- Biển số
- OF-166530
- Ngày cấp bằng
- 13/11/12
- Số km
- 768
- Động cơ
- 353,820 Mã lực
Chào các cụ mer nhà ta ! Em đã ăn nằm với em mer cũ đời 2005 cũng đc 4 năm và mới vừa chia tay với em nó xong để cưới vợ 3 còn zin nguyên ! Sau đây em xin đc chia sẻ 1 số ít kinh nghiệm em đã học đc vì nộp học phí ngu cho các gara .
1. Lỗi hộp số xe bị giật khi vào số mang xe đi sửa ở 1 gara ngoài ở bên Long Biên , ngay gần vincom em ko tiện nêu tên ở đây nhưng cũng là gara đc PR khá nhiều về việc service ngon bổ và rẻ ( bây giờ em xin đề tên gara ở trên này luôn edit lần cuối bài này GARA Trung Japan ) Xe của em bị lỗi hộp số giật gọi đt đến gara và hỏi a bờ cơ ích sì y zét này kia , và đc gara báo là lỗi của anh tháo hộp số ra vệ sinh một tẹo mất 800k thôi , time thi công 1 tiếng , mà xe em vừa mới đạt mốc 10 vạn cho nên em đã thay dầu hộp số rồi hết những gần 6 tr tiền dầu + một số chi phí đi kèm vì giá của dầu hộp số là gần 600k/l x8 lít , mà vẫn hơi bị giật , thế là khi xe đc 10,5 vạn em mới vác vào gara ở bên Long Biên gần ngày phía sau VinCom và khi xem các cụ thợ tháo cái hộp điều khiển hộp số ra và em thấy là cái điều khiển hộp số đó có cái éo gì mà vệ sinh, nó đc ngâm trong dầu ( gọi là dầu hộp số ) thì em nói thật *** hiểu tháo cái vỉ điều khiển hộp số của xe mer do hãng simen sản xuất được ngâm trong dầu thì có cái *** gì mà vệ sinh. Thế rồi thợ tháo vỉ ra, tháo tiếp khoảng 10 con ốc nữa, tháo 1 số thứ bé tí tẹo trên cái vỉ ra lấy cái rẻ bẩn lau lau vài cái rồi lại lắp vỉ, rồi lại đem vỉ lắp vào hộp số rồi lại bơ mdầu hộp số cũ mà lúc rút vỉ ra là thợ phải hứng vào 1 cái can vì xe em mới thay dầu số mà (nhưng là thay ở chỗ khác ) , bơm vào thì thiếu mất 1-2 lít dầu vì khi tháo vỉ ra thì thợ họ chỉ có thể hứng đc khảong 5-6 lít dầu còn 1 phần của nó chảy ra cái khay hứng phụ tùng cái hộp số và cái vỉ , đến đây em mới nghĩ là thôi bỏ mẹ rồi phải nộp mạng thêm 1-2 lít dầu thật rồi! và y như rằng thợ lại lắp lại và bơm bổ xung thêm 1 chai dầu số nữa vị chi là em mất 400k/1lit ( giá ở đây có 400k/1lit ko biết dầu xin hay dầu đểu mà giá ngon ngọt thế , cái này em ko bàn đến thật giả ở đây ) . Sau khi em ngồi xem từ đầu đến cuối ko bỏ qua 1 tí tẹo chi tiết nào và thanh toán ra về đi vẫn thấy giật gọi cho gara thì họ bảo là anh đi vài hôm là sẽ hết , dầu nó mới ăn khớp này nọ này kia sẽ hết giật ngay ba la bô lô a bờ cơ x y z loạn lên . EM nghe xong ậm ừ đi cả tháng éo thấy hết gì cả và đến đây em ==> nếu xe bị giật mà làm như thế chỉ là bịp thôi chứ éo có chuyện hết đc lỗi giật , nếu muốn hết thì may ra chỉ có mua 1 vỉ hộp số mới or hàng bãi mà chưa bị lỗi giật như thế thay vào mới có khả năng hết giật ( ngu tập 1 đi xe 4 năm rồi giờ mới ngu lần đầu vì em cũng chịu khó tìm hiểu và đọc hết cả cái box mer này từ ngày em mua xe mer C cũ đời 2005 mà )
