- Biển số
- OF-102646
- Ngày cấp bằng
- 18/6/11
- Số km
- 1,916
- Động cơ
- 419,583 Mã lực
Sau trận mưa vừa rồi và cũng bị mấy lần chết máy nên tôi cũng đúc rút được vài kinh nghiệm đi xe trong đường ngập nước nên mạnh dạn chia sẻ cùng anh em:
* Khi đi đường ngập nước nên về số 1 đi đều ga , khi đến chỗ ngập sâu phải tăng ga đều , không được giảm ga nếu có gặp chướng ngại vật thì nên đệm phanh.
UP thêm clip về trận mưa chiều qua:
http://hn.24h.com.vn/tin-video/ha-noi-lut-nang-sau-tran-mua-lon-c499a462287.html
Trong trường hợp xe bị chết máy mà nổ mãi ko được cách khắc phục như sau:
- Tháo xăng trong bình xăng con ra hết .
- Tháo bu gi lau bu gi sạch , cả tẩu bugi .
- Đạp máy vài lần cho nước trong xi lanh phun ra hết rồi lắp bugi lại.
- Đạp nổ máy và giữ cho động cơ nổ đều ( nếu tiếng nổ không đều nên kéo le gió - vì miếng mút ở cổ hút lọc gió đã ướt).
- Trong trường hợp xe liên tục đi hết đoạn ngập này đến đoạn ngập khác qua mỗi lần ngập sâu anh em nên tháo xăng trong bình xăng con ra do nước vào theo đường thông gió trên chế hòa khí và theo cổ hút vào buồng đốt ( không nhiều).
* Không nên đi xe ga gầm thấp vào chỗ ngập nước, do xe ga gầm thấp cổ hút thấp và quạt làm mát cũng thấp khi ngập nước rất dễ bị gãy cánh quạt và chết máy.
Mấy em chân dài, da trắng, như: SH, PS, Dylan ....chạy được do cổ hút cao và quạt làm mát máy cao ngất.
Vài kinh nghiệm chia sẻ mong mọi người có thể cảm thấy vui vẻ khi đi trong đường ngập nước.
Bác nào có kinh nghiệm gì cũng chia sẽ với mọi người luôn ạ ^^
* Khi đi đường ngập nước nên về số 1 đi đều ga , khi đến chỗ ngập sâu phải tăng ga đều , không được giảm ga nếu có gặp chướng ngại vật thì nên đệm phanh.
UP thêm clip về trận mưa chiều qua:
http://hn.24h.com.vn/tin-video/ha-noi-lut-nang-sau-tran-mua-lon-c499a462287.html
Trong trường hợp xe bị chết máy mà nổ mãi ko được cách khắc phục như sau:
- Tháo xăng trong bình xăng con ra hết .
- Tháo bu gi lau bu gi sạch , cả tẩu bugi .
- Đạp máy vài lần cho nước trong xi lanh phun ra hết rồi lắp bugi lại.
- Đạp nổ máy và giữ cho động cơ nổ đều ( nếu tiếng nổ không đều nên kéo le gió - vì miếng mút ở cổ hút lọc gió đã ướt).
- Trong trường hợp xe liên tục đi hết đoạn ngập này đến đoạn ngập khác qua mỗi lần ngập sâu anh em nên tháo xăng trong bình xăng con ra do nước vào theo đường thông gió trên chế hòa khí và theo cổ hút vào buồng đốt ( không nhiều).
* Không nên đi xe ga gầm thấp vào chỗ ngập nước, do xe ga gầm thấp cổ hút thấp và quạt làm mát cũng thấp khi ngập nước rất dễ bị gãy cánh quạt và chết máy.
Mấy em chân dài, da trắng, như: SH, PS, Dylan ....chạy được do cổ hút cao và quạt làm mát máy cao ngất.
Vài kinh nghiệm chia sẻ mong mọi người có thể cảm thấy vui vẻ khi đi trong đường ngập nước.
Bác nào có kinh nghiệm gì cũng chia sẽ với mọi người luôn ạ ^^
Chỉnh sửa cuối: