Em xin mở riêng ra đây để các anh em vào chia sẻ.
Anh em vui lòng chỉ Hỏi/ CHia sẻ.
Không còm fun để tránh loãng thớt nhé.
Anh em vui lòng chỉ Hỏi/ CHia sẻ.
Không còm fun để tránh loãng thớt nhé.
Hừ, đọc không kỹ roài nhá:Đầu tiên là thay nhớt động cơ:
- Loại/ mã nhớt: 20w50 ( Cho V - Twin. Có nhiều nhãn hiệu để có các mức giá khác nhau.) ( có nơi khuyến nghị 10W40)
- Mức châm dầu:
+ Không thay lọc: 2.4-2.5 lít
+ Thay lọc: 2.6 Lít ( nhớ châm nhớt đầy filter trước )
+ Tháo máy thì châm: 3.2 Lít
Tùy tuýp chớ, anh mua loại Mobil nó những nửa nhít, thay thoải mái. Mua về mà tự thay lấy cho kỹ càng. Nhất là đã có giá nâng xe thì càng dễ thay.Thay dầu Gear:
Loại mã nhớt: SAE#80 ( SAE 75 OK )
Mức châm: 160 - 170ml - Chưa đến 2 tuýp )
( Hoặc đơn giản nhất là để đứng xe, châm dầu chầm chậm cho đầy đến đầy đến miệng.)
Cần thẩn lúc tháo thợ nó làm rơi mất cái Oil ring )
Anh kéo cái link sang đây nhé. Nhưng cáu nhất là bọn này cũng chậm cập nhật bản manual này, cái này chỉ dành cho các xe dùng chế thôi, dòng FI chưa thấy đâu.Bộ Manuals của Shadow đây các cụ nhé.
Cụ nào không Open được thì cài thêm foxitsoftware
http://www.vt750dc.com/maintenance/service-manuals
trước em chạy con vrx cũng bị một lần, mà không hiểu bọn sx riêng pkl dùng bánh tăm nó đều chơi standar là có săm hết.theo e các bác nên chuyển đổi từ có xăm sang k săm, đi cho nó lành, e thấy giờ nhiều chỗ có tool để xử lý đơn giản, chứ để nguyên săm như có hôm e bị thủng săm, loay hoay mãi k biết làm thế nào, phải gọi cứu hộ mới về đúng chỗ để tháo đc cái bánh sau và vá. quá mệt
Cái này có đồ, khéo tay là làm được. Em tìm và thấy bọn tây lông tự làm. Ở xứ ta hình như chỉ trong SG có một hai chỗ làm thì phải.theo e các bác nên chuyển đổi từ có xăm sang k săm, đi cho nó lành, e thấy giờ nhiều chỗ có tool để xử lý đơn giản, chứ để nguyên săm như có hôm e bị thủng săm, loay hoay mãi k biết làm thế nào, phải gọi cứu hộ mới về đúng chỗ để tháo đc cái bánh sau và vá. quá mệt
Đặc trưng dòng xe cổ điển là vành nan, mà đã vành nan nên nên hở chân nan hoa. Bản thân cái lốp thì như nhau ráo.trước em chạy con vrx cũng bị một lần, mà không hiểu bọn sx riêng pkl dùng bánh tăm nó đều chơi standar là có săm hết.
Vành tămtrước em chạy con vrx cũng bị một lần, mà không hiểu bọn sx riêng pkl dùng bánh tăm nó đều chơi standar là có săm hết.
Anh xem ở đâu bán em xin cái link.Hừ, đọc không kỹ roài nhá:
1/ Nhớt: xW40 là vừa nhất, trong đó x không quá quan trọng vì ta ở xứ nóng, từ x=0->20 đều được. Riêng chỉ số độ đậm đặc nên là 40, bởi Honda có hệ thống giải nhiệt nước, vậy nên 40 là hợp lý. 50 chỉ nên dành cho ngài HD toàn >1000cm3 mà giải nhiệt gió.
Tùy tuýp chớ, anh mua loại Mobil nó những nửa nhít, thay thoải mái. Mua về mà tự thay lấy cho kỹ càng. Nhất là đã có giá nâng xe thì càng dễ thay.
Hớ hớ, ở trong cái manual của nó ấy chú ạ. Chú chả tìm được cái bản mềm post lên đấy thôi.Anh xem ở đâu bán em xin cái link.
Em vừa thay 160cc hôm thứ 2 nhưng đi 2 tuýp 120cc.
thanks cụ nhé!Hừ, đọc không kỹ roài nhá:
1/ Nhớt: xW40 là vừa nhất, trong đó x không quá quan trọng vì ta ở xứ nóng, từ x=0->20 đều được. Riêng chỉ số độ đậm đặc nên là 40, bởi Honda có hệ thống giải nhiệt nước, vậy nên 40 là hợp lý. 50 chỉ nên dành cho ngài HD toàn >1000cm3 mà giải nhiệt gió.
Tùy tuýp chớ, anh mua loại Mobil nó những nửa nhít, thay thoải mái. Mua về mà tự thay lấy cho kỹ càng. Nhất là đã có giá nâng xe thì càng dễ thay.
Chuyển từ xăm sang không xăm chắc phải thay hết cả vành cụ nhỉ?theo e các bác nên chuyển đổi từ có xăm sang k săm, đi cho nó lành, e thấy giờ nhiều chỗ có tool để xử lý đơn giản, chứ để nguyên săm như có hôm e bị thủng săm, loay hoay mãi k biết làm thế nào, phải gọi cứu hộ mới về đúng chỗ để tháo đc cái bánh sau và vá. quá mệt
Cụ gia công ở đâu thế? Rất có thể là có kiểu như dải cao su non dính một số lượt là có thể kín. Phần nữa là gia công gắn cái chân van nữa là ổn. Nhưng chưa biết ở đâu làm.giữ nguyên vành, có miếng dán của Nhật quanh vành nó giữ kín hơi giữa vành và nan hoa nên yên tâm, e chạy gần 2 năm roài mà
Từ hôm cưới về em chưa ngó ngàng đến quả lốp. Chiều nay khiêng ra cân cái coi sao.Một việc nhỏ nhưng lại hay quên: các cụ đi PKL nói chung, Shadow Brothers nói riêng: nửa tháng phải kiểm tra hơi lốp nhé. Nó cứng ngoắc nên non hơi ko biết đâu, ko nhìn thấy và ko nắn tay được, vậy nên phải kiểm tra, thiếu thì bơm bổ sung khỏi hại lốp, chạy nặng xe.
Với Shadow:
- Lốp trước chuẩn là 2kg (29psi);
- Lốp sau: chạy 1 người thì 2kg, chạy hai người thì 2.5kg (29psi/36psi)
(xem cụ thể trên tem dán trên càng sau (trục các đăng).
Tháo bánh ra cho lên cân tạ cân nhéTừ hôm cưới về em chưa ngó ngàng đến quả lốp. Chiều nay khiêng ra cân cái coi sao.