2. Tiếp tập 2 xe của em sau khi chữa xong hộp số thế éo nào thợ lên ngồi lái thử lại bảo xe của anh gầm hơi ồn , chắc là càng nhôm và càng sắt nó dơ rồi , tí nữa cho xe lên cầu em check cho và y như rằng cho xe lên cầu , cậu thợ cậu ý mới nâng gầm lên rồi cậu ý cầm cái bánh xe phía trước giật giât và nó có nghe tiếng khục khục khục và cậu ý chỉ vào cái càng nhôm và cái càng sắt bảo là tiếng khục khục khậc khậc phát ra từ đây này anh nghe này , ưh thì mình nghe đúng là bị thật và rồi để anh nghiên cứu xem hôm nào thay . bẵng đi 1 time em cũng thấy hơi ồn thật thì vác vào gara đó thay tiếp và khi thay ra thì em thấy cầm tay lay lay cũng thấy hơi dơ 1 tẹo tèo teo thôi, và cậu thợ vác ra đôi càng nhôm sáng loáng, càng sắt *** giống 100% như cái cũ của em , em thấy hơi khang khác ==> ( em nghĩ trong đầu ) à hàng tàu khựa logo ko có hàng lởm rồi đây, nhưng thôi đi 4 năm rồi thay đôi càng nhôm + càng sắt cũng đc nếu nó hết ồn vì tính đi vài tháng nữa là bán mua xe mới trước tết đi cho nó sĩ cái thằng người mình lên mới đc . Nhưng tưởng rằng hết ồn thế éo nào vẫn thế có khi còn ồn hơn ==> cái định mệnh mất toi con mợ nó hơn 10 củ khoai của iem roài điên vãi ra ( Ngu tập 2 và tự hứa tao sẽ đẩy con này đi và mua con xe mới cho nên thôi thay cho chủ mới yên tâm và y như rằng 3 tháng sau em cho nó bay luôn )
Nhưng sau khi ngu tập 2 và ngộ đã ngộ ra được một số điều và ngay lúc đó thì ông em thợ lại chui vào gầm xe và mới mò vào cao su chân máy và cao su hộp số , cụ ý chỉ vào cái khảong đen xì xì bảo là anh thấy ko cái cao xu hộp số của anh nó xệ xuống kìa, nó dính vào nhau kìa, nó bị như thế cho nên xe đi sẽ thấy hơi rung đấy anh , mình mới bảo là được rồi em tháo cái cao xu ra anh xem nào và em mang ái cao xu chân số của em ra đây và giá thay mới bao nhiêu, em ý mới làm cho 1 câu 1,8 củ khoai anh ạ ==> tháo cao xu ra em thấy vẫn còn tem của cụ Toàn partvn và có thấy ngày tháng là t11/2011 ( chuyên buôn phụ tùng xe Đức trên OF đây mà ) và em so với cái cao xu kia ( con cao xu kia trước khi đưa cho em , em thấy ông em thợ kia cứ hì hịu cái éo gì trong nhà như kiểu cắt cắt gọt gọt cái gì ý và khi mang ra cho em em thấy ở cái chỗ phần in logo của cao su hộp số ý có vết như kiểu cắt bỏ đi cái logo của món phụ tùng đó đi , còn nguyên vết cắt và mạt cao su dính lại ) và thấy con cao xu của em nó éo có bị làm sao cả vẫn bt chẳng sao cả vậy thì thay làm gì , và cụ thợ cũng ậm ờ lắp cái cao su vào cho em và nói là của anh chưa hỏng đâu cứ dùng 1 time nữa rồi thay cũng đc ( nói chữa ngượng vì định chăn em đây mà ) ==> ko ngu tập 3 nữa rồi .
Rồi cụ thợ lại kiểm tra tiếp cao su chân máy và thấy cao xu chân máy bên phải của em cũ rồi và báo là hỏng anh thay đi 2 quả hết 5 củ khoai ( em xin đính chính là 2,8 củ khaoi chứ ko phải 5 củ, lúc em nghe tưởng là 2,8 củ khoai 1 cục nên mới vo vo tính thành 5tr 1 đôi )( nhưng chỉ nhìn có mỗi cao su chân máy bên phải) , cái này thì em biết cao su chân máy khi mua xe về em có thay 1 quả bên trái còn 1 quả bên phải ko hỏng em ko có thay mà các cụ thợ hồi ý cứ bảo là sao anh lại thay 1 quả mà ko thay 2 quả , các cụ thợ nói là như kiểu đôi giầy ý anh hỏng 1 chiếc thì anh phải thay cả đôi chứ , nói đến đây em mới bổ cho 1 câu thế tao có 2 quả thận hỏng 1 quả thì tao phải thay cả 2 quả thận à. Em mới bảo là 1 quả bên phải cũ , còn 1 quả bên trái còn mới mà sao lại phải thay cả đôi , ông em thợ mới ngớ người chui vào gầm nhìn lại và y như rằng ơ ơ ơ ơ sao xe anh buồn cười thế khi thay là phải thay cả đôi chứ, em mới bảo là thôi anh ko thay nữa đâu hết xiền rồi , anh về đây ==> ko ngu tập 4 nữa .
