Chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng sửa chữa Shadow.

i30cw9912

Xe tăng
Biển số
OF-209532
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
1,307
Động cơ
329,080 Mã lực
Trên trang Cruisercumstoming thì giới thiệu cái giá inox này nhưng em thấy lắp vào đuôi xe thì xấu lắm, đang muốn tìm cách gia cố bên trong đỡ bị lộ



T

Theo em dòng Shadow do dáng thấp, bánh lốp to, trục cơ sở dài nên dễ bị vặn xe khi đi vào đường xấu, có độ chênh nền đường. Xe em không lắp thùng vẫn bị.
 

vietc4

Xe buýt
Biển số
OF-61155
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
850
Động cơ
449,568 Mã lực
Em định làm bộ còi các cụ cho em ý kiến ạ
 

vietc4

Xe buýt
Biển số
OF-61155
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
850
Động cơ
449,568 Mã lực
T

Theo em dòng Shadow do dáng thấp, bánh lốp to, trục cơ sở dài nên dễ bị vặn xe khi đi vào đường xấu, có độ chênh nền đường. Xe em không lắp thùng vẫn bị.
Ý cụ là thùng vẩy hay cả đít xe vẩy. Xe cun thùng vẩy thì e biết rồi, con đít vẩy thì cụ xem có bơm lốp căng quá không
 

PHAN TOM

Xe máy
Biển số
OF-413795
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
65
Động cơ
223,350 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Văn Phú, Hà Đông
Hôm nay chạy xe, bị đá văng vỡ kính pha trước. Xe e Shadow Phantom, cụ nào biết cứu em với.[-O<[-O<[-O<
 

ca phung

Xe tải
Biển số
OF-11659
Ngày cấp bằng
19/11/07
Số km
421
Động cơ
532,310 Mã lực
Hôm nay chạy xe, bị đá văng vỡ kính pha trước. Xe e Shadow Phantom, cụ nào biết cứu em với.[-O<[-O<[-O<
Để em hỏi cậu em trong Sài Gòn tìm hộ Cụ, cụ cho em xin cái số alo phone nhé....
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực




Xe Shadow Phantom đèn hơi tối, em định lắp thêm mấy con led tun tròn này liệu có quá công xuất máy phát không? Thỉnh giáo các cụ tý kinh nghiệm.
Giàn đèn ngon quá.
Không biết lắp cái thanh 8 bóng kia vào Shadow thì có đề nổ được nữa không các cụ nhỉ? :))
Đèn led nhìn chung là công suất tiêu thụ điện thấp, tuy nhiên, nó phải là hàng được SX đúng kỹ thuật chứ mấy bác hàng trôi nổi là em sợ lém. Cụ xem kỹ xem CS tiêu thụ bao nhiêu. Như xe em lắp thêm hai chiếc tổng 50W thì vỡn đủ (máy phát của Phantom chắc bằng vì cùng máy Aero, CS phát 390W chi đó).

Nhờ các cụ tư vấn giúp em làm thế nào để giảm bớt độ vẩy của đuôi shadow với. Em lắp cặp thùng to nên mỗi khi gặp chỗ xóc đuôi xe hơi bị vẩy, mặc dù không ảnh hưởng gì đến tay lái nhưng nhìn không đẹp mắt lắm. Em đã mở rượu xin cao kiến các cụ ah
Ý là sao? là nó xóc nẩy làm cho cặp thùng nhảy tưng tưng hay là lắc ngang? Nếu là lắc ngang thì anh có thấy đâu nhỉ?

