển đâu?Còn cái kiểu không cho dùng trình duyệt web khi xe di chuyển cũng dở hơi các cụ ạ. Có cái màn hình to giúp giải trí mà không cho duyệt web thì còn tác dụng gì. Mua gói cước 4G cũng đâu có ít tiền mà chỉ đợi khi xe dừng mới sử dụng thì liệu có mấy ai dùng đến. Em lái xe thích nghe nhạc mà bất tiện quá, nghe qua ubs thì nhàm chán, qua androiauto hoặc applecarplay thì phải kết nối thiết bị cũng lích kích. Có lẽ hãng nên cải thiện phần mềm, chỉ cảnh báo thôi còn người dùng sử dụng thế nào kệ người ta. Nhân đây các cụ có mẹo nào, có ứng dụng nào tiện nghe nhạc qua web trên xe thì xin chia sẻ ạ.
Túm lại cứ mua mấy xe không cảm biến, lên xe nổ máy chạy, nếu có chết thì chết hẳn, chứ ko báo lỗi gì, thì sẽ yên tâm hơn hỉ.Cái món lỗi ảo làm mất cả sướng, đi đâu cũng thấp thỏm còn vui vẻ gì. Cần phải khôn như mấy ông hãng lớn, lỗi đầy, nhưng phải cắm máy check mới ra chứ ai dại dột báo lỗi tùm lum. Đi một đoạn lại thấy ti toe báo lỗi sốt hết cả ruột. Như thằng Toy, xe sắp đâm chết người đến nơi mà nó chỉ kêu tít tít bé tí. Đây thì lỗi vớ vẩn kêu toe toe suốt. Mấy ông lập trình phần mềm nhà Vin một mình một kiểu.
Nó là phiên bản pờ rồ mắc của cái này cụ ạ ! Thiết kế phẳng mặt đảm bảo ít cản gió. Thao tác mở an toàn đảm bảo không tự nhiên bị vô tình mở raLâu nay em nhìn con VF9 có cái tay nắm mở cửa âm, cứ tưởng là thò thụt tự động, hôm rồi xem clip của VF7 thì mới biết hoá ra nó là tay nắm cơm thôi. E thấy cái ý tưởng này hơi thụt lùi, thà để như loại thường còn đẹp hơn.
Không biết ông nào nghĩ ra áp dụng cho VF9 xong vẫn đưa lên Vf7 tiếp đượcNó là phiên bản pờ rồ mắc của cái này cụ ạ ! Thiết kế phẳng mặt đảm bảo ít cản gió. Thao tác mở an toàn đảm bảo không tự nhiên bị vô tình mở ra
Trước em dùng xe xăng độ màn android vẫn hay dùng để chạy youtube, lái xe chủ yếu là nghe thôi còn xem là dành cho hành khách. Màn android nó chỉ cảnh báo không nên dùng ứng dụng khi xe chạy thôi chứ nó vẫn cho phát cả hình ảnh và điều khiển. Cái tiện là nghe giải trí qua mạng thì dễ thay đổi thể loại, mới, đa dạng. Nghe USB thì chỉ mỗi thể loại của mình, có người khác đi cùng không nghe nổi thể loại của mình thì khó chịu hoặc là phải chọn im lặng. Nay dùng màn hình theo xe chỉ cho bật lúc đứng yên, khi xe chạy thì nó tắt màn hình, vẫn có tiếng nhưng không điều khiển được nữa, nếu điều khiển cài đặt của xe cái là nó nghỉ luôn.Ây za, có xe nào cho phép sử dụng màn hình chính để xem phim, duyệt web ... khi đang di chuyển đâu?
Để thế rồi lại thấy có nhiều xe điên...