Có lần xe em bị cái lỗi là đạp ga nó ko ăn ga mà 1 lúc nó mới lên ga được ==> khả năng cao cổ hút bị lỗi rồi ==> đem vào gảra ở gần vincom check tiếp và thợ báo luôn là cái này 1 là do cổ hút 2 là do bugi vì có thấy báo bỏ máy , tạm thời anh thay 6 bugi ( 180k/1 bugi ) và em vs kim phim bướm ga và họng cổ hút chắc là sẽ hết ==> làm xong có hết éo đâu vẫn bị như thế có hôm phi lên hầm vẫn bị hiện tượng nếu từ lúc chưa lên dốc mà ko chêm ga mạnh thì xe sẽ bò lên dốc như kiểu xe vào số D cho xe tự đi ý, em lại đánh qua gara và bảo là ko đc rồi em vẫn bị lỗi đấy và lại tháo cổ hút ra vệ sinh 1 tẹo rồi free nhưng vẫn ko hết cái lỗi chễ ga và đi lên hầm mà ko chêm ga trước là xe bò lên hầm như con rùa ngay ==> hỏng rồi lại ngu thêm tập 5 nữa rồi mất mẹ nó 1,1 củ khoai rồi ( nhưng thôi mình thay để cho chủ mới yên tâm ) !
Sau đó em đã hiểu là chất lượng gara sửa ngon bổ rẻ là thế lào rồi , từ nay em xin kiếu. Em viết bài viết này ko có ý đả kích gara nào hết nhưng em muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các cụ nhà ta đi mer nên tìm hiểu kỹ và giao kèo trước với gara nếu ko hết bệnh thì ko đc lấy tiền nhé !
EM có thay gạt mưa nhưng em mua cái lưỡi chỉ có cao su ko thôi rồi về em thay có 30k/2 cái lưỡi cao su về thay cho xe và gạt êm ru , chứ vào hãng hơn 2 củ khoai đôi gạt mưa đắng lắm ,
1. Lỗi hộp số xe bị giật khi vào số mang xe đi sửa ở 1 gara ngoài ở bên Long Biên , ngay gần vincom em ko tiện nêu tên ở đây nhưng cũng là gara đc PR khá nhiều về việc service ngon bổ và rẻ ( bây giờ em xin đề tên gara ở trên này luôn edit lần cuối bài này GARA Trung Japan ) Xe của em bị lỗi hộp số giật gọi đt đến gara và hỏi a bờ cơ ích sì y zét này kia , và đc gara báo là lỗi của anh tháo hộp số ra vệ sinh một tẹo mất 800k thôi , time thi công 1 tiếng , mà xe em vừa mới đạt mốc 10 vạn cho nên em đã thay dầu hộp số rồi hết những gần 6 tr tiền dầu + một số chi phí đi kèm vì giá của dầu hộp số là gần 600k/l x8 lít , mà vẫn hơi bị giật , thế là khi xe đc 10,5 vạn em mới vác vào gara ở bên Long Biên gần ngày phía sau VinCom và khi xem các cụ thợ tháo cái hộp điều khiển hộp số ra và em thấy là cái điều khiển hộp số đó có cái éo gì mà vệ sinh, nó đc ngâm trong dầu ( gọi là dầu hộp số ) thì em nói thật *** hiểu tháo cái vỉ điều khiển hộp số của xe mer do hãng simen sản xuất được ngâm trong dầu thì có cái *** gì mà vệ sinh. Thế rồi thợ tháo vỉ ra, tháo tiếp khoảng 10 con ốc nữa, tháo 1 số thứ bé tí tẹo trên cái vỉ ra lấy cái rẻ bẩn lau lau vài cái rồi lại lắp vỉ, rồi lại đem vỉ lắp vào hộp số rồi lại bơ mdầu hộp số cũ mà lúc rút vỉ ra là thợ phải hứng vào 1 cái can vì xe em mới thay dầu số mà (nhưng là thay ở chỗ khác ) , bơm vào thì thiếu mất 1-2 lít dầu vì khi tháo vỉ ra thì thợ họ chỉ có thể hứng đc khảong 5-6 lít dầu còn 1 phần của nó chảy ra cái khay hứng phụ tùng cái hộp số và cái vỉ , đến đây em mới nghĩ là thôi bỏ mẹ rồi phải nộp mạng thêm 1-2 lít dầu thật rồi! và y như rằng thợ lại lắp lại và bơm bổ xung thêm 1 chai dầu số nữa vị chi là em mất 400k/1lit ( giá ở đây có 400k/1lit ko biết dầu xin hay dầu đểu mà giá ngon ngọt thế , cái này em ko bàn đến thật giả ở đây ) . Sau khi em ngồi xem từ đầu đến cuối ko bỏ qua 1 tí tẹo