[Funland] Chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin đấu giá đất Hà Nội

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,775
Động cơ
369,881 Mã lực
Hòa Lạc cũng nóng bỏng tay rồi cụ, như khu Tái Định Cư Bắc Phú Cát có vị trí cũng hơi đẹp thì giá hét trên 60 triệu/m2 rồi, rẻ hơn thì vị trí lại không đẹp, quy hoạch chưa rõ ràng. Còn mớ tự phân lô vuông và bé như bao diêm Thống Nhất không biết bán cho ai :(( :(( :((
60 tr thì quay về Sài Sơn/ TT Q. Oai thôi cụ nhỉ.
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,046
Động cơ
179,508 Mã lực
Chương mỹ đợt vừa rồi mấy xã rõ xa mà khởi điểm cao quá
Công nhận cụ, lúc hết hàng là cccm fomo vét sạch. Đất rõ xa mà bay hết đc chứng tỏ...đội nhóm ăn hàng!?:D Nhưng cũng có xã xa rá có mấy triệu một mét, bán còn không hết.
Túm lại, cứ rẻ thì mua, đắt thì thôi, ko nên fomo, mua nhà đất rẻ còn ôm lâu đc chứ đắt đu đỉnh khá mệt mỏi đấy
 

fadilimip

Xe máy
Biển số
OF-825830
Ngày cấp bằng
3/2/23
Số km
68
Động cơ
261 Mã lực
Tuổi
46
Các bác cho em nhận định về đất Thanh Oai, HN với ạ. Huyện này em thấy ít hàng đấu quá.
Đang có khu này sắp đấu nhưng có vẻ ế hàng.
 

chai ko

Xe buýt
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
653
Động cơ
4,983 Mã lực
Các bác cho em nhận định về đất Thanh Oai, HN với ạ. Huyện này em thấy ít hàng đấu quá.
Đang có khu này sắp đấu nhưng có vẻ ế hàng.
Dự án này là dành cho doanh nghiệp cụ ạ. Ko phải dự án mà các cá nhân, đội nhóm đi đấu đâu. Đây là dự án to rồi.
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
600
Động cơ
7,735 Mã lực

annhientutai

Xe đạp
Biển số
OF-856274
Ngày cấp bằng
30/3/24
Số km
33
Động cơ
135 Mã lực
Tuổi
40
E đang tìm hiểu phần tỷ lệ cọc đang là 20%. Với tỉ lệ này thì đội môi giới rải hồ sơ kinh lắm luôn, thành đội, trúng là họ bán lướt luôn, ko lướt được thì sẵn sàng vay thế chấp thêm 70% và xoay nốt là xong, chứ ko bỏ cọc. Nên các lô toàn đội này trúng, dân tiền thịt muốn mua thật khó mà trúng. Vậy tại sao ko quy định cọc cao hơn nữa hoặc đến 100% thì có hạn chế được vấn đề này ko.
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,046
Động cơ
179,508 Mã lực
E đang tìm hiểu phần tỷ lệ cọc đang là 20%. Với tỉ lệ này thì đội môi giới rải hồ sơ kinh lắm luôn, thành đội, trúng là họ bán lướt luôn, ko lướt được thì sẵn sàng vay thế chấp thêm 70% và xoay nốt là xong, chứ ko bỏ cọc. Nên các lô toàn đội này trúng, dân tiền thịt muốn mua thật khó mà trúng. Vậy tại sao ko quy định cọc cao hơn nữa hoặc đến 100% thì có hạn chế được vấn đề này ko.
20% là chết hẳn rồi! Đội nhóm không bao giờ dám bỏ cọc, chỉ nhóm nhỏ may ra. Nếu cụ chinh chiến hai năm nay thấy từ khi cọc nhô lên 20%, khả năng nhào nặn rá của đội nhóm giảm hẳn, kéo cao không ra đc mất cọc mất cả chì lẫn chài!
Việc điều chỉnh thêm nửa là không cần thiết, việc tăng lên 20% chính từ sau vụ đấu thủ thiêm thì phải. Gặp đội nhóm, cụ cứ tính toán rồi phang mạnh tay lên tí là ok, đội nhóm chủ yếu lướt, ngắn hạn, cụ đầu tư thì ko sợ thua đội nhóm
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,046
Động cơ
179,508 Mã lực
Các bác cho em nhận định về đất Thanh Oai, HN với ạ. Huyện này em thấy ít hàng đấu quá.
Đang có khu này sắp đấu nhưng có vẻ ế hàng.
Thanh Oai hai năm rồi toàn đấu dự án tìm nhà đầu tư tổ chức, để ng ta xây dựng khu dân cư, khu đô thị theo quy hoạch. Mà tổ chức thì ràng buộc nhiều thứ, lại rá rổ chưa phù hợp nên khó tìm.
Nếu chia nhỏ bán cho cá nhân thì lại lố nhố xây dựng, mà bán chác khó hơn cho tổ chức, hơn nữa, trong kế hoạch sử dụng đất đã thế thì thường ko điều chỉnh đc nữa.
Thanh oai ít hạ tầng xây sẵn nên ít đấu tương tự như một số huyện HN2, tuy nhiên khu vực Thanh Oai cũng ko hấp dẫn NĐT lắm
 