Trên trang Cruisercumstoming thì giới thiệu cái giá inox này nhưng em thấy lắp vào đuôi xe thì xấu lắm, đang muốn tìm cách gia cố bên trong đỡ bị lộ
Ơ hơ, về đến xứ này là gừn 5 củ, mục đích của nó chỉ là để làm đẹp, giống như này (chưa tìm được cái ảnh nào lắp trên chắn bùn sau):

thế mà chú mày lại tính giấu nó đi là nghĩa làm sao?
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
TỰ THAY DẦU CHO SHADOW BÉ BỎNG
Lần mò trên mạng, thấy những thằng Tây lông nó thật khéo tay, biết chăm sóc cho xe cộ. Tiết kiệm tiền bạc là một chuyện, nhưng giữ tốt dùng bền mới là cái hay ho.
Cái van xả dầu của SD khá là khó tháo, tự làm thì khá là lủng củng, thêm cái rủi ro là làm toét ren thì dở. Vậy nên nhà em lần mò đặt từ tận Anh quốc về cái van xả này:



Link đơi ạ:
http://www.ebay.com/itm/Stahlbus-Oil-Drain-Valve-M14-x-1-5mm-Thread-/371065131557?hash=item5665349225:g:thUAAOSwD0lUeT8d
Sau khi lắp lên xe thì chiện thay dầu khá là đơn giản:
- Bước 1: dựng đứng xe, có giá nâng như em thì mọi chiện càng đơn giản, kích xe lên, đủ để xe đứng, hai bánh vẫn chạm nền: đề nổ, để cho chạy khoảng 3 phút cho nóng dầu và long cặn.




- Bước 2: hạ kích và kéo kích ra ngoài, chống nghiêng xe: vặn ốc xả dầu


(Mới vặn nắp van xả thì dầu chưa chảy ra các cụ ạ)

- Bước 3: cắm nẫy xả vào (phải tháo bỏ đoạn vòi silicone mềm trên vì vướng vào ống nước giải nhiệt. Nếu xe nào ko vướng cái này thì thật ko còn gì gọn gàng hơn vì xả luôn vào chai chứa dầu thải. Vì ko dùng được cái vòi này nên phải dùng một cái can chứa đủ 2.5 lít dầu thải, cắt bớt một mặt, đủ thấp để nhét dzô gầm xe. Cắm nẫy vào phát là dầu chảy.



(Chú bibabibo nhìn màu dầu sau khi anh chạy cỡ đâu đó 600-700 nhá)
- Chờ mấy phút cũng được cho đến khi chảy hết. sau đó làm ngược lại: tháo nẫy xả, vặn nắp van xả vào, rót đủ khoảng 2.4 lít (nên cho hơi thiếu, sau đó kiểm tra, thiếu thì cho thêm dần, thay vì đổ vào thừa thì dở hơn). Dựng xe, nổ máy 2 phút, tắt máy và kiểm tra thước thăm: lúc thăm dầu thì chỉ thả thước vào chứ ko vặn rồi rút ra luôn.
Với chai dầu cũ, trước khi đem chuyển cho chị hàng rác thì với tinh thần chống hàng giả đến cùng, em làm cho nó thành cái tổ ong luôn:


Các cụ làm giống em đi để tiết kiệm xiền đi uống CF nhá.

(Rì viu cái van xả: đồ Đức, kỹ mỹ thuật khỏi chê. Tuy nhiên, vì nó ko thể thiết kế riêng cho từng xe một, mà chỉ đảm bảo kích cỡ ren, nên khi lắp cho SD thì nếu dùng cái vòi xả sẽ bị vướng vào ống nước làm mát, đành chấp nhận giải pháp trung gian là bỏ cái vòi đó ra, thế nên có thể rớt ra ngoài vài giọt. Chứ đối với ô tô hoặc các loại xe ko vướng gì thì đỉnh của đỉnh, thay dầu thật sự ko bẩn tay tí nào sất.).
 