chi tiết nào và thanh toán ra về đi vẫn thấy giật gọi cho gara thì họ bảo là anh đi vài hôm là sẽ hết , dầu nó mới ăn khớp này nọ này kia sẽ hết giật ngay ba la bô lô a bờ cơ x y z loạn lên . EM nghe xong ậm ừ đi cả tháng éo thấy hết gì cả và đến đây em ==> nếu xe bị giật mà làm như thế chỉ là bịp thôi chứ éo có chuyện hết đc lỗi giật , nếu muốn hết thì may ra chỉ có mua 1 vỉ hộp số mới or hàng bãi mà chưa bị lỗi giật như thế thay vào mới có khả năng hết giật ( ngu tập 1 đi xe 4 năm rồi giờ mới ngu lần đầu vì em cũng chịu khó tìm hiểu và đọc hết cả cái box mer này từ ngày em mua xe mer C cũ đời 2005 mà )
2. Tiếp tập 2 xe của em sau khi chữa xong hộp số thế éo nào thợ lên ngồi lái thử lại bảo xe của anh gầm hơi ồn , chắc là càng nhôm và càng sắt nó dơ rồi , tí nữa cho xe lên cầu em check cho và y như rằng cho xe lên cầu , cậu thợ cậu ý mới nâng gầm lên rồi cậu ý cầm cái bánh xe phía trước giật giât và nó có nghe tiếng khục khục khục và cậu ý chỉ vào cái càng nhôm và cái càng sắt bảo là tiếng khục khục khậc khậc phát ra từ đây này anh nghe này , ưh thì mình nghe đúng là bị thật và rồi để anh nghiên cứu xem hôm nào thay . bẵng đi 1 time em cũng thấy hơi ồn thật thì vác vào gara đó thay tiếp và khi thay ra thì em thấy cầm tay lay lay cũng thấy hơi dơ 1 tẹo tèo teo thôi, và cậu thợ vác ra đôi càng nhôm sáng loáng, càng sắt *** giống 100% như cái cũ của em , em thấy hơi khang khác ==> ( em nghĩ trong đầu ) à hàng tàu khựa logo ko có hàng lởm rồi đây, nhưng thôi đi 4 năm rồi thay đôi càng nhôm + càng sắt cũng đc nếu nó hết ồn vì tính đi vài tháng nữa là bán mua xe mới trước tết đi cho nó sĩ cái thằng người mình lên mới đc . Nhưng tưởng rằng hết ồn thế éo nào vẫn thế có khi còn ồn hơn ==> cái định mệnh mất toi con mợ nó hơn 10 củ khoai của iem roài điên vãi ra ( Ngu tập 2 và tự hứa tao sẽ đẩy con này đi và mua con xe mới cho nên thôi thay cho chủ mới yên tâm và y như rằng 3 tháng sau em cho nó bay luôn )
Nhưng sau khi ngu tập 2 và ngộ đã ngộ ra được một số điều và ngay lúc đó thì ông em thợ lại chui vào gầm xe và mới mò vào cao su chân máy và cao su hộp số , cụ ý chỉ vào cái khảong đen xì xì bảo là anh thấy ko cái cao xu hộp số của anh nó xệ xuống kìa, nó dính vào nhau kìa, nó bị như thế cho nên xe đi sẽ thấy hơi rung đấy anh , mình mới bảo là được rồi em tháo cái cao xu ra anh xem nào và em mang ái cao xu chân số của em ra đây và giá thay mới bao nhiêu, em ý mới làm cho 1 câu 1,8 củ khoai anh ạ ==> tháo cao xu ra em thấy vẫn còn tem của cụ Toàn partvn và có thấy ngày tháng là t11/2011 ( chuyên buôn phụ tùng xe Đức trên OF đây mà ) và em so với cái cao xu kia ( con cao xu kia trước khi đưa cho em , em thấy ông em thợ kia cứ hì hịu cái éo gì trong nhà như kiểu cắt cắt gọt gọt cái gì ý và khi mang ra cho em em thấy ở cái chỗ phần in logo của cao su hộp số ý có vết như kiểu cắt bỏ đi cái logo của món phụ tùng đó đi , còn nguyên vết cắt và mạt cao su dính lại ) và thấy con cao xu của em nó éo có bị làm sao cả vẫn bt chẳng sao cả vậy thì thay làm gì , và cụ thợ cũng ậm ờ lắp cái cao su vào cho em và nói là của anh chưa hỏng đâu cứ dùng 1 time nữa rồi thay cũng đc ( nói chữa ngượng vì định chăn em đây mà ) ==> ko ngu tập 3 nữa rồi .