annhientutai

Xe đạp
Biển số
OF-856274
Ngày cấp bằng
30/3/24
Số km
33
Động cơ
135 Mã lực
Tuổi
40
20% là chết hẳn rồi! Đội nhóm không bao giờ dám bỏ cọc, chỉ nhóm nhỏ may ra. Nếu cụ chinh chiến hai năm nay thấy từ khi cọc nhô lên 20%, khả năng nhào nặn rá của đội nhóm giảm hẳn, kéo cao không ra đc mất cọc mất cả chì lẫn chài!
Việc điều chỉnh thêm nửa là không cần thiết, việc tăng lên 20% chính từ sau vụ đấu thủ thiêm thì phải
Đông Anh vẫn sôi nổi lắm, toàn là đội vào đấu giá thôi cụ. Thiết nghĩ nếu muốn nắn để đấu giá là phục vụ nhu cầu thật ở, thì phải quy định tỷ lệ cọc lên nữa. Vì nhu cầu thật thì mới sẵn tiền, chứ 20% đội lướt vẫn tham gia tốt.
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,046
Động cơ
179,508 Mã lực
Đông Anh vẫn sôi nổi lắm, toàn là đội vào đấu giá thôi cụ. Thiết nghĩ nếu muốn nắn để đấu giá là phục vụ nhu cầu thật ở, thì phải quy định tỷ lệ cọc lên nữa. Vì nhu cầu thật thì mới sẵn tiền, chứ 20% đội lướt vẫn tham gia tốt.
Tôi cũng Trãi nghiệm hai ba năm đông anh, đội nhóm thua là chính, nếu tính tỷ lệ rãi hồ sơ;))
(Khi gặp một số NĐT mạnh tay, phanh mạnh)
Lưu ý cccm: không như chứng khoán dùng đòn bẩy lớn, dễ thanh khoản nên đội nhóm dễ nhào nặn, ngoài ra chứng khoán tay to nhiều tiền tham gia hơn BĐS. Các đại ra bđs làm dự ám lớn chứ ko đi đấu nhỏ lẻ, đội nhóm ở bđs hầu hết liên kết nhỏ lẻ thôi, nên thua NĐT cá nhân...là bt:D
 
Chỉnh sửa cuối:

annhientutai

Xe đạp
Biển số
OF-856274
Ngày cấp bằng
30/3/24
Số km
33
Động cơ
135 Mã lực
Tuổi
40
Tôi cũng Trãi nghiệm hai ba năm đông anh, đội nhóm thua là chính, nếu tính tỷ lệ rãi hồ sơ;))
(Khi gặp một số NĐT mạnh tay, phanh mạnh)
Lưu ý cccm: không như chứng khoán dùng đòn bẩy lớn, dễ thanh khoản nên đội nhóm dễ nhào nặn, ngoài ra chứng khoán tay to nhiều tiền tham gia hơn BĐS. Các đại ra bđs làm dự ám lớn chứ ko đi đấu nhỏ lẻ, đội nhóm ở bđs hầu hết liên kết nhỏ lẻ thôi, nên thua NĐT cá nhân...là bt:D
Đội nhóm thắng thua thì do thị trường, nhưng cụ có đồng ý với e là nếu nâng cọc lên nữa hoặc đến 100%, thì hạn chế được đội nhóm này tham gia, vậy tại sao nhà nước ko nâng cọc hay cũng muốn tạo sân chơi !?! Nếu sợ người ko trúng thiệt có thể có cơ chế trả lãi cho thời gian cọc
 