PHAN TOM

Xe máy
Biển số
OF-413795
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
65
Động cơ
223,350 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Văn Phú, Hà Đông
TỰ THAY DẦU CHO SHADOW BÉ BỎNG
Lần mò trên mạng, thấy những thằng Tây lông nó thật khéo tay, biết chăm sóc cho xe cộ. Tiết kiệm tiền bạc là một chuyện, nhưng giữ tốt dùng bền mới là cái hay ho.
Cái van xả dầu của SD khá là khó tháo, tự làm thì khá là lủng củng, thêm cái rủi ro là làm toét ren thì dở. Vậy nên nhà em lần mò đặt từ tận Anh quốc về cái van xả này:



Link đơi ạ:
http://www.ebay.com/itm/Stahlbus-Oil-Drain-Valve-M14-x-1-5mm-Thread-/371065131557?hash=item5665349225:g:thUAAOSwD0lUeT8d
Sau khi lắp lên xe thì chiện thay dầu khá là đơn giản:
- Bước 1: dựng đứng xe, có giá nâng như em thì mọi chiện càng đơn giản, kích xe lên, đủ để xe đứng, hai bánh vẫn chạm nền: đề nổ, để cho chạy khoảng 3 phút cho nóng dầu và long cặn.




- Bước 2: hạ kích và kéo kích ra ngoài, chống nghiêng xe: vặn ốc xả dầu


(Mới vặn nắp van xả thì dầu chưa chảy ra các cụ ạ)

- Bước 3: cắm nẫy xả vào (phải tháo bỏ đoạn vòi silicone mềm trên vì vướng vào ống nước giải nhiệt. Nếu xe nào ko vướng cái này thì thật ko còn gì gọn gàng hơn vì xả luôn vào chai chứa dầu thải. Vì ko dùng được cái vòi này nên phải dùng một cái can chứa đủ 2.5 lít dầu thải, cắt bớt một mặt, đủ thấp để nhét dzô gầm xe. Cắm nẫy vào phát là dầu chảy.



(Chú bibabibo nhìn màu dầu sau khi anh chạy cỡ đâu đó 600-700 nhá)
- Chờ mấy phút cũng được cho đến khi chảy hết. sau đó làm ngược lại: tháo nẫy xả, vặn nắp van xả vào, rót đủ khoảng 2.4 lít (nên cho hơi thiếu, sau đó kiểm tra, thiếu thì cho thêm dần, thay vì đổ vào thừa thì dở hơn). Dựng xe, nổ máy 2 phút, tắt máy và kiểm tra thước thăm: lúc thăm dầu thì chỉ thả thước vào chứ ko vặn rồi rút ra luôn.
Với chai dầu cũ, trước khi đem chuyển cho chị hàng rác thì với tinh thần chống hàng giả đến cùng, em làm cho nó thành cái tổ ong luôn:


Các cụ làm giống em đi để tiết kiệm xiền đi uống CF nhá.

(Rì viu cái van xả: đồ Đức, kỹ mỹ thuật khỏi chê. Tuy nhiên, vì nó ko thể thiết kế riêng cho từng xe một, mà chỉ đảm bảo kích cỡ ren, nên khi lắp cho SD thì nếu dùng cái vòi xả sẽ bị vướng vào ống nước làm mát, đành chấp nhận giải pháp trung gian là bỏ cái vòi đó ra, thế nên có thể rớt ra ngoài vài giọt. Chứ đối với ô tô hoặc các loại xe ko vướng gì thì đỉnh của đỉnh, thay dầu thật sự ko bẩn tay tí nào sất.).
Cái van xả dầu hay thế, giá nhiêu cụ?
 

vietc4

Xe buýt
Biển số
OF-61155
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
850
Động cơ
449,568 Mã lực
TỰ THAY DẦU CHO SHADOW BÉ BỎNG
Lần mò trên mạng, thấy những thằng Tây lông nó thật khéo tay, biết chăm sóc cho xe cộ. Tiết kiệm tiền bạc là một chuyện, nhưng giữ tốt dùng bền mới là cái hay ho.
Cái van xả dầu của SD khá là khó tháo, tự làm thì khá là lủng củng, thêm cái rủi ro là làm toét ren thì dở. Vậy nên nhà em lần mò đặt từ tận Anh quốc về cái van xả này:



Link đơi ạ:
http://www.ebay.com/itm/Stahlbus-Oil-Drain-Valve-M14-x-1-5mm-Thread-/371065131557?hash=item5665349225:g:thUAAOSwD0lUeT8d
Sau khi lắp lên xe thì chiện thay dầu khá là đơn giản:
- Bước 1: dựng đứng xe, có giá nâng như em thì mọi chiện càng đơn giản, kích xe lên, đủ để xe đứng, hai bánh vẫn chạm nền: đề nổ, để cho chạy khoảng 3 phút cho nóng dầu và long cặn.




- Bước 2: hạ kích và kéo kích ra ngoài, chống nghiêng xe: vặn ốc xả dầu


(Mới vặn nắp van xả thì dầu chưa chảy ra các cụ ạ)

- Bước 3: cắm nẫy xả vào (phải tháo bỏ đoạn vòi silicone mềm trên vì vướng vào ống nước giải nhiệt. Nếu xe nào ko vướng cái này thì thật ko còn gì gọn gàng hơn vì xả luôn vào chai chứa dầu thải. Vì ko dùng được cái vòi này nên phải dùng một cái can chứa đủ 2.5 lít dầu thải, cắt bớt một mặt, đủ thấp để nhét dzô gầm xe. Cắm nẫy vào phát là dầu chảy.



(Chú bibabibo nhìn màu dầu sau khi anh chạy cỡ đâu đó 600-700 nhá)
- Chờ mấy phút cũng được cho đến khi chảy hết. sau đó làm ngược lại: tháo nẫy xả, vặn nắp van xả vào, rót đủ khoảng 2.4 lít (nên cho hơi thiếu, sau đó kiểm tra, thiếu thì cho thêm dần, thay vì đổ vào thừa thì dở hơn). Dựng xe, nổ máy 2 phút, tắt máy và kiểm tra thước thăm: lúc thăm dầu thì chỉ thả thước vào chứ ko vặn rồi rút ra luôn.
Với chai dầu cũ, trước khi đem chuyển cho chị hàng rác thì với tinh thần chống hàng giả đến cùng, em làm cho nó thành cái tổ ong luôn:


Các cụ làm giống em đi để tiết kiệm xiền đi uống CF nhá.

(Rì viu cái van xả: đồ Đức, kỹ mỹ thuật khỏi chê. Tuy nhiên, vì nó ko thể thiết kế riêng cho từng xe một, mà chỉ đảm bảo kích cỡ ren, nên khi lắp cho SD thì nếu dùng cái vòi xả sẽ bị vướng vào ống nước làm mát, đành chấp nhận giải pháp trung gian là bỏ cái vòi đó ra, thế nên có thể rớt ra ngoài vài giọt. Chứ đối với ô tô hoặc các loại xe ko vướng gì thì đỉnh của đỉnh, thay dầu thật sự ko bẩn tay tí nào sất.).
~X(~X(~X(~X(~X( ngon bổ nhưng không hề rẻ cụ nhỉ
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
~X(~X(~X(~X(~X( ngon bổ nhưng không hề rẻ cụ nhỉ
Đúng, nó đắt vì...mình nghĩ thế, chứ cầm đến con ốc, tính cái công năng...rồi bao công trung gian, nó cũng đến thế thật chú ạ. Nhưng chú nhớ cho anh: chỉ 5 lần thay dầu thì riêng tiền công đã bằng con ốc này rồi. Cái được là: mình có thể tự thay ở nhà, cẩn thận, sạch sẽ, thích thay lúc nào cũng được, ko phải mất thời gian đi thay. Nhưng cái được nữa là: loại bỏ nguy cơ...toét ren ốc xả dầu.
 

