Chia sẻ Kinh nghiệm khi thay má phanh
Hệ thống phanh là 1 hệ thống cực kì quan trọng đảm bảo tính năng an toàn cho người và cho xe khi lưu thông, Sau một thời gian hoạt động má phanh sẽ bị mòn lên yêu cầu thay mới má phanh là bắt buộc. Trên thị trường hiện nay phụ tùng cơ bản chia thành 3 loại hang
- Loại chính hãng: thay đúng loại này thì về mặt chất lượng coi như ok nhưng đôi khi giá hơi chat ( đặc biệt là đối với dòng xe nhập khẩu)
- Loại hàng OEM : loại này chất lượng cũng tương đối ổn giá cả hợp lý
- Loại hàng lởm của Hồ Cẩm Đào: các bác ko lên thay loại hàng này vì tuy giá rất rẻ nhưng chất lượng cực kém
Khi Gara báo giá thì các bác lên hỏi đấy là loại hàng gì? Trước khi lắp lên kiểm tra mẫu mã , chủng loại má phanh: nếu hàng xịn chính hãng thì phải có logo dập chìm của hãng, mầu sắc, mã sản phẩm giống với má phanh cũ( nếu má phanh cũ là loại xịn nguyên bản)
Sau khi gara lắp xong các bác chạy thử để kiểm tra lại phanh:
- Chạy với tốc độ trên 40 rồi dà phanh: trường hợp láng đĩa phanh bị lệch thì thấy tiếng bập… bập dội ngược lên chân phanh ( nếu bị thì yêu cầu gara đi láng lại đĩa phanh). Trường hợp má phanh lởm thì khi dà phanh sẽ nghe thấy tiếng khục …khục ..nhưng ko thấy dội ngược lên chân phanh
- Nếu dà phanh thấy ổn thì chạy lên tốc độ khoảng 60km/h rồi phanh gấp: xe khi phanh phải cân xe, không được nhao sang bên trái hoặc bên phải.
Hệ thống phanh là 1 hệ thống cực kì quan trọng đảm bảo tính năng an toàn cho người và cho xe khi lưu thông, Sau một thời gian hoạt động má phanh sẽ bị mòn lên yêu cầu thay mới má phanh là bắt buộc. Trên thị trường hiện nay phụ tùng cơ bản chia thành 3 loại hang
- Loại chính hãng: thay đúng loại này thì về mặt chất lượng coi như ok nhưng đôi khi giá hơi chat ( đặc biệt là đối với dòng xe nhập khẩu)
- Loại hàng OEM : loại này chất lượng cũng tương đối ổn giá cả hợp lý
- Loại hàng lởm của Hồ Cẩm Đào: các bác ko lên thay loại hàng này vì tuy giá rất rẻ nhưng chất lượng cực kém
Khi Gara báo giá thì các bác lên hỏi đấy là loại hàng gì? Trước khi lắp lên kiểm tra mẫu mã , chủng loại má phanh: nếu hàng xịn chính hãng thì phải có logo dập chìm của hãng, mầu sắc, mã sản phẩm giống với má phanh cũ( nếu má phanh cũ là loại xịn nguyên bản)
Sau khi gara lắp xong các bác chạy thử để kiểm tra lại phanh:
- Chạy với tốc độ trên 40 rồi dà phanh: trường hợp láng đĩa phanh bị lệch thì thấy tiếng bập… bập dội ngược lên chân phanh ( nếu bị thì yêu cầu gara đi láng lại đĩa phanh). Trường hợp má phanh lởm thì khi dà phanh sẽ nghe thấy tiếng khục …khục ..nhưng ko thấy dội ngược lên chân phanh
- Nếu dà phanh thấy ổn thì chạy lên tốc độ khoảng 60km/h rồi phanh gấp: xe khi phanh phải cân xe, không được nhao sang bên trái hoặc bên phải.