chai ko

Xe buýt
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
653
Động cơ
4,983 Mã lực
E đang tìm hiểu phần tỷ lệ cọc đang là 20%. Với tỉ lệ này thì đội môi giới rải hồ sơ kinh lắm luôn, thành đội, trúng là họ bán lướt luôn, ko lướt được thì sẵn sàng vay thế chấp thêm 70% và xoay nốt là xong, chứ ko bỏ cọc. Nên các lô toàn đội này trúng, dân tiền thịt muốn mua thật khó mà trúng. Vậy tại sao ko quy định cọc cao hơn nữa hoặc đến 100% thì có hạn chế được vấn đề này ko.
Em thấy từ hồi nâng lên 20% cũng tem tém đỡ rồi cụ ạ. Nâng nữa thì khéo nhà nước thất thu. Vì đấu giá cao, nhà nước thu ngân sách nhiều. Nhà nước ko thể tự chặt nguồn thu ngân sách của mình được.
 
Chỉnh sửa cuối:

chai ko

Xe buýt
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
653
Động cơ
4,983 Mã lực
Tôi cũng Trãi nghiệm hai ba năm đông anh, đội nhóm thua là chính, nếu tính tỷ lệ rãi hồ sơ;))
(Khi gặp một số NĐT mạnh tay, phanh mạnh)
Lưu ý cccm: không như chứng khoán dùng đòn bẩy lớn, dễ thanh khoản nên đội nhóm dễ nhào nặn, ngoài ra chứng khoán tay to nhiều tiền tham gia hơn BĐS. Các đại ra bđs làm dự ám lớn chứ ko đi đấu nhỏ lẻ, đội nhóm ở bđs hầu hết liên kết nhỏ lẻ thôi, nên thua NĐT cá nhân...là bt:D
Em thấy những người phang mạnh tay đấy phần đa là có quê hương ở khu đấy. Kiểu đi làm ăn xa có tiền, muốn mua đất tại quê hương để về nghỉ dưỡng già. Họ mua là mua vào luôn. Ko bán ra. Sau để lại làm thừa kế cho con cháu.

Còn dân đầu tư thì chả trúng khu này, thì khu khác. Dân đầu tư họ ko dại mua giá cao đâu. Phải có yếu tố nào đấy, chắc chắn tăng giá, có lãi trong khoảng thời gian nào đấy thì họ mới xuống tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

makemoneyk

Xe tải
Biển số
OF-79333
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
295
Động cơ
418,721 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Dự án này là dành cho doanh nghiệp cụ ạ. Ko phải dự án mà các cá nhân, đội nhóm đi đấu đâu. Đây là dự án to rồi.
Đây là dự án mấy trăm tỷ cho doanh nghiệp mà cụ.
thanh oai tuy ít nhưng mà mấy mảnh đấu giá cũ giá cao lắm, đỉnh luôn mà hạ tầng chẳng có gì
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,046
Động cơ
179,508 Mã lực
Em thấy những người phang mạnh tay đấy phần đa là có quê hương ở khu đấy. Kiểu đi làm ăn xa có tiền, muốn mua đất tại quê hương để về nghỉ dưỡng già. Họ mua là mua vào luôn. Ko bán ra. Sau để lại làm thừa kế cho con cháu.

Còn dân đầu tư thì chả trúng khu này, thì khu khác. Dân đầu tư họ ko dại mua giá cao đâu. Phải có yếu tố nào đấy, chắc chắn tăng giá, có lãi trong khoảng thời gian nào đấy thì họ mới xuống tiền.
Ấy, thế cụ chưa gặp các NĐT cá nhân lắm xèng nơi khác đến rồi. Hầu hết cccm lom zom chưa kịp tính toán rá trả thì đã bị cc NĐT lắm xẻng phang luôn, nhăt hết. Đến các tổ, đội, nhóm tham gia cũng đều mắt chữ A mồm chữ O hết!(đã gặp ko ít)
(Đương nhiên NĐT cá nhân lắm tiền thì cũng chẳng khác đội nhóm là bao vì họ mua nhiều để găm giữ, đầu tư và bán ra rá cao.
Kinh nghiệm từng trãi cho thấy, việc một NĐT đấu rá phang lên cao 15-20% so với mức rá trúng trung bình để giành suất mua thì chưa hẳn đã bị thua lỗ, mà khả năng 80-90% họ thắng lớn sẽ trong 3 tháng tới...khi hết hành(trong điều kiện thị trường ổn định, hoặc tăng nhưng chưa đến đỉnh đèo), và thông thường, rá họ phang vẫn rẻ hơn mua của dân quanh đó 10% sau đấu rá!
 
Chỉnh sửa cuối:

chai ko

Xe buýt
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
653
Động cơ
4,983 Mã lực
Ấy, thế cụ chưa gặp các NĐT cá nhân lắm xèng nơi khác đến rồi. Hầu hết cccm lom zom chưa kịp tính toán rá trả thì đã bị cc NĐT lắm xẻng phang luôn, nhăt hết. Đến các tổ, đội, nhóm tham gia cũng đều mắt chữ A mồm chữ O hết!(đã gặp ko ít)
(Đương nhiên NĐT cá nhân lắm tiền thì cũng chẳng khác đội nhóm là bao vì họ mua nhiều để găm giữ, đầu tư và bán ra rá cao.
Kinh nghiệm từng trãi cho thấy, việc một NĐT đấu rá phang lên cao 15-20% so với mức rá trúng trung bình để giành suất mua thì chưa hẳn đã bị thua lỗ, mà khả năng 80-90% họ thắng lớn sẽ trong 3 tháng tới...khi hết hành(trong điều kiện thị trường ổn định, hoặc tăng nhưng chưa đến đỉnh đèo), và thông thường, rá họ phang vẫn rẻ hơn mua của dân quanh đó 10% sau đấu rá!
Cái này em chả đồng ý tí nào. Chả có nhà đầu tư nào ngu mà bỏ giá cao mà ko chắc thu được tiền về trong khoảng thời gian nào đấy. Hơi linh tinh nhé cụ.

Nếu ko có yếu tố quy hoạch, hạ tầng khả thi trong tương lai gần thì ko có nhà đầu tư nào dám bỏ tiền cao để mua đâu.

Mấy người đấu cho cố, a dua vào tưởng ngon ăn thì bỏ cọc hết. Lúc đấy thì ko gọi là nhà đầu tư. Gọi là Ngu thì chết.
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,046
Động cơ
179,508 Mã lực
Cái này em chả đồng ý tí nào. Chả có nhà đầu tư nào ngu mà bỏ giá cao mà ko chắc thu được tiền về trong khoảng thời gian nào đấy. Hơi linh tinh nhé cụ.

Nếu ko có yếu tố quy hoạch, hạ tầng khả thi trong tương lai gần thì ko có nhà đầu tư nào dám bỏ tiền cao để mua đâu.

Mấy người đấu cho cố, a dua vào tưởng ngon ăn thì bỏ cọc hết. Lúc đấy thì ko gọi là nhà đầu tư. Gọi là Ngu thì chết.
Cứ rẻ hơn rá trong dân bán quanh đó là phang đc hết cụ ah! Chả mấy ai đấu rá mà cao hơn rá dân cư môi giới cò vạc hét đâu! Đã đi đấu rá thì ai cũng tìm hiểu rá rổ quanh đó hết! Nhưng, quan điểm của tôi là phải phang mạnh lên, lom zom ko thắng đc các tổ, đội, nhóm đâu! Mạnh mẽ lên cccm!:))
(Sau vài lần nàm chuyện ấy là cccm sẽ quen hết)=))
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,046
Động cơ
179,508 Mã lực
Nay 7/6 có cụ nào đi Mê Linh về cập nhật cho ae xem sao nhoé!? Vừa rồi tạm hết đất đấu rá dẫn tới đất mê linh, Đan phượng, quốc oai, chương mỹ tăng khá cao khi đấu.

Với mê linh thì có vẻ rá đã chững khi giao dịch đất đấu rá, cccm mới tham gia lần đầu lưu ý tránh fomo vì cò vạc đội nhóm có rất nhiều mánh để “lôi kéo” cccm gián tiếp tham gia kéo rá hoặc dìm rá.

Tuần này cccm có Mê Linh chu trần tiến thịnh, tuần tới có bạch đa kim hoa mê linh.

Cơ bản đánh giá t thấy rá đấu mê linh vừa rồi đã lên mức hạn chế bớt tính thanh khoản, diện tích chia lô mê linh lại khá to, thường 100m2 trở lên có khi chưa vừa mồm số đông ng lao động, tính thanh khoản lại sẽ giảm. Lẽ ra, với đất đấu rá hiện nay nên chia lô 50-80m2 là hợp lý.
Về hạ tầng vđ4 còn đang dở thì mê linh cũng chưa thuận lợi, mức hấp dẫn đất tại các khu công nghiệp cũng...chưa nóng đc bằng Bắc giang nên với rá hiện tại khả năng còn chững thêm chờ sóng cuối năm.

Ủn lên để cccm có tâm cập nhật và cccm mới lần đầu làm chuyện ấy quan tâm có thêm thông tin...và để ủn lại thớt lên do chìm lâu quá:D
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,046
Động cơ
179,508 Mã lực
!!!Cập nhật
Như vậy là đã kết thúc Chu Trần, Tiến Thịnh Mê Linh(Đợt 4), giá trúng khá cao có trên có dưới 30, loanh qanh 30, nhưng không cao như một số ae ôm hàng 03 đợt trc kỳ vọng. Có thể do BĐS đã chững.
Dù sao rá trúng cũng đã tăng tới... 30% so với rá khởi điểm(23,24->30)! Cccm nào múc đợt 1,2 quá ngon, thậm chi đợt 03 đã có thể ra hàng kiếm lời ngon rồi :D Nếu so với đông anh, Đan phượng, hoài Đức thì Mê linh thanh khoản và hấp dẫn kém hơn, do vậy ra là hợp lý.
Lưu ý cccm có thể có một số bài của mg cò vạc tạo cung cầu giả bên ngoài phòng đấu kể cả trc và sau đấu, cccm khi vào đấu và sau đấu nên quan sát cẩn thận khi vào và ra hàng.

Về tuần tới Bạch đa Kim hoa mê linh(đợt 5), tôi dự rá cũng không tăng mấy so với đợt 4 mà thậm chí giữ nguyên hoặc giảm nhẹ do hiệu ứng fomo “hết đất đấu rá các huyện đợt 4” đã phản ánh hết vào rá, cccm chớ dính bẫy fomo, đất đấu rá quý III còn nhiều. Ngoài ra, nếu cccm quan tâm thì nhận thấy giai đoạn từ sát và sau tết đến nay, chu trần tiến thịnh có mức quan tâm cao hơn bạch đa kim hoa, t cho là do Chu Trần sát luôn tỉnh lộ(dù sa trung tâm Hà nội hơn) và hạ tầng đã sạch, trong khi Bạch đa vẫn cần tiếp tục triển khai nốt phần dời và không có tỉnh lộ chạy qua!?

Ngoài ra, sắp tới đây cccm còn hơn 40 lô Hương Đình Sóc Sơn hấp dẫn hơn khá nhiều với rá dự kiến trúng cũng loanh qanh 3x tiểu học(do đất sóc sơn đẹp hơn và định rá cao sẵn). Ngoài ra, cần tiếp tục chờ đợi Đông Anh và Hoài Đức ra hàng đẹp sắp tới...
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
987
Động cơ
270,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đất đấu giá là hàng của tay to nhất là NN cầm chịch điều tiết thị trg. Mà khắp nơi vẫn cứ tăng đều bất chấp mọi mong muốn (tuyệt vọng) hạ sốt bđs . Như vậy theo cc thì trong 1,2 năm tới thị trg liệu có giảm được hay ko ??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top