huythanhdesign

Xe đạp
Biển số
OF-10679
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
18
Động cơ
532,780 Mã lực
Vẫn chưa tìm được dầu máy hợp lý nhờ các cụ cho ý kiến:-?:-?:-?:-?:-?
Xe em honda shadow phantom750 - 2010 , trước xe em thay dầu Motul 300V 5w-40 cảm nhận thấy máy nhẹ nhưng nghe khô gào gào long sòng sọc như rơi ốc nhái nghe xót ruột lắm, chạy chuyển số không ngọt cảm giác hơi giắt côn nhưng chạy khá lướt lên tốc nhanh, chạy không rung (ghét mỗi tiếng máy khô thôi ạx-(x-(x-(x-(x-(). Tức tiết em chuyển thử qua castrol 5w40 racing cũng thấy như vậy.x-(x-(x-(
Vừa rồi em quyết định thử thay dầu máy Mobil1 V-twin 20w-50,thì thấy máy nổ êm chắc côn số vào ngọt ngào nhẹ nhàng hơn rất nhiều, (khoái tiếng máy :D:D:D), nhưng khi test thử chạy 100km/h >100km/h thì thấy máy nặng hẳn đi cảm nhận được luôn, tăng tốc chậm , ỳ và thấy máy hơi rung (thấy buồn buồn chân~X(~X().
Kính mong cụ nào đã và đang dùng dầu nào chuẩn và hợp lý chỉ giáo giùm.:-?:-?:-?:-?:-?
 

i30cw9912

Xe tăng
Biển số
OF-209532
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
1,307
Động cơ
329,080 Mã lực
E thay 300V thấy ổn mà cụ!
Vẫn chưa tìm được dầu máy hợp lý nhờ các cụ cho ý kiến:-?:-?:-?:-?:-?
Xe em honda shadow phantom750 - 2010 , trước xe em thay dầu Motul 300V 5w-40 cảm nhận thấy máy nhẹ nhưng nghe khô gào gào long sòng sọc như rơi ốc nhái nghe xót ruột lắm, chạy chuyển số không ngọt cảm giác hơi giắt côn nhưng chạy khá lướt lên tốc nhanh, chạy không rung (ghét mỗi tiếng máy khô thôi ạx-(x-(x-(x-(x-(). Tức tiết em chuyển thử qua castrol 5w40 racing cũng thấy như vậy.x-(x-(x-(
Vừa rồi em quyết định thử thay dầu máy Mobil1 V-twin 20w-50,thì thấy máy nổ êm chắc côn số vào ngọt ngào nhẹ nhàng hơn rất nhiều, (khoái tiếng máy :D:D:D), nhưng khi test thử chạy 100km/h >100km/h thì thấy máy nặng hẳn đi cảm nhận được luôn, tăng tốc chậm , ỳ và thấy máy hơi rung (thấy buồn buồn chân~X(~X().
Kính mong cụ nào đã và đang dùng dầu nào chuẩn và hợp lý chỉ giáo giùm.:-?:-?:-?:-?:-?
 

i30cw9912

Xe tăng
Biển số
OF-209532
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
1,307
Động cơ
329,080 Mã lực
Nhà Shadow có cụ nào đi bảo dưỡng phanh sau chưa?, các cụ bảo dưỡng cái đó ở đâu ợ, hôm nay e đi cảm giác phanh sau không ổn lắm
 

gaconlen6

Xe đạp
Biển số
OF-399051
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
47
Động cơ
232,270 Mã lực
Tuổi
33
các bác em hỏi tí , cái đèn có hình chữ S trên cùng bên phải có nghĩa gì ạ? em đi thấy hôm nay báo vàng .
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,151
Động cơ
357,985 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chào các cụ, em mua đc con shadow 750 thanh lý, chắc là nát rồi, các cụ cho em hỏi ở HN nơi nào dọn dẹp máy móc, nơi nào bán phụ kiện. Em cũng biết về máy nhưng không có đồ nên sẽ thuê, đồ đạc em tự thay cho thú ạ.
Em cảm ơn các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top