Rồi cụ thợ lại kiểm tra tiếp cao su chân máy và thấy cao xu chân máy bên phải của em cũ rồi và báo là hỏng anh thay đi 2 quả hết 5 củ khoai ( em xin đính chính là 2,8 củ khaoi chứ ko phải 5 củ, lúc em nghe tưởng là 2,8 củ khoai 1 cục nên mới vo vo tính thành 5tr 1 đôi )( nhưng chỉ nhìn có mỗi cao su chân máy bên phải) , cái này thì em biết cao su chân máy khi mua xe về em có thay 1 quả bên trái còn 1 quả bên phải ko hỏng em ko có thay mà các cụ thợ hồi ý cứ bảo là sao anh lại thay 1 quả mà ko thay 2 quả , các cụ thợ nói là như kiểu đôi giầy ý anh hỏng 1 chiếc thì anh phải thay cả đôi chứ , nói đến đây em mới bổ cho 1 câu thế tao có 2 quả thận hỏng 1 quả thì tao phải thay cả 2 quả thận à. Em mới bảo là 1 quả bên phải cũ , còn 1 quả bên trái còn mới mà sao lại phải thay cả đôi , ông em thợ mới ngớ người chui vào gầm nhìn lại và y như rằng ơ ơ ơ ơ sao xe anh buồn cười thế khi thay là phải thay cả đôi chứ, em mới bảo là thôi anh ko thay nữa đâu hết xiền rồi , anh về đây ==> ko ngu tập 4 nữa .
Có lần xe em bị cái lỗi là đạp ga nó ko ăn ga mà 1 lúc nó mới lên ga được ==> khả năng cao cổ hút bị lỗi rồi ==> đem vào gảra ở gần vincom check tiếp và thợ báo luôn là cái này 1 là do cổ hút 2 là do bugi vì có thấy báo bỏ máy , tạm thời anh thay 6 bugi ( 180k/1 bugi ) và em vs kim phim bướm ga và họng cổ hút chắc là sẽ hết ==> làm xong có hết éo đâu vẫn bị như thế có hôm phi lên hầm vẫn bị hiện tượng nếu từ lúc chưa lên dốc mà ko chêm ga mạnh thì xe sẽ bò lên dốc như kiểu xe vào số D cho xe tự đi ý, em lại đánh qua gara và bảo là ko đc rồi em vẫn bị lỗi đấy và lại tháo cổ hút ra vệ sinh 1 tẹo rồi free nhưng vẫn ko hết cái lỗi chễ ga và đi lên hầm mà ko chêm ga trước là xe bò lên hầm như con rùa ngay ==> hỏng rồi lại ngu thêm tập 5 nữa rồi mất mẹ nó 1,1 củ khoai rồi ( nhưng thôi mình thay để cho chủ mới yên tâm ) !
Sau đó em đã hiểu là chất lượng gara sửa ngon bổ rẻ là thế lào rồi , từ nay em xin kiếu. Em viết bài viết này ko có ý đả kích gara nào hết nhưng em muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các cụ nhà ta đi mer nên tìm hiểu kỹ và giao kèo trước với gara nếu ko hết bệnh thì ko đc lấy tiền nhé !
EM có thay gạt mưa nhưng em mua cái lưỡi chỉ có cao su ko thôi rồi về em thay có 30k/2 cái lưỡi cao su về thay cho xe và gạt êm ru , chứ vào hãng hơn 2 củ khoai đôi gạt mưa đắng lắm ,
Chỉnh sửa cuối: